![]() |
Shinhan Việt Nam mở rộng thị trường bán lẻ và đầu tư vào đổi mới sáng tạo |
Từ ngày 6/5 đến 6/6/2025, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện “Kinh doanh bứt phá – Tài chính dễ dàng” tại nhiều chợ truyền thống và trung tâm thương mại trên địa bàn TP HCM, Long An, Hà Nội và Bắc Ninh. Đây là một trong những hoạt động có quy mô lớn nhất của ngân hàng tại thị trường Việt Nam, với mục tiêu mở rộng tiếp cận nhóm khách hàng phổ thông, đặc biệt là tiểu thương và hộ kinh doanh cá thể.
Tại mỗi địa điểm, Shinhan cung cấp các thông tin về sản phẩm tài chính tiêu dùng, hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng số và tổ chức tư vấn trực tiếp cùng với áp dụng một số chính sách ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng mới.
Sự kiện đầu tiên đã được tổ chức ở chợ Tân Mỹ (TP HCM), tiếp theo là các chợ đầu mối Hóc Môn, Tân Hương, Tân Sơn Nhất, Aeon Mall Bình Tân, chợ đầu mối Long An và chợ Mơ (Hà Nội), chợ Ninh Hiệp (Bắc Ninh).
Việc mở chiến dịch và lựa chọn các khu vực bán lẻ truyền thống cho thấy định hướng mới của Shinhan muốn mở rộng dịch vụ đến các nhóm dân cư chưa thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Song song với hoạt động thị trường bán lẻ, Shinhan cũng triển khai chương trình 'Global Shinhan Innoboost 2025', nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo có thể tích hợp vào hệ sinh thái tài chính của tập đoàn. Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức tại Việt Nam, do Shinhan Future’s Lab điều phối.
Chương trình gồm ba giai đoạn. Giai đoạn 1 mở đơn đăng ký từ ngày 7/5 đến 30/5, lựa chọn 30 startup vào vòng phỏng vấn. Giai đoạn 2 (từ 15/6 đến 30/6) là vòng thuyết trình để chọn ra 5–7 đội có giải pháp tiềm năng triển khai thử nghiệm thực tế (PoC). Giai đoạn 3 từ tháng 7 đến tháng 11/2025 là thời gian thử nghiệm sản phẩm. Các startup có giải pháp khả thi và hiệu quả thực tế sẽ được xem xét hợp tác thương mại, thậm chí đầu tư vốn trực tiếp.
Đại diện Shinhan Future’s Lab cho biết, chương trình sẽ hỗ trợ tài chính tối đa 1,5 tỷ đồng, cùng các hoạt động huấn luyện, cố vấn chuyên ngành, tài trợ địa điểm và kết nối đầu tư. Một số giải pháp tiềm năng có thể được hỗ trợ mở rộng sang thị trường Hàn Quốc.