Chuyển đổi số tạo ra nhiều thách thức cho nhân lực ngành logistics

Đó là nhận định của các chuyên gia tại toạ đàm logistics và nhu cầu nhân lực logistic của Việt Nam trong môi trường kinh doanh số, được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sáng 22/4.

Các chuyên gia thảo luận tại hội thảo.
Các chuyên gia thảo luận tại hội thảo.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, những năm trở lại đây, ngành logistics được chú trọng và có nhiều bước tiến triển, phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp, công ty logistics ra đời ngày một nhiều, cải thiện về chất lượng, dịch vụ cũng như tạo được sự uy tín trong thị trường nội địa.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo.

Cũng theo ông Hải, hạ tầng giao thông đang được cải thiện và ngày một hoàn thiện, tuyến Quốc lộ 1A và nhiều con đường được tu sửa, mở rộng, thông suốt là tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam, liên kết nhiều tỉnh thành.

Tuy nhiên, năm 2023 được dự báo nguồn lực bị bào mòn, suy giảm vì Covid-19, trong khi đó hàng tồn kho tích trữ quá cao trong giai đoạn sau dịch. Đồng thời, xung đột Ukraine chưa nhìn thấy điểm dừng, hệ luỵ của xung đột vượt ra ngoài phạm vi các nước liên quan, trong đó có Việt Nam dẫn đến chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương.

Những điều đó đã tạo ra những khó khăn do ngành logistics ở Việt Nam được thành lập chưa lâu, quy mô nhân lực và vốn còn nhỏ. Cùng với đó là sự thiếu kinh nghiệm kinh doanh quốc tế do các doanh nghiệp chỉ tập trung kinh doanh thị trường nội địa, mới cung cấp dịch vụ logistics cơ bản, khả năng liên kết chưa cao.

Ông Trần Thanh Hải cho rằng, các yếu tố trên đã khiến ngành logistics Việt Nam đối diện với những nguy cơ tiềm tàng, đặc biệt là những doanh nghiệp trong ngành, trong khi thế giới đang thay đổi rất nhanh với công cuộc chuyển đổi số.

Do đó, ông Hải kiến nghị cần cải thiện chính sách, hạ tầng, doanh nghiệp, công nghệ và đặc biệt là nhân lực.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê chỉ ra, trong năm 2021 tại Việt Nam có 30.105 doanh nghiệp trong ngành logistics, trung bình khoảng 15 người/doanh nghiệp và có 452.560 người lao động trong các doanh nghiệp logistics. Tổng số lao động của ngành logistics năm 2021 là 593.190 người.

Tới năm 2030, nhu cầu nhân lực đối với các doanh nghiệp logistics là 865.777 lao động, nhân lực logistic đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là 218.163 người. Dự báo đến năm 2030 sẽ thiếu khoảng 490.750 người lao động trong ngành logistics.

Tại hội thảo, trình bày về yêu cầu tuyển dụng nhân lực ngành logistics, PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) cho biết, nhân lực ngành logistics đang đối mặt với áp lực chuyển đổi số cao, đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng IT tương ứng và đào tạo nhân sự đa nhiệm.

Cũng theo bà Hương, các kỹ năng mềm cần được quan tâm và phát triển là khả năng thích nghi với sự thay đổi, khả năng chịu được áp lực công việc cao. Bên cạnh đó, các nhân lực trong ngành cần có hiểu biết về an ninh và bảo mật dữ liệu; Khả năng xử lý và phân tích dữ liệu, thông tin trên máy tính; Khả năng học tập suốt đời.

Trong 2 năm tới, nhu cầu tuyển dụng nhân viên giao nhận, nhân viên hành chính, nhân viên khai báo hải quan, tài xế xe tải, nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên điều hành vận tải sẽ được chú ý.

Chuyển đổi số tạo ra nhiều thách thức cho nhân lực ngành logistics
"Về năng lực chung, 100% các vị trí đều cần được doanh nghiệp đào tạo lại, tuy nhiên, mức độ thích ứng sau đào tạo phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng kiến thức và kỹ năng của các bạn sinh viên" PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch VALOMA

Cho ý kiến về vấn đề này, bà Phạm Lan Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hà Nội cho biết, kỹ năng mềm đóng vai trò rất quan trọng như khả năng học tập suốt đời, kỹ năng tổ chức công việc và quản trị thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và thương lượng, đàm phán.

Đặc trưng công việc trong ngành logistics là kiến thức đa dạng, thay đổi liên tục theo khách hàng và theo thị trường; Sự tương tác với nhiều đối tượng, đa chiều, đa góc; Thời gian linh hoạt theo từng khách hàng, dự án và đặc biệt cần tuân thủ KPI.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hà Nội cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên đã, đang và có định hướng theo ngành logistics nên bắt đầu từ việc trang bị kỹ năng mềm, kiến tập, thực tập để nắm bắt thực tiễn hoặc tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm để có nhiều cơ hội học tập, kết nối công việc.

Bên cạnh đó, bà Hương cũng nhấn mạnh, tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc trong ngành logistics bởi thuật ngữ trong ngành nhiều, cơ hội học hỏi các nước, doanh nghiệp đi trước từ nước ngoài rất quan trọng.

Tại phiên thảo luận của tọa đàm, đối với câu hỏi của sinh viên về sức ảnh hưởng của việc bùng phát lại Covid-19 đối với ngành logistics trong tương lai, ông Nguyễn Khánh Thành, Phó Giám đốc CTCP ALP Logistics cho rằng, Việt Nam đã có kinh nghiệm đối phó với Covid-19, vì vậy việc đại dịch có thể quay trở lại trong thời gian tới không gây ra ảnh hưởng quá nhiều đối với nền kinh tế nói chung, và ngành logistics nói riêng.

Giải đáp về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với vấn đề việc làm trong ngành logistics, ông Đinh Hoài Nam, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Sea Logistics Partners (SLP VN) cho biết, con người vẫn đóng vai trò chủ chốt, hiểu được dịch vụ, văn hoá doanh nghiệp để truyền tải đến khách hàng.

Bên cạnh đó, rất nhiều những câu hỏi về cơ hội việc làm, yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên đã được đưa ra và được giải đáp bởi các chuyên gia.

Đặc biệt, bà Cao Cẩm Linh, Trưởng ban Nghiên cứu VALOMA cũng đã khẳng định rằng bên cạnh sự giúp đỡ của các thầy cô, các bạn cần chủ động tham gia CLB, đội nhóm, điển hình như Mạng lưới CLB Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN) để mở rộng mạng lưới cá nhân, cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình tuyển dụng và kết nối doanh nghiệp.

Mạng lưới CLB Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN) đã và đang trở thành một tổ chức uy tín, là sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng.

"Lối đi ở dưới chân mình, nếu các bạn sinh viên không chịu bước đi thì sẽ mãi mãi không tìm thấy doanh nghiệp, nhìn thấy cơ hội và đừng suy nghĩ những điều quá xa xôi, hãy bắt đầu ngay bây giờ từ những điều thực tế nhỏ nhất", bà Cao Cẩm Linh nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã chính thức tổ chức Lễ kết nạp Hội viên đối với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khẳng định, trong xu hướng phát triển không ngừng của ngành logistics, Học viện chắc chắn sẽ mở thêm chương trình đào tạo về ngành này, đồng thời đảm bảo chất lượng chương trình giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực của thị trường dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam.

Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) trao giấy chứng nhận Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là hội viên.
Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) trao giấy chứng nhận Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là hội viên.

Trước đó, nhận thấy tiềm năng và mong muốn phát triển chuyên ngành logistics, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đã nộp đơn xin gia nhập Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam.

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Sau khi hoàn thành, vũng quay tàu Lạch Huyện sẽ giúp tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 tấn giảm tải và các cỡ tàu lớn hơn có thông số phù hợp phục vụ tàu quay trở ra, vào khu bến cảng Lạch Huyện.
Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu về các khu thương mại tự do trên thế giới. Đây là một loại hình khu kinh tế có thể góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 (VLF 2024) được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Vượt qua 16 đội thi tại vòng chung kết, đội D_LOG đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) đã xuất sắc trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024.
Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Xác định Việt Nam là một trong những quốc gia chiến lược trong quá trình mở rộng, Tập đoàn WHA đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam từ năm 2017 đến nay, với dự án đầu tay là khu công nghiệp WHA IZ 1 Nghệ An diện tích 2.100 ha.
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics” sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2024 tại huyện Xuyên Mộc.
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Triển lãm quốc tế HanoiTex & HanoiFabric 2024 dự kiến mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ và hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước.
51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 7-30/10/2024 với sự tham gia của 51 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên khắp cả nước. Mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết.
Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đã có tác động, ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) do Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Ngày 6/4 tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, CTCP Hàng hải Vsico đã tổ chức lễ khởi công bến tổng hợp container số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây.
Xem thêm