AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ngày 2/10, Tập đoàn AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm sau Nhật Bản.
Tập đoàn AEON đặt mục tiêu doanh thu tại Việt Nam gấp 3 lần vào năm 2030
Tầng một trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang tại Hưng Yên. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

AEON Văn Giang nằm tại tầng 1 và 2 của Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City (Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, Hưng Yên), cửa hàng đầu tiên của AEON Việt Nam được khai trương trong trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup. Trung tâm bách hoá tổng hợp này có diện tích sàn 7.550 m2 và sử dụng khoảng 400 lao động.

Đây là trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị thứ 11 của AEON tại Việt Nam và hướng đến tệp khách hàng là các gia đình trẻ.

Tầng một của trung tâm gồm khu siêu thị và ẩm thực AEON Delica, tầng hai là các mặt hàng thời trang, giày dép, túi xách, phụ kiện, đồ gia dụng cùng hệ thống cửa hàng phân phối của AEON như Glam Beautique, My Closet và Home Cóordy,... Tại đây còn có các cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn, chuẩn dịch vụ kiểu Nhật.

Tập đoàn AEON đặt mục tiêu doanh thu tại Việt Nam gấp 3 lần vào năm 2030
Tầng hai AEON Văn Giang là các mặt hàng thời trang, giày dép, túi xách, phụ kiện, đồ gia dụng. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Thông tin về AEON Văn Giang tại sự kiện khai trương ngày 2/10, ông Tezuka Daisuke, Trưởng Đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, đây là cơ sở đầu tiên của tập đoàn này tại tỉnh Hưng Yên và cũng là lần đầu tiên AEON Việt Nam hoạt động trong một trung tâm thương mại của Vingroup.

Chia sẻ lý do lựa chọn Hưng Yên làm điểm đến đầu tư mới, ông Tezuka Daisuke đánh giá, đây là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển với vị trí chiến lược khi nằm ở cửa ngõ phía Đông Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận lợi. Dự kiến đến năm 2030, dân số Hưng Yên có thể tăng gấp 6 lần, tạo cơ sở để AEON mở rộng hoạt động, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng lớn của các gia đình trẻ.

Tập đoàn AEON đặt mục tiêu doanh thu tại Việt Nam gấp 3 lần vào năm 2030
Ông Tezuka Daisuke, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Ông dẫn chứng, khi AEON xây dựng trung tâm bách hoá tổng hợp ở Long Biên năm 2015, nhiều ý kiến từng băn khoăn vì khu vực này khi đó còn thưa dân, tuy nhiên sau một thời gian, AEON Long Biên đã trở thành một trong những trung tâm có doanh thu cao nhất toàn cầu của tập đoàn. Từ kinh nghiệm này, AEON đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của AEON Văn Giang trong thời gian tới.

Việc mở rộng hoạt động của AEON tại nhiều địa phương cũng là cơ hội để các nhà cung cấp địa phương đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị Nhật Bản này.

Chia sẻ với Mekong ASEAN về chuỗi cung ứng - yếu tố giúp AEON giữ vững vị thế trên thị trường bán lẻ, ông Tezuka Daisuke cho biết, bên cạnh những sản phẩm do AEON phân phối thì hầu hết sản phẩm tại hệ thống siêu thị AEON được sản xuất tại Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Các mặt hàng chủ lực gồm sản phẩm từ nhà cung cấp địa phương và hàng do AEON sản xuất tại Việt Nam như quần áo, nông sản, xe đạp, hóa mỹ phẩm…

Để đảm bảo chất lượng, tại mỗi địa phương, AEON đều làm việc trực tiếp với nhà cung cấp để đánh giá sản phẩm, kiểm tra tiêu chuẩn và quy trình phân phối, các doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng vào hệ thống có thể tiếp cận hướng dẫn và tiêu chuẩn cụ thể trên trang web của AEON.

Tập đoàn AEON đặt mục tiêu doanh thu tại Việt Nam gấp 3 lần vào năm 2030
Khách hàng mua sắm tại AEON Văn Giang ngày khai trương. Ảnh: Thảo Ngân/Mekong ASEAN.

Tập đoàn cũng đồng hành cùng các nhà cung cấp tiềm năng thông qua hợp tác với Sở Công Thương địa phương và Bộ Công Thương, tạo điều kiện đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị. Song song đó, AEON còn tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới xuất khẩu.

Về chiến lược phát triển, đại diện AEON Việt Nam cho biết, hiện tập đoàn vận hành 8 trung tâm mua sắm, 11 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh. Dự kiến năm 2026, tập đoàn cũng sẽ mở thêm các siêu thị quy mô lớn, quy mô vừa và nhiều siêu thị ở các địa phương .

Với định hướng coi Việt Nam là thị trường chiến lược bên cạnh Nhật Bản, AEON sẽ tiếp tục mở rộng đa dạng mô hình kinh doanh tại nhiều địa phương tiềm năng, tập trung vào 3 khu vực chính gồm Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long.

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Post báo lãi sau thuế đạt 251,6 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch lợi nhuận năm.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Các chuyên gia cho rằng, thế giới đang hình thành các hành lang kinh tế thế hệ mới, là hệ sinh thái liên kết giữa hạ tầng, pháp lý, tài chính và công nghệ số, nơi Việt Nam đang nổi lên như một "điểm nút" quan trọng của khu vực.
Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, khả năng thích ứng nhanh, hành động chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa các bên là 'chìa khóa' để giữ chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 2229 ngày 9/10 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.
Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Ngành logistics Việt Nam có giá trị khoảng 70-80 tỷ USD, có tiềm năng mạnh mẽ trở thành một trung tâm logistics mới trong khu vực ASEAN.
AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ngày 2/10, Tập đoàn AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm sau Nhật Bản.
Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Thỏa thuận hợp tác cho phép hai bên tận dụng các lợi thế của nhau và phối hợp trong các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện.
World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

Ngân hàng Thế giới vừa thông qua một dự án giúp Việt Nam tăng cường khả năng chống lũ và cải thiện kết nối giao thông tại Đà Nẵng và tỉnh Gia Lai.
Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện do tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ đạt khoảng 10%.
LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

Cơ sở tại Đồng Nai là trung tâm phân phối khu vực thứ 5 của LEGO trên toàn cầu và là trung tâm thứ hai tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Ninja Van Việt Nam) vừa phát thông báo dừng hoạt động dịch vụ giao nhận nhanh và khuyến nghị khách hàng không tạo đơn hàng mới sau ngày 3/9.
Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Dự án sẽ đặt tại khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thuộc địa phận xã Kiến hải và phường Nam Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Mặc dù chi phí hoạt động đều ghi nhận tăng, Viettel Post vẫn báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Sự gia tăng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại, đặc biệt với các quốc gia láng giềng trong khối ASEAN, đang tạo đà vững chắc cho ngành logistics Việt Nam phát triển.
Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Ngày 27/7, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025 sẽ có sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 480 gian hàng được trưng bày.
Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh là 'điều kiện ra sân' trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng tại Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ - vẫn đang loay hoay với những rào cản.
Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post - VNPost).
Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Ngày 24/6, Amazon công bố kế hoạch đầu tư 54 tỷ USD trong 3 năm tới tại Vương quốc Anh, nhằm mở rộng hạ tầng logistics, phát triển dịch vụ điện toán đám mây và tạo hàng nghìn việc làm mới.
Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Ahamove đã ký hợp tác chiến lược với Selex Motors, triển khai sử dụng 1.000 xe máy điện Selex Camel vào hoạt động giao hàng trong năm 2025.
Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng THACO Industries (Thaco Trailers) mở rộng hoạt động sản xuất, phân phối sơ mi rơ moóc đáp ứng thị trường nội địa.
Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

CTCP Container Việt Nam (Viconship – HOSE: VSC) vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) lên hơn 15%, bao gồm cả phần nắm giữ của các công ty con.
Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Ngày 28/5, SPX Express (Shopee) và Frasers Property Vietnam vừa ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động mới tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 15 phút.
Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz RS 1936 sang Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với Daimler Bus và mở rộng hiện diện tại ASEAN.
THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

Chỉ trong 4 tháng, THILOGI (thành viên THACO) đã hoàn thiện kho bãi 100 tỷ đồng tại cảng Chu Lai và đưa vào vận hành tuyến hàng hải trực tiếp kết nối với Ấn Độ. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cấp hạ tầng logistics và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu cho miền Trung.
ĐHĐCĐ Viettel Post: Xây mạng lưới logistics kết nối ASEAN - Trung Quốc

ĐHĐCĐ Viettel Post: Xây mạng lưới logistics kết nối ASEAN - Trung Quốc

Trong năm 2025, Viettel Post sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Lào, Campuchia, Trung Quốc và Thái Lan đồng thời xây dựng mạng lưới logistics xuyên biên giới.
VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy logistics xanh

VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy logistics xanh

Với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”, sự kiện VILOG 2025 sẽ giới thiệu các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác, thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.
Phú Mỹ và PTSC ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics

Phú Mỹ và PTSC ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics

Tổng giám đốc Phú Mỹ Phan Công Thành cho biết, việc hợp tác sẽ giúp Phú Mỹ tối ưu hóa hiệu suất vận hành, bảo đảm chuỗi cung ứng ổn định.
Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Thủ tướng Chính phủ cho biết mục tiêu đến năm 2030-2045, Việt Nam phải phát triển được công nghiệp đường sắt: làm chủ sản xuất toa xe, đầu máy và hệ sinh thái liên quan công nghiệp đường sắt.
Bến cảng 5 vạn tấn tại Chu Lai: Kích hoạt động lực mới cho logistics miền Trung

Bến cảng 5 vạn tấn tại Chu Lai: Kích hoạt động lực mới cho logistics miền Trung

Bến cảng 5 vạn tấn tại Cảng quốc tế Chu Lai là một trong tám công trình tiêu biểu chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam và 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Công trình đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng logistics khu vực miền Trung.
Campuchia thí điểm hệ thống niêm phong điện tử trong vận tải hàng hóa

Campuchia thí điểm hệ thống niêm phong điện tử trong vận tải hàng hóa

Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt (GDCE) vừa thông báo áp dụng thí điểm hệ thống theo dõi vận chuyển hàng hóa mới là sử dụng niêm phong điện tử, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4/2025.
Xem thêm