Kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú ở 11 tỉnh, thành từ tháng 6/2023

DU LỊCH Việt nAM
12:03 - 24/05/2023
Kiểm tra chất lượng dịch vụ lưu trú ở 11 tỉnh, thành từ tháng 6/2023
0:00 / 0:00
0:00
Từ tháng 6 đến tháng 10/2023, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch ở các địa bàn trọng điểm du lịch trên toàn quốc.

Theo Kế hoạch số 1819/KH-BVHTTDL về việc kiểm tra đảm bảo chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam năm 2023 vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, các đơn vị chức năng sẽ kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng sao ở một số địa bàn trọng điểm du lịch trong cả nước.

Đồng thời, xử lý nghiêm cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ, quảng cáo, niêm yết không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn. Tổng cục Du lịch phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở quản lý du lịch kiểm tra, giám sát một số địa bàn trọng điểm phát triển du lịch.

Việc kiểm tra sẽ tiến hành ở cả 3 miền: Miền Bắc tại các tỉnh Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An; miền Trung tại các tỉnh Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam; miền Nam tại các tỉnh Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang.

Bộ cũng giao Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ, quảng cáo, niêm yết không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Đặc biệt kiểm tra, rà soát việc quảng bá hạng cơ sở lưu trú du lịch trên các trang mạng xã hội, hệ thống đặt phòng trực tuyến như Agoda.com, Booking.com, Traveloka.com, Facebook, Zalo…

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động kiểm tra, giám sát này sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn. Các cơ sở lưu trú du lịch nâng cao ý thức ứng xử văn minh, thái độ lễ phép, thân thiện phục vụ khách đối với tất cả nhân viên.

Tin liên quan

Đọc tiếp