Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Chủ tịch Lux Group Phạm Hà nhận định với Mekong ASEAN rằng, du lịch Việt Nam đang thiếu một chiến lược phát triển chung trong phục hồi dẫn đến sự thiếu đồng bộ giữa các doanh nghiệp. Vì vậy cần một "nhạc trưởng" có thể đưa ra những điều hướng chung cho ngành.

Hai năm vừa qua là thời điểm khó khăn nhất đối với ngành du lịch. Việc Việt Nam mở cửa lại du lịch từ 15/3 đã mang đến kỳ vọng phục hồi và phát triển ngành. Theo Tổng cục thống kê, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365.000 lượt, cao gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19.

Riêng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cả nước có khoảng 5 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch. Thị trường du lịch nội địa đang phục hồi rất nhanh chóng nhưng không thể thay thế được du khách nước ngoài. Dù đã mở cửa nhưng ngành du lịch vẫn đang phát triển một cách mông lung, chưa phát huy được sức mạnh nội lực của ngành. Vì vậy rất cần có một chiến lược chung cho cả hệ thống.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết: Thị trường du lịch của Việt Nam đang có 70% là du khách nội địa, 30% khách nước ngoài. Sự chênh lệch như vậy chủ yếu là do vẫn còn nhiều rào cản với khách quốc tế khi đến Việt Nam, dẫn đến số lượng khách ngoại vẫn chưa được như mong đợi.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mekong ASEAN: Trong 5 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế vào Việt Nam tăng đáng kể nhưng số lượng vẫn chưa cao? Theo ông, đâu là lý do khiến lượng khách quốc tế chưa đạt được như kỳ vọng?

Doanh nhân Phạm Hà: Khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay chủ yếu là khách Tây Âu, Hàn Quốc và một phần từ các nước nội khối ASEAN do việc kết nối, giao thông đi lại giữa các nước đã dễ dàng hơn.

Sau Covid-19 du khách cũng có nhu cầu đi đến những điểm đến gần và dẫu sao trong nội khối cũng có những địa điểm du lịch rất đẹp. Du khách Singapore sang Việt Nam rất nhiều, thậm chí đã có nhiều khách hàng chọn Việt Nam đi du lịch ngay khi chúng ta mở cửa.

Thị trường Malaysia và Thái Lan cũng có nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách du lịch sang Việt Nam tăng đáng kể. Chính vì vậy, các nước Đông Nam Á sẽ là thị trường tiềm năng cho phục hồi du lịch Việt Nam.

Sở dĩ, lượng khách quốc tế vào Việt Nam vẫn chưa cao chủ yếu là do hiện nay, vẫn còn một số vướng mắc khiến khách quốc tế gặp khó khăn khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Hay các nước Tây Âu thường được miễn visa trong 15 ngày, tuy nhiên du khách Tây Âu lại thường đi dài và hơn 15 ngày đến 21 ngày. Đồng thời họ cũng sẽ đi du lịch nhiều hơn 1 nước như đi từ Việt sang Campuchia rồi lại quay về Việt Nam. Tuy nhiên, khi quay lại Việt Nam, họ phải tiếp tục xin visa, điều này cũng khá gây cản trở cho du khách. Chúng ta có thể cấp visa vào ra nhiều lần trong 1 tháng để giúp du khách di chuyển đến các điểm đến dễ dàng hơn.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mekong ASEAN:Ông có kỳ vọng gì vào những tháng cao điểm du lịch hè này?

Doanh nhân Phạm Hà: Trong những tháng cao điểm du lịch hè, Lux Group đặt mục tiêu kinh doanh bằng 50% doanh thu so với trước Covid-19, nguồn thu chính cho mục tiêu này sẽ từ các hoạt động du lịch nội địa, du thuyền, vận tải. Công ty cũng kỳ vọng doanh thu từ khách quốc tế sẽ đạt 50% so với trước năm 2019.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mùa hè này Lux Group sẽ tập trung nhiều vào lượng khách cao cấp của Việt Nam và 30-50% khách nước ngoài, nhưng phụ thuộc vào tình hình thực tế của thị trường. Mục tiêu này sẽ được đặt ra cho mảng lữ hành của công ty du lịch hạng sang Lux Travel DMC chuyên phục vụ cho các thị trường Tây Âu như Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, bởi thời điểm hiện tại đang là mùa du lịch của họ.

Đúng thị trường, đúng thời điểm nên công ty đang nỗ lực tập trung thu hút nguồn khách Tây Âu, sự tăng trưởng và nhu cầu từ thị trường này cũng đang rất tốt.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mekong ASEAN: Ngành du lịch đang có những tín hiệu rất khả quan trong bối cảnh mở cửa sau đại dịch, vậy từ góc độ doanh nghiệp ông có gặp khó khăn gì trong quá trình phục hồi và phát triển?

Doanh nhân Phạm Hà: Bài toán khó giải nhất của ngành du lịch hiện tại là vấn đề về nhân lực. Hiện nay các công ty du lịch đều đang "đỏ mắt" tìm nhân lực. Những người làm du lịch trước đây đều đã bỏ nghề.

Nhân lực trong ngành đã thiếu, nhân lực có chất lượng lại càng khó tìm hơn, nhất là những người có trình độ về ngôn ngữ. Do quá khát nhân lực, nhiều công ty du lịch xảy ra tình trạng cướp nhân sự của nhau. Đây quả là thực trạng đáng buồn trong ngành du lịch.

Để giải quyết vấn đề này, công ty đang đưa ra những giải pháp như mời tất cả nhân sự đã nghỉ quay trở lại làm việc. Bên cạnh đó phải tự tạo ra nguồn nhân lực cho công ty như đào tạo nhân lực có thể sử dụng tốt ngôn ngữ nhưng chưa có kỹ năng làm việc trong ngành du lịch.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Công ty cũng tiến hành chuyển đổi số nhân lực, hướng dẫn nhân viên làm việc trong môi trường số hóa, làm việc từ xa, làm trên phần mềm, tạo ra thế hệ nhân lực chất lượng cao có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mekong ASEAN: Chuyển đổi số là yếu tố sống còn với doanh nghiệp du lịch, vậy công ty đã có những hành động gì để bắt kịp với xu thế trên?

Doanh nhân Phạm Hà: Lux Group đã chuyển đổi số ngay từ những ngày đầu thành lập, chứ không phải đến bây giờ mới chuyển đổi số. Mọi hoạt động của công ty đều thực hiện trên môi trường số hóa như website bán hàng; booking; trả tiền online hay trải nghiệm từ xa, thực tế ảo, tất cả đều xây dựng từ ngày đầu thành lập chính vì vậy, doanh nghiệp mới có thể tồn tại trong Covid.

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn lực, linh hoạt trong thế giới luôn luôn biến đổi và mọi quyết định đưa ra phải chắn chắn và nhanh chóng. Muốn quyết định nhanh thì phải nắm được thông tin dữ liệu, big data. Nhân sự phải làm việc từ xa và giao tiếp với khách hàng trên nền tảng số. Đây chính là thế mạnh của doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập.

Các hệ thống booking của công ty đều liên kết với các hệ thống phân phối quốc tế, khách hàng có thể đặt được du thuyền từ bất cứ đâu trên thế giới. Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu tốt hơn và tối ưu hóa các nguồn lực của mình.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Mekong ASEAN: Là một doanh nghiệp du lịch trụ vững sau 2 năm đại dịch, ông có đề xuất gì nhằm mục đích đẩy mạnh quá trình phục hồi của ngành du lịch trong bối cảnh mở cửa hiện nay?

Doanh nhân Phạm Hà: Đẩy mạnh quá trình phục hồi là điều mà doanh nghiệp du lịch nào cũng rất mong muốn nhưng muốn đẩy mạnh thì phải biết chúng ta đi đâu.

Cần có một nhạc trưởng chèo lái 'con tàu' du lịch Việt Nam

Do thiếu chiến lược cụ thể nên các doanh nghiệp đang phục hồi một cách khá mông lung, không có hệ thống, mạnh ai người nấy làm. Chưa phát huy được sức mạnh nội lực của ngành du lịch Việt nam.

Thiếu sự liên kết giữa các vùng, các doanh nghiệp du lịch với nhau, giữa hàng không với doanh nghiệp du lịch, hàng không với lữ hành, nhà hàng khách sạn. Ít nhất cần có một chiến lược ngắn hạn cụ thể như hết năm 2022 chúng ta sẽ làm gì, rồi 2 đến 3 năm tới chúng ta sẽ làm gì? Và đặc biệt vẫn chưa có chiến lược dài hạn để phát triển du lịch Việt Nam một cách bền vững trước những cú sốc của thiên nhiên, môi trường.

Chúng ta không thể thấy du lịch nội địa phục hồi là hài lòng với điều đó và khách nội địa không thể thay thế được khách quốc tế do đó cần những chiến lược phát triển khu vực bền vững để thu hút được nhiều khách du lịch đến Việt nam, giúp họ đến dễ dàng hơn, đến chi tiêu nhiều hơn và quan trọng nhất họ phải có những trải nghiệm tuyệt vời khi ở Việt Nam.

Phải hiểu du khách, biết họ đang phàn nàn về vấn đề gì, chưa hài lòng về vấn đề gì từ đó chúng ta sẽ đưa ra những chính sách khắc phục và xác định đâu là thị trường nguồn, mục tiêu của Việt Nam.

Covid-19 vừa là khó khăn, vừa là cơ hội khi mà từ dịch bệnh chúng ta nhìn ra rất nhiều lỗ hổng trong ngành du lịch Việt Nam, từ nguồn nhân lực cho đến việc quá phụ thuộc vào một nguồn khách dẫn đến việc bị động khi thị trường Đông Bắc Á, Trung Quốc đóng cửa và chúng ta chỉ còn 30% khách từ các thị trường khác.

Từ đó, rõ ràng du lịch Việt Nam cần tư duy lại, định vị lại, tập trung vào “chất” hơn là “lượng”. Du lịch Việt Nam cần lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới phát triển du lịch bền vững, coi trọng tài nguyên mà chúng ta có từ thiên nhiên cảnh quan và con người.

Du lịch phải gắn với phát triển bền vững, bảo tồn giá trị tài nguyên thiên nhiên.
Du lịch phải gắn với phát triển bền vững, bảo tồn giá trị tài nguyên thiên nhiên.

Rất nhiều tài nguyên di sản đẹp đang bị tổn hại gây ra rất nhiều tiếc nuối cho người làm du lịch. Nếu coi trọng du lịch bền vững và tài nguyên thiên nhiên thì sẽ có cách ứng xử tốt hơn với thiên nhiên và từ đó sẽ tạo ra nhiều cảm xúc hơn cho khách du lịch.

Mekong ASEAN: Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Đến Cột cờ Hà Nội, xem ký ức được kể bằng nghệ thuật

Đến Cột cờ Hà Nội, xem ký ức được kể bằng nghệ thuật

Chương trình 'Họa nét Hà Thành' tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của Thủ đô bằng nghệ thuật thực cảnh, trong đó Cột cờ Hà Nội hiện diện như biểu tượng xuyên suốt, gắn kết ký ức quá khứ với Hà Nội hôm nay.
Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Sáng ngày 19/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và gần 100 hành khách hạ cánh xuống sân bay Long Thành.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Xem thêm