qc-phu-my

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ iPOS.vn
Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ iPOS.vn

Báo cáo được công bố vào ngày 27/3, đây là dự án thường niên nghiên cứu chuyên sâu về thị trường F&B, do iPOS.vn phối hợp cùng CTCP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc CTCP iPOS.vn chia sẻ: “Năm 2023 được đánh giá là một năm đầy thách thức với ngành F&B Việt Nam, dưới ảnh hưởng chung của nền kinh tế vĩ mô.

Tuy vậy, thị trường vẫn có những tín hiệu tích cực, cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.”

Bất chấp suy thoái kinh tế, F&B năm 2023 vẫn có nhiều điểm khởi sắc

Năm 2023 ghi nhận hơn 317.000 cửa hàng dịch vụ ẩm thực (xấp xỉ số lượng cơ sở F&B năm 2018), tăng 1,26% so với năm 2022. Mức tăng trưởng này được cho là thấp hơn so với dự báo hồi đầu năm, do làn sóng đóng cửa của các cửa hàng F&B vừa và nhỏ, chiến lược thu hẹp quy mô chi nhánh của các thương hiệu lớn.

Tính đến hết năm 2023, doanh thu ngành F&B đã ghi nhận mức tăng trưởng 11,47%, đạt hơn 590.000 tỷ đồng. Mức tăng này chỉ bằng hơn một nửa so với năm 2022 (19,7%). Riêng mảng ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.

“Năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành kinh doanh nhà hàng trung và cao cấp, không chỉ bởi số lượng gia tăng tương ứng của nhóm khách hàng trung lưu, mà còn từ hiệu ứng giải thưởng Michelin tại Việt Nam”. Đây là nhận định của chuyên gia trong lĩnh vực F&B Đỗ Duy Thanh, Giám đốc FnB Director.

Ông Thanh cho biết: “Nền ẩm thực đang không ngừng phát triển. Vài năm trở lại đây, ẩm thực Việt được đa dạng hoá với nhiều cách thức chế biến, giao thoa sáng tạo giữa các vùng miền và các quốc gia khác nhau. Bằng chứng là việc, 3 nhà hàng Việt Nam đã nhận được 1 ngôi sao Michelin: Tầm Vị (Hà Nội), Gia Restaurant (Hà Nội) và Ănăn Saigon (TP. Hồ Chí Minh).”

Bất chấp khó khăn của nền kinh tế, trong số gần 3.000 đơn vị F&B tham gia nghiên cứu, có đến 79,6% doanh nghiệp cho biết tình hình kinh doanh đang có chiều hướng tốt lên và họ có đủ nguồn lực để phát triển trong tương lai gần. Thậm chí, 51,7% cửa hàng ăn uống trong số này có dự định mở rộng quy mô.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Dựa trên kết quả nghiên cứu gần 4.000 thực khách, Báo cáo chỉ ra chi tiêu của người dân có sự tăng trưởng nhẹ. Người Việt có xu hướng ăn ngoài thường xuyên hơn. Số liệu cho thấy 17,1% thực khách sử dụng dịch vụ ẩm thực bên ngoài hàng ngày, 28,9% thừa nhận ra ngoài ăn 3-4 lần/tuần.

Đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi cho tiêu dùng của người Việt gia tăng từ 5-10%. Thậm chí, có tới 14,9% thực khách sẵn sàng chi tiêu bữa tối hàng ngày với mức trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022.

Kinh tế khó khăn cũng không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Năm 2023, chỉ số về tần suất “đi cà phê” còn tăng nhẹ so với năm 2022. Đối với mức chi tiêu khi “đi cà phê”, 59,5% số người tham gia khảo sát cho biết họ chi từ 41.000 đồng trở lên. Con số này năm 2022 là 58%. Điều đó cho thấy mức chi tiêu cho “đi cà phê” tiếp tục tăng trưởng, chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng của người Việt. Và đây cũng được coi là yếu tố bất ngờ trong thời điểm kinh tế khó khăn như năm 2023.

Cuộc chiến khốc liệt của các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến

Nửa cuối năm 2023 chứng kiến sự siết chặt “ngạt thở" của các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, do các đơn vị giảm chương trình khuyến mãi và tăng phí vận chuyển. Lượng đơn và tần suất đặt hàng cũng ghi nhận giảm nhẹ, nhưng giá trị cho từng đơn hàng lại gia tăng.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng thực khách online đã dần quen với đơn hàng không khuyến mãi và không miễn phí vận chuyển. Đồng thời, xu hướng đặt hàng theo nhóm (cùng với đồng nghiệp, bạn bè) cũng gia tăng.

Theo báo cáo, 20,4% thực khách không đặt hàng online trong năm 2023, tăng 7,4% với năm 2022. Tuy vậy, tần suất đặt hàng online của người Việt vẫn ở mức cao, với 29,4% gọi giao đồ ăn từ 1-2 lần/tuần, và 20% gọi giao đồ ăn từ 3-4 lần/tuần. Doanh thu của thị trường giao đồ ăn trực tuyến năm 2023 tăng trưởng hơn 20,18%, đạt mốc 52.400 tỉ đồng.

ShopeeFood là kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam. Năm 2023 chứng kiến sự mở rộng thị trường mạnh mẽ của ShopeeFood tại các thành phố loại II, III. Với 42,94% doanh nghiệp sử dụng, ShopeeFood đang cao hơn 2,33% so với vị trí thứ hai là GrabFood.

Năm qua cũng chứng kiến khả năng mở rộng thị phần mạnh mẽ của BeFood, với hơn 10,84% doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Ngạc nhiên hơn, BeFood mới chỉ hoạt động tại 2 đô thị đặc biệt tại Việt Nam là Hà Nội và TP HCM.

Gây nhiều tiếc nuối nhất là Baemin, với 7,52% doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tuyên bố rời thị trường Việt Nam từ 0h ngày 8/12/2023, Baemin đã khép lại hành trình gần 5 năm đầy thú vị. Theo khảo sát, ứng dụng này được nhiều thực khách trẻ tuổi yêu mến nhất, do có thiết kế đẹp và thông điệp truyền thông sáng tạo.

ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu cao nhất cho các doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến. Ảnh: iPOS.vn
ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu cao nhất cho các doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến. Ảnh: iPOS.vn

Báo cáo cũng cho biết, hơn 50% doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến có tỷ trọng doanh thu cao từ kênh này. Và ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu trực tuyến cao nhất. Điều này được các doanh nghiệp thừa nhận, với tỉ lệ xấp xỉ cân bằng nhau (khoảng 41%).

Chia sẻ về tình hình doanh thu qua kênh trực tuyến, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Cơm Thố Anh Nguyễn cho biết: “Là doanh nghiệp về ẩm thực có tỷ trọng doanh thu từ Food-apps chiếm tới gần 60%, chúng tôi cảm nhận được rõ rệt nhất về tiêu dùng thực khách online và nhu cầu thị trường trực tuyến.”

Năm 2023 chứng kiến số lượng cửa hàng F&B mở mới trên Food-apps đáng kể. Vì vậy, thị phần kinh doanh cũng bị xé nhỏ hơn, và ngày càng cạnh tranh gay gắt. Để giữ mức doanh thu tốt, Cơm Thố Anh Nguyễn mất nhiều chi phí hơn để có một đơn hàng.

“Phần lớn chi phí phát sinh được chúng tôi tập trung cho marketing, đặc biệt là mua quảng cáo ở những vị trí đắc địa trên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến. Nhìn chung, trong năm 2023, doanh thu của chúng tôi vẫn giữ ở mức ổn định, nhưng lợi nhuận giảm sút”, ông Hậu giãi bày.

Năm 2024 tiếp đà tăng trưởng với nhiều xu hướng mới

Theo dự báo của Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF), Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng phát triển kinh tế vượt trội trong 5 năm tới. Các động lực về đầu tư, tiêu dùng, du lịch và xuất nhập khẩu được thúc đẩy mạnh mẽ là động lực để nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành F&B nói riêng thêm đà tăng trưởng.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam dự kiến tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2023 – 2027 đạt 10,25% và dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 873.000 tỷ. Dự báo từ nay đến năm 2027, cơ cấu doanh thu không có nhiều sự thay đổi khi cửa hàng F&B độc lập vẫn áp đảo với 93,9% thị phần.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Các chuyên gia nhận định, tầng lớp trung lưu tiếp tục gia tăng cùng với nhu cầu tiêu thụ đa dạng các sản phẩm, dịch vụ là cơ hội lớn cho ngành F&B Việt Nam phát triển. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thế hệ GenZ đang dần trở thành nhóm khách hàng chiếm lĩnh thị trường với đặc điểm “chịu chơi” và “chịu chi”.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò tương hỗ của du lịch đối với ngành F&B Việt Nam. Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch trong năm 2023 với du lịch nội địa đạt hơn 108 triệu lượt người và 12,6 triệu lượt khách quốc tế đã gián tiếp góp phần đẩy mạnh doanh thu dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thái Bình, chuyên gia vận hành F&B, cho biết: “Tôi đang nhìn thấy rất rõ sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch quốc tế. Năm 2023 chứng kiến 3 nhóm khách du lịch lớn nhất là Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ. Nhóm khách này đang mạnh tay chi tiêu cho các dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam”.

Theo ông Bình, khách du lịch là những người khá kỹ tính, họ dành nhiều thời gian để xem thông tin trên các nền tảng ẩm thực lớn quốc tế như Tripadvisors, Michelin Guide,... hay thậm chí là sử dụng cả Google maps để xem đánh giá từ cộng đồng, trước khi quyết định trải nghiệm.

Năm 2024 sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình đồ uống quy mô vừa và nhỏ. Sự tăng trưởng này sẽ theo sát xu thế tiện và lợi. Các cửa hàng này được mở ra đáp ứng với các tiêu chí: Có chi phí đầu tư vừa phải, vị trí cửa hàng thuận tiện, phù hợp với mua mang đi và giao hàng, và giá sản phẩm ở phân khúc tầm trung và bình dân.

Bên cạnh đó, xu hướng cạnh tranh giữa các nhà hàng phân khúc cao cấp để nhận giải thưởng Michelin bắt đầu bùng nổ. Nhận thức được tầm quan trọng của giải thưởng này, nhiều thương hiệu F&B đã và đang dốc sức cải thiện chất lượng món ăn, nâng cao dịch vụ và hoàn thiện trải nghiệm khách hàng để chinh phục "ngôi sao Michelin" danh giá.

Sự cạnh tranh này không chỉ mang đến lợi ích cho thực khách Việt Nam mà còn là đòn bẩy mạnh mẽ để các nhà hàng khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Tiếp sau trào lưu món ăn Thái Lan và đồ chay hấp dẫn thực khách mấy năm gần đây, năm 2024 sẽ đón nhận làn sóng kinh doanh ẩm thực Trung Hoa đổ bộ thị trường Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Làn sóng này được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố cả về đồ ăn và đồ uống như: xúc xích Hà Khẩu, trà chanh giã tay, trà sữa nướng Vân Nam, hay Cotti Coffee – chuỗi cà phê Trung Quốc lớn thứ 4 trên thế giới.

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa có báo cáo liên quan đến tình hình hoạt động tại CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG).
Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Theo FPT Securities, năm nay, sự phục hồi nhu cầu cá tra từ hai thị trường Trung Quốc và Mexico sẽ là yếu tố đẩy doanh thu của IDI, một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, lên mốc hơn 8000 tỷ đồng.
HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP 6,0% cho năm nay nhưng điều chỉnh dự báo theo quý với kỳ vọng sự phục hồi sẽ lan rộng hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2024.
Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global cho thấy chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam rơi nhẹ xuống dưới ngưỡng trung bình 50 điểm trong tháng 3, đạt 49,9 điểm sau khi đạt 50,4 điểm trong tháng 2.
Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Báo cáo Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) năm 2023 của Tổng cục Thống kê mới công bố cho thấy, Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam.
Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.
Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Theo Chủ tịch Hội Thủy sản Việt Nam Nguyễn Việt Thắng, mặc dù còn nhiều thách thức, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam dự kiến vẫn mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024.
Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Năm 2024, với sự phục hồi nhu cầu của thị trường Trung Quốc, giá cao su tăng trưởng trở lại, nguồn cung từ một số thị trường thu hẹp, dự báo doanh thu của CTCP Cao su Phước Hòa (HoSE: PHR) năm 2024 tăng trưởng 13%.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Theo Mordor Intelligence, thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam năm 2023 đã đạt quy mô 727,73 triệu USD và có thể đạt 0,88 tỷ USD trong năm 2024.
Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Theo báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO), giá lương thực thực phẩm thế giới tiếp tục giảm trong tháng 2/2024, tháng thứ bảy liên tiếp duy trì xu thế đi xuống. Trong đó, tất cả các loại ngũ cốc thiết yếu đều giảm, bất chấp giá đường và thịt tăng.
Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

VNM đã tăng được 280 điểm cơ bản thị phần mảng sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới. Sữa chua và sữa bột trẻ em là các sản phẩm quan trọng tiếp theo mà công ty nhắm tới trong việc tăng thị phần.
Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Tháng 1/2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 12.398 tấn, trị giá hơn 21 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và 10% về trị giá so với tháng trước nhưng tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam đã trải qua năm 2023 vô cùng khó khăn, được giới chuyên gia nhận định là “kỳ kiểm tra” tiếp theo sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cuối năm các tín hiệu tích cực đã xuất hiện báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ.
Mỹ là thị trường xuất khẩu nghêu lớn thứ 4 của Việt Nam

Mỹ là thị trường xuất khẩu nghêu lớn thứ 4 của Việt Nam

Năm 2023 xuất khẩu nghêu của Việt Nam đạt gần 79 triệu USD, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư.
Xuất khẩu tiêu Việt Nam sang Philippines tăng trưởng mạnh nhất năm 2023

Xuất khẩu tiêu Việt Nam sang Philippines tăng trưởng mạnh nhất năm 2023

Năm vừa qua, phần lớn các thị trường trong Top 10 thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam sụt giảm, chỉ có duy nhất thị trường Philippines ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, với mức tăng 24,4% về lượng và 14% về trị giá.
Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam năm 2023

Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam năm 2023

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu mực và bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt 247 triệu USD, chiếm 37% tổng kim ngạch mặt hàng này.
Những yếu tố khó lường của ngành dệt may năm 2024

Những yếu tố khó lường của ngành dệt may năm 2024

Thị trường dệt may năm nay có thể sẽ phục hồi chậm do các yếu tố như cầu tiêu dùng giảm, tồn kho cao, suy giảm giá bán và chi phí vận chuyển tăng cao, nhận định của Chứng khoán SSI.
VNDirect nhận định về triển vọng của CTCP BAF

VNDirect nhận định về triển vọng của CTCP BAF

Theo VNDirect Research, việc BAF tích cực mở rộng quy mô chăn nuôi và hệ thống phân phối thời gian qua sẽ góp phần vào mức độ hồi phục doanh thu của doanh nghiệp này từ quý 1/2024.
HSBC: Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

HSBC: Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Các chuyên gia HSBC dự báo Việt Nam đang phục hồi theo đúng tiến độ, có khả năng lấy lại mức tăng trưởng xu hướng 6% trong năm 2024.
Một năm 'bùng nổ' của thị trường bất động sản văn phòng, bán lẻ

Một năm 'bùng nổ' của thị trường bất động sản văn phòng, bán lẻ

Năm 2023, nguồn cung thị trường văn phòng ghi nhận mức tăng ấn tượng nhất kể từ năm 2019 với 132.000 m2 diện tích cho thuê mới tại Hà Nội và gần 170.000 m2 tại TP HCM. Thị trường bán lẻ cũng chào đón nhiều dự án mở mới trong năm với gần 111.000 m2 mặt bằng.
EuroCham: Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng cao

EuroCham: Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng cao

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tin rằng Việt Nam đã vượt qua thời kỳ kinh tế được cho là đầy thách thức và khó khăn nhất.
Hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu gần 8 triệu tấn gạo

Hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu gần 8 triệu tấn gạo

Tính đến hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn 7,9 triệu tấn gạo, trị giá hơn 4,5 tỷ USD, tăng 11% về lượng và 29% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Các 'ông lớn' ngành tôm được dự báo tăng doanh thu năm 2024

Các 'ông lớn' ngành tôm được dự báo tăng doanh thu năm 2024

VCBS dự báo Mỹ và Trung Quốc sẽ phục hồi nhu cầu về tôm trong nửa cuối năm 2024, do đó Minh Phú và Sao Ta có thể tăng trưởng doanh thu trong năm 2024.
Áp lực tỷ giá VND dự báo hạ nhiệt tháng cuối năm

Áp lực tỷ giá VND dự báo hạ nhiệt tháng cuối năm

VNDirect kỳ vọng tỷ giá USD/VND sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong giai đoạn cuối năm 2023 do Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất, dự báo tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 24.300-24.400 VND/USD.
Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có thể tăng trưởng 40% trong 2024

Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có thể tăng trưởng 40% trong 2024

MBS dự báo lợi nhuận các doanh nghiệp ngành thép trong năm tới sẽ tăng trưởng mạnh nhờ sản lượng và giá bán tăng, biên lợi nhuận gộp phục hồi cùng chi phí giảm khi áp lực tỷ giá và lãi vay hạ nhiệt.
VIS Rating: Lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ dần hồi phục năm 2024

VIS Rating: Lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ dần hồi phục năm 2024

VIS Rating đánh giá, nhiều ngân hàng thương mại sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm, tuy vậy những tín hiệu hồi phục đang dần rõ nét và lợi nhuận sẽ dần phục hồi vào năm 2024.
Lợi nhuận của Đạm Cà Mau dự báo sẽ có đột biến trong quý 4

Lợi nhuận của Đạm Cà Mau dự báo sẽ có đột biến trong quý 4

CTCP Chứng khoán Dầu khí dự báo, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Đạm Cà Mau năm 2023 sẽ ở mức khoảng 12.460 tỷ đồng và 1.051 tỷ đồng, tương ứng giảm lần lượt 21% và 75% so với năm trước.
Hơn 200 gian hàng ngành dệt may tham gia HanoiTex và HanoiFabric 2023

Hơn 200 gian hàng ngành dệt may tham gia HanoiTex và HanoiFabric 2023

Triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn các vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển và bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu.
Người Việt chi 1.150 tỷ đồng mua điện thoại trên Shopee, Lazada và Tiki

Người Việt chi 1.150 tỷ đồng mua điện thoại trên Shopee, Lazada và Tiki

Theo kết quả khảo sát của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI, trong tháng 9/2023, người dùng Việt Nam đã chi 1.150 tỷ đồng để mua smartphone qua các sàn thương mại điện tử.
Nguồn cung chung cư tại Hà Nội 9 tháng giảm mạnh, giá bán vẫn neo cao

Nguồn cung chung cư tại Hà Nội 9 tháng giảm mạnh, giá bán vẫn neo cao

Nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội tính chung 9 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 6.925 căn hộ, giảm mạnh 40% so với cùng kỳ năm 2022.
Giá cà phê xuất khẩu 9 tháng đầu năm tăng gần 10%

Giá cà phê xuất khẩu 9 tháng đầu năm tăng gần 10%

9 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.499 USD/tấn, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Toàn cảnh 123 dự án bất động sản tìm nhà đầu tư trên cả nước

Toàn cảnh 123 dự án bất động sản tìm nhà đầu tư trên cả nước

Trong 3 quý đầu năm 2023, có 33 tỉnh thành trên cả nước kêu gọi nhà đầu tư cho 123 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 400.000 tỷ đồng.
VNDirect: Lợi nhuận của Vinhomes sẽ vượt 55.000 tỷ đồng vào 2025

VNDirect: Lợi nhuận của Vinhomes sẽ vượt 55.000 tỷ đồng vào 2025

Mức tăng trưởng doanh thu lớn trong năm 2025 chủ yếu đến từ các dự án Vinhomes Hạ Long Xanh (Quảng Ninh) và Vinhomes Long Beach (Cần Giờ, TP HCM).
HSBC: ASEAN đại diện cho một thị trường hấp dẫn đặc biệt

HSBC: ASEAN đại diện cho một thị trường hấp dẫn đặc biệt

HSBC đánh giá, ASEAN đại diện cho một thị trường hấp dẫn đặc biệt, sẵn sàng trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2035.
SSI: Lợi nhuận ngành dệt may sẽ tăng trưởng dương trong quý 4

SSI: Lợi nhuận ngành dệt may sẽ tăng trưởng dương trong quý 4

SSI dự báo đơn hàng dệt may sẽ dần phục hồi từ quý 4 tới đây nhờ vào các yếu tố cạnh tranh như chất lượng sản phẩm, năng suất lao động và thời gian giao hàng của các doanh nghiệp Việt Nam.
Xem thêm