Cục Hàng không yêu cầu hạn chế chậm chuyến, hủy chuyến dịp 2/9

Hàng KHông Việt nAM
08:04 - 25/08/2023
Cục Hàng không yêu cầu hạn chế chậm chuyến, hủy chuyến dịp 2/9
0:00 / 0:00
0:00
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Tân Sơn Nhất bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trên cơ sở nguồn lực của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9/2023.

Ngoài ra, các đơn vị cần kiểm tra rà soát, bổ sung đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra, thông tin đăng tải trên trang chủ Cục Hàng không Việt Nam ngày 24/8.

ACV phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất; yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24h với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24h.

Đặc biệt, các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không phải cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Các hãng hàng không cần tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không; đảm bảo nhân sự trực chuyến bay, phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất và cảng vụ hàng không giải quyết các khiếu nại của hành khách kịp thời.

Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 02/9/2023.

Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không; giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh.

Giám sát thường xuyên hoạt động khai thác của các hãng hàng không, đảm bảo các hãng thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển và đảm bảo quyền lợi hành khách đối với các trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến theo quy định của pháp luật.

Cục cũng yêu cầu các cảng vụ đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các cảng hàng không và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống các loại bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin liên quan

Đọc tiếp