VinFast là thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9/2024. Nguồn: VinFast. |
Tin từ VinFast ngày 25/10, doanh nghiệp này được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9/2024, với doanh số bàn giao kỷ lục lên đến hơn 9.300 xe ô tô điện.
Với định vị là thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam, VinFast đang triển khai kế hoạch mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên ngay trong năm nay, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe cho khách hàng.
Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, VinFast sẽ đưa thêm 150 xưởng dịch vụ vào hoạt động, với mật độ ưu tiên cho các địa phương đang có lượng xe điện lưu hành lớn như Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Khánh Hòa…
Cùng với đó, VinFast cũng sẽ quy hoạch lại các xưởng hiện có để đảm bảo mạng lưới xưởng dịch vụ phủ kín 63/63 tỉnh thành, mục tiêu trở thành hãng xe sở hữu nhiều xưởng dịch vụ nhất cả nước vào cuối năm 2024.
Đối với việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ, VinFast cũng đang triển khai chuỗi chương trình hội thảo chuyên sâu kết hợp đào tạo kỹ năng mềm cho tất cả cán bộ nhân viên nhà phân phối trên toàn quốc trong tháng 10/2024, mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa đội ngũ cán bộ nhân viên của các nhà phân phối trên toàn quốc, từ đó giúp hoàn thiện quy trình vận hành và khắc phục những điểm còn hạn chế trong quá trình cung cấp dịch vụ tới khách hàng.
Ngoài ra, VinFast sẽ triển khai chương trình đào tạo nguồn kỹ thuật viên chuyên sâu cho các xưởng dịch vụ trên cả nước, trước mắt là cho 200 kỹ thuật viên được tuyển dụng và đề cử từ các nhà phân phối. Chương trình đào tạo tại chỗ kéo dài 2 tháng tại nhà máy VinFast Hải Phòng sẽ giúp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho các kỹ thuật viên đối với từng dòng xe điện VinFast, bên cạnh đó góp phần tạo ra các chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về xe điện cho thị trường.
VinFast đặt mục tiêu mở thêm 150 xưởng dịch vụ VinFast trong 2 tháng tới. Nguồn: VinFast. |
Bên cạnh việc phát triển mạng lưới và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ các khách hàng cá nhân, VinFast cùng với đối tác chiến lược là CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các xưởng dịch vụ tại địa phương để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho đội xe dịch vụ Xanh SM và đối tác.
Tháng 9 vừa qua, GSM đã thành lập liên doanh Mekong Xanh SM cùng với thương hiệu Mekong Xanh của Tập đoàn Mai Linh, hướng tới xây dựng chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn nhất cả nước, với quy mô 99 xưởng vào năm 2025.
GSM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với 60 xưởng dịch vụ của các đối tác trên toàn quốc để cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cơ bản cho dàn xe taxi điện Xanh SM và các đối tác tài xế Xanh SM Platform. Các xưởng trên đều được VinFast phê chuẩn đủ điều kiện cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng theo các tiêu chí của hãng.
Như vậy, đến hết năm 2024, dự kiến tổng mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa xe dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của cả VinFast và GSM sẽ lên đến hơn 300 xưởng trên toàn quốc, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng cho các chủ xe điện VinFast.