Tổng mức đầu tư theo đề xuất tăng thêm 16.033 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu, trong đó 2 hạng mục bị tăng vốn lớn nhất là chi phí xây dựng tăng thêm 6.676 tỷ đồng và chi phí thiết bị tăng 2.754 tỷ đồng.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác thương mại dịp 30/4-1/5/2024.
UBND TP Hà Nội muốn giữ nguyên phương án Ngọc Hồi là ga đầu cuối của tuyến đường sắt tốc độ cao và không đồng ý tàu đi vào ga Hà Nội ở khu vực trung tâm.
Theo quyết định của Thủ tướng, thời gian hoàn thành thi công dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vào cuối quý 4/2023, thời gian kết thúc dự án từ 2024-2028.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản giao các sở, ngành liên quan và Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi.
Sau khi khảo sát, kiểm tra thi công các hạng mục công trình dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt nội đô này chậm nhất là 31/12/2022.
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị thành phố điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng trong đường Vành đai 3 từ thiết kế đi trên cao sang đi ngầm.