Quang cảnh Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. |
Thông tin được Ban tổ chức Cuộc thi Thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" cho biết, do TTC Hospitality phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP HCM | Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức.
Cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn cầu dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế, sáng tạo.
Chương trình họp báo ngày 7/3 công bố cuộc thi thiết kế Tượng nữ thần tình yêu |
Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải đặc biệt trị giá 400 triệu đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50 triệu đồng; 05 giải sáng tạo mỗi giải 10 triệu đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10 triệu đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 05/6/2023. Ngày 15/6 công bố những thiết kế vào Top 10 và Lễ trao giải sẽ được tổ chức ngày 23/6.
Những ý tưởng thiết kế xuất sắc nhất sẽ được hiện thực hóa và trưng bày ngay trong khuôn viên của khu du lịch. Thông tin chi tiết và cách thức nộp bài dự thi được đăng tải trên trang web của Hiệp hội Thiết kế TP HCM.
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi phát biểu tại cuộc họp báo. |
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết: “Theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Lạt được định hướng trở thành đô thị xanh, đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên. Năm 2022, Đà Lạt đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN.
Chúng tôi hi vọng, cuộc thi sẽ tìm thấy mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt, đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Qua đó, sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung phát triển”.
Năm 2022, theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, số lượng du khách đến Lâm Đồng đạt 5 triệu lượt khách. Riêng thành phố Đà Lạt, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023 đã đón tiếp 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.
Chia sẻ thêm về mục đích của cuộc thi, ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này”.