Chiều 17/10, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Chương trình Vietnam Tourism Roadshow trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam đã trở thành điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc cũng là điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: TITC. |
Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón gần 500.000 lượt khách Hàn Quốc và 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Hàn Quốc.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan liên quan phía Hàn Quốc và bày tỏ hy vọng, thông qua Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Seoul sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn, qua đó thông tin về Du lịch Việt Nam sẽ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc hơn nữa, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hiện mỗi nước có khoảng 200.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia. Giao lưu nhân dân giữa hai nước diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực; đặc biệt, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.
Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC. |
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng tin tưởng rằng sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành và công chúng Hàn Quốc có thêm thông tin về các địa điểm du lịch, các sản phẩm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Thời gian tới sẽ có thêm nhiều du khách Hàn Quốc quyết định chọn Việt Nam làm điểm đến cho các kỳ nghỉ tiếp theo của mình.
Trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi hoạt động, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc giúp tăng cường kết nối lại thị trường, cập nhật thông tin về chính sách, sản phẩm du lịch, đẩy mạnh thu hút khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam, góp phần phục hồi thị trường du lịch quốc tế khi mùa cao điểm du lịch quốc tế đang đến.
Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam, với 4,3 triệu lượt khách tại thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019). Ở chiều ngược lại, số lượng người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc tăng 2,1 lần trong giai đoạn 2016-2019, từ 251.000 lượt lên 523.000 lượt.
9 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón gần 500.000 lượt khách Hàn Quốc và 100.000 lượt người Việt Nam đã đi du lịch Hàn Quốc.
Thời gian qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch của hai nước đã có các Hiệp định, bản Ghi nhớ về hợp tác du lịch cũng như phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam và Hàn Quốc như các chương trình, sự kiện “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc”, “Những ngày Hàn Quốc tại Việt Nam”, “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”.