Giá cước vận chuyển 15 ngày lại đổi một lần, doanh nghiệp chỉ còn cách chấp nhận

Nếu chống dịch có 5K thì logistic đang phải chịu cảnh 5T. Một là cước tăng. Hai là phí tăng. Ba là thời gian vận chuyển biển tăng. Bốn là tần suất bị hoãn chuyến tăng. Năm là phát sinh thêm nhiều loại chi phí tăng.

Toàn cảnh diễn đàn ngày 17/12
Toàn cảnh diễn đàn ngày 17/12

Câu nói trên được ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep) phát biểu tại Diễn đàn "Phát triển ngành logistics Việt Nam với khu vực châu Âu - châu Mỹ" do Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ tổ chức ngày 17/12.

Trong suốt 2 năm vừa qua, nhân loại sống trong cơn mê mang tên Covid-19 với những thay đổi mà con người chưa từng tưởng tượng nổi, như việc giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, hoạt động sản xuất trì trệ kéo sụt sự phát triển kinh tế thế giới.

Với các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam, một trong những điều họ chưa từng tưởng tượng được trước đây là sự tăng vọt của chi phí logistic với mức giá gấp 9-10 lần giai đoạn trước đại dịch.

Trước đây chi phí vận chuyển từ Việt Nam đi châu Mỹ trung bình khoảng từ 1.500 đến 1.700 USD/container, cao nhất thì có thể lên đến 3.500 USD. Hiện tại, chi phí vận chuyển một container theo đường biển từ Việt Nam tới bờ Đông châu Mỹ (khoảng cách xa nhất) là 17.000 USD, đến bờ Tây và các cảng khác là từ 14.000 - 16.000 USD tùy vị trí. Chi phí vận chuyển từ Việt Nam tới châu Âu cũng tăng mạnh, từ khoảng 700 – 800 USD lên đến hơn 10.000 USD, dao động từ 12.000 – 14.000 USD tùy vào vị trí của cảng.

Theo ông Nam, chi phí logistic tăng mạnh khi các nước đồng thời xóa bỏ các biện pháp hạn chế phòng chống dịch Covid-19, dẫn tới sản xuất dần hồi phục và lực cầu tăng mạnh trong khi tình trạng khan hiếm container chở hàng vẫn tiếp diễn. Tình trạng các container rỗng đi từ các nước châu Âu về khiến giá vận chuyển phải bao gồm phí di chuyển của cả hai chiều nên bị đội lên cao gấp nhiều lần.

Trong khoảng thời gian này, mặc dù tăng trưởng về kim ngạch xuất nhập khẩu rất khả quan và nhu cầu cho các đơn hàng cuối năm cũng rất lớn, nhưng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu các mặt hàng tươi sống như thuỷ sản hoặc các mặt hàng có tính mùa vụ như quần áo, giày dép, nông sản...gặp rất nhiều khó khăn bởi những vấn đề về vận chuyển.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) nhấn mạnh đến khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi họ khó có thể đặt được đơn vận chuyển do sản lượng nhỏ, sẽ ít được các công ty vận chuyển ưu tiên.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP)
Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP)

Bên cạnh đó là tình hình khan hiếm container và việc ùn ứ tại các cảng biển khiến lịch vận chuyển cũng như giá vận chuyển đường biển thay đổi thất thường.

Theo chia sẻ của bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd, hiện nay giá cước vận chuyển cứ 15 ngày lại đổi một lần, thay vì hơn 2 tháng như trước đại dịch.

"Điều này gây bất ổn về cước phí. Cùng với đó, việc chậm trễ, đình hoãn các chuyến tàu đã gây sức ép cho các doanh nghiệp khiến họ bắt buộc phải chấp nhận chi phí cao, chỉ cần có thể vận chuyển hàng hóa tới cho các đối tác", bà Jolie Nguyen chia sẻ.

Ngoài cước vận chuyển tăng, các doanh nghiệp Việt Nam còn phải chịu sự gia tăng của các loại phí như phí nhiên liệu sạch, phí cân bằng container, phí kẹt cảng, phí THC (phụ phí xếp dỡ tại cảng).

Ảnh tác giả

"Giá cước vận chuyển cứ 15 ngày lại đổi một lần, thay vì hơn 2 tháng như trước đại dịch.Điều này gây bất ổn về cước phí. Việc chậm trễ, đình hoãn các chuyến tàu cũng gây sức ép cho các doanh nghiệp khiến họ bắt buộc phải chấp nhận chi phí cao, chỉ cần có thể vận chuyển hàng hóa tới cho các đối tác"

Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Ltd.

Để ứng phó, ông Nam khuyến nghị các doanh nghiệp nên có sự chủ động và linh hoạt hơn về kế hoạch sản xuất tuỳ theo tình hình xuất khẩu và lực cầu của thị trường để tránh việc sản phẩm làm ra kẹt tải cảng không xuất đi được sẽ phải chịu chi phí lưu kho hoặc chi phí bảo quản kho lạnh với các mặt hàng tươi sống như thuỷ sản, thịt đông lạnh.

"Các doanh nghiệp cũng nên làm việc với các công ty lớn và ký hợp đồng dài hạn trước với họ để chắc chắn có được chỗ vận chuyển và có thể được giá tốt hơn," ông Nam nói.

Khi những biện pháp lâu dài chưa thể thực hiện được ngay, bà Jolie Nguyen tư vấn các doanh nghiệp nên nghiên cứu việc tận dụng các tuyến đường trung chuyển qua các quốc gia khác và đi ghép chuyến.

Bà nêu ví dụ về tuyến vận chuyển đường bộ qua Trung Quốc rồi từ đó ghép chuyến vận chuyển hàng hải qua các nước châu Âu, châu Mỹ, tuyến đường này vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí hơn. Trước khi Trung Quốc siết chặt việc thông quan cửa khẩu Lạng Sơn thì tuyến đường này được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd
Bà Jolie Nguyen, Tổng giám đốc Global Maritime Services Co., Ltd

Bà Jolie cũng tư vấn hai tuyến đường khác mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu đó là vận chuyển bằng đường hàng không tới Pháp, sau đó ghép chuyến với các chuyến tàu của Pháp tới các nước Bắc Mỹ. Tuyến đường thứ 2 là vận chuyển hàng tới Mỹ và vận chuyển đường bộ từ Mỹ tới các nước Bắc Mỹ.

Một phương thức vận tải khác trước đại dịch vốn dành cho các mặt hàng cao cấp, đó là vận tải qua đường sắt. Phương thức này sẽ mất khoảng 20-25 ngày để hàng hóa từ Việt Nam tới châu Âu và chi phí vào khoảng 12.000 tới 15.000 USD.

Ông Trần Thế Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO) chia sẻ, hiện nay, ngành đường sắt đã đàm phán được tuyến đường đi thẳng từ Việt Nam tới châu Âu trong bối cảnh thiếu phương tiện vận tải hàng hóa. Đây có thể xem như một giải pháp tức thời cho các doanh nghiệp.

Mặt khác, Việt nam có vị trí địa lý thuận tiện trên hành lang kinh tế, là cửa ngõ của nhiều con đường thương mại của thế giới, ông Lê Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics cho rằng cần gây dựng đội tàu vận chuyển của Việt Nam, thay cho hoạt động cho thuê tàu vận chuyển như hiện nay.

Ông Lê Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam
Ông Lê Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

Ngoài ra, Việt Nam nên đầu tư hơn vào hạ tầng logistic, mở rộng hệ thống cảng biển, xây dựng các kho hàng ngoại quan để Việt Nam có thể trở thành trung tâm kết nối và phân phối thế giới.

Ông Trung cũng cho rằng Việt Nam vẫn còn thiếu một đội bay và các cảng hàng không chuyên chở hàng. Hiện các hãng hàng không mặc dù đã đặt mua rất nhiều máy bay thân rộng nhưng chưa có chuyến bay nào chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh đó, sân bay Long Thành đang hướng đến là sân bay vận tải hàng không và phát triển cho mục tiêu nâng cao cơ sở hạ tầng logistic của Việt Nam.

Trước đại dịch, logistic là ngành có mức độ tăng trưởng nhanh và ổn định của Việt Nam với mức tăng trưởng trung bình hàng năm 14 - 16%, đóng góp cho GDP từ 4-5%. Hiện nay, cả nước đã có khoảng 30.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistic với khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế.

Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Thủ tướng Chính phủ cho biết mục tiêu đến năm 2030-2045, Việt Nam phải phát triển được công nghiệp đường sắt: làm chủ sản xuất toa xe, đầu máy và hệ sinh thái liên quan công nghiệp đường sắt.
Bến cảng 5 vạn tấn tại Chu Lai: Kích hoạt động lực mới cho logistics miền Trung

Bến cảng 5 vạn tấn tại Chu Lai: Kích hoạt động lực mới cho logistics miền Trung

Bến cảng 5 vạn tấn tại Cảng quốc tế Chu Lai là một trong tám công trình tiêu biểu chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam và 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Công trình đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng logistics khu vực miền Trung.
Campuchia thí điểm hệ thống niêm phong điện tử trong vận tải hàng hóa

Campuchia thí điểm hệ thống niêm phong điện tử trong vận tải hàng hóa

Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt (GDCE) vừa thông báo áp dụng thí điểm hệ thống theo dõi vận chuyển hàng hóa mới là sử dụng niêm phong điện tử, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4/2025.
Quảng Trị: Khởi công khu cảng cạn tại biên giới Việt - Lào

Quảng Trị: Khởi công khu cảng cạn tại biên giới Việt - Lào

Ngày 25/3, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ khởi công Dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị.
Quảng Bình khởi công bến cảng kết nối giao thương khu vực Đông Nam Á

Quảng Bình khởi công bến cảng kết nối giao thương khu vực Đông Nam Á

Sáng 21/3, tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ khởi công Dự án bến cảng tổng hợp quốc tế Hòn La giai đoạn 1.
NESTGEN 2025 nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực logistics cho thế hệ trẻ

NESTGEN 2025 nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực logistics cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam ra mắt chương trình đào tạo trực tuyến NESTGEN 2025 từ ngày 18 – 20/3/2025, nhằm cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng và mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc THILOGI - Tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia.
Hải Dương chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng

Hải Dương chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định số 501/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn.
Viettel Post, Viettel Telecom có tân tổng giám đốc

Viettel Post, Viettel Telecom có tân tổng giám đốc

Thượng tá Phùng Văn Cường được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) còn Thượng tá Hoàng Trung Thành sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom).
Viettel Post báo lãi quý 4/2024 cao kỷ lục trong 4 năm

Viettel Post báo lãi quý 4/2024 cao kỷ lục trong 4 năm

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post – mã chứng khoán: VTP) báo lãi sau thuế trong quý 4/2024 hơn 130,4 tỷ đồng, đánh dấu mức lợi nhuận theo quý cao nhất của doanh nghiệp này kể từ năm 2020.
Trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trước 10/2

Trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trước 10/2

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ được hoàn thiện trình Quốc hội xem xét trước ngày 10/2/2025.
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 148 ngày 16/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ tại Cù lao Gò Con Chó, huyện Cần Giờ, TP HCM.
Chuyển đổi số logistics tạo lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyển đổi số logistics tạo lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việc áp dụng chuyển đổi số trong logistics giúp giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng tốt hơn các cơ hội để phát triển thị trường, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng logistics toàn cầu.
TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

Chiều 31/12, UBND huyện Nhà Bè phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng và triển vọng phát triển ngành logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè”.
10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2024.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Sau khi hoàn thành, vũng quay tàu Lạch Huyện sẽ giúp tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 tấn giảm tải và các cỡ tàu lớn hơn có thông số phù hợp phục vụ tàu quay trở ra, vào khu bến cảng Lạch Huyện.
Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu về các khu thương mại tự do trên thế giới. Đây là một loại hình khu kinh tế có thể góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 (VLF 2024) được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Vượt qua 16 đội thi tại vòng chung kết, đội D_LOG đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) đã xuất sắc trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024.
Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Xác định Việt Nam là một trong những quốc gia chiến lược trong quá trình mở rộng, Tập đoàn WHA đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam từ năm 2017 đến nay, với dự án đầu tay là khu công nghiệp WHA IZ 1 Nghệ An diện tích 2.100 ha.
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics” sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2024 tại huyện Xuyên Mộc.
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Triển lãm quốc tế HanoiTex & HanoiFabric 2024 dự kiến mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ và hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước.
51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 7-30/10/2024 với sự tham gia của 51 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên khắp cả nước. Mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết.
Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Xem thêm