Logo mới của Google vẫn sử dụng bốn gam màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh dương. Tuy nhiên, thay vì được chia khối rõ ràng như thiết kế cũ, các màu sắc nay được hòa trộn theo hiệu ứng chuyển sắc (gradient), tạo nên cảm giác mềm mại và liền mạch hơn, trang 9to5Google đưa tin ngày 13/5.
![]() |
Logo cũ (trái) và logo mới (phải) của Google. Ảnh: Google. |
Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng sự thay đổi này đồng bộ với phong cách thiết kế mà Google đang sử dụng cho chatbot AI Gemini, một trong những sản phẩm trọng tâm hiện nay của hãng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Google mới chỉ triển khai cập nhật logo này trên ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS. Biểu tượng “G” với các đường viền chia khối màu sắc vẫn còn hiển thị trên nền tảng Android và giao diện web.
Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào sau yêu cầu bình luận từ The Verge.
Lần thay đổi logo mang tính bước ngoặt gần nhất của Google diễn ra vào tháng 9/2015, khi công ty chuyển sang sử dụng kiểu chữ Sans-serif hiện đại hơn, đồng thời giới thiệu biểu tượng “G” với 4 màu sắc biểu tượng của thương hiệu.
Từ khi ra đời vào năm 1998, Google luôn ưu tiên việc xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua wordmark (logo dạng chữ) và bảng màu đặc trưng. Việc giản lược thiết kế theo thời gian cho thấy nỗ lực của hãng trong việc điều chỉnh nhận diện để phù hợp với ngôn ngữ thị giác mới, trong khi vẫn giữ được những dấu ấn quen thuộc với người dùng.
![]() Google vừa phát hành mô hình Gemini 2.0 có khả năng tạo đầu ra nội dung gốc đa phương thức gồm hình ảnh, âm thanh gốc và đa ngôn ngữ. |
![]() Khi người dùng truy cập Google Play, các ứng dụng chính thức của cơ quan Nhà nước sẽ hiển thị nhận diện “Chính phủ” giúp người dùng yên tâm về tính xác thực của ứng dụng. |
![]() Alphabet, công ty mẹ Google, vừa sa thải hàng trăm nhân viên thuộc bộ phận nền tảng và thiết bị (Platforms and Devices) – nơi phụ trách phát triển phần mềm Android, điện thoại Pixel và trình duyệt Chrome. |
![]() Kế hoạch tích hợp các công cụ AI vào trình duyệt Safari của Apple đã khiến Google mất 150 tỷ USD vốn hoá thị trường. |