Cuộc chạy đua trong thị trường màn hình gập ngày một nóng lên khi các thương hiệu trong hệ sinh thái Android liên tục ra mắt những mẫu điện thoại thông minh với màn hình gập. Tuy nhiên, Apple dường như không quá bận tâm đến tham gia vào thị trường màn hình gập, dù đã bắt đầu nghiên cứu iPhone màn hình gập từ những năm trước đó.
Bloomberg cho rằng, Apple thường chỉ tham gia vào một phân khúc nào đó khi đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình. Ngoài ra, nhà sản xuất iPhone cũng không có động lực lớn để thử nghiệm và làm mới dòng sản phẩm iPhone hiện tại vì hiện tại hãng đã thống trị phân khúc cao cấp.
Nhà phân tích Jusy Hong nhận định: "Phần lớn doanh thu của Apple vẫn phụ thuộc vào iPhone, mặc dù trong nhiều năm qua, chúng ta chỉ thấy những cải tiến nhỏ về tính năng và thiết kế. Hiện tại, số lượng điện thoại gập vẫn chưa thực sự đủ lớn để đối đầu với Apple khi thương hiệu này đang nắm giữ tới 77% thị phần trong phân khúc điện thoại có giá trên 751 USD".
Ông Neil Mawston, Giám đốc nghiên cứu tại công ty Strategy Analytics nói: "Apple có khả năng tạo ra sự đột phá trong ngành công nghiệp điện thoại màn hình gập ở tương lai. Nhưng việc vội vàng ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập khi họ chưa sẵn sàng cho thị trường có thể phá hỏng toàn bộ thương hiệu iPhone".
Tuy nhiên, Apple được cho là có thể bị tụt hậu so với các đối thủ trong một phân khúc đầy hứa hẹn. Điện thoại màn hình gập chỉ chiếm một phần rất nhỏ trên thị trường chung, nhưng chúng có giá cao hơn và mở ra cơ hội để sáng tạo các tính năng mới nhằm giúp các thương hiệu cấp thấp bước lên phân khúc cao cấp. Giới quan sát thị trường kỳ vọng phân khúc này sẽ là mảng phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh đang bị thu hẹp.
Từ trước đến nay, Apple nổi tiếng khắt khe trong việc lựa chọn công nghệ màn hình. Do đó, chuyên gia Jusy Hong nhìn nhận, nếp gấp xuất hiện ở giữa màn hình gập là một trở ngại lớn cho Apple. Sự không hoàn hảo đó đã được cải thiện nhiều kể từ các thiết bị Samsung thế hệ đầu tiên, nhưng nó vẫn tồn tại ngay cả trong các kiểu máy mới nhất.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận hiện tại của Apple cao cũng có thể là lý do khiến thương hiệu smartphone này chẳng mấy đoái hoài trước các thiết bị điện thoại thông minh của đối thủ.
Nhiều chuyên gia giới công nghệ đã đặt câu hỏi: Liệu cuối cùng Apple có tung ra sản phẩm điện thoại màn hình gập hay bỏ lỡ thị trường này.
Và phía Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề trên.
Nhà phân tích Ben Wood của CCS Insight cho rằng, nếu có thì nhiều khả năng mục tiêu ưu tiên của Apple trong mảng thiết bị gập sẽ là dòng sản phẩm máy tính bảng iPad, thay vì iPhone.