Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan chia sẻ tại đại hội. |
Sáng 25/4, CTCP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2024. Chia sẻ ngay tại mở đầu đại hội, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan cho biết tập đoàn đã quyết định IPO CTCP Hàng tiêu dùng Masan Consumer (MCH) trong thời gian tới.
Theo tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Masan Consumer là “viên kim cương gia bảo” của Masan. Đây cũng là “đại sứ” ẩm thực Việt Nam trong hành trình đi ra thế giới của Masan, với các nhãn hiệu mạnh.
Tại đại hội, ông Trương Công Thắng - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Masan Consumer chia sẻ, con đường tương lai của MCH là phục vụ những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng. MCH đã đi từ góc bếp đến các sản phẩm trong tủ lạnh, các sản phẩm ở phòng khách, phòng tắm. Tới đây, trụ cột thứ 5 của MCH sẽ là Out-of-Home như trà, cà phê, nước lọc, lẩu tự sôi, snacks…
Giống như đã ra mắt lẩu tự sôi Omachi vào ĐHCĐ năm trước, năm nay Masan sẽ cho ra mắt sản phẩm cơm tự chín cá hồi áp chảo sốt Teryaki. “Hành trình 20 năm qua có thể rất mạnh với sự hiện diện trong gia đình nhưng với xu hướng tiêu dùng mới, out-of-home là thị trường mà chúng ta hướng tới,” ông Thắng nói.
Theo giới thiệu của bà Nguyễn Trương Kim Phượng – Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng Thực phẩm tiện lợi của Masan Consumer, sản phẩm cơm tự chín cá hồi áp chảo sốt Teryaki được hút chân không, có thể bảo quản ở điều kiện thường trong 6 tháng, không dùng chất bảo quản. Khi sử dụng, chỉ cần một chai nước đổ vào, sản phẩm sẽ tự nóng lên và làm chín. Sản phẩm có giá từ 100.000 - 150.000 đồng.
ĐHĐCĐ Masan: Mục tiêu lợi nhuận gấp đôi, 3 phương án tăng vốn
Lợi nhuận Masan Group giảm 60%, chi phí lãi vay tiêu tốn gần 7.000 tỷ đồng
Ông Trương Công Thắng cho biết thêm, quy mô thị trường FMCG mà MCH phục vụ (bao gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống đóng chai, chăm sóc gia đình và cá nhân) mới có giá trị 8 tỷ USD.
MCH còn nhiều việc phải làm, cần phải thi đua với các công ty khác để hướng tới thị trường FMCG Việt Nam có quy mô 32 tỷ USD. Công ty cũng đặt ra mục tiêu 10-20% doanh thu từ thị trường quốc tế vào năm 2034.
Năm 2023, Masan Consumer thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới với con số lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022. Năm 2024, công ty dự kiến doanh thu đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân.