Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ iPOS.vn
Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ iPOS.vn

Báo cáo được công bố vào ngày 27/3, đây là dự án thường niên nghiên cứu chuyên sâu về thị trường F&B, do iPOS.vn phối hợp cùng CTCP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.

Ông Vũ Thanh Hùng, Tổng Giám đốc CTCP iPOS.vn chia sẻ: “Năm 2023 được đánh giá là một năm đầy thách thức với ngành F&B Việt Nam, dưới ảnh hưởng chung của nền kinh tế vĩ mô.

Tuy vậy, thị trường vẫn có những tín hiệu tích cực, cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.”

Bất chấp suy thoái kinh tế, F&B năm 2023 vẫn có nhiều điểm khởi sắc

Năm 2023 ghi nhận hơn 317.000 cửa hàng dịch vụ ẩm thực (xấp xỉ số lượng cơ sở F&B năm 2018), tăng 1,26% so với năm 2022. Mức tăng trưởng này được cho là thấp hơn so với dự báo hồi đầu năm, do làn sóng đóng cửa của các cửa hàng F&B vừa và nhỏ, chiến lược thu hẹp quy mô chi nhánh của các thương hiệu lớn.

Tính đến hết năm 2023, doanh thu ngành F&B đã ghi nhận mức tăng trưởng 11,47%, đạt hơn 590.000 tỷ đồng. Mức tăng này chỉ bằng hơn một nửa so với năm 2022 (19,7%). Riêng mảng ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.

“Năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành kinh doanh nhà hàng trung và cao cấp, không chỉ bởi số lượng gia tăng tương ứng của nhóm khách hàng trung lưu, mà còn từ hiệu ứng giải thưởng Michelin tại Việt Nam”. Đây là nhận định của chuyên gia trong lĩnh vực F&B Đỗ Duy Thanh, Giám đốc FnB Director.

Ông Thanh cho biết: “Nền ẩm thực đang không ngừng phát triển. Vài năm trở lại đây, ẩm thực Việt được đa dạng hoá với nhiều cách thức chế biến, giao thoa sáng tạo giữa các vùng miền và các quốc gia khác nhau. Bằng chứng là việc, 3 nhà hàng Việt Nam đã nhận được 1 ngôi sao Michelin: Tầm Vị (Hà Nội), Gia Restaurant (Hà Nội) và Ănăn Saigon (TP. Hồ Chí Minh).”

Bất chấp khó khăn của nền kinh tế, trong số gần 3.000 đơn vị F&B tham gia nghiên cứu, có đến 79,6% doanh nghiệp cho biết tình hình kinh doanh đang có chiều hướng tốt lên và họ có đủ nguồn lực để phát triển trong tương lai gần. Thậm chí, 51,7% cửa hàng ăn uống trong số này có dự định mở rộng quy mô.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Dựa trên kết quả nghiên cứu gần 4.000 thực khách, Báo cáo chỉ ra chi tiêu của người dân có sự tăng trưởng nhẹ. Người Việt có xu hướng ăn ngoài thường xuyên hơn. Số liệu cho thấy 17,1% thực khách sử dụng dịch vụ ẩm thực bên ngoài hàng ngày, 28,9% thừa nhận ra ngoài ăn 3-4 lần/tuần.

Đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi cho tiêu dùng của người Việt gia tăng từ 5-10%. Thậm chí, có tới 14,9% thực khách sẵn sàng chi tiêu bữa tối hàng ngày với mức trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022.

Kinh tế khó khăn cũng không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Năm 2023, chỉ số về tần suất “đi cà phê” còn tăng nhẹ so với năm 2022. Đối với mức chi tiêu khi “đi cà phê”, 59,5% số người tham gia khảo sát cho biết họ chi từ 41.000 đồng trở lên. Con số này năm 2022 là 58%. Điều đó cho thấy mức chi tiêu cho “đi cà phê” tiếp tục tăng trưởng, chiếm tỷ trọng lớn trong tiêu dùng của người Việt. Và đây cũng được coi là yếu tố bất ngờ trong thời điểm kinh tế khó khăn như năm 2023.

Cuộc chiến khốc liệt của các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến

Nửa cuối năm 2023 chứng kiến sự siết chặt “ngạt thở" của các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, do các đơn vị giảm chương trình khuyến mãi và tăng phí vận chuyển. Lượng đơn và tần suất đặt hàng cũng ghi nhận giảm nhẹ, nhưng giá trị cho từng đơn hàng lại gia tăng.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng thực khách online đã dần quen với đơn hàng không khuyến mãi và không miễn phí vận chuyển. Đồng thời, xu hướng đặt hàng theo nhóm (cùng với đồng nghiệp, bạn bè) cũng gia tăng.

Theo báo cáo, 20,4% thực khách không đặt hàng online trong năm 2023, tăng 7,4% với năm 2022. Tuy vậy, tần suất đặt hàng online của người Việt vẫn ở mức cao, với 29,4% gọi giao đồ ăn từ 1-2 lần/tuần, và 20% gọi giao đồ ăn từ 3-4 lần/tuần. Doanh thu của thị trường giao đồ ăn trực tuyến năm 2023 tăng trưởng hơn 20,18%, đạt mốc 52.400 tỉ đồng.

ShopeeFood là kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam. Năm 2023 chứng kiến sự mở rộng thị trường mạnh mẽ của ShopeeFood tại các thành phố loại II, III. Với 42,94% doanh nghiệp sử dụng, ShopeeFood đang cao hơn 2,33% so với vị trí thứ hai là GrabFood.

Năm qua cũng chứng kiến khả năng mở rộng thị phần mạnh mẽ của BeFood, với hơn 10,84% doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Ngạc nhiên hơn, BeFood mới chỉ hoạt động tại 2 đô thị đặc biệt tại Việt Nam là Hà Nội và TP HCM.

Gây nhiều tiếc nuối nhất là Baemin, với 7,52% doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tuyên bố rời thị trường Việt Nam từ 0h ngày 8/12/2023, Baemin đã khép lại hành trình gần 5 năm đầy thú vị. Theo khảo sát, ứng dụng này được nhiều thực khách trẻ tuổi yêu mến nhất, do có thiết kế đẹp và thông điệp truyền thông sáng tạo.

ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu cao nhất cho các doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến. Ảnh: iPOS.vn
ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu cao nhất cho các doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến. Ảnh: iPOS.vn

Báo cáo cũng cho biết, hơn 50% doanh nghiệp đang bán đồ ăn trực tuyến có tỷ trọng doanh thu cao từ kênh này. Và ShopeeFood, GrabFood là 2 kênh mang lại doanh thu trực tuyến cao nhất. Điều này được các doanh nghiệp thừa nhận, với tỉ lệ xấp xỉ cân bằng nhau (khoảng 41%).

Chia sẻ về tình hình doanh thu qua kênh trực tuyến, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Cơm Thố Anh Nguyễn cho biết: “Là doanh nghiệp về ẩm thực có tỷ trọng doanh thu từ Food-apps chiếm tới gần 60%, chúng tôi cảm nhận được rõ rệt nhất về tiêu dùng thực khách online và nhu cầu thị trường trực tuyến.”

Năm 2023 chứng kiến số lượng cửa hàng F&B mở mới trên Food-apps đáng kể. Vì vậy, thị phần kinh doanh cũng bị xé nhỏ hơn, và ngày càng cạnh tranh gay gắt. Để giữ mức doanh thu tốt, Cơm Thố Anh Nguyễn mất nhiều chi phí hơn để có một đơn hàng.

“Phần lớn chi phí phát sinh được chúng tôi tập trung cho marketing, đặc biệt là mua quảng cáo ở những vị trí đắc địa trên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến. Nhìn chung, trong năm 2023, doanh thu của chúng tôi vẫn giữ ở mức ổn định, nhưng lợi nhuận giảm sút”, ông Hậu giãi bày.

Năm 2024 tiếp đà tăng trưởng với nhiều xu hướng mới

Theo dự báo của Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF), Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng phát triển kinh tế vượt trội trong 5 năm tới. Các động lực về đầu tư, tiêu dùng, du lịch và xuất nhập khẩu được thúc đẩy mạnh mẽ là động lực để nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành F&B nói riêng thêm đà tăng trưởng.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam dự kiến tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2023 – 2027 đạt 10,25% và dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 873.000 tỷ. Dự báo từ nay đến năm 2027, cơ cấu doanh thu không có nhiều sự thay đổi khi cửa hàng F&B độc lập vẫn áp đảo với 93,9% thị phần.

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Các chuyên gia nhận định, tầng lớp trung lưu tiếp tục gia tăng cùng với nhu cầu tiêu thụ đa dạng các sản phẩm, dịch vụ là cơ hội lớn cho ngành F&B Việt Nam phát triển. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thế hệ GenZ đang dần trở thành nhóm khách hàng chiếm lĩnh thị trường với đặc điểm “chịu chơi” và “chịu chi”.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò tương hỗ của du lịch đối với ngành F&B Việt Nam. Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch trong năm 2023 với du lịch nội địa đạt hơn 108 triệu lượt người và 12,6 triệu lượt khách quốc tế đã gián tiếp góp phần đẩy mạnh doanh thu dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thái Bình, chuyên gia vận hành F&B, cho biết: “Tôi đang nhìn thấy rất rõ sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch quốc tế. Năm 2023 chứng kiến 3 nhóm khách du lịch lớn nhất là Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ. Nhóm khách này đang mạnh tay chi tiêu cho các dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam”.

Theo ông Bình, khách du lịch là những người khá kỹ tính, họ dành nhiều thời gian để xem thông tin trên các nền tảng ẩm thực lớn quốc tế như Tripadvisors, Michelin Guide,... hay thậm chí là sử dụng cả Google maps để xem đánh giá từ cộng đồng, trước khi quyết định trải nghiệm.

Năm 2024 sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình đồ uống quy mô vừa và nhỏ. Sự tăng trưởng này sẽ theo sát xu thế tiện và lợi. Các cửa hàng này được mở ra đáp ứng với các tiêu chí: Có chi phí đầu tư vừa phải, vị trí cửa hàng thuận tiện, phù hợp với mua mang đi và giao hàng, và giá sản phẩm ở phân khúc tầm trung và bình dân.

Bên cạnh đó, xu hướng cạnh tranh giữa các nhà hàng phân khúc cao cấp để nhận giải thưởng Michelin bắt đầu bùng nổ. Nhận thức được tầm quan trọng của giải thưởng này, nhiều thương hiệu F&B đã và đang dốc sức cải thiện chất lượng món ăn, nâng cao dịch vụ và hoàn thiện trải nghiệm khách hàng để chinh phục "ngôi sao Michelin" danh giá.

Sự cạnh tranh này không chỉ mang đến lợi ích cho thực khách Việt Nam mà còn là đòn bẩy mạnh mẽ để các nhà hàng khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Tiếp sau trào lưu món ăn Thái Lan và đồ chay hấp dẫn thực khách mấy năm gần đây, năm 2024 sẽ đón nhận làn sóng kinh doanh ẩm thực Trung Hoa đổ bộ thị trường Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Làn sóng này được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố cả về đồ ăn và đồ uống như: xúc xích Hà Khẩu, trà chanh giã tay, trà sữa nướng Vân Nam, hay Cotti Coffee – chuỗi cà phê Trung Quốc lớn thứ 4 trên thế giới.

Chứng khoán ACBS: VietinBank còn dư địa lớn để mở rộng tín dụng

Chứng khoán ACBS: VietinBank còn dư địa lớn để mở rộng tín dụng

VietinBank còn dư địa đáng kể để mở rộng tín dụng trong giai đoạn 2025 - 2026, nhờ nhu cầu vay phục hồi, chất lượng tài sản ổn định và áp lực dự phòng giảm mạnh.
CPI tháng 10 tăng 3,25% so với cùng kỳ

CPI tháng 10 tăng 3,25% so với cùng kỳ

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước, bình quân 10 tháng năm 2025, CPI tăng 3,27%, Cục Thống kê công bố sáng 6/11.
HSBC nâng dự báo tăng trưởng năm 2025 của Việt Nam

HSBC nâng dự báo tăng trưởng năm 2025 của Việt Nam

HSBC dự báo GDP Việt Nam năm 2025 sẽ tăng 7,9%, nhận định, 'bất ngờ lớn nhất đóng góp vào tăng trưởng' của Việt Nam chính là 'sự vững vàng về thương mại'.
MBS: Tín dụng tăng tốc, VietinBank có thể lãi hơn 38.000 tỷ đồng năm 2025

MBS: Tín dụng tăng tốc, VietinBank có thể lãi hơn 38.000 tỷ đồng năm 2025

MBS dự báo VietinBank có thể đạt mức lợi nhuận năm 2025 tăng hơn 20% so với cùng kỳ nhờ tín dụng tăng mạnh cùng chi phí dự phòng giảm sâu.
CPI quý 3/2025 tăng 3,27%

CPI quý 3/2025 tăng 3,27%

9 tháng đầu năm 2025, CPI tăng 3,27%, lạm phát cơ bản tăng 3,19%, Cục Thống kê đánh giá lạm phát 'đang trong tầm kiểm soát'.
VCBS: Nhóm ngân hàng tư nhân bứt phá lợi nhuận trong quý 3/2025

VCBS: Nhóm ngân hàng tư nhân bứt phá lợi nhuận trong quý 3/2025

Chứng khoán VCBS dự báo, nhóm Big4 sẽ duy trì vị thế ổn định, trong khi các ngân hàng tư nhân MB, ACB, Techcombank tạo điểm nhấn với tốc độ tăng trưởng vượt trội.
MBS Research: Tín dụng bứt tốc, lợi nhuận ngành ngân hàng quý 3/2025 tăng mạnh

MBS Research: Tín dụng bứt tốc, lợi nhuận ngành ngân hàng quý 3/2025 tăng mạnh

Quý 3/2025, tín dụng ngành ngân hàng dự kiến duy trì đà tăng mạnh, trong đó nhóm tư nhân vượt trội. Lợi nhuận sau thuế toàn ngành được ước tính tăng hơn 21% so với cùng kỳ.
Hai doanh nghiệp bất động sản được dự báo lãi đột biến quý 3

Hai doanh nghiệp bất động sản được dự báo lãi đột biến quý 3

MBS cho rằng lợi nhuận quý 3/2025 của một số doanh nghiệp bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh, nhờ phục hồi từ nền thấp hoặc có hỗ trợ từ lợi nhuận tài chính đột biến trong quý.
Lợi nhuận VietinBank năm 2026 có thể thêm cú hích nhờ tòa tháp văn phòng

Lợi nhuận VietinBank năm 2026 có thể thêm cú hích nhờ tòa tháp văn phòng

Các công ty chứng khoán dự báo VietinBank sẽ duy trì tăng trưởng tín dụng, NIM ổn định và nhiều khả năng có thêm cú hích lớn nếu thương vụ chuyển nhượng dự án tòa nhà văn phòng VietinBank Tower thành công.
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5%

UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,5%

Kinh tế Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng, chủ yếu nhờ động lực từ xuất khẩu và đầu tư công, UOB nhận định và nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5%.
SHB tăng vốn lên gần 46.000 tỷ đồng, cổ phiếu giữ nhịp quanh 18.000 đồng

SHB tăng vốn lên gần 46.000 tỷ đồng, cổ phiếu giữ nhịp quanh 18.000 đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo SHB phát hành thêm 528,5 triệu cổ phiếu để chia cổ tức 2024, nâng vốn điều lệ lên hơn 45.942 tỷ đồng.
Grant Thornton: Thị trường M&A tháng 8 lập kỷ lục về giá trị

Grant Thornton: Thị trường M&A tháng 8 lập kỷ lục về giá trị

Chỉ với 18 thương vụ, thị trường M&A Việt Nam tháng 8/2025 vẫn lập kỷ lục 2,23 tỷ USD nhờ một loạt giao dịch lớn, theo báo cáo của Grant Thornton.
Biên lãi thuần ngân hàng cuối năm: Kỳ vọng cải thiện nửa cuối năm

Biên lãi thuần ngân hàng cuối năm: Kỳ vọng cải thiện nửa cuối năm

Chứng khoán Mirae Asset cho rằng biên lãi thuần (NIM) của toàn hệ thống sẽ còn chịu sức ép giảm nhẹ trong quý 3 trước khi đi ngang trong trung hạn.
MBS: Giá thép đã qua đáy và khởi đầu chu kỳ tăng mới

MBS: Giá thép đã qua đáy và khởi đầu chu kỳ tăng mới

MBS cho rằng, giá thép trong giai đoạn 2025 - 2026 bắt đầu đi qua đáy và đánh dấu điểm khởi đầu cho một chu kỳ tăng mới. Từ đó, mức định giá P/B của các doanh nghiệp trong ngành có thể được nâng lên.
Tín dụng Nam A Bank năm 2025 được dự báo tăng trên 20%

Tín dụng Nam A Bank năm 2025 được dự báo tăng trên 20%

Theo Chứng khoán VCBS, Nam A Bank sẽ bứt tốc từ quý 3/2025 sau khi được nới room tín dụng, với triển vọng tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 20,7% và lợi nhuận trước thuế hơn 5.000 tỷ đồng.
VIS Rating: Kỳ vọng tỷ lệ hình thành nợ xấu cải thiện trong nửa cuối năm

VIS Rating: Kỳ vọng tỷ lệ hình thành nợ xấu cải thiện trong nửa cuối năm

VIS Rating kỳ vọng tỷ lệ hình thành nợ xấu sẽ cải thiện tích cực trong nửa cuối năm trên cơ sở đà phục hồi của thị trường bất động sản và các cải cách chính sách nhằm hỗ trợ khả năng trả nợ của khách hàng.
VCBS dự báo lợi nhuận MSB có thể lập đỉnh mới năm nay

VCBS dự báo lợi nhuận MSB có thể lập đỉnh mới năm nay

Chứng khoán VCBS dự báo MSB có thể đạt mức tăng trưởng tín dụng 21,2% trong năm 2025, lợi nhuận trước thuế tiệm cận 8.200 tỷ đồng.
Chứng khoán DSC: Tín dụng ngân hàng năm 2025 có thể đạt 18%

Chứng khoán DSC: Tín dụng ngân hàng năm 2025 có thể đạt 18%

Năm 2025, DSC dự báo ngành ngân hàng vẫn duy trì tiềm năng tăng trưởng nhờ mở rộng quy mô tín dụng, bảo toàn biên lãi thuần và giảm áp lực trích lập dự phòng.
Người Việt dùng AI để làm gì

Người Việt dùng AI để làm gì

Gần 80% người dùng internet tại Việt Nam đã trải nghiệm các nền tảng AI trong ba tháng qua, một nửa trong số đó trả phí và Gen Z là lực kéo chính.
Máy móc, thiết bị điện dẫn đầu xuất khẩu của Lào trong 7 tháng năm 2025

Máy móc, thiết bị điện dẫn đầu xuất khẩu của Lào trong 7 tháng năm 2025

Việc kim ngạch xuất khẩu máy móc và thiết bị điện vươn lên dẫn đầu cho thấy Lào đang chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu từ tài nguyên thô và nông sản sang các sản phẩm công nghiệp có giá trị cao.
Còn khoảng trống lớn tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Còn khoảng trống lớn tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo Báo cáo của FiinGroup, dù chiếm 95% tổng số doanh nghiệp trên cả nước nhưng chỉ 9,3% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được vốn vay, tạo ra “khoảng trống tín dụng” lớn.
Tăng chi tiêu cho gia đình trong cao điểm hè kéo CPI tháng 7 tăng 0,11%

Tăng chi tiêu cho gia đình trong cao điểm hè kéo CPI tháng 7 tăng 0,11%

Giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở, giá thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình tăng là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2025 tăng 0,11% so với tháng trước.
Hội đồng Vàng thế giới: Nhu cầu vàng tại Việt Nam giảm trong quý II/2025

Hội đồng Vàng thế giới: Nhu cầu vàng tại Việt Nam giảm trong quý II/2025

Giá vàng cao kết hợp với những bất ổn về kinh tế, chính trị thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng tại khu vực ASEAN trong quý II/2025. Trong khi đó, nhu cầu vàng tại Việt Nam giảm 20%, theo Hội đồng Vàng Thế giới.
ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia trong nửa đầu năm 2025

ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia trong nửa đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ASEAN là thị trường xuất khẩu chính, đồng thời là thị trường nhập khẩu chính của Malaysia, với tổng kim ngạch đạt 373,62 tỷ RM, tương đương 88,64 tỷ USD.
Xuất nhập khẩu Trung Quốc nửa đầu năm 2025 vượt mốc 3.000 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Trung Quốc nửa đầu năm 2025 vượt mốc 3.000 tỷ USD

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 3.032 tỷ USD.
VARS: Giá bất động sản vẫn sẽ tăng trong ngắn hạn

VARS: Giá bất động sản vẫn sẽ tăng trong ngắn hạn

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, giá bất động sản thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu mua nhà và chi phí phát triển các dự án bất động sản vẫn neo ở mức cao.
Xe Nhật chiếm lĩnh thị trường ô tô Indonesia trong nửa đầu năm 2025

Xe Nhật chiếm lĩnh thị trường ô tô Indonesia trong nửa đầu năm 2025

Trong số hơn 390.000 xe ô tô đã bán ra trong 6 tháng đầu năm tại thị trường Indonesia, có tới gần 127.000 xe Toyota, chiếm 32,5% thị phần.
Campuchia: Xuất khẩu dệt may, giày dép đạt 7,3 tỷ USD trong 6 tháng

Campuchia: Xuất khẩu dệt may, giày dép đạt 7,3 tỷ USD trong 6 tháng

Con số này tăng 22% so với mức 6,02 tỷ USD được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Xuất nhập khẩu của Lào đạt hơn 9,7 tỷ USD trong nửa đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu của Lào đạt hơn 9,7 tỷ USD trong nửa đầu năm 2025

Con số này tăng 6,12% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY), theo số liệu công bố mới nhất từ Bộ Công Thương Lào (MOIC).
Campuchia nhập hơn 8,5 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc nửa đầu năm 2025

Campuchia nhập hơn 8,5 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc nửa đầu năm 2025

Nhu cầu tăng cao về nguyên liệu thô và linh kiện cho các nhà máy sản xuất ở Campuchia đã thúc đẩy lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong nửa đầu năm.
BSC 'điểm danh' doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận tăng tốc từ quý 2/2025

BSC 'điểm danh' doanh nghiệp bất động sản có lợi nhuận tăng tốc từ quý 2/2025

Trong nửa cuối năm 2025, câu chuyện đảo chiều của một số doanh nghiệp bất động sản như Novaland, Phát Đạt, Đất Xanh...có thể sẽ trở nên rõ ràng hơn.
Hà Nội: Tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư vẫn cao dù giá bán 'leo thang'

Hà Nội: Tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư vẫn cao dù giá bán 'leo thang'

Trong nửa đầu năm 2025, căn hộ chung cư vẫn là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội, dù giá sơ cấp trung bình đã lên đến 79 triệu đồng/m2.
Ngành ngân hàng quý 2/2025: MB, Sacombank, HDBank dự báo bứt phá lợi nhuận

Ngành ngân hàng quý 2/2025: MB, Sacombank, HDBank dự báo bứt phá lợi nhuận

Theo báo cáo từ VCBS, nhiều ngân hàng niêm yết ghi nhận lợi nhuận quý II/2025 tăng trưởng hai chữ số. MB, Sacombank và HDBank dẫn đầu với mức tăng từ 23–25%.
Thương mại Campuchia - Mỹ đạt gần 5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm

Thương mại Campuchia - Mỹ đạt gần 5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm

Thương mại song phương Campuchia - Mỹ đạt 4,47 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Campuchia thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu may mặc, giày dép trong 5 tháng đầu năm

Campuchia thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu may mặc, giày dép trong 5 tháng đầu năm

Campuchia đã thu được 6,14 tỷ USD từ xuất khẩu hàng may mặc, giày dép và sản phẩm du lịch (GFT) trong 5 tháng đầu năm 2025.
Xuất nhập khẩu Campuchia - ASEAN đạt 7,2 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu Campuchia - ASEAN đạt 7,2 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025

Con số này tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm 2024, chiếm 28,2% tổng khối lượng thương mại quốc tế của Campuchia trong 5 tháng đầu năm.
Xem thêm