Theo ghi nhận của Reuters, tính đến ngày 23/10, trên nền tảng Pinduoduo, mẫu iPhone 15 Plus phiên bản 128 GB đang có giá là 833,4 USD, thấp hơn 123 USD so với giá niêm yết. Hay như mẫu iphone 15 Pro Max 512 GB có giá 1.462 USD trên sàn thương mại điện tử Alibaba, thấp hơn so với giá niêm yết 1.639,8 USD của Apple.
Trung Quốc từ trước luôn là thị trường tiềm năng của Apple, tuy nhiên trong năm nay ghi nhận dòng iPhone 15 Series không bán chạy tại đây do người tiêu dùng thắt chặt dòng tiền trước bối cảnh kinh tế ngày càng khó khăn. Theo thống kê của Counterpoint Research, sau 17 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, doanh số dòng iPhone 15 Series tại Trung Quốc thấp hơn 4,5% so với iPhone 14 Series.
Thực tế, iPhone 15 Series không nhận được nhiều sự chú ý của người dùng Trung Quốc, trái ngược với không khí sôi động trước đây mỗi khi Apple giới thiệu sản phẩm mới. Wall Street Journal dẫn một minh chứng rõ nét, tính đến hết ngày 13/9, chỉ một ngày sau khi iPhone 15 Series ra mắt, chủ đề "Apple ra mắt sản phẩm mới nhất" chỉ nhận được hơn 500 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo hàng đầu Trung Quốc.
Không như những năm trước, loạt mẫu điện thoại mới trong iPhone 15 Series không xuất hiện trong danh sách những chủ đề thịnh hành. Trong khi, trước đây, iPhone luôn là từ khoá tìm kiếm và thảo luận sôi nổi hàng đầu trên Weibo và nhiều mạng xã hội khác mỗi khi Apple ra mắt dòng sản phẩm mới.
Các chuyên gia cho biết, sự quan tâm của người dùng iPhone tại Trung Quốc giảm sút là do Chính phủ Trung Quốc mới đây thông báo cấm nhân viên cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Nhà nước sử dụng iPhone.
Cùng thời điểm đó, sự trở lại của Huawei với việc ra mắt bộ 3 điện thoại Mate 60 trang bị chip Kirin 9000s 5G của Huawei, cùng sự hậu thuẫn từ chính phủ nước này, sẽ khiến Apple gặp khó trong việc duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc điện thoại thông minh cao cấp tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Nhà phân tích Will Wong của hãng nghiên cứu IDC nhận định, những động thái của Chính phủ Trung Quốc và Huawei sẽ đặt ra thách thức cho Apple, bởi người tiêu dùng tại đây đang thắt chặt chi tiêu và có xu hướng chuyển trọng tâm chi tiêu sang du lịch hoặc giải trí.
Các nhà bán lẻ di động tại Trung Quốc kỳ vọng "Ngày Độc thân" - lễ hội mua sắm online lớn nhất toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 11/11 sắp tới với nhiều ưu đãi, chương trình khuyến mãi sẽ là cơ hội để kích cầu tiêu dùng tại nước này.