Giá cước vận chuyển 15 ngày lại đổi một lần, doanh nghiệp chỉ còn cách chấp nhận

Nếu chống dịch có 5K thì logistic đang phải chịu cảnh 5T. Một là cước tăng. Hai là phí tăng. Ba là thời gian vận chuyển biển tăng. Bốn là tần suất bị hoãn chuyến tăng. Năm là phát sinh thêm nhiều loại chi phí tăng.

Toàn cảnh diễn đàn ngày 17/12
Toàn cảnh diễn đàn ngày 17/12

Câu nói trên được ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep) phát biểu tại Diễn đàn "Phát triển ngành logistics Việt Nam với khu vực châu Âu - châu Mỹ" do Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ tổ chức ngày 17/12.

Trong suốt 2 năm vừa qua, nhân loại sống trong cơn mê mang tên Covid-19 với những thay đổi mà con người chưa từng tưởng tượng nổi, như việc giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, hoạt động sản xuất trì trệ kéo sụt sự phát triển kinh tế thế giới.

Với các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam, một trong những điều họ chưa từng tưởng tượng được trước đây là sự tăng vọt của chi phí logistic với mức giá gấp 9-10 lần giai đoạn trước đại dịch.

Trước đây chi phí vận chuyển từ Việt Nam đi châu Mỹ trung bình khoảng từ 1.500 đến 1.700 USD/container, cao nhất thì có thể lên đến 3.500 USD. Hiện tại, chi phí vận chuyển một container theo đường biển từ Việt Nam tới bờ Đông châu Mỹ (khoảng cách xa nhất) là 17.000 USD, đến bờ Tây và các cảng khác là từ 14.000 - 16.000 USD tùy vị trí. Chi phí vận chuyển từ Việt Nam tới châu Âu cũng tăng mạnh, từ khoảng 700 – 800 USD lên đến hơn 10.000 USD, dao động từ 12.000 – 14.000 USD tùy vào vị trí của cảng.

Theo ông Nam, chi phí logistic tăng mạnh khi các nước đồng thời xóa bỏ các biện pháp hạn chế phòng chống dịch Covid-19, dẫn tới sản xuất dần hồi phục và lực cầu tăng mạnh trong khi tình trạng khan hiếm container chở hàng vẫn tiếp diễn. Tình trạng các container rỗng đi từ các nước châu Âu về khiến giá vận chuyển phải bao gồm phí di chuyển của cả hai chiều nên bị đội lên cao gấp nhiều lần.

Trong khoảng thời gian này, mặc dù tăng trưởng về kim ngạch xuất nhập khẩu rất khả quan và nhu cầu cho các đơn hàng cuối năm cũng rất lớn, nhưng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng tươi sống như thuỷ sản hoặc các mặt hàng có tính mùa vụ như quần áo, giày dép, nông sản...gặp rất nhiều khó khăn bởi những vấn đề về vận chuyển.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) nhấn mạnh đến khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi họ khó có thể đặt được đơn vận chuyển do sản lượng nhỏ, sẽ ít được các công ty vận chuyển ưu tiên.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP)
Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP)

Bên cạnh đó là tình hình khan hiếm container và việc ùn ứ tại các cảng biển khiến lịch vận chuyển cũng như giá vận chuyển đường biển thay đổi thất thường.

Theo chia sẻ của bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd, hiện nay giá cước vận chuyển cứ 15 ngày lại đổi một lần, thay vì hơn 2 tháng như trước đại dịch.

"Điều này gây bất ổn về cước phí. Cùng với đó, việc chậm trễ, đình hoãn các chuyến tàu đã gây sức ép cho các doanh nghiệp khiến họ bắt buộc phải chấp nhận chi phí cao, chỉ cần có thể vận chuyển hàng hóa tới cho các đối tác", bà Jolie Nguyen chia sẻ.

Ngoài cước vận chuyển tăng, các doanh nghiệp Việt Nam còn phải chịu sự gia tăng của các loại phí như phí nhiên liệu sạch, phí cân bằng container, phí kẹt cảng, phí THC (phụ phí xếp dỡ tại cảng).

Ảnh tác giả

"Giá cước vận chuyển cứ 15 ngày lại đổi một lần, thay vì hơn 2 tháng như trước đại dịch.Điều này gây bất ổn về cước phí. Việc chậm trễ, đình hoãn các chuyến tàu cũng gây sức ép cho các doanh nghiệp khiến họ bắt buộc phải chấp nhận chi phí cao, chỉ cần có thể vận chuyển hàng hóa tới cho các đối tác"

Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Ltd.

Để ứng phó, ông Nam khuyến nghị các doanh nghiệp nên có sự chủ động và linh hoạt hơn về kế hoạch sản xuất tuỳ theo tình hình xuất khẩu và lực cầu của thị trường để tránh việc sản phẩm làm ra kẹt tải cảng không xuất đi được sẽ phải chịu chi phí lưu kho hoặc chi phí bảo quản kho lạnh với các mặt hàng tươi sống như thuỷ sản, thịt đông lạnh.

"Các doanh nghiệp cũng nên làm việc với các công ty lớn và ký hợp đồng dài hạn trước với họ để chắc chắn có được chỗ vận chuyển và có thể được giá tốt hơn," ông Nam nói.

Khi những biện pháp lâu dài chưa thể thực hiện được ngay, bà Jolie Nguyen tư vấn các doanh nghiệp nên nghiên cứu việc tận dụng các tuyến đường trung chuyển qua các quốc gia khác và đi ghép chuyến.

Bà nêu ví dụ về tuyến vận chuyển đường bộ qua Trung Quốc rồi từ đó ghép chuyến vận chuyển hàng hải qua các nước châu Âu, châu Mỹ, tuyến đường này vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí hơn. Trước khi Trung Quốc siết chặt việc thông quan cửa khẩu Lạng Sơn thì tuyến đường này được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd
Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd

Bà Jolie cũng tư vấn hai tuyến đường khác mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu đó là vận chuyển bằng đường hàng không tới Pháp, sau đó ghép chuyến với các chuyến tàu của Pháp tới các nước Bắc Mỹ. Tuyến đường thứ 2 là vận chuyển hàng tới Mỹ và vận chuyển đường bộ từ Mỹ tới các nước Bắc Mỹ.

Một phương thức vận tải khác trước đại dịch vốn dành cho các mặt hàng cao cấp, đó là vận tải qua đường sắt. Phương thức này sẽ mất khoảng 20-25 ngày để hàng hóa từ Việt Nam tới châu Âu và chi phí vào khoảng 12.000 tới 15.000 USD.

Ông Trần Thế Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO) chia sẻ, hiện nay, ngành đường sắt đã đàm phán được tuyến đường đi thẳng từ Việt Nam tới châu Âu trong bối cảnh thiếu phương tiện vận tải hàng hóa. Đây có thể xem như một giải pháp tức thời cho các doanh nghiệp.

Mặt khác, Việt nam có vị trí địa lý thuận tiện trên hành lang kinh tế, là cửa ngõ của nhiều con đường thương mại của thế giới, ông Lê Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics cho rằng cần gây dựng đội tàu vận chuyển của Việt Nam, thay cho hoạt động cho thuê tàu vận chuyển như hiện nay.

Ông Lê Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam
Ông Lê Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

Ngoài ra, Việt Nam nên đầu tư hơn vào hạ tầng logistic, mở rộng hệ thống cảng biển, xây dựng các kho hàng ngoại quan để Việt Nam có thể trở thành trung tâm kết nối và phân phối thế giới.

Ông Trung cũng cho rằng Việt Nam vẫn còn thiếu một đội bay và các cảng hàng không chuyên chở hàng. Hiện các hãng hàng không mặc dù đã đặt mua rất nhiều máy bay thân rộng nhưng chưa có chuyến bay nào chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh đó, sân bay Long Thành đang hướng đến là sân bay vận tải hàng không và phát triển cho mục tiêu nâng cao cơ sở hạ tầng logistic của Việt Nam.

Trước đại dịch, logistic là ngành có mức độ tăng trưởng nhanh và ổn định của Việt Nam với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 14 - 16%, đóng góp cho GDP từ 4-5%. Hiện nay, cả nước đã có khoảng 30.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistic với khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đã có tác động, ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) do Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Ngày 6/4 tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, CTCP Hàng hải Vsico đã tổ chức lễ khởi công bến tổng hợp container số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây.
Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Tại Hải Dương, ga Cao Xá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế, được đầu tư thêm các đường xếp dỡ và bãi hàng hóa. Đây sẽ là nơi tập kết và phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu đi các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021 ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM.
Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần và logistics Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được điều chỉnh về quy mô, diện tích sử dụng đất, tổng vốn đầu tư cũng như tiến độ thực hiện.
Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Ngày 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Keith Svendsen Giám đốc điều hành toàn cầu một công ty đang vận hành 62 cảng container trên toàn thế giới - APM Terminals (Tập đoàn A.P Moller Maersk).
Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại hai thành phố Nam Ninh và Bằng Tường, giúp tăng cường kết nối, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.
Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Quyết định 226/QĐ-CHHVN công bố mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), thuộc khu bến cảng Lạch Huyện để tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra, vào hoạt động.
HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

Nguồn cung đội tàu dự báo tăng đáng kể trong năm 2024 trong khi những yếu tố ảnh hưởng đến cầu vẫn sẽ tiếp tục tác động.
Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Chiều 23/2, tại Hà Nội, Selex Motors đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Samsung SDI về việc sản xuất pin xe máy điện, trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Samsung SDI.
Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Ngày 21/2, tại Ga Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu từ Sóng Thần đến Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).
Xem thêm