Shinhan Việt Nam đặt mục tiêu 'phủ sóng' toàn diện bằng chuyển đổi số

Với tư cách ngân hàng 100% vốn nước ngoài, việc thành lập khối Future Bank Group giúp ngân hàng Shinhan Việt Nam đẩy mạnh xây dựng chiến lược chuyển đổi số và thúc đẩy mảng kinh doanh bán lẻ trong tương lai tại thị trường Việt Nam.

Chuyển đổi số đang là một xu thế tất yếu và "phủ sóng" lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Để bắt kịp xu hướng mới, không chỉ các ngân hàng TMCP trong nước, mà nhiều ngân hàng ngoại được cấp phép hoạt động tại Việt Nam như HSBC, Shinhan Bank hay Standard Chartered cũng đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nhằm hướng tới người dùng hiện đại.

Mekong ASEAN đã có cuộc trò chuyện cùng ông Hwang Cheol Oh - Trưởng Khối Chiến lược Số Ngân hàng Shinhan Việt Nam để tìm hiểu về hướng đi tại ngân hàng này trong công cuộc chuyển đổi số của mình.

Mekong Asean: Ngày nay, khi chuyển đổi số là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, được coi là một hành trình không có điểm dừng và đích đến, ông đánh giá như thế nào về công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng nói chung?

Theo sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam hướng đến đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển xã hội không dùng tiền mặt, làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ đã được hình thành trong toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam từ nhiều năm qua. Có thể nói, đại dịch Covid-19 kéo dài được xem là chất xúc tác, thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ hơn.

Với sự thay đổi và nỗ lực hướng đến chuyển đổi số của toàn hệ thống ngân hàng, rất nhiều các dịch vụ ngân hàng, có thể kể đến như mở tài khoản thông qua định danh khách hàng điện tử (eKYC), phát hành thẻ ghi nợ, gửi tiết kiệm và chuyển khoản… đã và đang được triển khai toàn diện trên nền tảng các kênh kỹ thuật số.

Đặc biệt, nhờ sự đẩy mạnh quá trình số hóa trong lĩnh vực thanh toán, các giao dịch được thực hiện qua Internet và điện thoại dần trở nên thân thiện, tiện lợi và mang tính khả thi cao hơn ở hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống như thanh toán qua mã QR, ví điện tử, nạp tiền trên thiết bị di động và tiện ích thanh toán hóa đơn điện nước, thanh toán thuế điện tử.

Xét trên khía cạnh trải nghiệm của khách hàng, Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng ghi nhận trong hành trình trở thành một trong những quốc gia chuyển đổi số hàng đầu tại khu vực Châu Á.

Mekong Asean: Để bắt kịp xu hướng trên, bản thân ngân hàng Shinhan Việt Nam đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Để cùng bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số ngày nay, Shinhan Việt Nam đã thành lập khối “Future Bank Group” với mục đích đẩy mạnh xây dựng chiến lược số, lên kế hoạch và thúc đẩy mảng kinh doanh bán lẻ.

Đây là sự kết hợp của các khối bao gồm Khối Chiến lược số (Digital Strategy Division), Phòng Ngân hàng SOL (SOL Banking Department) và Khối Công Nghệ Thông Tin (ICT Division) tại Shinhan, nhằm tăng cường năng lực kỹ thuật số nội bộ, phản ứng tức thì với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường tài chính số hiện nay.

Ngoài ra, đây cũng là tiền đề để tiến tới mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030 của Shinhan Bank.

Sau khi ra mắt khối “Future Bank Group”, ngân hàng chúng tôi đang thiết lập quy trình kỹ thuật số 100% cho tất cả các dòng sản phẩm kỹ thuật số. Trong lĩnh vực tiền gửi, ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đã ra mắt các dòng sản phẩm tiết kiệm số đa dạng.

Tại lĩnh vực cho vay, chúng tôi cũng đã triển khai giải pháp Vay tiêu dùng trên nền tảng Mobile Banking SOL, và thúc đẩy quy trình số hóa hoàn toàn từ giai đoạn đăng ký khoản vay đến giai đoạn giải ngân. Bên cạnh đó, quy trình kỹ thuật số để đăng ký và phát hành thẻ tín dụng cũng sẽ được ngân hàng triển khai trong thời gian tới.

Ngoài mảng bán lẻ, Shinhan cũng tập trung phát triển tại mảng khách hàng doanh nghiệp, trong đó có việc ra mắt những dòng sản phẩm dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Lễ ra mắt khối "Future Bank Group" tại Shinhan Việt Nam
Lễ ra mắt khối "Future Bank Group" tại Shinhan Việt Nam

Mekong Asean: Là một ngân hàng 100% vốn nước ngoài được cấp phép thành lập tại Việt Nam, Shinhan Bank đã mang đến những lợi ích nào trong việc thu hút và giữ chân người dùng, thưa ông?

Ngân hàng Shinhan Việt Nam sở hữu những thế mạnh về nền tảng tài chính sẵn có, cũng như công nghệ tiên tiến và sự hỗ trợ từ ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc. Từ đó, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai danh mục sản phẩm/dịch vụ tài chính đa dạng từ các sản phẩm tài chính số hiện đại, các dòng thẻ tiện ích đến các gói vay hiệu quả.

Mekong Asean: Hiện nhiều ngân hàng nước ngoài khác cũng đang mở rộng đầu tư vào công cuộc chuyển đổi số, theo ông, Shinhan Bank đã có những điểm gì để tạo nên nét riêng của ngân hàng?

Với sự phối hợp cùng ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc - nơi sở hữu nhiều năng lực kỹ thuật số hoá vượt trội, chúng tôi đang tiến tới giai đoạn tài chính số 3.0, bao gồm các dịch vụ tài chính và tài chính theo lối sống thông qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Block Chain, Metaverse.

Mô hình kinh doanh kỹ thuật số và các dịch vụ dựa trên công nghệ của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đang tiếp tục được chuyển giao cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Đây là sự đóng góp ý nghĩa không chỉ trong khía cạnh năng lực công nghệ thông tin, mà còn trong khả năng kinh doanh kỹ thuật số.

Ngân hàng cũng đang nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua việc thúc đẩy tiến độ địa phương hóa, để phù hợp với môi trường kỹ thuật số tại Việt Nam.

Mekong Asean: Chuyển đổi số không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức, trên con đường dẫn đến thành công, ông có thể chia sẻ việc Shinhan Bank đã trải qua những khó khăn nào?

Với gần 30 năm tại thị trường Việt Nam, ngân hàng Shinhan Việt Nam có mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030.

Điểm hạn chế cho đến thời điểm hiện tại là ngân hàng hiện chỉ có 46 chi nhánh và phòng giao dịch tại TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội. Hơn hết, chúng tôi muốn mở rộng nhiều hơn nữa đến các tỉnh thành khác trên cả nước, để nắm bắt được nhiều ý kiến và trải nghiệm của khách hàng. Tuy vậy, các kênh kỹ thuật số và tiếp thị cũng đang được sử dụng để khắc phục những hạn chế này.

Chúng tôi đang mở rộng các kênh kỹ thuật số của mình thông qua việc hợp tác tích cực với nền tảng mạng xã hội như Zalo, cũng như nền tảng thương mại điện tử như Baemin và Tiki. Với điều này, chúng tôi hy vọng khắc phục việc hạn chế số lượng chi nhánh/ phòng giao dịch và những địa phương vùng xa khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

Shinhan Bank cắt băng khánh thành Phòng Giao Dịch Tân Phú và Phòng Giao Dịch Phan Văn Trị tại TP HCM
Shinhan Bank cắt băng khánh thành Phòng Giao Dịch Tân Phú và Phòng Giao Dịch Phan Văn Trị tại TP HCM

Mekong Asean: Ông vui lòng chia sẻ thêm về công cuộc đổi chuyển đổi số sắp tới của Ngân hàng Shinhan Việt Nam?

Từ năm 2022, tầm nhìn mới của Ngân hàng chúng tôi được xây dựng với định hướng “Thân thiện hơn- An toàn hơn- Bảo mật hơn”.

“Đẩy mạnh chuyển đổi số” là một mục tiêu quan trọng, được Ngân hàng chúng tôi ưu tiên thực hiện trong năm 2022, tuân thủ định hướng và chỉ thị của Chính phủ, hướng đến mục tiêu kinh tế số chiếm 30% GDP đến năm 2030. Thông qua nền tảng số, chúng tôi hướng đến việc cung cấp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp những sản phẩm/ dịch vụ hiện đại, thiết thực và tiện ích.

Hiện nay, chúng tôi đang nâng cấp ứng dụng Mobile Banking SOL để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh, an toàn và trực quan hơn. Chúng tôi dự định ra mắt ứng dụng Mobile Banking SOL 3.0 vào cuối năm nay với nhiều tính năng nổi bật và thân thiện với người dùng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Shinhan cũng sẽ tăng cường liên kết, hợp tác các công ty trong hệ sinh thái Shinhan Financial Group tại Việt Nam như công ty tài chính Shinhan, công ty Bảo hiểm Shinhan Life, công ty chứng khoán Shinhan … để tận dụng thế mạnh của các bên và cung cấp những giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng.

Mekong Asean: Xin chân thành cảm ơn ông!

Công bố chỉ số Chính sách SME ASEAN năm 2024

Công bố chỉ số Chính sách SME ASEAN năm 2024

Đây được coi là một bước tiến lớn trong việc tăng cường đóng góp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vào nền kinh tế khu vực.
76% người dùng cài đặt sinh trắc học để chuyển tiền trực tuyến

76% người dùng cài đặt sinh trắc học để chuyển tiền trực tuyến

Sau một tháng kể từ ngày áp dụng quy định giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực sinh trắc học, 76% người dùng đã thực hiện cài đặt xác thực sinh trắc học.
Backbase thành lập trung tâm COE về AI tại TP HCM

Backbase thành lập trung tâm COE về AI tại TP HCM

Ngày 31/7, hãng công nghệ Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (Center of Excellence - COE) toàn cầu tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP HCM.
Đã có 19 triệu tài khoản ngân hàng làm xác thực sinh trắc học

Đã có 19 triệu tài khoản ngân hàng làm xác thực sinh trắc học

Tính đến chiều ngày 5/7, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đối chiếu làm sạch từ căn cước công dân được 19 triệu tài khoản.
Người dùng gặp khó khi xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng

Người dùng gặp khó khi xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng

Theo quy định mới, mọi giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên đều phải thông qua bước xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền. Tuy nhiên, một số người gặp khó khăn trong việc xác thực vì ứng dụng ngân hàng liên tục báo lỗi.
Nhật Bản ra mắt tờ tiền mới in 3D chống giả mạo

Nhật Bản ra mắt tờ tiền mới in 3D chống giả mạo

Nhật Bản bắt đầu phát hành các tờ tiền mới với công nghệ tiên tiến sử dụng hình ảnh ba chiều đầu tiên trên thế giới để tạo hiệu ứng xoay 3D từ ngày 3/7 tới đây, nhằm phục vụ công tác chống tiền giả của quốc gia này.
Điện thoại trở thành 'chiếc ví', Việt Nam sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Điện thoại trở thành 'chiếc ví', Việt Nam sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Một trong những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 là phấn đấu đến năm 2025, 100% dân số Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành có điện thoại thông minh.
Moca dừng dịch vụ ví điện tử

Moca dừng dịch vụ ví điện tử

Từ 1/7/2024, Moca dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca, bao gồm cả ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.
Từ 1/7, ngân hàng có quyền phong tỏa tài khoản nhận chuyển khoản nhầm

Từ 1/7, ngân hàng có quyền phong tỏa tài khoản nhận chuyển khoản nhầm

Đây là một trong những điểm mới của Nghị định 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt vừa ban hành.
Thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 830.000 tỷ đồng mỗi ngày

Thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 830.000 tỷ đồng mỗi ngày

Giao dịch thanh toán không tiền mặt trong 4 tháng đầu năm nay tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; giao dịch qua kênh Internet tăng tương ứng 48,81% và 25,73%; giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 58,70% và 33,12%.
Bitcoin cắm đầu lao dốc sau khi lập đỉnh gần 74.000 USD

Bitcoin cắm đầu lao dốc sau khi lập đỉnh gần 74.000 USD

Với mức giảm 7,9% xuống còn 61.842 USD, đây là lần đầu đồng tiền ảo Bitcoin chứng kiến mức giảm mạnh nhất trong năm kể từ khi lập đỉnh 73.794 USD.
PV OIL sẽ xuất hóa đơn điện tử trở lại bình thường từ cuối tuần

PV OIL sẽ xuất hóa đơn điện tử trở lại bình thường từ cuối tuần

Sau sự cố tấn công theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware), PV OIL đã có các giải pháp đảm bảo hoạt động kinh doanh. Dự kiến hệ thống quản lý và phát hành hóa đơn điện tử của PV OIL sẽ hoạt động trở lại bình thường vào cuối tuần này.
Giao dịch rút tiền giảm 15,14%, xu hướng thanh toán không tiền mặt lên ngôi

Giao dịch rút tiền giảm 15,14%, xu hướng thanh toán không tiền mặt lên ngôi

Theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và ngân hàng số trong năm 2023 và tháng đầu năm 2024 tiếp tục đạt được kết quả tích cực.
Sacombank và Eximbank thay đổi phí SMS Banking

Sacombank và Eximbank thay đổi phí SMS Banking

Kể từ đầu tháng 3/2024, ngân hàng Sacombank và Eximbank sẽ thay đổi cách tính phí SMS Banking. Để tránh mất nhiều tiền, khách hàng có thể bật tính năng nhận thông báo tự động qua App ngân hàng.
Chứng khoán DNSE huy động 900 tỷ đồng qua IPO

Chứng khoán DNSE huy động 900 tỷ đồng qua IPO

Chứng khoán DNSE vừa thông báo sẽ tiến hành chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nhằm huy động 900 tỷ đồng, trở thành công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên IPO.
Lưu ý cách tính phí SMS Banking tại Vietcombank và ACB từ năm 2024

Lưu ý cách tính phí SMS Banking tại Vietcombank và ACB từ năm 2024

Bắt đầu từ thứ 2 tuần sau (ngày 1/1/2024), người dùng tài khoản Vietcombank và ACB cần lưu ý cách tính phí SMS Banking mới để tiếp tục đăng ký sử dụng hoặc huỷ theo cú pháp được hướng dẫn.
Kinh tế số Việt Nam có thể đạt 45 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam có thể đạt 45 tỷ USD năm 2025

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp 2022 và 2023. Tổng giá trị giao dịch dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 20%, từ 30 tỷ USD vào năm 2023 lên gần 45 tỷ USD vào năm 2025.
Singapore công bố bộ quy tắc ứng xử cho dịch vụ ‘mua trước, trả sau’

Singapore công bố bộ quy tắc ứng xử cho dịch vụ ‘mua trước, trả sau’

Theo Tech Wire Asia, ngày 14/11, một nhóm phát triển trong lĩnh vực mua trước, trả sau của Singapore công bố bộ quy tắc ứng xử cho dịch vụ này nhằm bảo vệ người tiêu dùng, giúp họ thoát khỏi bẫy nợ.
Quảng Ngãi nâng cao kinh tế đồng bào dân tộc thiểu số bằng phát triển năng lực số

Quảng Ngãi nâng cao kinh tế đồng bào dân tộc thiểu số bằng phát triển năng lực số

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 168/KH-UBND về Kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025.
PVComBank nhận giải thưởng về chuyển đổi số

PVComBank nhận giải thưởng về chuyển đổi số

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVComBank) vừa được Tạp chí Asian Banking and Finance Magazine vinh danh là "Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất" và "Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả" năm 2023.
Ngân hàng đối diện với thách thức gì trong kỷ nguyên dữ liệu?

Ngân hàng đối diện với thách thức gì trong kỷ nguyên dữ liệu?

Một số vị trí công việc ngân hàng có thể sẽ biến mất hoàn toàn, được thay thế bởi bộ não AI thông minh có khả năng tổng hợp cực cao. Các ngân hàng sẽ phải thay đổi thật nhanh, nếu không muốn hụt hơi trong cuộc chơi hoàn toàn mới của kỷ nguyên dữ liệu.
Ngành ngân hàng chi hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số

Ngành ngân hàng chi hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số

Thông tin trên được ông Trần Văn Tần, Phó Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nêu rõ tại Hội thảo Smart Banking 2023 tổ chức ngày 6/10.
Dữ liệu là yếu tố quan trọng để tài chính số phát triển bền vững

Dữ liệu là yếu tố quan trọng để tài chính số phát triển bền vững

Các chuyên gia tham dự sự kiện Vietnam Digital Finance 2023 nhận định, dữ liệu số đóng vai trò quan trọng trong cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả quản lý ngành tài chính.
Vietnam Digital Finance 2023 tập trung giải quyết vấn đề dữ liệu số

Vietnam Digital Finance 2023 tập trung giải quyết vấn đề dữ liệu số

Sáng 21/9, Cục Tin học và Thống kê tài chính và Viện Chiến lược và chính sách tài chính (Bộ Tài chính) tổ chức Hội thảo về tài chính số trong quản lý Ngân sách Nhà nước (Vietnam Digital Finance 2023).
Xu hướng thanh toán điện tử dần thay thế cho tiền mặt

Xu hướng thanh toán điện tử dần thay thế cho tiền mặt

Ngày 20/9, tại Hà Nội, CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023.
Ngân hàng Nhà nước: Tiềm năng thẻ tín dụng nội địa còn lớn

Ngân hàng Nhà nước: Tiềm năng thẻ tín dụng nội địa còn lớn

Theo NHNN, đến tháng 7/2023, số lượng thẻ tín dụng nội địa đang lưu hành đạt 811.400 thẻ, tăng 42,5%. Trong giai đoạn 2018 - 2022, số lượng thẻ tín dụng nội địa phát hành đạt mức tăng trưởng bình quân 29,6%/năm.
Người dân Thái Lan từ 16 tuổi được phát 280 USD qua ví điện tử

Người dân Thái Lan từ 16 tuổi được phát 280 USD qua ví điện tử

Theo Bloomberg, Chính phủ Thái Lan sẽ phân phát 16 tỷ USD qua ví điện tử cho 55 triệu dân trong vòng 6 tháng tới nhằm thúc đẩy tiêu dùng và thu hút hoạt động đầu tư.
Startup fintech Việt Nam MFast được rót vốn 6 triệu USD

Startup fintech Việt Nam MFast được rót vốn 6 triệu USD

MFast, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) của Việt Nam vừa huy động thành công 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A.
Grab lạc quan về hoạt động trong nửa cuối năm 2023

Grab lạc quan về hoạt động trong nửa cuối năm 2023

Ngày 23/8, trong báo cáo thu nhập quý 2/2023, gã khổng lồ gọi xe và giao hàng Grab có trụ sở tại Singapore đẩy mục tiêu hòa vốn lên sớm hơn dự kiến trong bối cảnh nhu cầu các dịch vụ cốt lõi của công ty phục hồi mạnh mẽ.
Nhân sự là yếu tố quan trọng để phát triển ngân hàng số

Nhân sự là yếu tố quan trọng để phát triển ngân hàng số

Ngày 23/8, Diễn đàn Ngân hàng số Temenos Regional Forum 2023: ASEAN do Tập đoàn Temenos tổ chức đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên diễn đàn cấp Đông Nam Á này được tổ chức tại Việt Nam.
CEO Fundiin: Thời điểm thích hợp để 'mua trước trả sau' phát triển

CEO Fundiin: Thời điểm thích hợp để 'mua trước trả sau' phát triển

Mô hình mua trước trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây được xem là miếng bánh mới của thị trường tài chính.
GIMO, startup 'nhận lương linh hoạt' huy động được hơn 17 triệu USD

GIMO, startup 'nhận lương linh hoạt' huy động được hơn 17 triệu USD

Ngày 24/7, GIMO, startup lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam chính thức hoàn tất vòng gọi vốn Series A với tổng số vốn huy động lên tới 17,1 triệu USD.
Vốn đầu tư fintech ở Đông Nam Á giảm hơn 80% nửa đầu năm 2023

Vốn đầu tư fintech ở Đông Nam Á giảm hơn 80% nửa đầu năm 2023

Theo Tech in Asia, tổng số lượng giao dịch cũng như giá trị các khoản đầu tư trong lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính) khu vực Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2023 đều chứng kiến sự giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Chiến lược phát triển sản phẩm sẽ thúc đẩy tương lai ngành fintech Đông Nam Á

Chiến lược phát triển sản phẩm sẽ thúc đẩy tương lai ngành fintech Đông Nam Á

Sự bùng nổ của các dịch vụ tài chính công nghệ (fintech) khiến lĩnh vực này ngày càng trở nên bão hoà hơn. Các chuyên gia khuyến nghị, doanh nghiệp cần liên tục phát triển sản phẩm để có thể giữ chân khách hàng cũng như thu hút người dùng mới.
Hơn 30% dân số Việt Nam đã sử dụng app để giao dịch ngân hàng

Hơn 30% dân số Việt Nam đã sử dụng app để giao dịch ngân hàng

Đây là thông tin từ ông Vũ Viết Ngoạn, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia tại một hội thảo về dịch vụ tài chính - ngân hàng do Tập đoàn dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) tổ chức ngày 26/5.
Sắp diễn ra sự kiện 'Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023'

Sắp diễn ra sự kiện 'Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023'

Tại sự kiện chuyển đổi số ngày 18/5 tới đây, NHNN sẽ tập trung vào các nhiệm vụ kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của ngành như chấm điểm tín dụng, xác thực khách hàng trực tuyến,...
Xem thêm