VinFast VF 3 tại nhà máy sản xuất. Ảnh: Hội VF 3. |
Những hình ảnh chạy thử của VinFast VF 3 tại nhà máy sản xuất đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Điều này mang tới cho khách hàng góc nhìn rõ nét hơn về phiên bản thương mại của mẫu xe điện thông minh. So với nguyên mẫu VF 3 từng ra mắt, phiên bản chạy thử vẫn duy trì phong cách năng động với thiết kế khác biệt, nổi bật ở bộ "mâm xe" sắt sơn bạc.
VinFast VF 3 bản chạy thử có màu sơn trắng. Ảnh: Hội VF3. |
Dù chỉ là bản chạy thử, VF 3 vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, bởi vẻ bề ngoài nhỏ gọn nhưng đậm chất địa hình. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản đặc biệt giới hạn "Creators Edition" sẽ dành cho 6.868 khách hàng đầu tiên.
Bên trong khoang nội thất, hệ thống thông tin giải trí của VF 3 tích hợp màn hình 10 inch, có hệ điều hành Android Auto và Apple CarPlay đảm bảo trải nghiệm giải trí và kết nối cho người lái lẫn hành khách. Hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn, tăng không gian chứa lên 550 lít, giúp người lái luôn sẵn sàng cho mọi hành trình.
Lẫy chuyển số trên VF 3. Ảnh: Hội VF 3. |
Vào ngày 7/5/2024, VinFast chính thức mở đặt cọc sớm cho VF 3 với giá khởi điểm từ 235 triệu đồng (bản thuê pin) và 315 triệu đồng (bản kèm pin). Đặc biệt, giá bán này thấp hơn nhiều so với các tin đồn trước đó. Khách hàng có thể tiếp tục đặt cọc với số tiền chỉ 15 triệu đồng (không hoàn/huỷ) trong ba ngày từ 13/05 đến 15/05/2024.
Theo kế hoạch trong năm 2024, VinFast sẽ lắp đặt thêm gần 1.000 trạm sạc, nâng cao sự tiện lợi cho người dùng. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam hiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Tại hơn 125 tuyến quốc lộ, cao tốc, và tỉnh lộ, các trạm sạc cách nhau trung bình 65 km. Trong đô thị, khoảng cách này chỉ còn 3,5 km, tạo điều kiện tối ưu cho người dùng tiếp cận trạm sạc. Điều này giúp VinFast VF 3 có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ Wuling Mini EV hiện không có hạ tầng trạm sạc.