|
Lan can bị bong tróc, rỉ sét. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Một đoạn lan can bờ sông Sét bị hư hỏng nặng. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Hàng lan can bị nghiêng đổ do cây phát triển gây ra. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Một số đoạn lan can bị mất rào chắn. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Đoạn lan can bảo vệ dọc theo bờ sông Tô Lịch (đoạn ngã tư Giáp Nhất - Quan Nhân) chỉ còn khung sắt bên ngoài, mất hết phần thanh chắn bên trọng. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Thậm chí, có những nơi cố định tạm thời hàng lan can chỉ bằng các dải chắn nilon, không đảm bảo an toàn. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Nhiều phần cột trụ bị mất và được người dân thay thế bằng các thanh gỗ nhỏ, kém chắc chắn. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Có nhiều đoạn lan can không chỉ bị xuống cấp, hư hỏng mà còn là nơi “tập kết” của rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng, gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Phần lan can rào chắn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng khiến người dân cảm thấy bất an, lo lắng. Chia sẻ với Mekong ASEAN, bà Mai (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Có những đoạn lan can bị mất, chỉ cố định bằng một vài sợi dây nilon. Điều này không đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua những khu vực này, đặc biệt là khi trời tối và mùa mưa bão”. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều dòng sông nhỏ chạy cắt ngang qua các khu dân cư. Hệ thống lan can an toàn được xây dựng ở dọc bờ sông không chỉ bảo vệ cảnh quan mà còn đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông. Do đó, việc lan can bị hư hỏng, xuống cấp có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống và đi lại qua những khu vực này. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |