Xác nhận với Reuters, Shopee cho biết công ty sẽ dừng hoạt động tại thị trường Argentina hoàn toàn và sẽ duy trì vận hành mô hình xuyên biên giới ở Chile, Colombia và Mexico, đồng thời cắt giảm phần lớn đội ngũ nhân viên ở các quốc gia trên.
Ông Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee chia sẻ, các động thái này nhằm thích ứng với những bất ổn vĩ mô ngày càng tăng. Công ty đang chủ động thay đổi chiến lược tập trung hơn vào hiệu quả và tối ưu hoá sức mạnh và lợi nhuận trong dài hạn của mảng kinh doanh thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, nhiều nhân sự đang làm việc tại văn phòng Thượng Hải (Trung Quốc), một trung tâm phát triển lớn của Garena sở hữu trò chơi Free Fire đã được thông báo rằng họ sẽ rời đi, đồng thời cho biết thêm rằng các dự án tại đơn vị phát triển của Tập đoàn Sea cũng đã ngừng hoạt động.
Sea Group, công ty mẹ của Shopee đã quyết định cắt giảm hàng loạt nhân sự ở các công ty con ngay sau khi ghi nhận khoản lỗ ròng gần 1 tỷ USD trong quý II năm nay, tăng gấp đôi so với mức lỗ 433 triệu USD một năm trước đó.
Tháng 10/2021, mặc dù giá trị thị trường của Sea đã tăng vọt lên 200 tỷ USD, khi các đơn vị trò chơi và thương mại điện tử trở nên phổ biến trong đại dịch Covid-19, nhưng sau đó giá cổ phiếu của công ty đã giảm liên tục, kéo giá trị vốn hoá thị trường của công ty xuống mức 27 tỷ USD.
Trước đó, tháng 2 vừa qua, Ấn Độ cấm ứng dụng trò chơi nổi tiếng của Sea Group - Free Fire cùng với một số ứng dụng lớn khác sau khi chính phủ Ấn Độ viện dẫn những lo ngại về an ninh quốc gia. Lệnh cấm cũng dẫn đến thiệt hại tài chính lớn do các nhà đầu tư quyết định cắt giảm lượng cổ phiếu nắm giữ. Ngày 29/3, Shopee tuyên bố ngừng hoạt động ở Ấn Độ.
Cùng thời điểm này, phát ngôn viên của Shopee chia sẻ rằng, công ty quyết định rút khỏi Pháp sau thời gian thử nghiệm thị trường ngắn hạn.
Mới đây, Sea Group đã rút lại dự báo thương mại điện tử trong năm 2022. Với những diễn biến mới được Reuters tiết lộ, Sea tiếp tục đối mặt với những thách thức lớn trong thời gian tới.