Để bắt kịp sự phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải nắm bắt sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng và áp dụng các xu hướng mới trong kinh doanh.
Một số chính trị gia Mỹ đã bày tỏ sự lo ngại trước bản kế hoạch mới của Meta, công ty mẹ Facebook về nỗ lực thu hút người dùng từ 13 đến 17 tuổi tham gia Horizon Worlds, nền tảng metaverse của công ty.
Niềm tin về một tương lai siêu vũ trụ ảo (metaverse) của CEO Mark Zuckerberg đang khiến các nhà đầu tư tốn rất nhiều tiền.
Theo Apple Insider, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết, tai nghe thực tế hỗn hợp đang được phát triển của Apple có thể bị lùi thời gian ra mắt đến cuối năm 2023, với các sự cố phần mềm gây ra sự chậm trễ kéo dài.
Thay vì phải trực tiếp bay tới Qatar, người hâm mộ môn bóng đá giờ đây có thể "mua vé máy bay" trên môi trường thực tế ảo để đến thăm sân vận động kỹ thuật số, hoặc mua các món đồ lưu niệm số ngay trong metaverse.
Với nguồn lực lao động dồi dào cùng với lượng người tiêu dùng số tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2027.
Meta chuẩn bị cho triển khai nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds cho người dùng ở Pháp và Tây Ban Nha. Đây được coi như là một bước tiến mới trong việc phát triển và mở rộng vũ trụ ảo metaverse trong tương lai.
Ngành du lịch đang đứng trước những thách thức phục hồi sau đại dịch, "du lịch thực tế ảo” có thể sẽ là một hướng đi mở ra nhiều cơ hội bứt phá trong tương lai gần, nhưng xu hướng này được dự đoán sẽ chỉ phát triển song song với du lịch thực tế.