OCB đạt tốc độ triển khai công nghệ nhanh gấp 3 lần so với chuẩn ngành

NGÂN HÀNG OCB
19:21 - 15/05/2024
Hình ảnh lễ ra mắt ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới. Ảnh: OCB
Hình ảnh lễ ra mắt ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới. Ảnh: OCB
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 15/5, OCB đã chính thức ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới. Dự án này đã đi vào hoạt động chỉ sau 6 tháng triển khai, sớm hơn nhiều so với tiêu chuẩn ngành là 18 tháng.

Đại diện Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết, OCB OMNI thế hệ mới được phát triển trên nền tảng của Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số tốt nhất.

Quá trình xây dựng phiên bản này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số, đầy đủ những tính năng đáp ứng tối ưu nhu cầu của người tiêu dùng Việt về tốc độ và sự tiện lợi.

Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR một chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch. Ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng khác.

Đặc biệt, tại phiên bản mới này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1/7/2024 theo quyết định 2345 của NHNN, nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tốt nhất.

OCB OMNI 4.0 đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng về tốc độ và sự tiện lợi

OCB OMNI 4.0 đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng về tốc độ và sự tiện lợi

Không dừng lại ở đó, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, phiên bản OCB OMNI mới tích hợp các công nghệ hiện đại như: khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.

Được biết, với sự phối hợp chặt chẽ từ Backbase và SmartOSC, dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số hiện nay.

Đồng thời, OCB đã nhanh chóng triển khai các sản phẩm dịch vụ và tính năng thông qua nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase. Quá trình thiết lập nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như: quản lý tài khoản, tiền gửi,thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, vay, tất cả đều được điều chỉnh phù hợp với đặc thù riêng thị trường Việt Nam.

Lãnh đạo OCB, Backbase và SmartOSC thực hiện nghi thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới.

Lãnh đạo OCB, Backbase và SmartOSC thực hiện nghi thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới.

Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi tích cực về tính mượt, nhanh, tốc độ và an toàn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng giám đốc OCB cho biết: “Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường.

Tôi rất vui mừng vì hôm nay OCB chính thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, giữ vững cam kết đi vào hoạt động trong 6 tháng trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.

Chúng tôi không chỉ tạo được sự sẵn sàng mạnh mẽ trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian rất ngắn, mà dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.

Ông Phạm Hồng Hải – Quyền Tổng giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.

Ông Phạm Hồng Hải – Quyền Tổng giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.

Chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn mã OTP gây bất tiện trong trải nghiệm mà thay bằng các phương thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, gương mặt… mà vẫn tăng cường bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu nhất cùng công nghệ bảo mật FIDO hàng đầu thế giới.

OCB rất tự hào khi trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành. Sắp tới, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng”, đại diện OCB chia sẻ.

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.

Tin liên quan

Đọc tiếp

MBS Research gọi tên cổ phiếu HDB

MBS Research gọi tên cổ phiếu HDB

Trong báo cáo ngành ngân hàng mới nhất, MBS Research lựa chọn cổ phiếu HDB khi đây là một trong những ngân hàng duy trì được chất lượng tài sản, nhưng vẫn đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với toàn ngành.