Trái bưởi Việt Nam tìm cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn

Mỹ, Indonesia và Hong Kong là những thị trường lớn đối với trái cây xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm mặt hàng bưởi. Nhưng bên cạnh những thuận lợi vẫn còn có nhiều khó khăn mà doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu vào đây.

Trái bưởi Việt Nam tìm cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn

Ngày 21/9, phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm bưởi Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức, có sự tham gia của các thương vụ Việt Nam tại thị trường Mỹ, Indonesia và Hong Kong.

Trái bưởi Việt Nam tìm cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn

Theo trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston Nguyễn Mạnh Quyền, trong năm 2021 Mỹ nhập khẩu 20 tỷ USD nhóm mặt hàng mã HS 08 (bao gồm mặt hàng mã HS 080540 - gồm trái cây ăn được, trái bưởi).

Tuy nhiên, thị phần mã HS 08 của Việt Nam vào Mỹ lại chưa được cao, khi chỉ chiếm khoảng hơn 5% trong năm 2021 (đạt 1,12 tỷ USD). Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu nhóm hàng mã HS 08 này đạt 572 triệu USD.

Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ tại Phiên tư vấn.
Trưởng chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ tại Phiên tư vấn.

Để thâm nhập vào thị trường Mỹ, ông Quyền cho rằng, trước tiên doanh nghiệp phải thông qua hai đầu mối lớn nhất tại Mỹ là Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Bởi, trái cây nhập khẩu vào Mỹ sẽ phải thông qua hướng dẫn của USDA. Còn FDA đóng vai trò giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm, dược phẩm có phù hợp với tiêu chí nhập khẩu vào Mỹ hay không. Chính vì vậy doanh nghiệp phải nắm rõ các quy định của cơ quan này.

Doanh nghiệp cũng nên thông qua các nhà xuất khẩu, các nhà môi giới có kinh nghiệm để kết nối với các hệ thống cung ứng dễ dàng hơn.

Khi xuất khẩu vào Mỹ, doanh nghiệp phải nắm được tiêu chuẩn về sản phẩm xuất khẩu, trong đó bao gồm sản phẩm về bao bì, đóng gói của các đối tác. Doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình xuất nhập khẩu cho từng sản phẩm phẩm cụ thể, kiểm soát được công đoạn, chi phí cho từng công đoạn, lô hàng.

Trái bưởi Việt Nam tìm cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn

Tại phiên tư vấn, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết, theo thống kê từ phía Indonesia, năm 2021 nước này nhập khẩu khoảng 1,49 tỷ USD mặt hàng hoa quả.

Riêng đối với bưởi, mặt hàng này đặc biệt phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khi người Indonesia rất thích trái cây có vị ngọt và nhiều nước. Hiện nay, các sản phẩm chế biến từ bưởi chưa phổ biến tại Indonesia. Nhưng theo đánh giá từ phía Thương vụ, mứt bưởi, nước ép bưởi, dầu gội đầu bưởi là những sản phẩm chế biến có tiềm năng tại thị trường này.

Mặt hàng bưởi được giao bán trên sàn Bukalapak - một trong 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất của Indonesia.
Mặt hàng bưởi được giao bán trên sàn Bukalapak - một trong 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất của Indonesia.

Khi xuất khẩu sang Indonesia, doanh nghiệp cần lưu ý một số quy định. Bao gồm, các mặt hàng trái cây xuất khẩu sang nước bạn phải được chiếu xạ và kiểm tra chất lượng tại một trong 10 phòng kiểm nghiệm của Việt Nam được Indonesia phê duyệt, cần khai báo trực tuyến trước khi cập cảng.

Đối với các sản phẩm chế biến từ bưởi, sản phẩm phải có chứng nhận Halal. Sản phẩm phải được đăng ký và được phê duyệt bởi Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm quốc gia Indonesia (BPOM) trước khi lưu thông tại thị trường.

Nhãn mác sản phẩm phải có phần bằng tiếng địa phương Bahasa Indonesia, trên nhãn có ghi thành phần dinh dưỡng. Nội dung nhãn hàng hóa bao gồm tên sản phẩm, danh mục thành phần, khối lượng tịnh, trọng lượng tịnh, tên nhà sản xuất, nhập khẩu, logo Halal…

Theo đánh giá từ phía Thương vụ, Indonesia là thị trường dễ tính hơn so với Mỹ, EU, Nhật Bản. Quốc gia này còn nằm trong khu vực Đông Nam Á, có văn hóa Á Đông gần gũi với Việt Nam, khoảng cách địa lý gần gũi giúp giảm chi phí vận chuyển so với các thị trường xa hơn, tăng sức cạnh tranh hàng hóa. Đây cũng là quốc gia thuộc khối ASEAN, nhờ vậy Việt Nam được hưởng ưu đãi về thuế quan thông qua các hiệp định chung như RCEP…

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, mặt hàng trái cây xuất sang đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Là quốc đảo với 5 đảo lớn, doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này cần nghiên cứu, tính toán để có thể giảm thiểu chi phí nhất.

Indonesia còn là quốc gia có tính bảo hộ rất cao, nhiều hàng rào bảo hộ như hạn ngạch, giấy phép nhập khẩu… Các quy định cảng nhập khẩu đối với một số hàng hóa nhập khẩu cũng làm tăng chi phí logistics, giảm tính cạnh tranh hàng nhập khẩu. Riêng với chứng nhận thực phẩm Halal dành cho người Hồi giáo, Indonesia không chấp nhận chứng nhận từ phía Malaysia, thay vào đó doanh nghiệp phải có chứng nhận do cơ quan của Indonesia cấp.

Để tiếp cận thị trường này sâu rộng hơn, ông Cường cho rằng, doanh nghiệp nên tham gia hội chợ triển lãm lớn về thực phẩm để tìm kiếm đối tác, hoặc thông qua nhà phân phối nội địa để đưa hàng vào siêu thị Indonesia.

Doanh nghiệp cũng có thể thâm nhập thông qua thương mại điện tử. Indonesia được biết đến là quốc gia phát triển thương mại điện tử lớn nhất khu vực với giá trị giao dịch năm 2021 lên tới 25 tỷ USD. Hiện, 5 sàn giao dịch phát triển nhất của Indonesia bao gồm Tokopedia, Shopee, Bukalapak, Lazada và Blibli.

Trái bưởi Việt Nam tìm cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn

Đối với thị trường Hong Kong, theo bà Vũ Thị Thúy - Phụ trách thương vụ Việt Nam tại Hong Kong, 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam là nhà cung cấp bưởi lớn nhất cho thị trường này khi đạt 2,53 triệu USD.

Thị trường Hong Kong được đánh giá là tiềm năng đối với trái bưởi tại thị trường này, không chỉ được dùng cho tráng miệng mà còn được sử dụng làm các món ăn như salad, chè... và được sử dụng trong các dịp lễ, cúng tế.

Hong Kong cũng là thị trường nhập khẩu hoàn toàn thực phẩm và là khu vực trung chuyển quốc tế nên nền ẩm thực của Hong Kong rất phong phú.

Tuy nhiên, chính bởi sự phong phú này mà đã góp phần tạo nên văn hóa "sành ăn" của người Hong Kong. Thị trường này có yêu cầu rất cao đối với các loại thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cả vấn đề vệ sinh an toàn. Hong Kong hiện sở hữu hệ thống giám sát quản lý vệ sinh thực phẩm quy mô lớn.

Khi xuất khẩu sang Hong Kong, doanh nghiệp cần lưu ý khai báo nhập khẩu đối với một số loại hàng hóa. Bởi thị trường này đang áp dụng việc cấp phép bắt buộc đối với một số mặt hàng nhằm bảo vệ môi trường hoặc thực hiện cam kết với các đối tác.

Ngoài ra doanh nghiệp còn phải chú đến vấn đề bao bì sản phẩm. Do phần lớn người tiêu dùng Hong Kong không biết ngoại ngữ cho nên doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này được khuyến nghị sử dụng chữ địa phương Hong Kong trên các bao bì.

Xuất khẩu sang Hong Kong có quy mô nhỏ nên ban đầu lượng hàng hóa xuất khẩu sẽ không thể lớn như EU, Hoa Kỳ hay Trung Quốc nội địa… Bù lại thị trường này có tính lâu dài do có đặc điểm là phân khúc thị trường cao cấp. Nếu đáp ứng được các yêu cầu của Hong Kong thì nhà nhập khẩu có thể an tâm xuất khẩu trong thời gian dài.

Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm bưởi Việt Nam là phiên tư vấn cuối cùng trong chuỗi 30 phiên tư vấn do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ tổ chức từ đầu năm đến nay, nhằm cung cấp thông tin thị trường nước ngoài đến các doanh nghiệp.

Ảnh tác giả

"Đây là phiên tư vấn cuối cùng trong tổng số 30 phiên tư vấn cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về các lĩnh vực từ nông sản, thực phẩm tới sản phẩm đồ gỗ, trang trí... Chúng tôi hy vọng chuỗi 30 phiên tư vấn đã góp phần cập nhật thông tin thị trường đến doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm bắt thị trường tốt hơn để đưa sản phẩm ra các thị trường nước ngoài".

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) Nguyễn Thị Thu Thủy

Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, Phân bón Cà Mau (DCM) đã xuất khẩu hơn 200.000 tấn ure, tương ứng hoàn thành 93% kế hoạch cho cả năm 2024.
Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Theo CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC), tháng 8/2024, doanh nghiệp thu về 1.172 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Việt Nam có giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm cao nhất giai đoạn 2013 - 2024.
Hải Dương: Huyện Thanh Hà tăng cường phòng chống lũ và tuần tra canh gác đê

Hải Dương: Huyện Thanh Hà tăng cường phòng chống lũ và tuần tra canh gác đê

Tính đến 10h ngày 13/ 9, Trạm thuỷ văn Bá Nha cho biết, mực nước đo tại sông Gùa trên địa bàn huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) là 2,88 mét, lớn hơn báo động 3 là 18cm.
Hỗ trợ tối đa 100% vốn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng tại vùng trồng lúa

Hỗ trợ tối đa 100% vốn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng tại vùng trồng lúa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 11/9, quy định chi tiết chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa, đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Theo số liệu công bố ngày 11/9 của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024 (16/8 – 31/8), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là 20,7 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hải Dương phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình

Hải Dương phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình

Sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương ban hành Công điện hỏa tốc về việc phát lệnh báo động 2 trên hệ thống sông Thái Bình.
Ngành nông nghiệp nêu giải pháp phục hồi sản xuất sau bão Yagi

Ngành nông nghiệp nêu giải pháp phục hồi sản xuất sau bão Yagi

Chiều 9/9, Bộ NN&PTNT tổ chức cuộc họp để thông tin về một số giải pháp trước mắt khắc phục khó khăn trong sản xuất nông nghiệp sau cơn bão Yagi (bão số 3).
Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 17,2 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước.
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”, lễ hội trái cây tại Bắc Kinh sắp tới sẽ là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc đối với các mặt hàng củ, quả tươi và sản phẩm chế biến từ củ, quả.
Xuất khẩu của Tiền Giang năm 2024 dự báo đạt 5,7 tỷ USD

Xuất khẩu của Tiền Giang năm 2024 dự báo đạt 5,7 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2024, tỉnh Tiền Giang thu về 3,98 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu, dự kiến cả năm đạt 5,7 tỷ USD.
Biến động ‘trái chiều’ trong sản xuất nông nghiệp tháng 8/2024

Biến động ‘trái chiều’ trong sản xuất nông nghiệp tháng 8/2024

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 8/2024 tình hình khai thác, nuôi trồng thủy sản đáp ứng được nhu cầu nội địa và xuất khẩu, đàn lợn và gia cầm tiếp tục phát triển, trong khi đó sản xuất lúa lại “đi lùi”.
'ĐBSCL cần có một trung tâm xúc tiến thương mại cấp vùng'

'ĐBSCL cần có một trung tâm xúc tiến thương mại cấp vùng'

Tại hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL ngày 6/9, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu Tô Minh Dương cho rằng, việc thành lập trung tâm xúc tiến thương mại cấp vùng ĐBSCL sẽ là nơi để các địa phương trao đổi thông tin với đối tác, mở ra cơ hội hợp tác thương mại mới cho doanh nghiệp.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ: 20 năm hành trình cho những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ: 20 năm hành trình cho những vụ mùa bội thu

Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là quyết định đúng đắn.
Giá dầu thế giới chạm đáy gần 9 tháng

Giá dầu thế giới chạm đáy gần 9 tháng

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường năng lượng chìm trong sắc đỏ trong ngày giao dịch hôm qua (3/9).
Bộ Công Thương sắp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vùng ĐBSCL

Bộ Công Thương sắp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại vùng ĐBSCL

Ngày 6/9 sắp tới, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ.
Xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng 28%

Xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng 28%

Lũy kế từ đầu năm 2024 đến ngày 15/8, Việt Nam xuất khẩu cá ngừ sang EU tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 133 triệu USD.
36 sản phẩm OCOP được trưng bày tại Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương

36 sản phẩm OCOP được trưng bày tại Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa VI diễn ra từ ngày 29 - 30/8 mới đây, Ban tổ chức đã trưng bày 12 gian hàng giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong tỉnh.
Việt Nam xuất siêu 11,8 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 8 tháng

Việt Nam xuất siêu 11,8 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 8 tháng

Theo Bộ NN&PTNT, Việt Nam xuất siêu 11,8 tỷ USD nhóm hàng nông lâm thủy sản trong 8 tháng đầu năm 2024, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước (YoY), trong đó xuất khẩu đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu đạt 28,28 tỷ USD.
Đào tạo về phát triển xanh cho doanh nghiệp xuất khẩu vùng ĐBSCL

Đào tạo về phát triển xanh cho doanh nghiệp xuất khẩu vùng ĐBSCL

Ngày 5/9 tới đây, tại TP Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh cho các doanh nghiệp của vùng ĐBSCL.
Giá đậu tương thế giới bất ngờ tăng vọt

Giá đậu tương thế giới bất ngờ tăng vọt

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (29/8), mặt hàng đậu tương trên thị trường thế giới ghi nhận phiên tăng vọt sau công bố báo cáo xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
Những mặt hàng nào Việt Nam xuất sang Trung Quốc đạt trên một tỷ USD?

Những mặt hàng nào Việt Nam xuất sang Trung Quốc đạt trên một tỷ USD?

Việt Nam thu về 32,5 tỷ USD từ việc xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là nhà cung cấp cá thịt trắng lớn thứ hai cho Mỹ

Việt Nam là nhà cung cấp cá thịt trắng lớn thứ hai cho Mỹ

Trong nửa đầu năm 2024, Việt Nam là nhà cung cấp cá thịt trắng (chủ yếu cá tra) nhiều thứ hai, chiếm 21% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Mỹ.
NPK Phú Mỹ phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng

NPK Phú Mỹ phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng

Trong những năm gần đây, sầu riêng đã trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch xuất khẩu hàng tỷ USD và giúp cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

Phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Để người nông dân phát huy thế mạnh bằng nghề của mình

Để người nông dân phát huy thế mạnh bằng nghề của mình

Đề án một triệu ha lúa chất lượng cao tại ĐBSCL mang lại triển vọng phát triển cây lúa bền vững, tái cấu trúc ngành hàng lúa gạo, để người nông dân phát huy thế mạnh bằng nghề nông nghiệp.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Hải Dương: Thị xã Kinh Môn hướng tới nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Hải Dương: Thị xã Kinh Môn hướng tới nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Thị xã Kinh Môn là địa phương điển hình ở tỉnh Hải Dương trong xây dựng nông thôn mới khi cán đích nông thôn mới cấp huyện đầu tiên. Dù đã có định hướng phát triển công nghiệp, Kinh Môn vẫn không quên nhiệm vụ “nâng cao” các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng và Nam Sách phân hạng sản phẩm OCOP

Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng và Nam Sách phân hạng sản phẩm OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Cẩm Giàng và Nam Sách vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2024.
Dấu ấn khu liên hợp nông nghiệp quy mô lớn của ông Trần Bá Dương tại Campuchia

Dấu ấn khu liên hợp nông nghiệp quy mô lớn của ông Trần Bá Dương tại Campuchia

Khu liên hợp (KLH) Snuol là một trong hai KLH nông nghiệp tích hợp tuần hoàn quy mô lớn được Thaco Agri, thành viên lĩnh vực nông nghiệp thuộc Thaco Group của ông Trần Bá Dương đầu tư phát triển tại Campuchia.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đưa sầu riêng thành sản phẩm quốc gia

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đưa sầu riêng thành sản phẩm quốc gia

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, muốn xây dựng thương hiệu sầu riêng thì phải có hiệp hội ngành hàng, trong đó có sự liên kết của các doanh nghiệp, các nhà vựa với bà con nông dân để bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu.
Ngô nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá cao nhất

Ngô nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá cao nhất

Trong 5 thị trường cung cấp ngô nhập khẩu chính cho Việt Nam, giá nhập khẩu ngô từ Thái Lan có mức cao nhất, lên tới hơn 3.500 USD/tấn.
Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Ngành thủy sản nỗ lực trở lại ‘đường đua’ 10 tỷ USD

Sở hữu những ưu thế nổi trội cùng tiềm lực phát triển của các doanh nghiệp xuất khẩu, ngành thủy sản năm 2024 được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu 10 tỷ USD cũng như hướng đến các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
EU dự kiến dành 3,5 triệu Euro hỗ trợ các nước Đông Nam Á thích ứng với EUDR

EU dự kiến dành 3,5 triệu Euro hỗ trợ các nước Đông Nam Á thích ứng với EUDR

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ dành 3 - 3,5 triệu Euro hỗ trợ các nước Đông Nam Á nâng cao năng lực, nhận thức, chia sẻ thông tin trong việc đáp ứng các yêu cầu của Quy định chống phá rừng (EUDR).
Mở màn tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội

Mở màn tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội

Sáng ngày 16/8 tại Trung tâm thương mạc Big C Thăng Long (Hà Nội), tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024 do UBND tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp tổ chức chính thức khai mạc, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng với người tiêu dùng thủ đô.
Quỹ  ngoại Hà Lan rót hơn 25 triệu USD vào một doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam

Quỹ ngoại Hà Lan rót hơn 25 triệu USD vào một doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam

Ngày 15/8, CTCP Phúc Sinh công bố nhận khoản tài trợ vốn dài hạn lên đến 25 triệu USD từ quỹ &Green, Hà Lan.
Xem thêm