Cảng nước sâu Trần Đề kỳ vọng giúp Sóc Trăng trở thành một thành phố biển

Sóc Trăng được ví như “con rồng thứ chín” của sông Cửu Long do có nhánh sông thứ chín đổ ra Biển Đông tại cửa Trần Đề. Khu vực này cũng là lợi thế để Sóc Trăng phát huy tiềm năng lợi thế ven biển, đặc biệt là hưởng lợi lớn từ dự án cảng biển nước sâu Trần Đề.

Cảng Trần Đề là một trong các dự án tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm trong danh mục kêu gọi đầu tư năm 2022. Dự án không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), mà còn giữ vai trò hỗ trợ, thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.

Cảng nước sâu Trần Đề kỳ vọng giúp Sóc Trăng trở thành một thành phố biển

Toàn vùng ĐBSCL hiện có 7 cảng biển, với 31 bến cảng, nhưng chỉ đảm nhận được 20% - 25% tổng lượng hàng có nhu cầu vận tải bằng đường biển của cả vùng, trong khi chưa có cảng tiếp nhận được tàu có tải trọng trên 20.000 DWT. Cảng lớn nhất trong vùng là cảng Cái Cui (Cần Thơ) có năng lực tiếp nhận tàu trên 20.000 DWT, nhưng bị hạn chế của luồng sông Hậu nên cũng chưa khai thác hết công suất.

Tổng chiều dài đường thủy vùng ĐBSCL hơn 14.826km, có tới 57 cảng thuỷ nội địa và 3.988 bến thuỷ nội địa. Tuy nhiên, trên 85% các cảng phân tán, manh mún, phần lớn chỉ có công suất xếp dỡ nhỏ hơn 10.000 tấn/năm và chưa có bến gom hàng cho các cảng thuỷ nội địa lớn trong vùng.

Do không có cảng lớn, tất cả hàng hóa về 13 tỉnh ĐBSCL đều phải chuyển từ TPHCM hoặc ở Đông Nam Bộ. Chi phí logistics cao khiến các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ĐBSCL như gạo, trái cây, thủy hải sản... đều bị giảm sức cạnh tranh và đội chi phí lên rất nhiều.

Trong khi đó, cửa sông Trần Đề nằm trên sông Hậu, có độ sâu lớn, diện tích mặt nước rộng, cách biển khoảng 10km. Địa điểm xây dựng cảng Trần Đề thuộc địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu với vị trí địa lý phía Bắc giáp rạch Bãi Giá, phía nam giáp cửa sông Mỹ Thanh, phía đông giáp đường Nam Sông Hậu tức quốc lộ 91B và phía tây giáp Biển Đông…

Vị trí của dự án có thể giúp kết nối nhanh chóng tới các vùng lân cận trong và ngoài tỉnh thông qua các tuyến đường Quốc lộ Nam Sông Hậu (QL91B), tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến đường ven biển, tuyến đường Bắc - Nam… rất thuận lợi để phát triển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của vùng và của khu vực.

Trong buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng ngày 28/4 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định với điều kiện, tiềm năng, thế mạnh sẵn có, trong vòng khoảng 5-7 năm tới, Sóc Trăng sẽ có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ trong tổng thể khu vực ĐBSCL, cả về đường bộ, đường không, hàng hải, vận tải ven biển.

Cảng nước sâu Trần Đề là một điểm nhấn chỉ có ở Sóc Trăng và không cảng nào trong vùng so sánh được. Vị trí này có thể xây dựng cảng nước sâu tốt nhất của vùng và đây cũng là điểm đột phá chung của Sóc Trăng cũng như cả vùng ĐBSCL.

Cảng nước sâu Trần Đề kỳ vọng giúp Sóc Trăng trở thành một thành phố biển

Trong khi đó, hiện nay có nhiều quyết sách được ban hành nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển vùng ĐBSCL nói chung, trong đó có tỉnh Sóc Trăng và cảng Trần Đề nói riêng. Gần đây nhất là Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trước đó là Quyết định số 287/QĐ-TTg ngày 28/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết số 39/2021/QH15 ngày 13/11/2021 về Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021-2025.

Ngoài ra còn có Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 01/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ, ban hành danh mục kêu gọi đầu tư quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 – 2025; Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050… Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư vào dự án cảng biển Trần Đề.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Sóc Trăng, mục tiêu của Dự án Xây dựng cảng biển Sóc Trăng (khu bến Trần Đề) là đầu tư xây dựng cảng biển, khu bến cầu cảng và hệ thống kho bãi, dịch vụ logistics phục vụ cảng biển. Tổng diện tích khu vực dự án là 4.550 ha, bao gồm đất bãi bồi, đất rừng phòng hộ...

Doanh nghiệp đầu tư vào dự án cảng Trần Đề cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, thuế nhập khẩu… Cụ thể, doanh nghiệp được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Ngoài ra, doanh nghiệp được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời gian thuê. Ngoài ra, còn được miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định và miễn thuế trong thời hạn 5 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện phải nhập khẩu để sản xuất mà trong nước chưa sản xuất được.

Cảng nước sâu Trần Đề có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 50.000 tỷ đồng và theo chỉ đạo của Chính phủ, việc xây dựng cảng sẽ được xã hội hóa. Việc Chính phủ cho phép bổ sung cảng Trần Đề vào quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam là bước đi đầu tiên về pháp lý để kêu gọi các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Luật Đầu tư theo hình thức hợp tác công tư PPP sẽ là căn cứ cho việc thu hút vốn xã hội hóa xây dựng một cảng biển nước sâu trong tương lai.

Cảng nước sâu Trần Đề kỳ vọng giúp Sóc Trăng trở thành một thành phố biển

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Nghị quyết 13-NQ/TW đã đặt nhiệm vụ đến năm 2030 "hoàn chỉnh hệ thống cảng biển theo quy hoạch, trong đó cảng Trần Đề phát triển thành cảng đặc biệt và cửa ngõ vùng".

Theo Quy hoạch này, tại cảng quốc tế Trần Đề, khu dịch vụ hậu cần cảng, logistics với diện tích khoảng 4.000ha, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container có trọng tải từ 50.000-160.000 DWT. Khu cảng ngoài khơi Trần Đề với diện tích 1.000 ha, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 160.000 DWT, công suất dự kiến khoảng 150 triệu tấn/năm. Ngoài ra, Chính phủ đã bổ sung vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 cho tỉnh Sóc Trăng để xây dựng cầu cảng dài 16 km vươn ra biển.

Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch Vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định vị trí quy hoạch cảng cửa ngõ vùng ĐBSCL tại khu vực ngoài khơi cửa biển Trần Đề, do khu vực này nằm tại trung tâm vùng hạ lưu sông Hậu, kết nối đường thủy nội địa liên vùng ĐBSCL – Đông Nam Bộ, sông Hậu đi/đến Campuchia. Đường bộ kết nối quốc lộ Nam Sông Hậu, quốc lộ 60, quốc lộ 1, hệ thống giao thông địa phương thuận lợi đến trung tâm vùng và các cảng biển, trung tâm logistics trong vùng đã và đang được đầu tư xây dựng.

Cảng nước sâu Trần Đề có vị trí thuận lợi để phát triển thành trung tâm chung chuyển hàng hóa của vùng ĐBSCL và của khu vực
Cảng nước sâu Trần Đề có vị trí thuận lợi để phát triển thành trung tâm chung chuyển hàng hóa của vùng ĐBSCL và của khu vực

Mới đây, Bộ Chính trị đã thống nhất đầu tư cho ĐBSCL khoảng 150.000 tỉ đồng để đẩy mạnh đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc trọng điểm, trong đó có hai trục lớn là tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ - Cà Mau và tuyến Châu Đốc (An Giang) - Cần Thơ - Trần Đề (Sóc Trăng). Ngoài ra, trục kinh tế Đông – Tây, Bắc – Nam được đầu tư sẽ hỗ trợ đặc biệt cho cảng Trần Đề. Tổng chiều dài đường cao tốc trong khu vực sẽ tăng từ khoảng 40km vào thời điểm đầu nhiệm kỳ lên khoảng 500km vào năm 2025, 2026.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải đang thực hiện các thủ tục triển khai xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng với kinh phí hơn 8.000 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu cuối cùng trên Quốc lộ 60 để kết nối các tỉnh phía đông ĐBSCL.

Ngoài đường bộ và đường thủy, Sóc Trăng cũng có vị trí thuận lợi về hàng không khi chỉ cách sân bay Cần Thơ khoảng 60 km. Về lâu dài, Bộ Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu triển khai tuyến đường sắt kết nối TP HCM – Cần Thơ – Sóc Trăng (cảng Trần Đề). Khu vực quanh cảng Trần Đề có tiềm năng rất lớn cho phát triển các khu công nghiệp vì gần cảng nước sâu, chi phí vận tải rất thấp.

Theo phương án quy hoạch cảng Trần Đề, công suất bốc xếp dự báo đến năm 2030 vào khoảng 55-58 triệu tấn hàng hóa/năm chưa bao gồm các khu bến thủy nội địa và trong các năm tiếp theo tiềm năng có thể phát triển đến công suất 130-150 triệu tấn/năm. Khi hình thành cảng nước sâu, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, mỗi hệ thống cảng sẽ được phân chia phục vụ các thị trường hàng hóa xuất nhập khẩu khác nhau. Tiềm năng lớn từ lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của ĐBSCL đi Bắc Mỹ, châu Âu và hàng quá cảnh sẽ là lực hút hấp dẫn các nhà đầu tư.

Theo lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, không ít doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã đến làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh để đăng ký đầu tư. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của dự án này.

Còn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể kỳ vọng Sóc Trăng có thể trở thành một thành phố biển như Hải Phòng và TP HCM trong tương lai.

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Thông tin về 742 doanh nghiệp hoạt động trong 7 lĩnh vực thuộc ngành điện – điện tử tại Việt Nam được lựa chọn và phân tích trong quá trình xây dựng bản đồ.
Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 16/12 đến 18/12, thu hút sự tham gia của hơn 250 nhà cung cấp trong và ngoài nước.
ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một công nghệ an toàn được nhắc tới nhiều trong các nghiên cứu về giảm tai nạn xe máy, đặc biệt ở các tình huống phanh khẩn cấp.
Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét kiến nghị của Ban IV về tháo gỡ rào cản logistics và thúc đẩy vận tải thủy, cảng biển.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Sáng 29/11, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên toàn thể của Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Logistics Việt Nam - vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới".
Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Post báo lãi sau thuế đạt 251,6 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch lợi nhuận năm.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Các chuyên gia cho rằng, thế giới đang hình thành các hành lang kinh tế thế hệ mới, là hệ sinh thái liên kết giữa hạ tầng, pháp lý, tài chính và công nghệ số, nơi Việt Nam đang nổi lên như một "điểm nút" quan trọng của khu vực.
Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, khả năng thích ứng nhanh, hành động chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa các bên là 'chìa khóa' để giữ chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 2229 ngày 9/10 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.
Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Ngành logistics Việt Nam có giá trị khoảng 70-80 tỷ USD, có tiềm năng mạnh mẽ trở thành một trung tâm logistics mới trong khu vực ASEAN.
AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ngày 2/10, Tập đoàn AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm sau Nhật Bản.
Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Thỏa thuận hợp tác cho phép hai bên tận dụng các lợi thế của nhau và phối hợp trong các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện.
World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

Ngân hàng Thế giới vừa thông qua một dự án giúp Việt Nam tăng cường khả năng chống lũ và cải thiện kết nối giao thông tại Đà Nẵng và tỉnh Gia Lai.
Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện do tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ đạt khoảng 10%.
LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

Cơ sở tại Đồng Nai là trung tâm phân phối khu vực thứ 5 của LEGO trên toàn cầu và là trung tâm thứ hai tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Ninja Van Việt Nam) vừa phát thông báo dừng hoạt động dịch vụ giao nhận nhanh và khuyến nghị khách hàng không tạo đơn hàng mới sau ngày 3/9.
Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Dự án sẽ đặt tại khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thuộc địa phận xã Kiến hải và phường Nam Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Mặc dù chi phí hoạt động đều ghi nhận tăng, Viettel Post vẫn báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Sự gia tăng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại, đặc biệt với các quốc gia láng giềng trong khối ASEAN, đang tạo đà vững chắc cho ngành logistics Việt Nam phát triển.
Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Ngày 27/7, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025 sẽ có sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 480 gian hàng được trưng bày.
Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh là 'điều kiện ra sân' trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng tại Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ - vẫn đang loay hoay với những rào cản.
Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post - VNPost).
Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Ngày 24/6, Amazon công bố kế hoạch đầu tư 54 tỷ USD trong 3 năm tới tại Vương quốc Anh, nhằm mở rộng hạ tầng logistics, phát triển dịch vụ điện toán đám mây và tạo hàng nghìn việc làm mới.
Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Ahamove đã ký hợp tác chiến lược với Selex Motors, triển khai sử dụng 1.000 xe máy điện Selex Camel vào hoạt động giao hàng trong năm 2025.
Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng THACO Industries (Thaco Trailers) mở rộng hoạt động sản xuất, phân phối sơ mi rơ moóc đáp ứng thị trường nội địa.
Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

CTCP Container Việt Nam (Viconship – HOSE: VSC) vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) lên hơn 15%, bao gồm cả phần nắm giữ của các công ty con.
Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Ngày 28/5, SPX Express (Shopee) và Frasers Property Vietnam vừa ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động mới tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 15 phút.
Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz RS 1936 sang Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với Daimler Bus và mở rộng hiện diện tại ASEAN.
Xem thêm