Những năm qua, xác định cây dược liệu là loại cây trồng chủ lực, tỉnh Lào Cai đã ban hành các quy hoạch, nghị quyết, đề án, kế hoạch để phát triển sản xuất cây dược liệu trên địa bàn tỉnh.
Là doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm thảo dược vào Trung Quốc như cao, dầu, dầu gội…., Sao Thái Dương kỳ vọng mở rộng được tệp đối tác thông qua các sự kiện giao thương, từ đó đưa các sản phẩm thảo dược của doanh nghiệp tiến xa hơn vào Trung Quốc.
Đây là một trong những mục tiêu của Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký phê duyệt ngày 9/10.
Tại sự kiện “Giới thiệu Cao Bằng” do tỉnh Cao Bằng và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 3/10, khách tham quan và các doanh nghiệp tham dự sự kiện đã được tỉnh giới thiệu các loại hình nghệ thuật, đặc sản của địa phương.
Nhìn nhận các chính sách phát triển ngành dược liệu mới chỉ như “sờ chân, vòi con voi mà chưa nhìn thấy cả con voi”, PGS. Trần Văn Ơn cho rằng thiếu chiến lược tổng thể là điểm yếu khiến ngành dược liệu Việt Nam lép vế ngay tại sân nhà.
Tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất trong việc xây dựng thương hiệu, tối 6/2, tại Trung tâm huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã khai mạc phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2.