Tính đến đầu tháng 12/2022, chuỗi Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail (mã FRT) đã chính thức cán mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Như vậy, với mục tiêu đạt 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022, Long Châu đã thực hiện vượt kế hoạch.
Trên đường đua tranh giành thị phần dược phẩm, Long Châu của FPT Retail, An Khang của Thế giới Di động và Pharmacity đang là 3 “vận động viên” có thể lực mạnh nhất. Nhưng đội hình này có thể sẽ sớm thay đổi khi ông lớn bán lẻ Masan gia nhập.
Ngay sau thương vụ rót vốn 2,2 tỷ USD vào Masan và Vingroup, một trong top 3 chaebol Hàn Quốc - SK Group được cho là đang tiếp tục tiến sâu vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Pharmacity.