BMW ra mắt xe điện có khả năng tăng tốc ngang siêu xe

xe Đức
05:53 - 22/04/2022
BMW i7 là mẫu xe thuần điện mới nhất của nhà sản xuất Đức được khẳng định có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, ngang với các siêu xe thể thao truyền thống.

Sau gần một thập kỷ không phát hành xe điện mới, gần đây BMW đã liên tục tung ra iX, iX3, i4 và bây giờ là BMW i7 xDrive60 - mẫu xe điện mới nhất vừa được hãng trình làng vào ngày 21/4. BMW i7 xDrive60 là thành viên đầu tiên được công bố trong đội hình 7-Series thuần điện và xứng tầm là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQS ở thị trường xe sang chạy điện.

BMW i7 được xây dựng trên nền tảng Cluster Architecture (CLAR) chung với 7-Series dùng động cơ đốt trong truyền thống. Phiên bản đầu tiên của BMW i7 được phân phối là xDrive60, BMW sẽ giới thiệu phiên bản hiệu suất cao M70 xDrive vào cuối năm 2023.

Hiện BMW Mỹ đã nhận đặt hàng trước với mẫu xe điện i7 từ 20/4, dự kiến giao xe trong quý IV năm nay. Bản tiêu chuẩn BMW i7 xDrive60 có giá khởi điểm 119.300 USD tại Mỹ.

BMW i7 xDrive60 có khối lượng 2.640 kg, nặng hơn đáng kể so với phiên bản dùng động cơ xăng. Ngoại thất của i7 nổi bật hơn các dòng xe 7-Series khác nhờ các điểm nhấn màu xanh dương ở logo, cản trước cũng như bên hông.
BMW i7 xDrive60 có khối lượng 2.640 kg, nặng hơn đáng kể so với phiên bản dùng động cơ xăng. Ngoại thất của i7 nổi bật hơn các dòng xe 7-Series khác nhờ các điểm nhấn màu xanh dương ở logo, cản trước cũng như bên hông.
Ắc quy điện 101.7 kWh trên BMW i7 xDrive60 cho phép xe vận hành hơn 480 km mỗi lần sạc, tạm xếp sau cả EQS 580 (550 km) và Tesla Model S Plaid (557 km). Công nghệ sạc nhanh cho phép xe đi thêm gần 130 km chỉ sau 10 phút cắm sạc – tỉ lệ chậm hơn Porsche Taycan rõ rệt vì chỉ sử dụng nguồn tối đa 195 kW so với 350 kW của đối thủ.
Ắc quy điện 101.7 kWh trên BMW i7 xDrive60 cho phép xe vận hành hơn 480 km mỗi lần sạc, tạm xếp sau cả EQS 580 (550 km) và Tesla Model S Plaid (557 km). Công nghệ sạc nhanh cho phép xe đi thêm gần 130 km chỉ sau 10 phút cắm sạc – tỉ lệ chậm hơn Porsche Taycan rõ rệt vì chỉ sử dụng nguồn tối đa 195 kW so với 350 kW của đối thủ.
Theo hãng xe xứ Bavaria, Đức, ắc quy điện BMW i7 xDrive60 sử dụng hoàn toàn không có kim loại hiếm, đồng thời toàn bộ hệ thống truyền động đã được cách âm tối ưu không gây tiếng ồn cho cabin. Chiếc sedan thuần điện của BMW được khẳng định tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây (nhanh hơn bản xăng 3.0L I-6 nửa giây nhưng thua bản V8).

Theo hãng xe xứ Bavaria, Đức, ắc quy điện BMW i7 xDrive60 sử dụng hoàn toàn không có kim loại hiếm, đồng thời toàn bộ hệ thống truyền động đã được cách âm tối ưu không gây tiếng ồn cho cabin. Chiếc sedan thuần điện của BMW được khẳng định tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây (nhanh hơn bản xăng 3.0L I-6 nửa giây nhưng thua bản V8).

BMW i7 xDrive60 sử dụng 2 động cơ điện, mỗi động cơ được bố trí ở mỗi trục cho phép xe có hệ dẫn động 4 bánh. Hãng xe Đức cho biết động cơ phía trước cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, động cơ phía sau tạo ra 308 mã lực và mô-men xoắn tối đa toàn hệ thống là 744 Nm. Trong khi đó, đối thủ Mercedes EQS ra mắt trước có công suất thấp hơn (516 mã lực) nhưng mô-men xoắn cao hơn khá đáng kể (854 Nm).

BMW i7 xDrive60 sử dụng 2 động cơ điện, mỗi động cơ được bố trí ở mỗi trục cho phép xe có hệ dẫn động 4 bánh. Hãng xe Đức cho biết động cơ phía trước cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, động cơ phía sau tạo ra 308 mã lực và mô-men xoắn tối đa toàn hệ thống là 744 Nm. Trong khi đó, đối thủ Mercedes EQS ra mắt trước có công suất thấp hơn (516 mã lực) nhưng mô-men xoắn cao hơn khá đáng kể (854 Nm).

BMW i7 xDrive60 được trang bị bộ pin lithium-ion đặt dưới sàn và có độ dày chỉ 110 mm. Xe có khả năng sạc nhanh 10-80% trong 34 phút, trong khi đó sạc tiêu chuẩn AC mất khoảng 9,5 giờ để sạc đầy. Bộ pin trên BMW i7 có khả năng sạc trong lúc di chuyển nhờ công nghệ phanh tái tạo năng lượng.
BMW i7 xDrive60 được trang bị bộ pin lithium-ion đặt dưới sàn và có độ dày chỉ 110 mm. Xe có khả năng sạc nhanh 10-80% trong 34 phút, trong khi đó sạc tiêu chuẩn AC mất khoảng 9,5 giờ để sạc đầy. Bộ pin trên BMW i7 có khả năng sạc trong lúc di chuyển nhờ công nghệ phanh tái tạo năng lượng.
Điểm nhấn bên trong khoang lái của BMW i7 có thể kể đến là màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở tựa tay 2 bên. BMW áp dụng công nghệ bơm nhiệt riêng sử dụng cho hệ thống sưởi và làm mát cho khoang lái lẫn hệ thống truyền động.
Điểm nhấn bên trong khoang lái của BMW i7 có thể kể đến là màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở tựa tay 2 bên. BMW áp dụng công nghệ bơm nhiệt riêng sử dụng cho hệ thống sưởi và làm mát cho khoang lái lẫn hệ thống truyền động.
Những công nghệ tiên tiến của i7 như nhận diện đèn tín hiệu giao thông và phát hiện khu vực đèo dốc. Hệ thống tái sinh năng lượng tự động khi tới gần một điểm giao cắt, hoặc năng lượng sẽ được ngắt khỏi động cơ khi xe xuống dốc.
Những công nghệ tiên tiến của i7 như nhận diện đèn tín hiệu giao thông và phát hiện khu vực đèo dốc. Hệ thống tái sinh năng lượng tự động khi tới gần một điểm giao cắt, hoặc năng lượng sẽ được ngắt khỏi động cơ khi xe xuống dốc.
Trong tương lai, phiên bản hiệu suất cao M70 xDrive sẽ được ra mắt. BMW cho biết động cơ trên phiên bản này có khả năng tạo ra công suất hơn 592 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 NM. Đây sẽ là mẫu xe thương mại đường phố mạnh nhất từ trước đến nay của BMW.
Trong tương lai, phiên bản hiệu suất cao M70 xDrive sẽ được ra mắt. BMW cho biết động cơ trên phiên bản này có khả năng tạo ra công suất hơn 592 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 NM. Đây sẽ là mẫu xe thương mại đường phố mạnh nhất từ trước đến nay của BMW.

Tin liên quan

Đọc tiếp