Doanh thu hàng điện máy của MWG tăng trưởng trở lại

MWG DOANH NGHIỆP
20:54 - 22/03/2024
MWG đã tái cấu trúc lại hai chuỗi điện máy trong bối cảnh kinh doanh khó khăn.
MWG đã tái cấu trúc lại hai chuỗi điện máy trong bối cảnh kinh doanh khó khăn.
0:00 / 0:00
0:00
Mặc dù hai chuỗi bán lẻ điện máy đã đóng cửa hơn 200 điểm bán so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh thu vẫn tăng trưởng 3%.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024 với doanh thu lũy kế đạt 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Công ty không công bố lợi nhuận.

Trong đó, chuỗi Thế giới di động và Topzone ghi nhận doanh thu đạt 4.582 tỷ đồng, chuỗi Điện máy Xanh đạt 10.309 tỷ đồng. Tổng doanh thu các chuỗi này tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo MWG, con số này đánh dấu nỗ lực lớn để duy trì doanh thu trong bối cảnh tổng số cửa hàng đang hoạt động của Thế giới di động và Điện máy Xanh ít hơn 210 điểm bán so với cuối tháng 2 năm 2023. Động lực tăng trưởng chính đến từ ngành hàng điện máy đặc biệt là tủ lạnh, máy lạnh và gia dụng, các ngành hàng khác ghi nhận doanh thu tương đương hoặc giảm nhẹ.

Sau 5 tháng quyết liệt triển khai tái cấu trúc kể từ quý 4/2023 đến hiện tại, MWG cho biết các chỉ số về hiệu quả hoạt động của hai chuỗi đang ghi nhận chuyển biến tích cực. Doanh thu từ kênh online tăng 9% so với cùng kỳ năm trước lên 2.500 tỷ đồng.

Trong năm 2023, doanh thu hai chuỗi bán lẻ điện máy của MWG liên tục tăng trưởng âm do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu sụt giảm.

Với Bách hóa Xanh, doanh thu 2 tháng đầu năm đạt 6.095 tỷ đồng, tăng trưởng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng dù công ty không hoạt động đủ ngày trong tháng 2 do nghỉ Tết.

Động lực tăng trưởng đến từ cả hai ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs với mức tăng lần lượt là 70% và 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo MWG, việc lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị nguồn hàng về hệ thống kho vận, cộng thêm kiểm soát tốt chi phí là yếu tố quan trọng giúp Bách Hóa Xanh cải thiện mạnh mẽ về hiệu quả vận hành.

Tại thời điểm cuối tháng 2, MWG có 1.077 cửa hàng Thế giới di động/Top zone, 2.189 cửa hàng Điện máy Xanh, 1.698 cửa hàng Bách hóa Xanh, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng AVAKids và 53 cửa hàng Erablue tại Indonesia.

So với cuối năm 2023, cửa hàng Thế giới di động giảm 1, cửa hàng Điện máy Xanh giảm 1, nhà thuốc An Khang giảm 1. Còn nếu so với thời điểm cuối tháng 2/2023, thì Thế giới di động giảm 112 cửa hàng, Điện máy Xanh giảm 98 cửa hàng, Bách hóa Xanh giảm 31 cửa hàng trong khi An Khang tăng 22 nhà thuốc.

MWG dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 13/4 tới đây theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Năm nay, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, gấp 14,2 lần cùng kỳ.

Tin liên quan

Đọc tiếp