Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động tạo ra cơ hội để xây dựng một biểu tượng đô thị hiện đại, khuyến khích người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng bền vững.
Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM
Giới trẻ trải nghiệm metro Bến Thành - Suối Tiên những ngày vừa qua. Nguồn: Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR).

Ngày 22/12 tới đây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hệ thống giao thông của TP HCM. Tuy nhiên, thành công của tuyến metro không chỉ nằm ở việc vận hành trơn tru mà còn phụ thuộc vào việc người dân có sẵn sàng chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng hay không.

Theo thông cáo của RMIT Việt Nam phát đi ngày 18/12, chia sẻ về vấn đề này, PGS Giannina Warren, Chủ nhiệm bộ môn cấp cao ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại (RMIT Việt Nam) nhấn mạnh rằng, để metro trở thành một phần của cuộc sống đô thị thường nhật, điều cốt lõi là cần xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao nhận thức và khuyến khích thay đổi hành vi.

“Metro không chỉ là một dự án giao thông mà cần được nhìn nhận như một biểu tượng của thành phố - biểu tượng của hiện đại hóa, bền vững và tự hào đô thị,” vị chuyên gia này chia sẻ.

Xây dựng thương hiệu metro trở thành biểu tượng của tiến bộ và tự hào

Để trở thành biểu tượng đô thị chứ không đơn thuần là một phương tiện di chuyển, metro cần được xây dựng thành một thương hiệu thu hút công chúng. Theo PGS Warren, metro Bến Thành - Suối Tiên cần được xem là "biểu tượng của đổi mới, bền vững và lối sống hiện đại", với trọng tâm là tác động xã hội thay vì chỉ dừng lại ở các tính năng kỹ thuật.

“Mọi người không kết nối với thương hiệu qua tính năng. Họ kết nối với những câu chuyện mà họ có thể thấy mình trong đó. Các chiến dịch nên nêu bật những câu chuyện thân thuộc, như cha mẹ có thêm thời gian bên con cái, sinh viên tiết kiệm chi phí đi lại hay nhân viên văn phòng đến nơi làm việc đúng giờ,” bà Warren giải thích.

Vị chuyên gia này cũng chỉ ra, thương hiệu của metro không chỉ dừng lại ở hình ảnh của đoàn tàu, mà còn là toàn bộ trải nghiệm của người dùng, từ thiết kế nhà ga đến ứng dụng mua vé trực tuyến. Bà đề xuất sử dụng các hình ảnh quảng cáo sống động, hiện đại, có tính kết nối cộng đồng tại các ga tàu và trên nền tảng mạng xã hội để thể hiện metro như một giải pháp "thông minh, dễ tiếp cận và hướng tới tương lai".

“Khi cảm thấy tự hào về điều gì, mọi người có xu hướng ủng hộ điều đó. Metro có tiềm năng trở thành niềm tự hào của TP HCM”, PGS Giannina Warrenkhẳng định.

Nâng cao nhận thức của công chúng, thúc đẩy thay đổi hành vi

Việc xây dựng thương hiệu là chưa đủ, người dân cần thấy được những lợi ích thực tế của việc sử dụng metro. PGS Warren chỉ ra rằng các chiến dịch tiếp cận công chúng nên tập trung vào những động lực chính thúc đẩy người dân sử dụng metro, cho họ thấy phương tiện giao thông này giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và thúc đẩy bền vững như thế nào.

“Các chiến dịch nên nhấn mạnh vào hành trình ngắn hơn, chi phí di chuyển thấp hơn và giảm phát thải CO2, thu hút cả nhu cầu cá nhân lẫn giá trị xã hội. Thông điệp nên được tùy chỉnh cho từng nhóm tuổi và lối sống khác nhau. Giới trẻ hoạt động tích cực hơn trên các nền tảng như TikTok, Instagram và YouTube, trong khi thế hệ lớn tuổi hơn có xu hướng tiếp nhận thông tin qua TV, radio hoặc báo in. Những video chia sẻ như 'một ngày với metro' của sinh viên hoặc nhân viên văn phòng có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm theo”.
PGS Giannina Warren, Chủ nhiệm bộ môn cấp cao ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại (RMIT Việt Nam),

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cho rằng kết nối cộng đồng qua việc hợp tác với lãnh đạo địa phương, trường học và các nhóm cộng đồng cũng giúp thúc đẩy hỗ trợ cho metro. Trường học có thể tổ chức các chuyến đi thực địa cho học sinh - sinh viên bằng metro, còn cộng đồng có thể tổ chức các chuyến tham quan giúp người dân quen thuộc với tuyến giao thông này.

Tuy nhiên, nhận thức thôi là chưa đủ vì để thay đổi hành vi lâu dài cần những cú hích hành vi thúc đẩy hành động một cách tinh tế.

“Thúc đẩy hành vi có thể thực hiện đơn giản qua những lời nhắc nhở trực quan hoặc qua các tín hiệu tinh tế. Những biển hiệu như ‘Chỉ mất 15 phút để đến trung tâm thành phố’ hoặc các chỉ số CO2 đã tiết kiệm được có thể khích lệ hành khách tiếp tục sử dụng phương tiện công cộng,” PGS Warren nêu ví dụ.

Yếu tố quan trọng khác, theo PGS Warren, là kết nối chặng cuối. Nếu chặng cuối cùng từ metro về nhà hay đến nơi làm việc không suôn sẻ, người dân có thể quay lại với phương tiện cá nhân.

Đối với vấn đề này, PGS Warren đề xuất hợp tác với các dịch vụ xe công nghệ, chia sẻ xe đạp và xe buýt trung chuyển để đảm bảo kết nối liền mạch.

“Nếu chặng cuối của hành trình suôn sẻ, người dân sẽ tiếp tục sử dụng metro. Nhưng nếu bất tiện, họ sẽ quay lại sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân,” bà nhấn mạnh.

Xây dựng thương hiệu metro để củng cố hình ảnh thương hiệu TP HCM

Các phương tiện công cộng như metro là "điểm chạm" quan trọng góp phần vào hình ảnh thương hiệu tổng thể của thành phố, giúp định hình tính hiện đại, hiệu quả và đổi mới trong nhận thức của người dân và du khách. Thương hiệu metro được truyền tải tốt không chỉ nêu bật được tính tiện lợi trong di chuyển và chất lượng cuộc sống hằng ngày, mà còn củng cố cam kết lâu dài của thành phố với sự tăng trưởng, bền vững và tính năng động của đô thị.

Bằng cách tích hợp câu chuyện của metro vào chiến lược thương hiệu chung, TP HCM có thể củng cố vị thế của mình như một thành phố vừa đón nhận sự tiến bộ, vừa nâng cao trải nghiệm sống cho người dân và du khách.

"Cơ sở hạ tầng công cộng đóng vai trò quan trọng trong cách truyền tải bản sắc và khát vọng của thành phố. Metro của TP HCM có thể đóng vai trò như một biểu tượng mạnh mẽ cho lời hứa về thương hiệu của thành phố trong tương lai - biểu tượng về đổi mới, cơ hội và chất lượng cuộc sống.

Căn chỉnh câu chuyện của metro với chiến lược thương hiệu tổng thể của thành phố sẽ giúp kiến tạo nên một tầm nhìn nhất quán, tạo ấn tượng sâu sắc không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế", PGS Giannina Warren nhận định.

Để tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trở thành một biểu tượng của TP HCM
Các thành phố lớn như Tokyo, London và Singapore đã thành công trong việc đẩy mạnh sử dụng phương tiện công cộng qua việc đúng giờ, tích hợp liền mạch và xây dựng thương hiệu tập trung vào bền vững. Nguồn: Pexels.

Vị chuyên gia này cũng dẫn ví dụ từ các thành phố lớn trên toàn cầu như Tokyo, London và Singapore về bài học giúp quảng bá phương tiện công cộng. Sự đúng giờ của Tokyo tạo dựng niềm tin với người dân; trong khi đó thẻ Oyster của London đảm bảo trải nghiệm liền mạch giữa các phương tiện di chuyển khác nhau; Singapore tích cực quảng bá MRT là hệ thống giao thông hiện đại, nhanh chóng và an toàn. Thành phố chạy các chiến dịch truyền thông sáng tạo dùng video, áp phích và mạng xã hội để nêu bật những giá trị này, tạo được tiếng vang mạnh mẽ trong người dân và khuyến khích họ sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn,...

“Những bài học từ Tokyo, London và Singapore rất phù hợp với TP HCM. Thành công của metro không chỉ dừng lại ở hiệu quả vận hành mà còn qua cách chúng ta kể câu chuyện về thương hiệu để mọi người có thể cảm nhận được giá trị của phương tiện này trong cuộc sống hằng ngày của họ”, PGS Warren chia sẻ.

Lãnh đạo Phát Đạt: 'Đầu tư đúng nút, phát triển đúng tầng'

Lãnh đạo Phát Đạt: 'Đầu tư đúng nút, phát triển đúng tầng'

Đại diện Ban lãnh đạo của Phát Đạt đánh giá thị trường BĐS Việt Nam bước vào giai đoạn tái định hình sâu sắc, hạ tầng và quy hoạch đô thị dẫn dắt dòng vốn đầu tư.
ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Giữa thời điểm Vĩnh Long đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới vai trò trung tâm vùng ĐBSCL, ROX Living Amaluna xuất hiện như một điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.
Campuchia: Số dự án đầu tư được phê duyệt trong 10 tháng tăng 66%

Campuchia: Số dự án đầu tư được phê duyệt trong 10 tháng tăng 66%

Theo Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC), trong 10 tháng đầu năm 2025, cơ quan này đã phê duyệt 575 dự án đầu tư, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2024.
Thông xe kỹ thuật đường Liên Phường, định hình lại giao thông khu Đông TP HCM

Thông xe kỹ thuật đường Liên Phường, định hình lại giao thông khu Đông TP HCM

Ngày 08/11/2025, nhà phát triển dự án Masterise Homes đã chính thức tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường Liên Phường, một trục giao thông huyết mạch tại khu Đông TP HCM.
Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 21 về các công trình, dự án ngành giao thông

Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 21 về các công trình, dự án ngành giao thông

Chiều 8/11, Thủ tướng đã chủ trì phiên họp thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Hưng Yên khởi công nhà ở xã hội khu dân cư Phú Xuân 680 tỷ đồng

Hưng Yên khởi công nhà ở xã hội khu dân cư Phú Xuân 680 tỷ đồng

UBND tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thuộc khu đất quy hoạch khu dân cư Phú Xuân, phường Trần Hưng Đạo, sáng 8/11.
Chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Cora Tower, biểu tượng lối sống hiện đại và nghỉ dưỡng

Chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Cora Tower, biểu tượng lối sống hiện đại và nghỉ dưỡng

Cora Tower - khu đô thị sinh thái Sun NeO City sở hữu hệ tiện ích nội tòa đẳng cấp cũng như thừa hưởng trọn vẹn tiện ích quy mô của toàn tổ hợp đô thị Nam Đà Nẵng.
Đại biểu Quốc hội băn khoăn về loạt dự án phải 'đắp chiếu' chờ quy hoạch điều chỉnh

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về loạt dự án phải 'đắp chiếu' chờ quy hoạch điều chỉnh

Đại biểu Phan Đức Hiếu cho rằng, nếu không làm rõ hiệu lực pháp lý và tính thống nhất của quy hoạch, thì tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài.
Đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt do bão, hành khách được chuyển tiếp bằng ô tô

Đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt do bão, hành khách được chuyển tiếp bằng ô tô

Do ảnh hưởng của bão số 13, trên khu vực từ Quảng Ngãi đến Tuy Hòa một số đoạn đường sắt Bắc Nam đã bị hư hỏng, gây ách tắc tạm thời.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Savills: Thị trường bất động sản quý 3 phục hồi rõ nét

Savills: Thị trường bất động sản quý 3 phục hồi rõ nét

Quý 3/2025, thị trường bất động sản Việt Nam có tín hiệu phục hồi rõ nét khi nền kinh tế giữ đà tăng trưởng, các khung pháp lý mới đi vào thực tiễn và niềm tin của nhà đầu tư dần quay trở lại
Hà Nội: Căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm lĩnh thị trường

Hà Nội: Căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm lĩnh thị trường

Thị trường căn hộ Hà Nội đang bước vào giai đoạn phục hồi rõ nét, nhưng cấu trúc nguồn cung và hành vi mua cho thấy sự lệch pha ngày càng lớn.
Geleximco chuyển nhượng một phần dự án An Bình City cho Thaco

Geleximco chuyển nhượng một phần dự án An Bình City cho Thaco

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5354/QĐ-UBND cho phép Tập đoàn Geleximco chuyển nhượng một phần dự án Ngôi sao An Bình 2 cho Tập đoàn Trường Hải.
Hưng Yên nghe báo cáo chủ trương đầu tư hai tuyến đường nội tỉnh

Hưng Yên nghe báo cáo chủ trương đầu tư hai tuyến đường nội tỉnh

UBND tỉnh Hưng Yên ngày 4/11 tổ chức cuộc họp nghe báo cáo chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường từ Phố Hiến đến Hưng Hà và dự án đầu tư xây dựng ĐT.468.
Sáu giá trị 'vàng' của shophouse Nam Long II Central Lake

Sáu giá trị 'vàng' của shophouse Nam Long II Central Lake

Tọa lạc tại khu vực trung tâm hành chính mới Cần Thơ, phố thương mại Nam Long II Central Lake hội tụ sáu giá trị 'vàng', mang đến tài khí và thịnh vượng cho gia chủ.
Bất động sản ‘front row’: Từ giá trị khan hiếm đến biểu tượng sống toàn cầu

Bất động sản ‘front row’: Từ giá trị khan hiếm đến biểu tượng sống toàn cầu

Trong phân khúc bất động sản xa xỉ, những tọa độ 'front row' bên bờ biển đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong danh mục đầu tư phong cách sống của giới thượng lưu toàn cầu.
Vinhomes Green Paradise nộp hồ sơ bầu chọn '7 kỳ quan đô thị tương lai' của thế giới

Vinhomes Green Paradise nộp hồ sơ bầu chọn '7 kỳ quan đô thị tương lai' của thế giới

Ngày 03/11/2025, dự án KĐT Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise đã chính thức nộp hồ sơ ứng viên tham gia chiến dịch bầu chọn quy mô toàn cầu '7 kỳ quan đô thị tương lai'.
Mảng môi giới phục hồi giúp Đất Xanh về đích lợi nhuận sớm

Mảng môi giới phục hồi giúp Đất Xanh về đích lợi nhuận sớm

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2025 của Đất Xanh ghi nhận giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lợi nhuận lại tăng trưởng mạnh và vượt xa kế hoạch năm.
Vinhomes Cần Giờ sử dụng công nghệ san lấp lấn biển bền vững hàng đầu thế giới

Vinhomes Cần Giờ sử dụng công nghệ san lấp lấn biển bền vững hàng đầu thế giới

Đây không chỉ là công nghệ thi công hiện đại bậc nhất thế giới trong việc tạo nền móng vững chắc, mà còn hạn chế ô nhiễm môi trường.
Hưng Yên khởi công tuyến đường từ phường Thái Bình đến Phố Hiến gần 5.000 tỷ đồng

Hưng Yên khởi công tuyến đường từ phường Thái Bình đến Phố Hiến gần 5.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hưng Yên sáng 31/10 tổ chức lễ khởi công dự án tuyến đường từ phường Thái Bình đi xã Hưng Hà kết nối với phường Phố Hiến.
CTCP Vinhomes báo lãi 4.435 tỷ đồng trong quý 3/2025

CTCP Vinhomes báo lãi 4.435 tỷ đồng trong quý 3/2025

Trong quý 3/2025, dù doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng Vinhomes vẫn có số lãi hàng nghìn tỷ đồng, một phần lớn từ đóng góp của doanh thu tài chính.
Hải Phòng đôn đốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Hải Phòng đôn đốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Trần Văn Quân vừa đến kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ngành, địa phương "thúc" đầu tư công, chiều 29/10.
Khởi công dự án hạ tầng công nghệ cho đô thị thông minh tại Hòa Lạc

Khởi công dự án hạ tầng công nghệ cho đô thị thông minh tại Hòa Lạc

Ngày 29/10 tại Hoà Lạc (Hà Nội), Đại học quốc gia Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ phục vụ công tác quản lý theo mô hình đô thị thông minh.
Vincom báo lãi 1.376 tỷ đồng trong quý 3/2025

Vincom báo lãi 1.376 tỷ đồng trong quý 3/2025

Ngày 29/10, CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025 với tổng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.251 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Thí điểm cấm xe lớn đi làn một trên hai tuyến cao tốc phía Nam

Thí điểm cấm xe lớn đi làn một trên hai tuyến cao tốc phía Nam

Từ ngày 27/10, Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm phương án phân làn và điều chỉnh tốc độ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Masterise Homes được vinh danh 'Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam'

Masterise Homes được vinh danh 'Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam'

Tối ngày 24/10/2025, tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng 'Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam'.
Phát Đạt ghi nhận dòng tiền tích cực, lợi nhuận cải thiện rõ trong quý 3/2025

Phát Đạt ghi nhận dòng tiền tích cực, lợi nhuận cải thiện rõ trong quý 3/2025

Theo BCTC quý 3/2025 vừa được công bố, Phát Đạt đã có bức tranh tích cực cả về lợi nhuận, cơ cấu nguồn vốn và dòng tiền sau thời gian tái cơ cấu toàn diện và tập trung vào các dự án trọng điểm.
Phát Đạt được vinh danh 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Malaysia

Phát Đạt được vinh danh 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Malaysia

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã được vinh danh ở hạng mục 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' (ASEAN Green Brand Award 2025).
Vin New Horizon mở ra ngôn ngữ mới của yêu thương và hiếu thảo thời hiện đại

Vin New Horizon mở ra ngôn ngữ mới của yêu thương và hiếu thảo thời hiện đại

Viện dưỡng lão quốc tế Vin New Horizon không chỉ dành cho người lớn tuổi mà còn chạm tới trái tim của nhiều người trẻ thành đạt, khi họ xem đây là một món quà báo hiếu ý nghĩa.
Cần Giờ thức giấc 'vẽ' bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

Cần Giờ thức giấc 'vẽ' bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

Cần Giờ (TP HCM) không còn là vùng đất 'đi khó, về khổ', nơi đây đang bừng lên sức sống mới với sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise cùng loạt dự án hạ tầng tỷ đô.
'Một khu đô thị cần có nhiều phân khúc nhà khác nhau, trong đó có nhà ở xã hội'

'Một khu đô thị cần có nhiều phân khúc nhà khác nhau, trong đó có nhà ở xã hội'

Định hướng phát triển nhà ở xã hội, Thủ tướng cho rằng trong một khu đô thị cần có nhiều phân khúc nhà khác nhau, gồm cả nhà ở xã hội, dùng chung hạ tầng thiết yếu về giao thông, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục,...
Vĩnh Long phát triển hạ tầng kết nối, tạo động lực cho tăng trưởng

Vĩnh Long phát triển hạ tầng kết nối, tạo động lực cho tăng trưởng

Sự đồng bộ hạ tầng và liên kết vùng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh, đặc biệt vùng Trà Vinh cũ sẽ được hưởng lợi đột phá từ việc hoàn thiện các tuyến giao thông ven biển và trục kết nối liên tỉnh.
Indonesia chuẩn bị xây dựng tuyến siêu đê biển dài hơn 500 km

Indonesia chuẩn bị xây dựng tuyến siêu đê biển dài hơn 500 km

"Dự án này rất quan trọng, là một siêu dự án. Tôi không biết tổng thống nào sẽ hoàn thành nó, nhưng chúng ta phải bắt đầu, và chúng ta sẽ bắt đầu," Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto nói.
Phát Đạt hoàn tất nghĩa vụ tài chính tại Quy Nhơn Iconic

Phát Đạt hoàn tất nghĩa vụ tài chính tại Quy Nhơn Iconic

Phát Đạt (HOSE: PDR) đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính dự án Quy Nhơn Iconic, khẳng định năng lực và định hướng bền vững.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xem thêm