Người tiêu dùng Mỹ 'hết quyền lựa chọn' vì đứt gãy chuỗi cung ứng

Diễn biến Covid-19 phức tạp do "biến chủng chồng biến chủng" đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến người tiêu dùng tại nhiều nước như Mỹ phải điều chỉnh mức độ mua sắm cho phù hợp.

Dịp lễ cuối năm đang đến gần, người dân nhiều nước đang đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ảnh: AP
Dịp lễ cuối năm đang đến gần, người dân nhiều nước đang đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa. Ảnh: AP

Giống như nhiều người tiêu dùng khác, bà Kathleen Webber sống tại Yardley, bang Pennsylvania, hiểu những khó khăn trong việc tìm kiếm những món quà phù hợp cho ba đứa con của mình trong dịp Giáng sinh năm nay, trong bối cảnh khan hiếm hàng hóa ngày càng nghiêm trọng.

Bà đã hứa sẽ mua cho cậu con trai 23 tuổi của mình chiếc PlayStation 5 của Sony Corp, nhưng không có cửa hàng nào tại thành phố Yardley còn mặt hàng này. Do đó bà đành phải mua cho con trai một chiếc điện thoại thông minh đã qua sử dụng.

“Tôi chỉ không biết phải mua nó ở đâu. Nó khan hiếm như bạn truy lùng một thú nhồi bông The Tickle Me Elmos vào những năm 1996 vậy”, bà Webber ngao ngán chia sẻ.

Những chiếc thẻ trong đồ ăn, đồ uống cũng có thể trở thành một món quà "cứu cánh". Ảnh: AP
Những chiếc thẻ trong đồ ăn, đồ uống cũng có thể trở thành một món quà "cứu cánh". Ảnh: AP

Những dịp nghỉ lễ tại Mỹ luôn được định nghĩa bằng thông báo hết hàng. Điều khiến khách hàng thất vọng hơn khi những mặt hàng phổ biến nhất luôn hết trước. Khủng hoảng chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra đã tạo ra sự thiếu hụt chưa từng có trên tất cả các loại sản phẩm, từ những con chip dùng cho máy chơi game đến các mặt hàng thông thường hơn như cà vạt hay đồ ngủ.

Điều đó càng khiến nhiều khách hàng mua sớm hơn vì lo ngại tình trạng thiếu hụt hàng hóa dự kiến ​​sẽ trầm trọng hơn khi bước vào những tuần cuối của kỳ nghỉ lễ.

Người tiêu dùng không có sự lựa chọn

Khi Groner nhận thấy rằng mình cần mua một chiếc cà vạt mới cho đám cưới vào đầu tháng 12, anh lập tức truy lùng mặt hàng đó. Anh đã tìm thấy câu trả lời hoàn hảo trên hệ thống Amazon: “Một chiếc cà vạt sọc đen trắng, mỏng, giá 7,99 USD mà anh yêu cầu sẽ đến kịp thời”.

Nhưng 4 ngày sau đó, anh nhận được một email thông báo rằng mẫu cà vạt anh muốn mua đã hết hàng và phải đến tháng 1 năm sau mới có. Điều đó đã khiến anh rơi vào trạng thái thất vọng và buộc anh ta phải quay lại trang web để tìm một chiếc khác thay thế.

Cũng chính Groner, người đã quyết định đeo chiếc cà vạt caro vàng và xanh dương, bất lực nói: “Đối với tôi, nó có xấu xí hay không cũng không quan trọng nữa rồi. Tôi đã thứ để cứu cánh”.

Đại dịch đã “bắt buộc” người tiêu dùng phải thử các nhãn hiệu và mặt hàng mới khi không thể tìm thấy lựa chọn theo ý muốn của họ. Ảnh: Reuters
Đại dịch đã “bắt buộc” người tiêu dùng phải thử các nhãn hiệu và mặt hàng mới khi không thể tìm thấy lựa chọn theo ý muốn của họ. Ảnh: Reuters

Theo Chỉ số Kinh tế Kỹ thuật số Adobe, vào hôm 29/11 - ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, tỷ lệ thông báo hết hàng đã tăng 8% so với một tuần trước đó. Từ ngày 1/11 đến ngày 29/11, tỷ lệ hết hàng đã tăng gần gấp đôi so với mức trước đại dịch vào tháng 1/2020 và tăng 258% so với tháng 11/2019.

Để giải quyết phần nào sự thiếu hụt, các cửa hàng như Kohl's đã thêm các công cụ trực tuyến mới để giúp thúc đẩy người mua sắm chuyển sang sản phẩm thay thế nếu sản phẩm lựa chọn ban đầu của họ không còn. Shipt, một dịch vụ giao hàng tạp hóa thuộc sở hữu của Target, hiện đang cung cấp cho khách hàng những gợi ý thay thế, một phần dựa trên hành vi mua sắm trước đây của họ.

Công ty công nghệ Obsess - tạo ra trải nghiệm mua sắm ảo cho các thương hiệu như American Girl và Ralph Lauren, đã thêm các công cụ đề xuất các mặt hàng tốt nhất tiếp theo nếu người mua hàng chọn phải sản phẩm đã hết hàng. Ngoài ra, công cụ này cũng cung cấp các câu đố để giúp khách hàng tìm ra những gì họ muốn.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người sẽ không hài lòng với các lựa chọn thay thế. Một số đang sử dụng nền tảng mua sắm eBay, nơi họ phải giả mức giá gấp ba lần giá bán lẻ đề xuất. Các chuyên gia cũng tin rằng họ sẽ chuyển sang thẻ quà tặng nhiều hơn nếu họ không thích những gì họ thấy.

Các chuyên gia nói rằng, đại dịch đã buộc người tiêu dùng phải thử các nhãn hiệu và mặt hàng mới khi không thể tìm thấy lựa chọn theo ý muốn của họ. Ví dụ, khi các nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng và các nhà bán lẻ thiết yếu thông báo về tình trạng thiếu hụt sản phẩm giấy vệ sinh vào đầu năm 2020, điều đó buộc người mua hàng phải từ bỏ các thương hiệu mà họ trung thành và tìm kiếm các lựa chọn thay thế.

Quá nhiều mặt hàng thiếu hụt sẽ trở thành mối đe dọa đối với các nhà bán lẻ. Nếu người mua hàng không thể mua được những thứ họ muốn tại một cửa hàng, họ có thể tìm đến đối thủ cạnh tranh khác hoặc thậm chí không mua một sản phẩm thay thế. Theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia (NRF), tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất quốc gia, điều này có thể làm giảm doanh số bán hàng trong dịp lễ. Con số hao hụt dự kiến ​​sẽ tăng từ 8,5% đến 10,5% trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự khan hiếm chưa đến hồi kết

Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi sau nhiều tháng bị phong tỏa bởi dịch bệnh, người dân Mỹ càng tỏ ra háo hức được mua sắm trở lại. Điều này dẫn đến các nhà bán lẻ và nhà sản xuất các loại hàng hóa đều gặp khó khăn khi họ cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu container chở hàng, tắc nghẽn trầm trọng tại các cảng và thiếu nhân công để dỡ hàng hóa. Tình trạng thiếu chip trên toàn cầu đã làm danh sách các thiết bị khó mua ngày càng dài hơn.

Tình trạng thiếu hụt hàng hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các cửa hàng. Ảnh: WSJ
Tình trạng thiếu hụt hàng hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các cửa hàng. Ảnh: WSJ

Trong khi đó, nhiều chuyên gia phân tích trong ngành cho biết, các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ không được giải quyết triệt để cho đến năm sau.

Tuần trước, Victoria's Secret thông báo, 50% hàng hóa trong dịp lễ của họ đang được vận chuyển. Phía công ty đã đặt 200 triệu đơn vị hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ quý IV, nhưng 90 triệu trong số đó bị trì hoãn vì tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

“Năm nay, lượng đồ ngủ trong hệ thống kho của chúng tôi giảm 30% so với một năm trước,” Giám đốc điều hành của Victoria's Secret, Martin Waters chia sẻ. “Điều này rõ ràng là không tốt cho việc kinh doanh”.

Không chỉ với các tập đoàn lớn, các nhà bán lẻ cũng đang gặp khó khăn hơn trong việc bày bán hàng hóa trên các kệ hàng. Một cuộc khảo sát tại các doanh nghiệp nhỏ cho biết, 39% báo cáo rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ. 29% khác báo cáo tác động vừa phải và 21% ghi nhận tác động nhẹ. Chỉ 10% chủ cửa hàng cho biết họ không gặp vấn đề gì.

Jim Silver, tổng biên tập của TTPM, một trang web đánh giá đồ chơi, cho biết, ông luôn nói với những người mua sắm nếu muốn săn lùng một món đồ chơi khan hiếm, hãy có mặt tại các cửa hàng vào tối thứ sáu – thời điểm có các chuyến hàng đến vào cuối tuần. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng mẹo mua sắm đó không áp dụng trong mùa này vì các lô hàng rất khó đoán.

Đối với những ngày lễ, ông khuyên người mua sắm nên lên mạng để xem cửa hàng nào có mặt hàng mà họ đang tìm kiếm. Silver cũng gợi ý nên tìm những đồ chơi như trò chơi cờ bàn (board game) được sản xuất tại Mỹ. “Những thứ được sản xuất ở đây sẽ có lượng hàng tồn kho cao hơn”, ông nói thêm.

Sau khi biến chủng Omicron được phát hiện vào tuần trước, Mỹ và EU cùng hàng loạt nước khác đã cấm các chuyến bay từ khu vực phía nam châu Phi. Israel, Nhật Bản và Morocco đã đóng cửa biên giới, trong khi Australia cùng nhiều nước khác hoãn mở cửa và tái áp đặt một số biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tình trạng này đã ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến hàng hóa tiếp tục bị tắc nghẽn tại các bến cảng. Người tiêu dùng thế giới tiếp tục phải chật vật trong cơn sốt "thiếu hàng" trong dịp lễ cuối năm nay.

Đến năm 2030 Việt Nam hướng tới không còn ca tử vong do bệnh dại

Đến năm 2030 Việt Nam hướng tới không còn ca tử vong do bệnh dại

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 70 - 90 người chết do bệnh dại, tiêu tốn hơn 1.000 tỷ đồng cho vaccine và huyết thanh kháng dại ở người.
Khởi công xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội

Khởi công xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội

Ngày 7/10, UBND TP Hà Nội khởi công xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Thận Hà Nội tại phường Dương Nội, với tổng vốn đầu tư 748 tỷ đồng.
Vietnam Medipharm Expo 2025: Công nghệ y tế mới trong chăm sóc người cao tuổi

Vietnam Medipharm Expo 2025: Công nghệ y tế mới trong chăm sóc người cao tuổi

Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/12 tại Hà Nội.
So giá trị cổ tức các doanh nghiệp dược trên sàn chứng khoán

So giá trị cổ tức các doanh nghiệp dược trên sàn chứng khoán

Đã có 34 doanh nghiệp ngành dược đang niêm yết trên sàn chứng khoán công bố kế hoạch trả cổ tức năm 2024, trong đó đa phần tiếp tục duy trì ở mức cao.
Bắc Ninh gọi đầu tư hơn 630 tỷ đồng vào dự án bệnh viện tư nhân

Bắc Ninh gọi đầu tư hơn 630 tỷ đồng vào dự án bệnh viện tư nhân

Ngày 9/9, Ban Quản lý dự án dân dụng và phát triển đô thị tỉnh Bắc Ninh số 1 phát thông báo mời đầu tư dự án bệnh viện tư nhân số 5 tại phường Tiền Phong.
Dược Hậu Giang hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận, tiền mặt tăng 75%

Dược Hậu Giang hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận, tiền mặt tăng 75%

Nửa đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Dược Hậu Giang đạt hơn 565,5 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước, giúp doanh nghiệp hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận năm.
Thời điểm để Việt Nam bước vào ngành dược phẩm Halal

Thời điểm để Việt Nam bước vào ngành dược phẩm Halal

Ngành dược phẩm Halal tại Việt Nam đang ở vào thời điểm được coi là thuận lợi nhất để bắt đầu phát triển khi sở hữu thế mạnh về dược liệu và chính sách hậu thuẫn.
Khánh thành Trung tâm nghiên cứu tiền lâm sàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á

Khánh thành Trung tâm nghiên cứu tiền lâm sàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á

Đây là trung tâm nghiên cứu tiền lâm sàng đạt tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, mở ra hướng phát triển mới trong nghiên cứu và đào tạo thực hành y khoa trong khu vực.
Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam được xuất khẩu sang Indonesia

Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam được xuất khẩu sang Indonesia

Indonesia trở thành quốc gia thứ ba, sau Việt Nam và Philippines, cho phép lưu hành vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi do doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và sản xuất.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu 5 định hướng trọng tâm phát triển ngành y tế

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu 5 định hướng trọng tâm phát triển ngành y tế

Phát biểu tại Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế ngày 6/6, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhận định chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là xu thế và yêu cầu cấp thiết để phát triển ngành y tế bền vững.
Vietnam Medipharm Expo 2025: Trình diễn công nghệ ứng dụng AI trong y tế

Vietnam Medipharm Expo 2025: Trình diễn công nghệ ứng dụng AI trong y tế

Sự bùng nổ của AI thời gian gần đây tạo ra một bước ngoặt cho lĩnh vực y tế, minh chứng là AI trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong chẩn đoán và điều trị, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm bệnh nhân.
Quảng Nam cho phép THACO khảo sát, lập dự án sản xuất chế biến sâm Ngọc Linh

Quảng Nam cho phép THACO khảo sát, lập dự án sản xuất chế biến sâm Ngọc Linh

Tỉnh Quảng Nam đồng ý chủ trương cho phép THACO khảo sát và lập dự án sản xuất, chế biến sâm Ngọc Linh tại ba huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My và Phước Sơn.
Dược phẩm, chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam – Nhật Bản

Dược phẩm, chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam – Nhật Bản

Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN – Nhật Bản Kunihiko Hirabayashi nhận định, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với doanh nghiệp Nhật Bản.
Robot, công nghệ y tế thông minh tại triển lãm Vietnam Medi-Pharm 2025

Robot, công nghệ y tế thông minh tại triển lãm Vietnam Medi-Pharm 2025

Từ ngày 8-11/5, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Medi-Pharm 2025).
Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Mặc dù không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024, nhưng Traphaco vẫn chi trả cổ tức tiền mặt 40%, tương đương 165,8 tỷ đồng và đặt kế hoạch cổ tức 30% cho năm nay.
Imexpharm có kế hoạch 'lấn sân' sang mảng bất động sản

Imexpharm có kế hoạch 'lấn sân' sang mảng bất động sản

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 sắp tới, Imexpharm sẽ bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản bao gồm mua, bán, cho thuê, quản lý nhà và đất không để ở.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiêm chủng vaccine phòng, chống bệnh Sởi

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiêm chủng vaccine phòng, chống bệnh Sởi

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 15/3/2025 yêu cầu đẩy nhanh tiêm chủng vaccine phòng, chống bệnh Sởi.
Đến 2045 tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp ngành hóa dược đạt 8 - 11%/năm

Đến 2045 tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp ngành hóa dược đạt 8 - 11%/năm

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định 270/QĐ-TTg ngày 13/2/2025 phê duyệt “Chương trình phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Lợi nhuận gộp quý 4/2024 của Pharbaco tăng mạnh nhờ cơ cấu doanh thu thay đổi

Lợi nhuận gộp quý 4/2024 của Pharbaco tăng mạnh nhờ cơ cấu doanh thu thay đổi

Ngày 6/2, CTCP Dược phẩm Trung ương I (Pharbaco – mã chứng khoán: PBC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2024.
Lãi tiền gửi tăng, Dược phẩm CPC1 Hà Nội vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Lãi tiền gửi tăng, Dược phẩm CPC1 Hà Nội vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Nhờ doanh thu tài chính tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ nên dù giá vốn tăng mạnh, năm 2024 CTCP Dược phẩm CPC1 Hà Nội vẫn duy trì được lợi nhuận trước thuế tăng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm.
Tập đoàn dược phẩm Adamed muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Tập đoàn dược phẩm Adamed muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 17/1 theo giờ địa phương, trong chương trình thăm chính thức Ba Lan, tại Thủ đô Warsaw, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp bà Malgorzata Adamkiewicz, Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm - công nghệ sinh học Adamed và các cộng sự.
Nhiều sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xuân Hà Nội 2025

Nhiều sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Xuân Hà Nội 2025

Từ ngày 9-16/1/2025, hội chợ Xuân Hà Nội 2025 được tổ chức tại tại quảng trường khu đô thị Royal City (Hà Nội) với quy mô hơn 200 gian hàng, nhằm tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa hàng Việt.
3 quy định mới về bảo hiểm y tế có lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh

3 quy định mới về bảo hiểm y tế có lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh

Một số bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo sẽ được chuyển thẳng đến cơ sở khám chữa bệnh cấp chuyên sâu, cũng như người bệnh sẽ được hoàn tiền khi mua thuốc ngoài… là một trong những quy định mới có lợi cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế.
Bộ Y tế dự kiến chuyển giao 4 bệnh viện cho Bộ, ngành và địa phương quản lý

Bộ Y tế dự kiến chuyển giao 4 bệnh viện cho Bộ, ngành và địa phương quản lý

Bộ trưởng Y tế cho biết, theo Đề án sắp xếp các bệnh viện trực thuộc Bộ đang trình cấp có thẩm quyền, Bộ Y tế dự kiến sắp xếp giảm 4 bệnh viện, chuyển giao về các Bộ, ngành địa phương quản lý.
Năm 2024, ngành y tế đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế xã hội

Năm 2024, ngành y tế đã hoàn thành 3/3 chỉ tiêu kinh tế xã hội

Sáng ngày 24/12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2025 nhằm tổng kết, đánh giá việc triển khai công tác y tế năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2025.
Nga tuyên bố phát triển thành công vaccine điều trị ung thư

Nga tuyên bố phát triển thành công vaccine điều trị ung thư

Vaccine điều trị chống ung thư của Nga dự kiến đưa vào lưu hành rộng rãi đầu năm 2025 và cung cấp cho những người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Vietnam Medipharm Expo 2024: Tăng cường chuỗi liên kết và đầu tư ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2024: Tăng cường chuỗi liên kết và đầu tư ngành y dược

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 30 (Vietnam Medipharm Expo 2024) chính thức khai mạc sáng 5/12, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp quốc tế đến Medipharm Expo 2024 tìm đối tác

Nhiều doanh nghiệp quốc tế đến Medipharm Expo 2024 tìm đối tác

Từ ngày 5-7/12 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Hà Nội diễn ra triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Vietnam Medipharm Expo 2024.
Cú bắt tay lịch sử để trở thành ‘quán quân’ ngành dược

Cú bắt tay lịch sử để trở thành ‘quán quân’ ngành dược

Cái bắt tay của Dược Hậu Giang với Taisho là một trong những ví dụ hợp tác thành công nhất hiện nay, giúp công ty dược của Việt Nam sau 8 năm đồng hành đã học hỏi được đối tác Nhật Bản để vươn lên thành doanh nghiệp sản xuất thuốc quốc tế.
Hành trình ‘kiến hóa voi’ của Imexpharm

Hành trình ‘kiến hóa voi’ của Imexpharm

Khởi đầu là đơn vị cấp phát thuốc tại tỉnh Đồng Tháp và từng là doanh nghiệp có số vốn chỉ hơn 20 tỷ đồng, giờ đây Imexpharm đã ‘lớn như thổi’ sau khi liên tục tăng vốn, dẫn đầu về dây chuyền sản xuất trong ngành.
VNVC hợp tác với Sanofi sản xuất vaccine tại Việt Nam

VNVC hợp tác với Sanofi sản xuất vaccine tại Việt Nam

Ngày 9/10, hệ thống tiêm chủng Việt Nam VNVC và tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp ký kết ý định thư hợp tác sản xuất một số vaccine của Sanofi tại nhà máy của VNVC ở Việt Nam.
Imexpharm muốn rót gần 1.500 tỷ đồng vào tổ hợp dược tại Đồng Tháp

Imexpharm muốn rót gần 1.500 tỷ đồng vào tổ hợp dược tại Đồng Tháp

Trong tờ trình về việc lấy ý kiến cổ đông của CTCP Dược phẩm Imexpharm (HoSE: IMP) vừa công bố, công ty đề xuất phê duyệt triển khai dự án Tổ hợp nhà máy dược phẩm Cát Khánh - Imexpharm có quy mô 25.000 m2 tại Đồng Tháp.
Gần 15.000 người tiêm vắc-xin sốt xuất huyết sau 5 ngày ra mắt

Gần 15.000 người tiêm vắc-xin sốt xuất huyết sau 5 ngày ra mắt

Sau 5 ngày ra mắt, hệ thống tiêm chủng VNVC đã tiêm và nhận đặt giữ gần 15.000 liều vắc-xin sốt xuất huyết tại gần 200 trung tâm trên toàn quốc.
TrueDoc và AiHealth sáp nhập, nhận đầu tư từ Quỹ TNB Aura Scout.

TrueDoc và AiHealth sáp nhập, nhận đầu tư từ Quỹ TNB Aura Scout.

Ngày 22/8, TrueDoc công bố sáp nhập với AiHealth và nhận một khoản đầu tư từ Quỹ mạo hiểm TNB Aura Scout.
STADA thâu tóm thương hiệu Nizoral Cream tại Việt Nam

STADA thâu tóm thương hiệu Nizoral Cream tại Việt Nam

Tập đoàn dược phẩm STADA đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua việc mua lại Nizoral Cream tại các thị trường Việt Nam, Philippines và Thái Lan.
Đấu thầu thuốc: 'Quan trọng là công khai, minh bạch, không có lợi ích nhóm'

Đấu thầu thuốc: 'Quan trọng là công khai, minh bạch, không có lợi ích nhóm'

Thứ trưởng Bộ Y tế nói, các địa phương phải rất linh hoạt trong vận dụng để tổ chức đấu thầu, miễn là công khai, minh bạch, không có lợi ích nhóm, hay dấu hiệu tham nhũng, lãng phí.
Xem thêm