Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động tạo ra cơ hội để xây dựng một biểu tượng đô thị hiện đại, khuyến khích người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng bền vững.
Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM
Giới trẻ trải nghiệm metro Bến Thành - Suối Tiên những ngày vừa qua. Nguồn: Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR).

Ngày 22/12 tới đây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hệ thống giao thông của TP HCM. Tuy nhiên, thành công của tuyến metro không chỉ nằm ở việc vận hành trơn tru mà còn phụ thuộc vào việc người dân có sẵn sàng chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng hay không.

Theo thông cáo của RMIT Việt Nam phát đi ngày 18/12, chia sẻ về vấn đề này, PGS Giannina Warren, Chủ nhiệm bộ môn cấp cao ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại (RMIT Việt Nam) nhấn mạnh rằng, để metro trở thành một phần của cuộc sống đô thị thường nhật, điều cốt lõi là cần xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao nhận thức và khuyến khích thay đổi hành vi.

“Metro không chỉ là một dự án giao thông mà cần được nhìn nhận như một biểu tượng của thành phố - biểu tượng của hiện đại hóa, bền vững và tự hào đô thị,” vị chuyên gia này chia sẻ.

Xây dựng thương hiệu metro trở thành biểu tượng của tiến bộ và tự hào

Để trở thành biểu tượng đô thị chứ không đơn thuần là một phương tiện di chuyển, metro cần được xây dựng thành một thương hiệu thu hút công chúng. Theo PGS Warren, metro Bến Thành - Suối Tiên cần được xem là "biểu tượng của đổi mới, bền vững và lối sống hiện đại", với trọng tâm là tác động xã hội thay vì chỉ dừng lại ở các tính năng kỹ thuật.

“Mọi người không kết nối với thương hiệu qua tính năng. Họ kết nối với những câu chuyện mà họ có thể thấy mình trong đó. Các chiến dịch nên nêu bật những câu chuyện thân thuộc, như cha mẹ có thêm thời gian bên con cái, sinh viên tiết kiệm chi phí đi lại hay nhân viên văn phòng đến nơi làm việc đúng giờ,” bà Warren giải thích.

Vị chuyên gia này cũng chỉ ra, thương hiệu của metro không chỉ dừng lại ở hình ảnh của đoàn tàu, mà còn là toàn bộ trải nghiệm của người dùng, từ thiết kế nhà ga đến ứng dụng mua vé trực tuyến. Bà đề xuất sử dụng các hình ảnh quảng cáo sống động, hiện đại, có tính kết nối cộng đồng tại các ga tàu và trên nền tảng mạng xã hội để thể hiện metro như một giải pháp "thông minh, dễ tiếp cận và hướng tới tương lai".

“Khi cảm thấy tự hào về điều gì, mọi người có xu hướng ủng hộ điều đó. Metro có tiềm năng trở thành niềm tự hào của TP HCM”, PGS Giannina Warrenkhẳng định.

Nâng cao nhận thức của công chúng, thúc đẩy thay đổi hành vi

Việc xây dựng thương hiệu là chưa đủ, người dân cần thấy được những lợi ích thực tế của việc sử dụng metro. PGS Warren chỉ ra rằng các chiến dịch tiếp cận công chúng nên tập trung vào những động lực chính thúc đẩy người dân sử dụng metro, cho họ thấy phương tiện giao thông này giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và thúc đẩy bền vững như thế nào.

“Các chiến dịch nên nhấn mạnh vào hành trình ngắn hơn, chi phí di chuyển thấp hơn và giảm phát thải CO2, thu hút cả nhu cầu cá nhân lẫn giá trị xã hội. Thông điệp nên được tùy chỉnh cho từng nhóm tuổi và lối sống khác nhau. Giới trẻ hoạt động tích cực hơn trên các nền tảng như TikTok, Instagram và YouTube, trong khi thế hệ lớn tuổi hơn có xu hướng tiếp nhận thông tin qua TV, radio hoặc báo in. Những video chia sẻ như 'một ngày với metro' của sinh viên hoặc nhân viên văn phòng có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm theo”.
PGS Giannina Warren, Chủ nhiệm bộ môn cấp cao ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại (RMIT Việt Nam),

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cho rằng kết nối cộng đồng qua việc hợp tác với lãnh đạo địa phương, trường học và các nhóm cộng đồng cũng giúp thúc đẩy hỗ trợ cho metro. Trường học có thể tổ chức các chuyến đi thực địa cho học sinh - sinh viên bằng metro, còn cộng đồng có thể tổ chức các chuyến tham quan giúp người dân quen thuộc với tuyến giao thông này.

Tuy nhiên, nhận thức thôi là chưa đủ vì để thay đổi hành vi lâu dài cần những cú hích hành vi thúc đẩy hành động một cách tinh tế.

“Thúc đẩy hành vi có thể thực hiện đơn giản qua những lời nhắc nhở trực quan hoặc qua các tín hiệu tinh tế. Những biển hiệu như ‘Chỉ mất 15 phút để đến trung tâm thành phố’ hoặc các chỉ số CO2 đã tiết kiệm được có thể khích lệ hành khách tiếp tục sử dụng phương tiện công cộng,” PGS Warren nêu ví dụ.

Yếu tố quan trọng khác, theo PGS Warren, là kết nối chặng cuối. Nếu chặng cuối cùng từ metro về nhà hay đến nơi làm việc không suôn sẻ, người dân có thể quay lại với phương tiện cá nhân.

Đối với vấn đề này, PGS Warren đề xuất hợp tác với các dịch vụ xe công nghệ, chia sẻ xe đạp và xe buýt trung chuyển để đảm bảo kết nối liền mạch.

“Nếu chặng cuối của hành trình suôn sẻ, người dân sẽ tiếp tục sử dụng metro. Nhưng nếu bất tiện, họ sẽ quay lại sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân,” bà nhấn mạnh.

Xây dựng thương hiệu metro để củng cố hình ảnh thương hiệu TP HCM

Các phương tiện công cộng như metro là "điểm chạm" quan trọng góp phần vào hình ảnh thương hiệu tổng thể của thành phố, giúp định hình tính hiện đại, hiệu quả và đổi mới trong nhận thức của người dân và du khách. Thương hiệu metro được truyền tải tốt không chỉ nêu bật được tính tiện lợi trong di chuyển và chất lượng cuộc sống hằng ngày, mà còn củng cố cam kết lâu dài của thành phố với sự tăng trưởng, bền vững và tính năng động của đô thị.

Bằng cách tích hợp câu chuyện của metro vào chiến lược thương hiệu chung, TP HCM có thể củng cố vị thế của mình như một thành phố vừa đón nhận sự tiến bộ, vừa nâng cao trải nghiệm sống cho người dân và du khách.

"Cơ sở hạ tầng công cộng đóng vai trò quan trọng trong cách truyền tải bản sắc và khát vọng của thành phố. Metro của TP HCM có thể đóng vai trò như một biểu tượng mạnh mẽ cho lời hứa về thương hiệu của thành phố trong tương lai - biểu tượng về đổi mới, cơ hội và chất lượng cuộc sống.

Căn chỉnh câu chuyện của metro với chiến lược thương hiệu tổng thể của thành phố sẽ giúp kiến tạo nên một tầm nhìn nhất quán, tạo ấn tượng sâu sắc không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế", PGS Giannina Warren nhận định.

Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM
Các thành phố lớn như Tokyo, London và Singapore đã thành công trong việc đẩy mạnh sử dụng phương tiện công cộng qua việc đúng giờ, tích hợp liền mạch và xây dựng thương hiệu tập trung vào bền vững. Nguồn: Pexels.

Vị chuyên gia này cũng dẫn ví dụ từ các thành phố lớn trên toàn cầu như Tokyo, London và Singapore về bài học giúp quảng bá phương tiện công cộng. Sự đúng giờ của Tokyo tạo dựng niềm tin với người dân; trong khi đó thẻ Oyster của London đảm bảo trải nghiệm liền mạch giữa các phương tiện di chuyển khác nhau; Singapore tích cực quảng bá MRT là hệ thống giao thông hiện đại, nhanh chóng và an toàn. Thành phố chạy các chiến dịch truyền thông sáng tạo dùng video, áp phích và mạng xã hội để nêu bật những giá trị này, tạo được tiếng vang mạnh mẽ trong người dân và khuyến khích họ sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn,...

“Những bài học từ Tokyo, London và Singapore rất phù hợp với TP HCM. Thành công của metro không chỉ dừng lại ở hiệu quả vận hành mà còn qua cách chúng ta kể câu chuyện về thương hiệu để mọi người có thể cảm nhận được giá trị của phương tiện này trong cuộc sống hằng ngày của họ”, PGS Warren chia sẻ.

Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

ROX Living chính thức công bố hai đối tác phân phối chiến lược của khu đô thị ROX Living Amaluna là Đất Xanh Nam Miền Tây và Tâm Thái Land kèm những chính sách ưu đãi đặc biệt.
Khu công nghiệp Việt Nam trước áp lực chuyển đổi mô hình thu hút FDI

Khu công nghiệp Việt Nam trước áp lực chuyển đổi mô hình thu hút FDI

KCN Việt Nam đang bước vào một chu kỳ mới, khi dòng vốn FDI ngày càng đòi hỏi về quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và mức độ chọn lọc rõ rệt hơn.
237 dự án, công trình đủ điều kiện khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội Đảng

237 dự án, công trình đủ điều kiện khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội Đảng

Theo Bộ Xây dựng, có 237 dự án, công trình với tổng vốn đầu tư hơn 3,4 triệu tỷ đồng, đủ điều kiện khởi công, khánh thành vào ngày 19/12 tới.
Cơ hội vàng 'chốt' nhà mặt phố Vinhomes dễ dàng với vốn chỉ hơn 500 triệu đồng

Cơ hội vàng 'chốt' nhà mặt phố Vinhomes dễ dàng với vốn chỉ hơn 500 triệu đồng

Chính sách tài chính linh hoạt giúp áp lực dòng tiền được giải phóng, đưa Vinhomes Green City trở thành điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư dịp cuối năm.
Hà Nội sẽ khởi công trục đại lộ cảnh quan sông Hồng vào ngày 19/12

Hà Nội sẽ khởi công trục đại lộ cảnh quan sông Hồng vào ngày 19/12

Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng được xác định là dự án hạ tầng chiến lược, đóng vai trò trục xương sống trong tổ chức không gian đô thị ven sông của Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư 2 'siêu dự án' 1,78 triệu tỷ đồng

Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư 2 'siêu dự án' 1,78 triệu tỷ đồng

Hai 'siêu dự án' gồm khu đô thị thể thao Olympic và trục đại lộ cảnh quan sông Hồng, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,78 triệu tỷ đồng, sử dụng hơn 20.000 ha đất.
Những 'mã gen' quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo 'phố cổ của tương lai'

Những 'mã gen' quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo 'phố cổ của tương lai'

Giống như cách những khu phố cổ Hà Nội hay Hội An định hình giá trị qua thời gian, siêu đô thị Ocean City hội tụ đầy đủ những 'mã gen' để trở thành di sản của tương lai.
Bên trong nhà máy Yên Xá sau 4 tháng vận hành: Cỗ máy làm sạch nước thải của Hà Nội

Bên trong nhà máy Yên Xá sau 4 tháng vận hành: Cỗ máy làm sạch nước thải của Hà Nội

Nhà máy Yên Xá – dự án có công suất lớn nhất miền Bắc và là một kỳ vọng của Hà Nội trong việc hồi sinh những dòng sông ô nhiễm lâu năm.
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Với vị trí vàng, hạ tầng hiện đại và hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp quốc tế, Ocean City được ví như 'phố cổ tương lai'. Cơ hội càng hấp dẫn khi chủ đầu tư đang tung ưu đãi 'khủng' lên tới 19,5%.
Nhà phố liền kề diện tích lớn The Golden Legacy hút nhà đầu tư về phía Nam Hải Phòng

Nhà phố liền kề diện tích lớn The Golden Legacy hút nhà đầu tư về phía Nam Hải Phòng

Vinhomes Golden City hút nhà đầu tư với dòng sản phẩm nhà phố liền kề diện tích lớn The Golden Legacy, nơi từng khoảng không gian đều sở hữu khả năng sinh lời và tạo giá trị thương hiệu lâu dài.
NHNN kích hoạt gói vay ưu đãi lãi suất cho dự án điện, giao thông, công nghệ

NHNN kích hoạt gói vay ưu đãi lãi suất cho dự án điện, giao thông, công nghệ

Các ngân hàng thương mại sẽ triển khai gói tín dụng ưu đãi dài hạn cho các dự án trọng điểm về điện, giao thông và công nghệ chiến lược.
Chủ đầu tư nhà ở xã hội không được thu tiền đặt cọc ngoài quy định

Chủ đầu tư nhà ở xã hội không được thu tiền đặt cọc ngoài quy định

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2025 về việc chấn chỉnh, tăng cường minh bạch, phòng ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua bán, cho thuê nhà ở xã hội.
Quy định mới về tính giá đất, phí chuyển đổi mục đích sử dụng

Quy định mới về tính giá đất, phí chuyển đổi mục đích sử dụng

Từ đầu năm 2026, bảng giá đất sẽ được áp dụng để tính thu nghĩa vụ tài chính và tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.
JLL Việt Nam: M&A bất động sản sôi động trở lại với loạt thương vụ quy mô lớn

JLL Việt Nam: M&A bất động sản sôi động trở lại với loạt thương vụ quy mô lớn

Thị trường M&A bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi mạnh với tổng khối lượng giao dịch được công bố 11 tháng năm 2025 đạt khoảng 2,4 tỷ USD.
Thời điểm vàng để sở hữu bất động sản Vinhomes Royal Island trước khi giá bứt phá

Thời điểm vàng để sở hữu bất động sản Vinhomes Royal Island trước khi giá bứt phá

Đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, nơi bộ tứ bảo chứng gồm vị trí trung tâm mới, đô thị đã vận hành, hưởng giá trị nghỉ dưỡng và pháp lý lâu dài cùng hội tụ trong một sản phẩm.
Giáng sinh diệu kỳ tại Nam Long II Central Lake

Giáng sinh diệu kỳ tại Nam Long II Central Lake

Đêm hội “Miracle Christmas By The Lake - Giáng sinh diệu kỳ bên hồ” đã chính thức mở màn mùa lễ hội tại Nam Long II Central Lake với chuỗi hoạt động kéo dài đến hết tháng 1/2026.
Giá nhà cao nhưng người trẻ không bỏ cuộc

Giá nhà cao nhưng người trẻ không bỏ cuộc

Báo cáo tâm lý thị trường bất động sản nửa cuối năm 2025 cho thấy dù giá nhà cao nhưng giới trẻ vẫn kiên trì nhu cầu sở hữu.
Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Vingroup đề xuất đầu tư 3 tỷ USD mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Ngày 9/12, Vingroup công bố đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn.
Thúc tiến độ các công trình giao thông cho cột mốc ngày 19/12

Thúc tiến độ các công trình giao thông cho cột mốc ngày 19/12

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác hàng nghìn km cao tốc và nhiều công trình trọng điểm khác.
Dự kiến hoàn thành mốc 3.000 km đường bộ cao tốc vào ngày 19/12

Dự kiến hoàn thành mốc 3.000 km đường bộ cao tốc vào ngày 19/12

Sáng 9/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà điều hành phiên họp lần thứ 22 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng dẫn dắt toàn cầu. Tại Việt Nam, xu hướng không gian sống hàng hiệu trong bất động sản đang nổi lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của các thương hiệu hàng đầu.
Đề xuất mở rộng đối tượng được ưu tiên mua, thuê mua nhà ở xã hội

Đề xuất mở rộng đối tượng được ưu tiên mua, thuê mua nhà ở xã hội

Ngày 8/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc về phát triển nhà ở xã hội.
Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed được giao làm tuyến đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng

Vinspeed - công ty thuộc Vingroup, được chấp thuận làm nhà đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP HCM đến Cần Giờ, dự kiến động thổ ngày 19/12 tới đây.
Những 'điểm chạm' làm nên chuẩn sống biểu tượng của tòa tháp A2 K-Park Avenue

Những 'điểm chạm' làm nên chuẩn sống biểu tượng của tòa tháp A2 K-Park Avenue

Tòa căn hộ A2 K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) ghi dấu ấn bằng thiết kế hiện đại mang đậm hơi thở Hàn Quốc và tầm nhìn đắt giá.
'Gỡ khó' cho các dự án còn vướng mắc trên cả nước

'Gỡ khó' cho các dự án còn vướng mắc trên cả nước

Chính phủ đề xuất mở rộng áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án trên phạm vi cả nước.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Thời điểm vàng đầu tư Ocean City với loạt ưu đãi 'nặng ký'

Thời điểm vàng đầu tư Ocean City với loạt ưu đãi 'nặng ký'

Ocean City đang bước vào giai đoạn tăng tốc chưa từng có, mang lại giá trị cho các nhà đầu tư nhạy bén, với ưu đãi tới 19,5%, hỗ trợ lãi suất 0% tới 24 tháng.
Vì sao Đà Nẵng được gọi là 'ngôi sao hy vọng' của giới đầu tư bất động sản?

Vì sao Đà Nẵng được gọi là 'ngôi sao hy vọng' của giới đầu tư bất động sản?

Giá hợp lý, quỹ đất rộng, hạ tầng hiện đại và du lịch phát triển, chất lượng sống cao… Đà Nẵng trở thành 'ứng cử viên' nặng ký trong danh mục tiềm năng của giới đầu tư bất động sản.
Campuchia phê duyệt 609 dự án với tổng vốn đầu tư 9,5 tỷ USD trong 11 tháng

Campuchia phê duyệt 609 dự án với tổng vốn đầu tư 9,5 tỷ USD trong 11 tháng

Trong 11 tháng đầu năm 2025, Campuchia đã phê duyệt 609 dự án đầu tư với tổng vốn lên đến 9,5 tỷ USD, tạo ra hơn 400.000 việc làm.
Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một 'di sản'

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một 'di sản'

Giữa lòng thành phố đảo Vinhomes Royal Island (Hải Phòng), khu biệt thự chuẩn Nhật The Komorebi mang đến một chốn sống đủ đầy và bền vững để trở thành di sản trao truyền qua nhiều thế hệ.
Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Tìm 'thuốc đặc trị' ngăn chặn đầu cơ, thổi giá bất động sản

Yêu cầu cấp bách hiện nay là hoàn thiện thể chế, chính sách để đưa thị trường bất động sản vào quỹ đạo ổn định, bền vững.
Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Hải Phòng đôn đốc thực hiện các dự án khu vực Kim Thành

Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng vừa đến thực địa kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, đôn đốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các dự án khu vực Kim Thành, chiều 4/12.
Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Thúc tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành trước 19/12

Trước tiến độ thi công chậm so với kế hoạch, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương liên quan dồn lực, thi công 3 ca 4 kíp để bảo đảm các đoạn tuyến cao tốc hoàn thành vào ngày 19/12/2025.
Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Cơ hội cuối sở hữu bất động sản giá trị thật tại Đô thị đảo nghỉ dưỡng hot nhất miền Bắc

Thị trường bất động sản đang tăng tốc vào “đường ray” mới khiến giới đầu tư tấp nập đổ bộ 'miền đất hứa' Hải Phòng - đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island.
Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự kiến gần 24.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Vinh - Thanh Thủy

Dự án thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, giúp đẩy mạnh kết nối quốc tế với nước bạn Lào.
Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

Horizon Bay sẵn sàng bàn giao bộ sưu tập không gian sống bên vịnh di sản

BIM Land đã chính thức bàn giao bộ sưu tập biệt thự Horizon Bay - một điểm nhấn mới của mô hình sống nghỉ dưỡng tại Hạ Long, tới những chủ sở hữu đầu tiên.
Xem thêm