Điều chỉnh quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 442 ngày 23/5 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó cảng biển TP HCM được quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt.

Ảnh minh họa: VGP.
Ảnh minh họa: VGP.

Quy hoạch đặt mục tiêu tổng thể về xây dựng hệ thống cảng biển Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xuất nhập khẩu hàng hóa, giao thương giữa các vùng trong cả nước và hàng trung chuyển; quá cảnh cho các nước trong khu vực cũng như nhu cầu vận tải hành khách nội địa và quốc tế...

Ưu tiên cảng Cần Giờ, tiềm năng thành cảng biển đặc biệt

Về năng lực, theo quy hoạch, hệ thống cảng biển đảm bảo thông qua lượng hàng hóa từ 1.249 đến 1.494 triệu tấn (trong đó hàng container từ 46,3 đến 54,3 triệu TEU, chưa bao gồm hàng trung chuyển quốc tế); hành khách từ 17,4 đến 18,8 triệu lượt.

Về kết cấu hạ tầng, ưu tiên phát triển các khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng), Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và xây dựng khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP HCM).

Trong nhóm 15 cảng biển loại 1, các cảng biển Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP HCM được quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt.

Đồng thời, Chính phủ giao các đơn vị nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp phát triển từng bước cảng trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Khánh Hòa) để khai thác tiềm năng về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý. Quy hoạch định hướng phát triển bến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) phục vụ Đồng bằng sông Cửu Long để có thể triển khai đầu tư khi có đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, tập trung tạo điều kiện cho các cảng biển quy mô lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước hoặc liên vùng; bến cảng khách quốc tế gắn với các vùng động lực phát triển du lịch; bến cảng quy mô lớn phục vụ các khu kinh tế, khu công nghiệp; các bến cảng tại các huyện đảo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh và chủ quyền biển đảo.

Chính phủ cũng yêu cầu về năng lực hệ thống cảng biển đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân 4,2 - 4,8%/năm; hành khách tăng trưởng bình quân 1,2 - 1,3%/năm.

Cũng tại quyết định này, Chính phủ phê duyệt điều chỉnh nhu cầu vốn đầu tư các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa thuộc hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, chưa bao gồm vốn đầu tư khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ).

Nguồn vốn được huy động chủ yếu từ nguồn vốn ngoài ngân sách, vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác. Nguồn vốn ngân sách Nhà nước tập trung cho hạ tầng hàng hải công cộng; khu vực trọng điểm nhằm tạo sức lan tỏa và thu hút đầu tư.

Tổng nhu cầu sử dụng đất theo quy hoạch đến năm 2030 là khoảng 33.600 ha và tổng nhu cầu sử dụng mặt nước phát triển hệ thống cảng biển theo quy hoạch đến 2030 khoảng 606.000 ha (chưa bao gồm diện tích vùng đất, vùng nước của khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ).

Phối cảnh siêu cảng Cần Giờ, TP HCM.
Phối cảnh siêu cảng Cần Giờ, TP HCM.

Sửa đổi quy hoạch các nhóm cảng biển, cảng biển và khu bến cảng

Quyết định số 422 cũng sửa đổi, bổ sung quy hoạch các nhóm cảng biển, cảng biển và khu bến cảng.

Theo đó, nhóm cảng biển số 1 gồm 5 cảng biển: cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định và cảng biển Ninh Bình. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 322 đến 384 triệu tấn (hàng container từ 13 đến 16 triệu TEU); hành khách từ 281 đến 302.000 lượt khách.

Tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 5,0 đến 5,3 %/năm; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 1,5 đến 1,6%/năm.

Hoàn thành đầu tư khu bến cảng Lạch Huyện, Cái Lân và di dời các bến cảng trên sông Cấm phù hợp với quy hoạch phát triển TP Hải Phòng; đầu tư phát triển các bến cảng tại khu bến Nam Đồ Sơn - Văn Úc, Cẩm Phả, Hải Hà.

Nhóm cảng biển số 2 gồm 6 cảng biển: cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 182 đến 251 triệu tấn (hàng container từ 0,4 đến 0,6 triệu TEU); hành khách từ 374 đến 401.000 lượt khách.

Tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 3,6 đến 4,5%/năm; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 0,4 đến 0,5%/năm. Hoàn thiện đầu tư, phát triển cụm cảng Nghi Sơn - Đông Hồi, Vũng Áng và Sơn Dương - Hòn La.

Nhóm cảng biển số 3 gồm 8 cảng biển: cảng biển Đà Nẵng (gồm khu vực huyện đảo Hoàng Sa), cảng biển Quảng Nam, cảng biển Quảng Ngãi, cảng biển Bình Định, cảng biển Phú Yên, cảng biển Khánh Hòa (gồm khu vực huyện đảo Trường Sa), cảng biển Ninh Thuận và cảng biển Bình Thuận. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 160 đến 187 triệu tấn (hàng container đạt từ 2,5 đến 3,1 triệu TEU, chưa bao gồm hàng trung chuyển quốc tế); hành khách từ 3,4 đến 3,9 triệu lượt khách.

Tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 4,5 đến 5,5 %/năm; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 1,7 đến 1,8%/năm. Hoàn thành đầu tư toàn bộ khu bến cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) và hình thành cảng phục vụ hàng hóa trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Khánh Hòa).

Nhóm cảng biển số 4 gồm 5 cảng biển: cảng biển TP HCM, cảng biển Đồng Nai, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, cảng biển Bình Dương và cảng biển Long An. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 500 đến 564 triệu tấn (hàng container từ 29 đến 33 triệu TEU, chưa bao gồm hàng trung chuyển quốc tế); hành khách từ 2,8 đến 3,1 triệu lượt khách.

Tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 3,5 đến 3,8 %/năm; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 0,9 đến 1,0 %/năm.

Tin liên quan

Hoàn thành đầu tư các bến cảng Cái Mép Hạ, tiếp tục đầu tư khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ TP HCM để hình thành cụm cảng trung chuyển quốc tế quy mô lớn có tầm cỡ khu vực Châu Á và quốc tế tại cửa sông Cái Mép (bao gồm khu bến Cái Mép và Cần Giờ); hoàn thành công tác di dời các bến cảng trên sông Sài Gòn và tiếp tục nghiên cứu di dời các khu bến khác phù hợp với phát triển không gian đô thị TP HCM.

Nhóm cảng biển số 5 gồm 12 cảng biển: cảng biển Cần Thơ, cảng biển Đồng Tháp, cảng biển Tiền Giang, cảng biển Vĩnh Long, cảng biển Bến Tre, cảng biển An Giang, cảng biển Hậu Giang, cảng biển Sóc Trăng, cảng biển Trà Vinh, cảng biển Cà Mau, cảng biển Bạc Liêu và cảng biển Kiên Giang. Đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 86 đến 108 triệu tấn (hàng container từ 1,3 đến 1,8 triệu TEU); hành khách từ 10,5 đến 11,2 triệu lượt khách.

Tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 5,5 đến 6,1%; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 1,1 đến 1,25%. Hình thành cảng cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hải Dương nêu đề nghị giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Hải Dương nêu đề nghị giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 3/12, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương, đơn vị về báo cáo giữa kỳ Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hanoi Melody Residences 'nóng bỏng tay' nhờ diễn biến mới

Hanoi Melody Residences 'nóng bỏng tay' nhờ diễn biến mới

Tổ hợp cao cấp tại nội đô nhưng mức giá chỉ từ 62 triệu đồng/m2 cùng loạt diễn biến mới nhất khiến dự án Hanoi Melody Residences ở Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) “nóng bỏng tay” trên thị trường bất động sản Hà Nội.
Vietnam Airlines hợp tác với Lạng Sơn xúc tiến du lịch, đầu tư thương mại

Vietnam Airlines hợp tác với Lạng Sơn xúc tiến du lịch, đầu tư thương mại

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 – 2030.
Triển vọng khai thác tài chính xanh cho doanh nghiệp nông nghiệp

Triển vọng khai thác tài chính xanh cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngày 4/12 tới, Bộ Công Thương sẽ tổ chức diễn đàn “Xúc tiến xuất khẩu xanh” tại Hà Nội.
Cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng

Cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng

Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam - IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu về hai lĩnh vực này tại Việt Nam.
PMI ngành sản xuất Việt Nam tăng nhẹ trong tháng 11

PMI ngành sản xuất Việt Nam tăng nhẹ trong tháng 11

PMI ngành sản xuất Việt Nam vẫn nằm trên ngưỡng 50 điểm trong tháng 11, cho thấy các điều kiện kinh doanh đã cải thiện tháng thứ hai liên tiếp sau khi bị suy giảm do ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi hồi tháng 9.
Vì sao Hưng Yên gọi là 'miền đất hứa' cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp

Vì sao Hưng Yên gọi là 'miền đất hứa' cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp

Những năm gần đây, Hưng Yên đang nổi lên như một điểm đến hàng đầu về thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm nhờ vị trí địa lý chiến lược, hạ tầng giao thông đồng bộ, quỹ đất lớn, phát triển theo xu hướng sản xuất xanh đáp ứng các tiêu chí đầu tư hiện đại.
Campuchia phê duyệt thành lập trung tâm công nghiệp hạt điều

Campuchia phê duyệt thành lập trung tâm công nghiệp hạt điều

Theo Khmer Times, Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã phê duyệt kế hoạch thành lập trung tâm công nghiệp điều tại tỉnh Kampong Thom.
Bất động sản Phú Quốc trở lại đường đua khi du lịch phục hồi

Bất động sản Phú Quốc trở lại đường đua khi du lịch phục hồi

Với lượng khách năm 2024 dự kiến vượt mốc trước đại dịch Covid-19, du lịch Phú Quốc được kỳ vọng sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn bứt phá ngoạn mục. Đây cũng là tín hiệu tích cực để hòn đảo ngọc quay trở lại vị trí top đầu thị trường bất động sản (BĐS) nóng nhất khu vực phía Nam.
Hải Dương xem xét cơ chế hỗ trợ dự án nhà ở xã hội đến năm 2030

Hải Dương xem xét cơ chế hỗ trợ dự án nhà ở xã hội đến năm 2030

Tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương sáng 2/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh quy định cơ chế hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.
Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu về các khu thương mại tự do trên thế giới. Đây là một loại hình khu kinh tế có thể góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
The Symphony: 'Ngôi nhà trong mơ' của người nước ngoài tại Đà Nẵng

The Symphony: 'Ngôi nhà trong mơ' của người nước ngoài tại Đà Nẵng

Sự ra đời của những tòa tháp The Symphony thuộc quần thể đô thị bán khép kín Sun Symphony Residence đáp án hoàn hảo cho cộng đồng người nước ngoài về dòng căn hộ sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện ích giữa trung tâm mà vẫn được “tận hưởng” thiên nhiên xinh đẹp Đà thành mỗi phút giây.
Lùi thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành đến tháng 9/2026

Lùi thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành đến tháng 9/2026

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện cao tốc Bến Lức - Long Thành đến ngày 30/9/2026.
Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 (VLF 2024) được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lượng than cung cấp cho sản xuất điện vẫn còn rất lớn

Lượng than cung cấp cho sản xuất điện vẫn còn rất lớn

Theo TKV, 11 tháng năm 2024, trong tổng số 42,44 triệu tấn than tiêu thụ, số lượng than cung cấp cho sản xuất điện đạt 36,33 triệu tấn, chiếm gần 86%.
Những yêu cầu để doanh nghiệp xuất khẩu mở cửa thị trường Hồi giáo

Những yêu cầu để doanh nghiệp xuất khẩu mở cửa thị trường Hồi giáo

Chiếm 1/4 dân số thế giới, thị trường Halal được đánh giá là thị trường mới nhưng quan trọng của Việt Nam, nhưng để xuất khẩu vào thị trường này doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu liên quan.
Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Vượt qua 16 đội thi tại vòng chung kết, đội D_LOG đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) đã xuất sắc trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024.
Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 12

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 12

Quy định mới về việc sử dụng mạng xã hội, thi đua khen thưởng đối với lực lượng dân quân tự vệ... là những chính sách nổi bật sẽ có hiệu lực từ tháng 12/2024.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách các khoản liên quan đến đất đai

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thu ngân sách các khoản liên quan đến đất đai

Ngày 30/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 124/CĐ-TTg về việc tăng cường đôn đốc thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đối với các khoản thu liên quan đến đất đai trong tháng cuối năm 2024.
Brunei là một trong ba nguồn cung dầu thô chính của Việt Nam

Brunei là một trong ba nguồn cung dầu thô chính của Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/11/2024, Việt Nam xuất nhập khẩu tổng 14,3 triệu tấn dầu thô với kim ngạch 8,93 tỷ USD, tăng lần lượt 19,7% và 15,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tôm, cá tra dự báo lập kỷ lục, xuất khẩu thủy sản 10 tỷ USD trong tầm tay

Tôm, cá tra dự báo lập kỷ lục, xuất khẩu thủy sản 10 tỷ USD trong tầm tay

Năm 2024, dự báo tôm, cá tra, cá ngừ sẽ đạt mốc kim ngạch mới, góp phần hướng tới hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD của ngành thủy sản trong năm nay.
Ban hành khung giá phát điện cho các nhà máy thủy điện năm 2024

Ban hành khung giá phát điện cho các nhà máy thủy điện năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3130 ngày 28/11, chính thức quy định khung giá phát điện năm 2024 cho các nhà máy thuỷ điện.
Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại các quận trung tâm Hà Nội gần như đã cạn kiệt, "sóng" đầu tư căn hộ cho thuê với ưu điểm: thanh khoản cao, tỷ suất cho thuê tốt đang thu hút các nhà đầu tư nhập cuộc.
Cà Mau kiến nghị xây dựng đề án riêng về chống sạt sở

Cà Mau kiến nghị xây dựng đề án riêng về chống sạt sở

Hơn 70% diện tích đường bờ biển của Cà Mau bị sạt lở nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, trước thực trạng này tỉnh Cà Mau kiến nghị nghiên cứu, xem xét và phê duyệt một đề án riêng cho tỉnh trong vấn đề bảo vệ đê ven biển.
Thị trường căn hộ Hà Nội: Săn nhà cuối năm, người mua tìm về quận Hoàng Mai

Thị trường căn hộ Hà Nội: Săn nhà cuối năm, người mua tìm về quận Hoàng Mai

Hàng loạt chủ đầu tư ra hàng trong quý 3 và quý 4/2024, nhiều dự án tái khởi động khiến thị trường chung cư Hà Nội thêm sôi động thời điểm cuối năm.
Nghệ An thu hút đầu tư dự án dệt may Mega Textile hơn nửa tỷ USD

Nghệ An thu hút đầu tư dự án dệt may Mega Textile hơn nửa tỷ USD

Dự án Mega Textile - Vietnam với tổng vốn đầu tư 590 triệu USD vừa được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghệ An, đánh dấu bước tiến quan trọng của tỉnh này trong thu hút vốn FDI.
PV GAS được vinh danh đơn vị tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch quản trị của PVN

PV GAS được vinh danh đơn vị tiêu biểu trong thực hiện kế hoạch quản trị của PVN

Ngày 27/11, tại Hà Nội, PVN đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2024). Tại buổi gặp mặt, tập đoàn đã biểu dương các đơn vị thành viên tiêu biểu, trong đó có PV GAS.
Phú Thọ: Thông xe trở lại cầu Trung Hà sau sự cố sập cầu Phong Châu

Phú Thọ: Thông xe trở lại cầu Trung Hà sau sự cố sập cầu Phong Châu

Sau 6 tháng thi công sửa chữa, cầu Trung Hà nối Hà Nội và tỉnh Phú Thọ đã được chấp thuận lưu thông tất cả các loại phương tiện.
Hà Nội phê duyệt quy hoạch nhà hát Opera tại bán đảo Quảng An, Tây Hồ

Hà Nội phê duyệt quy hoạch nhà hát Opera tại bán đảo Quảng An, Tây Hồ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 6132 ngày 26/11 về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An, tỷ lệ 1/500.
Hà Nam: TP Phủ Lý mở rộng được công nhận là đô thị loại II

Hà Nam: TP Phủ Lý mở rộng được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký văn bản số 1026 ngày 28/11 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TP Phủ Lý mở rộng nội thành theo tiêu chí đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hà Nam.
VinFast tiết lộ về dòng xe điện 'chuyên biệt' chạy dịch vụ sắp ra mắt

VinFast tiết lộ về dòng xe điện 'chuyên biệt' chạy dịch vụ sắp ra mắt

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu chia sẻ về chiến lược phát triển dòng xe Xanh chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ của VinFast trong năm 2025.
Đồng Nai có thêm khu công nghiệp rộng 1.000 ha

Đồng Nai có thêm khu công nghiệp rộng 1.000 ha

Ngày 28/11/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1479/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương, chấp thuận chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Xuân Quế - Sông Nhạn (giai đoạn 1), tỉnh Đồng Nai.
Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 nhiều biến động

Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 nhiều biến động

Giá vé máy bay từ TP HCM đi các địa phương đang có xu hướng tăng khoảng 30% so với những tuần cận Tết do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, trong khi chiều đi từ Hà Nội lại có xu hướng giảm.
TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP Hồ Chí Minh

TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP Hồ Chí Minh

Giữ vai trò chiến lược trong bức tranh quy hoạch TP HCM, TP Thủ Đức (thuộc khu Đông TP HCM) định hướng phát triển thành đô thị sáng tạo và tương tác cao. Nơi đây sẽ là cửa ngõ kết nối TP HCM với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Giá xăng RON 95 quay đầu tăng về sát mốc 21.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 quay đầu tăng về sát mốc 21.000 đồng/lít

Sau khi giảm nhẹ 2 phiên liên tiếp, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều 28/11 được điều chỉnh tăng đồng loạt, với mức tăng từ hơn 100-500 đồng/lít,kg tùy loại.
Giá cà phê có phiên tăng kỷ lục, xác lập mức giá cao nhất lịch sử

Giá cà phê có phiên tăng kỷ lục, xác lập mức giá cao nhất lịch sử

Kết phiên giao dịch hôm qua 27/11, giá cà phê Robusta ghi nhận phiên tăng kỷ lục với +6,92%, xác lập mức giá cao lịch sử.
Xem thêm