Gỗ An Cường ghi nhận doanh thu 695 tỷ đồng trong quý 1/2024. Ảnh: Minh Phong. |
Cụ thể, Gỗ An Cường chốt ngày đăng ký cuối cùng là 25/6 để lập danh sách cổ đông với mục đích chi trả cổ tức đợt 2 năm 2023 theo tỷ lệ 8%. Thời điểm thanh toán vào ngày 10/7/2024. Với 150,79 triệu cổ phiếu ACG đang lưu hành, Gỗ An Cường dự kiến sẽ chi ra 120,63 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
Ở một diễn biến khác, HĐQT Gỗ An Cường vào hạ tuần tháng 5 vừa có nghị quyết HĐQT về việc tham gia vào liên danh nhà thầu do CTCP Thắng Lợi Homes làm đại diện, để đăng ký thực hiện dự án bất động sản Khu đô thị Bình An Đức Hòa.
Dự án tọa lạc tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có diện tích 13,17ha, tổng mức đầu tư 9.292 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi đi chốn về của hơn 10.000 người.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACG đang có nhịp giao dịch khá tích cực. Từ đầu tháng 5 đến nay, mã này đã tăng từ 39.000 đồng/CP lên tiệm cận 52.000 đồng/CP. Chốt phiên giao dịch 17/6, ACG tăng 4,46% lên 51.800 đồng/CP.
Về tình hình kinh doanh, trong quý 1/2024, Gỗ An Cường ghi nhận doanh thu 695 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì giá vốn hàng bán năm nay giảm 1,63% nên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp đạt 214 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm ngoái.
Theo kế hoạch, Gỗ An Cường sẽ có doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong năm 2024 lần lượt là 3.785 tỷ đồng và 440,2 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã đạt 18,36% về kế hoạch doanh thu. Với lợi nhuận sau thuế 81,42 tỷ đồng, Gỗ An Cường đã hoàn thành 18,5%.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vào đầu tháng 5 vừa qua, ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Gỗ An Cường cho biết doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng thị trường trong khu vực Đông Nam Á.
“Năm 2023, thị trường Campuchia mang về khoảng 100 tỷ đồng, thị trường Lào cũng được vài chục tỷ. Khi sang 2 nước này, tôi thấy những thị trường này có điểm tương đồng với Việt Nam trước đây. Số lượng người giàu tăng lên rất nhanh. Họ yêu cầu những sản phẩm giá trị cao và chất lượng nhất. Nên tôi thấy hai thị trường này không khó để khai thác,” ông Lê Đức Nghĩa chia sẻ.
Thời gian qua, sản phẩm của An Cường cũng được xuất khẩu tới Singapore và Malaysia. Các công ty sản xuất tủ bếp hàng đầu của 2 quốc gia này đều quan tâm tới dòng sản phẩm cánh tủ bếp. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn đang tập trung nguồn lực để cạnh tranh tại thị trường Mỹ. Hiện nay, An Cường đã có thể trực tiếp bán hàng cho đối tác thay vì thông qua nhà thầu như trước đây.