qc-phu-my

Lâm Đồng đặt mục tiêu đến 2050 trở thành thành phố trực thuộc trung ương

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, tỉnh sẽ suy nghĩ và hành động với tư duy đổi mới và quyết tâm cao, biến những ý tưởng quy hoạch thành hiện thực, để nội dung quy hoạch trên trang giấy và những hình ảnh tươi đẹp trên video clip đi vào cuộc sống.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao quyết định quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao quyết định quy hoạch cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức "Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng". Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự.

Bốn yếu tố đảm bảo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng diễn biến đúng hướng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, Lâm Đồng, đặc biệt là Đà Lạt có yếu tố văn hoá rất đặc sắc, đặc biệt là về đất và người nơi đây. Phó Thủ tướng mong rằng Lâm Đồng giữ được điều này, và giữ được điều này tin rằng Lâm Đồng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng cho rằng, ngoài những tiềm năng đã được định vị, Lâm Đồng nay có những tiềm năng mới. Cũng trong sáng 23/6, Lâm đồng đã công bố có cửa khẩu quốc tế Liên Khương. Ngoài ra, tới đây, có rất nhiều tuyến cao tốc kết nối với Lâm Đồng với các vùng còn lại của đất nước.

"Trên cơ sở những thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao mà Lâm Đồng đã làm được đã tạo ra niềm tin để phát triển mạnh mẽ, có thể xem Lâm Đồng là nơi khởi đầu và là ví dụ mẫu mực của nông nghiệp công nghệ cao," Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

Về vấn đề quy hoạch, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh cần nhớ 8 chữ: Tuân thủ; Linh hoạt; Đồng bộ và Thấu hiểu.

Trong đó, tuân thủ là để đảm bảo đúng hướng, không chệch hướng, đảm bảo sự phát triển của bền vững của vùng này trong tương lai.

Linh hoạt là cần linh hoạt trong cách làm. Bởi để đạt được mục tiêu có nhiều cách. Ngay cả những mục tiêu không có giá trị cốt lõi thì các đồng chí cũng hoàn toàn có thể được quyền đề nghị điều chỉnh, bởi vì câu chuyện của ngày mai nói đã khó, còn đây là câu chuyện của 6 năm sau và tầm nhìn đến 26 năm sau, chắc chắn sẽ có nhiều cái khác.

Sự đồng bộ, theo Phó Thủ tướng, ngoài quy hoạch của ngày hôm nay thì sẽ còn nhiều quy hoạch khác nữa như quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch nhỏ hơn… Vì vậy, nếu không có sự đồng bộ thì sẽ không làm được gì cả và lãnh đạo cũng không biết phương hướng để mà điều hành.

Thấu hiểu là những người có trách nhiệm phải thấu hiểu để làm, người dân và doanh nghiệp cũng cần thấu hiểu để đồng hành với chính quyền. Có như vậy quy hoạch mới được thực hiện thành công.

Lâm Đồng phấn đấu GRDP bình quân đầu người đạt 170 triệu đồng/người.

Cũng tại hội nghị, ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng luôn nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng cũng như tập trung cao độ cho công tác xây dựng Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, hồ sơ quy hoạch tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương, đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thống nhất; UBND tỉnh tổ chức các Hội nghị, Hội thảo khoa học để lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và cộng đồng dân cư, các tổ chức và cá nhân theo quy định.

Giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Lâm Đồng sẽ trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện; xây dựng thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận thành trung tâm du lịch chất lượng cao mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, Lâm Đồng sẽ tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, tăng năng suất, đổi mới, sáng tạo; tập trung phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ; cơ cấu lại ngành nông nghiệp, chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Phấn đấu đến năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt 170 triệu đồng/người.

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân; phát triển giáo dục, y tế, khoa học - công nghệ; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên; quản lý và bảo vệ rừng; xử lý ô nhiễm môi trường; bảo vệ các giá trị cốt lõi về thiên nhiên và lịch sử văn hóa.

Tập trung hoàn thiện các tuyến giao thông kết nối, tăng cường liên kết với các tỉnh trong khu vực; xây dựng hệ thống đô thị bền vững; hình thành các tổ hợp về du lịch, dịch vụ và công nghiệp; phát triển du lịch chất lượng cao, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc, tài nguyên thiên nhiên và liên kết vùng.

Mục tiêu đến năm 2050, tỉnh Lâm Đồng đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống.

Lâm Đồng đặt mục tiêu đến 2050 trở thành thành phố trực thuộc trung ương

Để thực hiện thành công các mục tiêu Quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; trong đó, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Về quy hoạch hệ thống đô thị, định hướng phát triển các đô thị gắn với động lực của từng vùng theo hướng xanh, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu. Hình thành hệ thống đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, đảm bảo kết nối giữa các đô thị trong tỉnh với các đô thị trong vùng. Gắn phát triển đô thị với xây dựng nông thôn mới.

Mục tiêu đến năm 2030, hệ thống đô thị của tỉnh gồm 17 đô thị, trong đó một đô thị loại I, một đô thị loại II, 3 đô thị loại III, 5 đô thị loại IV và 7 đô thị loại V.

Tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương gồm 3 quận (Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng), 3 thị xã, 3 huyện.

Trong đó, khu vực nội thành gồm: TP Đà Lạt mở rộng (TP Đà Lạt hiện hữu và huyện Lạc Dương) và 5 xã, thị trấn thuộc huyện Lâm Hà (thị trấn Nam Ban, các xã Nam Hà, Gia Lâm, Đông Thanh, Mê Linh); TP Bảo Lộc mở rộng (TP Bảo Lộc hiện hữu và 5 xã thuộc huyện Bảo Lâm: Lộc An, Lộc Nam, Lộc Thành, Tân Lạc, Lộc Tân); huyện Đức Trọng.

Khu vực ngoại thành gồm 3 thị xã Lâm Hà, Đơn Dương, Di Linh và 3 huyện gồm Đam Rông, Bảo Lâm, Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai gồm 3 huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên sáp nhập).

Phát biểu cuối hội nghị, ông Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng chia sẻ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 chỉ là bước đầu, còn nhiều việc phải tiếp tục suy nghĩ và hành động với tư duy đổi mới và quyết tâm cao, biến những ý tưởng quy hoạch thành hiện thực, biến ước mơ thành hành động, để nội dung quy hoạch trên trang giấy và những hình ảnh tươi đẹp trên video clip đi vào cuộc sống.

"Chúng tôi cam kết, tỉnh Lâm Đồng sẽ luôn đồng hành, hợp tác cùng các doanh nghiệp, tạo lập một môi trường kinh doanh công bằng và hiệu quả. Đồng thời quyết tâm phấn đấu để tỉnh Lâm Đồng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh, đáp lại tình cảm của lãnh đạo Trung ương, các tỉnh bạn, các doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Lâm Đồng," Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhấn mạnh.

Theo Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng được phê duyệt, toàn tỉnh sẽ có 227 dự án ưu tiên, trong đó có 36 dự án lĩnh vực giao thông vận tải, 11 dự án công nghiệp, 34 dự án văn hóa, thể thao và du lịch; 36 dự án lĩnh vực y tế; 20 dự án thương mại, dịch vụ; 62 dự án khu dân cư, đô thị; 12 dự án phát triển nông nghiệp…

Một số dự án trọng tâm, trọng điểm gồm Khu du lịch quốc gia Đankia- Suối Vàng, Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, Cao tốc Nha Trang - Liên Khương, nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Liên Khương, Tổ hợp nhà máy tuyển bauxit và chế biến alumin, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Đà Lạt, Cảng cạn tại huyện Đức Trọng và TP Bảo Lộc…

Ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80 ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Cách phân biệt hàng thật, hàng giả đối với hơn 400 sản phẩm thiết yếu

Cách phân biệt hàng thật, hàng giả đối với hơn 400 sản phẩm thiết yếu

Từ ngày 3-7/7, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - giả đối với hơn 400 sản phẩm nhằm trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường cho người tiêu dùng.
Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Toạ lạc ngay tâm điểm giao thương của thành phố biên mậu Móng Cái, Vinhomes Golden Avenue đang là toạ độ đáng sống bậc nhất trong khu vực, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để cư dân được thoả sức tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng với hàng loạt tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương.
Không dừng ở mốc 23.000 đồng/lít, xăng RON 95 có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp

Không dừng ở mốc 23.000 đồng/lít, xăng RON 95 có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp

Dự báo trong kỳ điều hành chiều 4/7, giá xăng trong nước sẽ tăng khoảng 320-400 đồng/lít nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá, còn giá dầu có khả năng tăng ít hơn.
Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã hoàn thành thủ tục khởi công 7 dự án đường bộ, một dự án đường sắt và hoàn thành, nối thông toàn bộ 653km cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Korean Air

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Korean Air

Buổi ký kết diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay và chào mừng hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc ngày 3/7 của Vietnam Airlines.
Honda Việt Nam  ‘mạnh tay’ giảm giá nhiều mẫu ô tô

Honda Việt Nam ‘mạnh tay’ giảm giá nhiều mẫu ô tô

Honda Việt Nam vừa công bố chính sách giảm giá nhiều mẫu xe trong tháng 7/2024. Đặc biệt, Honda City đang được ưu đãi với giá từ 500 triệu đồng.
Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó có 22 tuyến đường, phố đặt tên mới; 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài và 2 công trình công cộng đặt tên mới của 7 quận, huyện.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
PMI Việt Nam tháng 6/2024 thăng hạng, số đơn hàng mới gần đạt kỷ lục

PMI Việt Nam tháng 6/2024 thăng hạng, số đơn hàng mới gần đạt kỷ lục

Theo Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố ngày 1/7, ngành sản xuất Việt Nam đã tăng trưởng mạnh vào cuối quý 2/2024, với số lượng đơn đặt hàng mới tăng tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3/2011.
Hai hãng bay của Việt Nam mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc

Hai hãng bay của Việt Nam mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines và Vietjet đã ký kết nhiều văn kiện hợp tác với đối tác nước bạn cũng như mở thêm đường bay mới tới đất nước này.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu – Nha Trang

Vietjet công bố đường bay mới Daegu – Nha Trang

Vietjet công bố đường bay mới Daegu – Nha Trang, dự kiến khai thác từ 27/10/2024 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.
6 tháng đầu năm, TKV cung cấp gần 23,5 triệu tấn than cho sản xuất điện

6 tháng đầu năm, TKV cung cấp gần 23,5 triệu tấn than cho sản xuất điện

Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong 6 tháng đầu năm, sản lượng than tiêu thụ toàn tập đoàn đạt 26,77 triệu tấn, trong đó cung cấp cho sản xuất điện đạt 23,47 triệu tấn.
SK E&S và T&T Group hợp tác phát triển năng lượng xanh bền vững

SK E&S và T&T Group hợp tác phát triển năng lượng xanh bền vững

Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK – Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Ngày 1/7, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF, hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện, với mục tiêu gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc thống nhất quy mô vị trí đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ phục vụ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ và Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Quảng Trị.
Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sáng 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban điều hành Trường Sơn 12 (thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn) khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu.
Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
Sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm duy trì đà tăng trưởng

Sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm duy trì đà tăng trưởng

Theo GSO, sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 duy trì tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu, chăn nuôi phát triển ổn định, thủy sản tăng trưởng khá.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
Hé lộ công viên nước lớn nhất miền Bắc sắp khai trương

Hé lộ công viên nước lớn nhất miền Bắc sắp khai trương

Công viên nước Sầm Sơn với quy mô lớn nhất miền Bắc dự kiến khai trương, đưa vào hoạt động từ ngày 30/6 tới đây.
Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Giá xăng RON 95 vượt mốc 23.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 vượt mốc 23.000 đồng/lít

Chiều 27/6, liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ. Đáng chú ý, xăng RON 95 đã có phiên tăng thứ ba liên tiếp, đưa giá mặt hàng này lên trên mức 23.000 đồng/lít.
Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Thống nhất tốc độ tối đa các tuyến đường sắt đầu mối TP Hà Nội

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cơ bản thống nhất về một số thông số kỹ thuật đường sắt đầu mối TP Hà Nội gồm: tốc độ lớn nhất là 160km/h, tải trọng trục 22,5 tấn/trục, chiều dài tối đa dùng được đường ga thời kỳ tương lai 850m.
Tây Ninh: Ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng có sức lan tỏa lớn

Tây Ninh: Ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng có sức lan tỏa lớn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 565 ngày 26/6/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ba mẫu xe Nhật Bản thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam

Ba mẫu xe Nhật Bản thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam

Toyota Veloz, Toyota Avanza và Honda CR-V phiên bản lai điện e:HEV RS là 3 dòng sản phẩm từ các thương hiệu Nhật Bản đang bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới nhất tại Việt Nam.
Giá xăng chiều nay có thể tăng vượt 23.000 đồng/lít

Giá xăng chiều nay có thể tăng vượt 23.000 đồng/lít

Dự kiến trong kỳ điều hành chiều 27/6, giá xăng trong nước có thể tăng khoảng 450-600 đồng/lít. Điều này có thể đẩy giá xăng RON 95 vượt mốc 23.000 đồng/lít.
Xem thêm