Ảnh minh họa: Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023. |
Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của triển lãm, dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 – 10/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra toàn cầu
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn. Trong đó nhà tài trợ chính của triển lãm là CTCP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sẽ mang tới 4 sản phẩm đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe và OmtoMi. Triển lãm cũng nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp uy tín khác tại Việt Nam như Tân Nhất Hương, Richy, DH Food,...
Tại khu gian hàng đồ uống sẽ chào đón các nhà tài trợ: Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO); Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát. Bên cạnh các thương hiệu đồ uống trong nước, còn có sự xuất hiện của thương hiệu trà đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, dự kiến sẽ là gian hàng thu hút đông đảo khách hàng khám phá, tìm hiểu.
Ảnh minh họa: Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023. |
Ngoài ra, triển lãm còn có sự góp mặt các khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... Nổi bật là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm đầy ắp hương vị Châu Âu; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga (Russian Export centre) tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…
Tại khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hỗ trợ sẽ mang đến không gian di sản ẩm thực phong phú với những món ăn, các loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon và nhiều loại bánh kẹo mang tính biểu tượng của thị trường này.
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng công ty Công Nghiệp – In – Bao Bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…
Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, sẽ diễn ra hội thảo: "Hướng tới Net Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm". Tại đây, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao cùng lắng nghe chuyên gia phân tích, tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.
Ảnh minh họa: Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023. |
Cùng với đó, hội thảo "Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm" cũng được tổ chức nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của ngành thực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao nên chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.
Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 sẽ triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Long Hậu, Long An. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những tên tuổi cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.
Không chỉ là nơi chắp cánh cho các thương vụ giá trị, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “ăn” và “uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống "Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt", cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống. Dành riêng cho những người đam mê ẩm thực đó là workshop dạy nấu ăn với hai chủ đề: nghệ thuật trang trí món ăn Sous Vide Filet Mignon (bò nấu chậm ăn kèm sốt vang đỏ) và nghệ thuật trang trí món ăn Beef Wellington. Các workshop sẽ góp phần đưa một lượng lớn du khách đến với Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, từ đó, đội ngũ quản lý các thương hiệu có dịp nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận thị trường hơn. Bên cạnh hàng loạt hoạt động đặc sắc, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn dành tặng cho khách tham quan chương trình mini game bốc thăm trúng thưởng thời gian từ 9h đến 16h hàng ngày. |