Ảnh tuyến đường sắt răng cưa độc nhất châu Á tại Việt Nam

Tuyến đường sắt răng cưa nối Phan Rang - Đà Lạt là di sản hơn 100 năm, mang tính độc nhất tại Châu Á. Công trình thời còn hoạt động có chiều dài cũng như độ cao vận hành cao nhất trên thế giới tính theo loại hình đường ray độc đáo này.

Đây là một trong hai cung đường sắt leo núi trên thế giới chạy bằng răng cưa từng được xây dựng, bên cạnh tuyến Pinlatus-Bahn tại Thụy Sĩ. Sau năm 1975, ngành đường sắt Việt Nam đã cho tháo dỡ các thanh ray và tà vẹt của tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt để sử dụng vào việc sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Hôm 23/4 vừa qua, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay cùng CTCP Giải pháp kinh doanh Corex và CTCP Tư vấn đầu tư và xây dựng Giao thông vận tải (TRICC) đã ký hợp đồng tư vấn, hợp tác khôi phục công trình giao thông lịch sử này. Sự kiện đã đánh dấu một cột mốc quan trọng, khởi đầu cho hành trình hồi sinh tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt.

Dưới đây là những bức ảnh được người Pháp chụp về tuyến đường sắt răng cưa trong giai đoạn đầu của thế kỷ 20, thời điểm hoàng kim của tuyến đường mang nhiều kỷ lục thế giới.

Tuyến tàu lửa Phan Rang - Đà Lạt bắt đầu được thi công năm 1908, kết nối tỉnh miền núi Lâm Đồng với Ninh Thuận miền biển, có tổng chiều dài toàn tuyến là 84 km. Do địa hình đồi núi phức tạp, nên tuyến đường sắt này phải xây dựng thêm đường ray răng cưa nằm giữa hai đường ray trơn. Chi tiết kỹ thuật này chính là dấu ấn lịch sử trong ngành công nghiệp đường sắt thế giới của tuyến Phan Rang - Đà Lạt.
Tuyến tàu lửa Phan Rang - Đà Lạt bắt đầu được thi công năm 1908, kết nối tỉnh miền núi Lâm Đồng với Ninh Thuận miền biển, có tổng chiều dài toàn tuyến là 84 km. Do địa hình đồi núi phức tạp, nên tuyến đường sắt này phải xây dựng thêm đường ray răng cưa nằm giữa hai đường ray trơn. Chi tiết kỹ thuật này chính là dấu ấn lịch sử trong ngành công nghiệp đường sắt thế giới của tuyến Phan Rang - Đà Lạt.
Một đoạn đường ray răng cưa đang được sửa chữa nằm trên địa phận tỉnh Lâm Đồng năm 1928.
Một đoạn đường ray răng cưa đang được sửa chữa nằm trên địa phận tỉnh Lâm Đồng năm 1928.

Đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt trong thời gian hoạt động đầu thế kỷ 20. Độ dốc của nhiều đoạn trong tuyến đường sắt này rất lớn, lên tới 12% (so với độ dốc cao nhất là đèo Furka của tuyến Pinlatus-Bahn bên Thụy Sĩ là 11,8%). Do đó tuyến Phan Rang - Đà Lạt được coi là đường sắt răng cưa có cao độ lớn nhất trên thế giới. Trong số 84 km tuyến đường có 16 km thiết kế đường răng cưa ở giữa để giúp các đoàn tàu vượt núi an toàn.
Đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt trong thời gian hoạt động đầu thế kỷ 20. Độ dốc của nhiều đoạn trong tuyến đường sắt này rất lớn, lên tới 12% (so với độ dốc cao nhất là đèo Furka của tuyến Pinlatus-Bahn bên Thụy Sĩ là 11,8%). Do đó tuyến Phan Rang - Đà Lạt được coi là đường sắt răng cưa có cao độ lớn nhất trên thế giới. Trong số 84 km tuyến đường có 16 km thiết kế đường răng cưa ở giữa để giúp các đoàn tàu vượt núi an toàn.
Để qua được những đoạn đèo dốc, các kỹ sư Pháp phải thiết kế những bánh răng cưa lắp thêm vào bên dưới đầu máy. Khi tàu chạy đến gần đoạn ray có răng cưa, lái tàu sẽ giảm tốc độ và khởi động giàn bánh răng ở đầu tàu cho móc vào đường ray răng cưa, rồi khóa hệ thống bánh răng. Bánh răng của đầu máy khi đó bám chặt vào răng cưa đường ray để tàu bắt đầu leo dốc và xuống dốc an toàn, không bị trượt mất kiểm soát.
Để qua được những đoạn đèo dốc, các kỹ sư Pháp phải thiết kế những bánh răng cưa lắp thêm vào bên dưới đầu máy. Khi tàu chạy đến gần đoạn ray có răng cưa, lái tàu sẽ giảm tốc độ và khởi động giàn bánh răng ở đầu tàu cho móc vào đường ray răng cưa, rồi khóa hệ thống bánh răng. Bánh răng của đầu máy khi đó bám chặt vào răng cưa đường ray để tàu bắt đầu leo dốc và xuống dốc an toàn, không bị trượt mất kiểm soát.
Để vượt được độ dốc của tuyến đường, người Pháp đã cho nhập loại đầu máy hơi nước HG 4/4 của Thụy Sĩ vốn là loại cổ vào thời điểm đầu thế kỷ 20 nhưng lại có công suất lớn. HG4/4 cũng là loại đầu máy có 4 trục bánh vận hành đồng bộ, kiểu đầu kéo đặc biệt chế tạo riêng cho tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt nhằm đáp ứng chạy tàu tại những đoạn có độ dốc trên 12%.
Để vượt được độ dốc của tuyến đường, người Pháp đã cho nhập loại đầu máy hơi nước HG 4/4 của Thụy Sĩ vốn là loại cổ vào thời điểm đầu thế kỷ 20 nhưng lại có công suất lớn. HG4/4 cũng là loại đầu máy có 4 trục bánh vận hành đồng bộ, kiểu đầu kéo đặc biệt chế tạo riêng cho tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt nhằm đáp ứng chạy tàu tại những đoạn có độ dốc trên 12%.
Chiế đầu máy hơi nước đang kéo tàu chạy trên đường ray răng cưa Phan Rang - Đà Lạt. Sau thời gian bỏ không, năm 1990, Cục Đường sắt Việt Nam đã bán lại cho công ty DFB của Thụy Sĩ 7 đầu máy hơi nước trong tuyến đường này. Hiện nay ở Việt Nam chỉ còn lại một đầu máy để trưng bày phục vụ mục đích du lịch.
Chiế đầu máy hơi nước đang kéo tàu chạy trên đường ray răng cưa Phan Rang - Đà Lạt. Sau thời gian bỏ không, năm 1990, Cục Đường sắt Việt Nam đã bán lại cho công ty DFB của Thụy Sĩ 7 đầu máy hơi nước trong tuyến đường này. Hiện nay ở Việt Nam chỉ còn lại một đầu máy để trưng bày phục vụ mục đích du lịch.
Đây là hình ảnh một đầu máy phía Thụy Sĩ mua lại của Việt Nam và đưa về nơi nó đã được chế tạo gần 100 năm trước. Sau đó các đầu máy này được phục chế hoàn chỉnh và vẫn đang tiếp tục hoạt động chở khách du lịch tại Thụy Sĩ.
Đây là hình ảnh một đầu máy phía Thụy Sĩ mua lại của Việt Nam và đưa về nơi nó đã được chế tạo gần 100 năm trước. Sau đó các đầu máy này được phục chế hoàn chỉnh và vẫn đang tiếp tục hoạt động chở khách du lịch tại Thụy Sĩ.

Một đoạn đường ray vượt núi trên tuyến Phan Rang - Đà Lạt với ray răng cưa bố trí chính giữa hai ray trơn. Sức kéo tối đa của đầu máy trên tuyến đường sắt răng cưa này là 75 tấn ở điều kiện bình thường, còn khi lên dốc là không quá 65 tấn và xuống dốc là không quá 55 tấn.
Một đoạn đường ray vượt núi trên tuyến Phan Rang - Đà Lạt với ray răng cưa bố trí chính giữa hai ray trơn. Sức kéo tối đa của đầu máy trên tuyến đường sắt răng cưa này là 75 tấn ở điều kiện bình thường, còn khi lên dốc là không quá 65 tấn và xuống dốc là không quá 55 tấn.
Một đoạn tàu chạy qua cây cầu vượt núi.
Một đoạn tàu chạy qua cây cầu vượt núi.
Trên toàn tuyến đường sắt có 5 hầm với chiều dài khoảng 600 m. Đây là một trong những đường hầm đang bị bỏ hoang phế ngày nay với các đường ray đã bị tháo dỡ hết.
Trên toàn tuyến đường sắt có 5 hầm với chiều dài khoảng 600 m. Đây là một trong những đường hầm đang bị bỏ hoang phế ngày nay với các đường ray đã bị tháo dỡ hết.
Đoàn tàu chuẩn bị tiến vào một đường hầm trên tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt năm xưa.
Đoàn tàu chuẩn bị tiến vào một đường hầm trên tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt năm xưa.
Một nhà ga nhỏ trên tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt khi chuẩn bị bước vào đoạn leo dốc.
Một nhà ga nhỏ trên tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt khi chuẩn bị bước vào đoạn leo dốc.

Ga Eo Gió Lâm Đồng của tuyến Phan Rang - Đà Lạt hiện vẫn còn giữ gần như nguyên vẹn cùng một số đoạn đường ray. Khi tuyến đường sắt đặc biệt này được khôi phục trong tương lai, đây sẽ trở thành một trong những điểm dừng chân của khách du lịch.
Ga Eo Gió Lâm Đồng của tuyến Phan Rang - Đà Lạt hiện vẫn còn giữ gần như nguyên vẹn cùng một số đoạn đường ray. Khi tuyến đường sắt đặc biệt này được khôi phục trong tương lai, đây sẽ trở thành một trong những điểm dừng chân của khách du lịch.
Ga Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc đẹp nhất Đông Dương hiện vẫn còn nguyên vẹn. Nhà ga này cũng đang là điểm đến nổi tiếng nhất tại Đà Lạt và khi tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt được hồi sinh, giá trị của nhà ga này sẽ còn càng được phát huy.
Ga Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc thời Pháp thuộc đẹp nhất Đông Dương hiện vẫn còn nguyên vẹn. Nhà ga này cũng đang là điểm đến nổi tiếng nhất tại Đà Lạt và khi tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt được hồi sinh, giá trị của nhà ga này sẽ còn càng được phát huy.
Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Sáng ngày 19/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và gần 100 hành khách hạ cánh xuống sân bay Long Thành.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu, Philippines với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Xem thêm