Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thể thao của Việt Nam. Nguồn: VINEXAD. |
Tiếp nối thành công từ triển lãm năm 2023, từ ngày 26/9 đến 28/9, Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) do Công ty VINEXAD tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn, quận 7, TP HCM.
Triển lãm quy tụ hơn 350 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến 450 gian hàng thuộc 4 nhóm ngành: Thể hình và chăm sóc sức khỏe, Thể thao ngoài trời và giải trí, Cơ sở hạ tầng và sản phẩm thể thao, Thời trang thể thao.
Vietnam Sport Show 2024 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thể thao của Việt Nam; thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người yêu thích thể thao trong và ngoài nước; kích thích hoạt động kinh tế bằng cách thúc đẩy doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất thể thao trong nước và củng cố các quan hệ đối tác quốc tế.
Ngoài ra, triển lãm cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức và đổi mới trong lĩnh vực thể thao, cập nhật những tiến bộ trong cơ sở hạ tầng, công nghệ và phương pháp sản xuất cũng như các dịch vụ giải trí mới.
Bên cạnh những gian hàng trưng bày trong nhà, Vietnam Sport Show 2024 còn gây chú ý với khu vực trưng bày thể thao ngoài trời và giải trí với các sản phẩm dành cho thể thao dưới nước, leo núi và cắm trại, thiết bị và dịch vụ golf, quần vợt, bóng đá, xe mô tô thể thao & phụ kiện du lịch thể thao.
Trong đó, leo núi và cắm trại (Trekking & Camping) là các hoạt động đang được nhiều người yêu thích, phù hợp với xu hướng du lịch thể thao. Vì vậy, khu gian hàng trưng bày thiết bị leo núi và cắm trại tại triển lãm sẽ là dịp kết nối tệp khách hàng B2B, tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm cũng như là cơ hội để người tiêu dùng trực tiếp tham khảo và trải nghiệm sản phẩm.
Theo báo cáo từ Statista, thị trường thiết bị thể thao toàn cầu đạt doanh thu 43,72 tỷ USD vào năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, từ 2024 đến 2028 sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm (CAGR) là 6,35%. Statista cũng cho biết, thị trường thiết bị thể thao ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng CAGR là 6,45%, vượt mức trung bình toàn cầu.
Còn ở Việt Nam, hiện có khoảng có gần 4.000 phòng tập gym, hàng nghìn bể bơi, sân cỏ nhân tạo… người dân ngày càng tiếp cận đa dạng bộ môn thể thao hơn, đầu tư nhiều hơn cho thiết bị, trang phục… Đặc biệt là những môn thể thao - giải trí ngoài trời như golf, đạp xe, chèo thuyền, các môn thể thao khám phá - mạo hiểm.
Đồng thời, sự nở rộ của các cuộc thi, bóng đá phong trào, giải chạy bộ gắn với du lịch thể thao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm, dịch vụ thể thao mở rộng quy mô, đẩy mạnh doanh số.
Báo cáo của Ken Research chỉ ra, từ năm 2018 đến 2023, thị trường thể dục thể thao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép với mức tăng doanh thu là 19,5%. Dự báo năm 2024, thị trường đồ thể thao tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,9%.
Những con số ấn tượng đó là minh chứng cho dư địa phát triển của ngành này tại Việt Nam trong thời gian tới. Do vậy, Vietnam Sport Show 2024 sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, giao lưu hợp tác để mở rộng thị trường kinh doanh với các quốc gia trong khu vực ASEAN và trên thế giới.