Năm 2023, SpaceX đã thực hiện tổng 96 lần phóng tên lửa, trong đó có tới 63 lần phóng để đưa các vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Ông Bill Gerstenmaier, Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng và độ tin cậy chuyến bay của SpaceX cho biết, công ty sẽ tăng tỷ lệ bay lên khoảng 12 chuyến mỗi tháng, tức 144 chuyến/năm. Con số đó tương ứng với mỗi lần phóng cách nhau 2,8 ngày, nhịp độ dường như bất khả thi cách đây chỉ vài năm.
Kế hoạch tham vọng này của SpaceX nhằm mục đích triển khai nhanh chóng mạng Internet vệ tinh Starlink. Nhà vật lý thiên văn kiêm chuyên gia theo dõi vệ tinh Jonathan McDowell cho biết, hiện Starlink có khoảng 5.230 tàu vũ trụ đang hoạt động.
Tới đây, SpaceX được cấp phép để triển khai tổng cộng 12.000 vệ tinh Starlink ở quỹ đạo thấp của Trái Đất (LEO), và công ty cũng nộp đơn xin phóng thêm 30.000 vệ tinh. Vì vậy, các cụm vệ tinh Starlink sẽ tiếp tục được phóng từ 2 địa điểm là căn cứ Vandenberg ở California (Mỹ) và trạm Cape Canaveral ở Florida (Mỹ) trong năm 2024.
Ngoài vệ tinh, SpaceX sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ chở phi hành gia tới Trạm Vũ trụ quốc tế. Chuyến bay Crew-8 và Crew-9 cho Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) được lên lịch cất cánh lần lượt vào tháng 2 và tháng 8/2024. Nhiệm vụ Ax-3 của Axiom sẽ phóng vào ngày 17/1 và Ax-4 sẽ bay sớm nhất vào tháng 10/2024. Trong tháng 4 năm nay, SpaceX lên kế hoạch phóng Polaris Dawn, nhiệm vụ bay tự do tới LEO bao gồm chuyến đi bộ không gian đầu tiên của phi hành gia tư nhân.
Theo Bloomberg, công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk mới đây được định giá ở mức 175 tỷ USD, trở thành một trong 75 công ty lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, ngang bằng với T-Mobile (179 tỷ USD), Nike (177 tỷ USD) và China Mobile (176 tỷ USD).
Chuyên gia phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley nhận định, các nhà đầu tư bắt đầu đánh giá cao mô hình tên lửa tái sử dụng của SpaceX, có thể áp dụng vào các ngành truyền thông, vận tải, quan sát không gian và nhiều ngành ngoài vũ trụ khác.
Các chuyên gia cho rằng, số lượng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SpaceX trong lĩnh vực này đang ngày càng tăng. Công ty con Kuiper của Amazon và Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đều đang có ý định ra mắt các sản phẩm tên lửa và Internet tương tự. Đặc biệt, tên lửa New Glenn của Blue Origin được thiết kế với tầng đầu tiên có thể tái sử dụng và tăng tải trọng với động cơ tên lửa lớn hơn.