Tốc độ tăng giá chung cư Hà Nội cao gấp 2 lần TP HCM

bđs Việt nAM
23:13 - 22/09/2022
0:00 / 0:00
0:00
Trong khi giá rao bán chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp ở TP HCM tăng lần lượt là 3%, 5,5% và 8% so với cùng kỳ năm 2021 thì ở Hà Nội giá rao bán tăng từ 15% đến 15,5%, theo một khảo sát dữ liệu thị trường vừa được công bố. 

Theo báo cáo dữ liệu thị trường bất động sản tháng 8/2022 do Batdongsan.com.vn công bố ngày 21/9, trong 8 tháng đầu năm 2022, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP HCM đều tăng so với cùng kỳ năm trước, lượt tìm mua chung cư Hà Nội và TP HCM tăng lần lượt 9% và 4%.

Thị trường bất động sản Hà Nội và TP HCM vẫn là khu vực ghi nhận được mức độ quan tâm, cũng như lượng tin đăng cao. Giá bất động sản tại 2 thành phố này vẫn trong trạng thái tăng, đặc biệt phân khúc chung cư. Lượt tìm thuê chung cư tại 2 thành phố này tăng lần lượt là 25% và 48%.

Trong 8 tháng 2022, tốc độ tăng giá chung cư Hà Nội cao khoảng gấp đôi thậm chí gấp ba so với TP HCM, tùy từng phân khúc. Các phân khúc căn hộ tại Hà Nội có giá rao bán tăng từ 15% đến 15,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, giá rao bán chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp ở TP HCM tăng lần lượt là 3%, 5,5% và 8%.

Theo Batdongsan.com.vn, những năm qua nền giá chung cư TP HCM cao hơn đáng kể so với Hà Nội. Nhưng đến hiện tại, mức giá điều chỉnh gần như ngang nhau song lại diễn ra trên 2 nền giá khác nhau thì tỷ lệ % thay đổi tất yếu sẽ chênh lệch. Đồng thời, trong vài năm trở lại đây, đất nền ở các vùng ven Hà Nội đã trải qua các cơn “sốt”, qua đó đẩy giá mặt bằng chung của các phân khúc khác như chung cư lên cao.

Trên thị trường chung cư Hà Nội, căn hộ trung cấp (30 - 50 triệu đồng/m2) có giá rao bán tăng cao nhất (15,5%). Đây là phân khúc thu hút lượng quan tâm lớn nhất và tăng mạnh nhất (10%), lượng tin đăng cũng tăng 11%.

Ở TP HCM, căn hộ cao cấp (55 triệu đồng/m2) đứng đầu về tốc độ tăng giá rao bán, mức độ quan tâm và cả số lượng tin đăng. Cụ thể, giá rao bán chung cư cao cấp TP HCM tăng 8%, lượt tìm mua tăng 16% và lượng tin đăng tăng đến 25%.

Mức độ quan tâm đến bất động sản tại TP HCM tăng mạnh hơn Hà Nội.

Về mức độ quan tâm đến bất động sản, thị trường TP HCM lại nhỉnh hơn Hà Nội. Theo đơn vị nghiên cứu trên, từ đầu năm 2022, dòng tiền đầu tư vào bất động sản có xu hướng dịch chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung. Tuy nhiên dòng tiền sẽ sớm quay lại khu vực phía Nam.

Hiện nay thị trường bất động sản miền Nam, đặc biệt là tại TP HCM chứng kiến lượng quan tâm đang tăng mạnh hơn so với nhiều tỉnh phía Bắc. Trong khi lượt tìm kiếm bất động sản toàn thị trường Hà Nội chỉ tăng 4% trong 8 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2021, thì TP HCM đạt mức tăng 17% và tăng ở hầu hết các loại hình.

Mức độ quan tâm thị trường BĐS TP HCM tăng 17%.

Mức độ quan tâm thị trường BĐS TP HCM tăng 17%.

Cụ thể, mức độ quan tâm đến chung cư, nhà riêng và đất của TP HCM tăng lần lượt là 17%, 9% và 8%. Về bất động sản cho thuê các loại hình như nhà riêng,nhà trọ ghi nhận sự quan tâm tăng, duy chỉ có cửa hàng là giảm.

Mức độ quan tâm thị trường BĐS tăng 4%

Mức độ quan tâm thị trường BĐS tăng 4%

Còn ở Hà Nội, mức độ quan tâm đến chung cư tăng 95, nhà riêng giảm 10% và đất nền giảm 14%. Các loại hình cho thuê vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Ảnh minh họa: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Theo báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO), giá lương thực thực phẩm thế giới tiếp tục giảm trong tháng 2/2024, tháng thứ bảy liên tiếp duy trì xu thế đi xuống. Trong đó, tất cả các loại ngũ cốc thiết yếu đều giảm, bất chấp giá đường và thịt tăng.
Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Tháng 1/2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 12.398 tấn, trị giá hơn 21 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và 10% về trị giá so với tháng trước nhưng tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam đã trải qua năm 2023 vô cùng khó khăn, được giới chuyên gia nhận định là “kỳ kiểm tra” tiếp theo sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cuối năm các tín hiệu tích cực đã xuất hiện báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ.