![]() |
Ngành công nghiệp Halal thế giới có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD trước năm 2030, trải dài trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, may mặc, tài chính... Ảnh minh họa: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN |
Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ trong ngành Halal, Thương vụ sẽ phối hợp với Halcert - Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia Việt Nam (thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng quốc gia Việt Nam), Maybank Singapore và Dawn Horizon Pte Ltd. đồng tổ chức Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam – Singapore 2025.
Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 24/5 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua nền tảng Zoom. Tham dự sự kiện sẽ có các doanh nghiệp hai nước, các tổ chức và cá nhân có hoạt động liên quan đến ngành Halal tại Việt Nam và Singapore.
Hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện đến từ Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia Việt Nam, Hội đồng Hồi giáo Singapore, Công ty Dawn Horizon và Công ty Vietnam Go!
Thông qua hội nghị, Thương vụ kỳ vọng đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Halal Việt Nam và Singapore có cơ hội giao lưu, tăng cường hiểu biết, hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Đến trước năm 2030, ngành công nghiệp Halal thế giới sẽ có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD, độ mở rộng khắp thế giới, từ các nước Hồi giáo đến phi Hồi giáo. Ngành Halal cũng đa dạng về lĩnh vực, từ nông nghiệp, du lịch, dệt may, đến công nghiệp hỗ trợ, logistics...
Trong khi đó, Việt Nam đã xây dựng định hướng phát triển chiến lược ngành Halal đến năm 2030, có ý nghĩa quy hoạch rất quan trọng gồm đề án tăng cường hợp tác quốc tế, xây dựng và phát triển ngành này.
Việt Nam cũng đã xây dựng trung tâm chứng nhận Halal quốc gia; ký kết một số thỏa thuận hợp tác về Halal với đối tác Hồi giáo và phi Hồi giáo. Các doanh nghiệp, hiệp hội cũng ngày càng quan tâm đầu tư sản xuất, mở rộng, xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Halal toàn cầu.
![]() Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu. |
![]() Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về mục tiêu phát triển ngành Halal của Việt Nam tại Hội nghị Halal toàn quốc, diễn ra chiều ngày 22/10. |
![]() Trong khuôn khổ Hội nghị Halal toàn quốc, tại phiên thảo luận, các chuyên gia quốc tế đã nêu ra những thách thức cũng như chia sẻ về tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Halal. |
![]() Chiếm 1/4 dân số thế giới, thị trường Halal được đánh giá là thị trường mới nhưng quan trọng của Việt Nam, nhưng để xuất khẩu vào thị trường này doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu liên quan. |
![]() Du lịch Halal không đơn thuần cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn, mà quan trọng hơn là việc tạo ra niềm tin với cộng đồng du khách Hồi giáo. Việt Nam sẽ phải đặt những viên gạch “niềm tin” đầu tiên để xây dựng nền móng du lịch Halal vững chắc, từ đó mới nghĩ đến chuyện đi xa hơn trong ngành công nghiệp này. |