PGS.TS Trần Đình Thiên: Muốn cạnh tranh toàn cầu, Đà Nẵng phải liên tục đổi mới

Để có vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, trở thành một “Singapore mới của châu Á”, một bài toán đặt ra là Đà Nẵng không những phải là thành phố đáng đến mà còn phải là nơi đáng sống, đáng đầu tư số 1 Việt Nam với những dự án đẳng cấp thế giới.

PGS.TS Trần Đình Thiên.
PGS.TS Trần Đình Thiên.

Trò chuyện cùng PGS.TS Trần Đình Thiên, theo ông, Đà Nẵng phải liên tục đổi mới để khẳng định đẳng cấp, nếu dừng lại thì có thể sẽ tụt hậu chứ chưa bàn đến khả năng cạnh tranh toàn cầu. Đà Nẵng không phải đua tranh với các địa phương của Việt Nam mà là cuộc đua tranh với quốc tế.

Nhìn lại hành trình phát triển của Đà Nẵng thời gian qua, theo ông đánh giá, Đà Nẵng đang ở đâu trong cuộc cạnh tranh toàn cầu?

PGS.TS Trần Đình Thiên: Đà Nẵng trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương cách đây 26 năm. Đó là chặng đường phát triển rất huy hoàng, là sự bứt phá, trỗi dậy chứ không đơn thuần là tịnh tiến kiểu năm sau cao hơn năm trước. Tôi nghĩ ở Việt Nam ít có địa phương nào được như thế.

Đà Nẵng đã làm và khẳng định được bản lĩnh của mình. Ví dụ, PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) của Đà Nẵng luôn giữ ở vị trí cao, điều mà ít tỉnh thành nào làm được. Mười sáu năm xếp hạng PCI (2006-2021), Đà Nẵng có 7 năm xếp thứ nhất, 3 năm thứ hai, 1 năm thứ tư, 4 năm thứ năm và chỉ 1 năm (2012) xếp thứ mười hai. Đây được xem là bảng thành tích thể chế "vô đối", cả về tầm cao lẫn độ "trường kỳ".

Cuộc đua tranh toàn cầu đang thay đổi ghê gớm. Đà Nẵng đã làm tốt sứ mệnh trở thành nơi đáng đến nhưng cần phát triển thành một nơi đáng sống, thu hút nhân sự tài năng đến làm việc, cống hiến. Một thành phố đáng sống hơn đáng đến theo nghĩa: Đến là để tận hưởng, ăn chơi, khám phá, còn sống là phải làm việc, cống hiến. Từ đó để thấy rằng Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm.

Đà Nẵng đang làm tốt sứ mệnh trở thành nơi đáng đến. Ảnh: Ánh Dương
Đà Nẵng đang làm tốt sứ mệnh trở thành nơi đáng đến. Ảnh: Ánh Dương

Đâu là giải pháp để Đà Nẵng đủ sức cạnh tranh toàn cầu, trở thành thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư số 1 Việt Nam, thưa ông?

PGS.TS Trần Đình Thiên: Thứ nhất, để vừa là nơi đáng đến, đáng sống thì Đà Nẵng cần có những trải nghiệm hàng đầu để hút khách.

Và muốn là điểm đến hàng đầu, nhất định phải phát triển du lịch toàn diện từ du lịch biển, du lịch núi, du lịch sông nước, giải trí… Như thế thì khách mới trở lại, chứ không để họ đến một lần rồi thôi.

Thành phố cũng cần gia tăng trải nghiệm du lịch luxury như golf, casino, hình thành các khu miễn thuế, trung tâm tài chính, công viên du lịch gắn với lợi thế biển, tổ chức các sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế, đặc biệt quan tâm tới nhu cầu của giới siêu giàu.

Thứ hai, Đà Nẵng không nên chỉ lấy du lịch làm cách tiếp cận duy nhất. Hai năm Covid-19 cho thấy nếu chỉ phát triển du lịch thì sẽ bị phụ thuộc vào một ngành, tiềm ẩn rủi ro. Nên Đà Nẵng cần tiếp tục nâng cấp du lịch, nhưng để khẳng định một môi trường "đáng sống" thì phải làm sao để người ta thấy rủi ro được giảm thiểu.

Đà Nẵng cần khẳng định là thành phố đáng sống. Ảnh: Shutterstock
Đà Nẵng cần khẳng định là thành phố đáng sống. Ảnh: Shutterstock

Thứ ba, Đà Nẵng phải là thành phố đáng sống theo nghĩa "anh hùng" chọn là nơi để sống - đó mới là sự sáng tạo. Là mảnh đất cho người tài đến sống, bảo đảm họ được tự do sáng tạo. Điều này cực kỳ quan trọng và cũng rất khó để thực hiện. Muốn làm như vậy thì Đà Nẵng phải vươn lên, cũng giống như Singapore - từ một mảnh đất "bùn lầy" đã vươn lên gần như thượng đỉnh của thế giới trong việc thu hút các nhà đầu tư quốc tế và du lịch.

Thứ tư, Đà Nẵng phải là một đô thị thông minh, đô thị số trong thời đại số. Cho nên, phải quan tâm tới hạ tầng số, và phải làm nhanh. Điều đó mới tạo ra sức hút người tài, người có năng lực cống hiến cho khoa học công nghệ, sáng tạo.

Thứ năm, Đà Nẵng phải định hướng trở thành một trung tâm phát triển công nghệ cao, cảng logistics, có những mô hình thành phố nhỏ phát triển năng động bên trong thành phố hiện hữu… Như thế thì khoảng trống - tức dư địa phát triển ở tầm cao còn rất nhiều.

Thứ sáu, quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã thể hiện được khát vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai của một thành phố đáng sống.

Trên cơ sở đó, Đà Nẵng cần chú trọng hơn trong thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng đô thị tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nhất là hình thành các khu đô thị thượng lưu đủ sức thu hút giới nhà giàu, doanh nhân, đội ngũ chuyên gia giỏi, chuyên gia quốc tế… đến an cư, làm việc lâu dài ở Đà Nẵng. Muốn vậy, cần có những nơi xứng tầm cho họ sống và tận hưởng cuộc sống ở tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ bảy, chúng ta đang nói theo tiêu chí một thành phố đáng sống đẳng cấp cao đòi hỏi những gì? Để thấy rằng, Đà Nẵng đang phải đặt ra những nhiệm vụ mang tính cấp bách cao. Làm được những nhiệm vụ đó phải có liên minh phát triển giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người dân. Do đó, Đà Nẵng cần là một hình mẫu để thu hút "đại bàng". Đà Nẵng phải trở thành “tổ ấm” của những “đại bàng” lớn.

Vậy để trở thành “tổ ấm” của những “đại bàng” lớn, Đà Nẵng cần phải chuẩn bị những gì, thưa ông?

PGS.TS Trần Đình Thiên: Địa phương nào biết nhìn về tương lai theo tầm nhìn vĩ mô thì sẽ phải đi săn "đại bàng" chứ không phải chờ "đại bàng" đến. Những "con đại bàng" sẽ giúp cho địa phương kích hoạt hết tiềm lực. Nguyên tắc đó các tỉnh đang vận dụng rất mạnh nhưng không phải nơi nào cũng thành công giống nhau mà sẽ tùy thuộc vào chiến lược.

Tôi hay lấy ví dụ về Sun Group. Khi mời được Sun Group vào là đã giúp Đà Nẵng định hình chân dung tương lai của mình - chân dung khác biệt, đẳng cấp. Ngoài Sun Group, chưa ai có thể làm được những dự án như Bà Nà Hills hay Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF.

Bà Nà Hills - điểm đến tiêu biểu của Đà Nẵng. Ảnh: Ánh Dương
Bà Nà Hills - điểm đến tiêu biểu của Đà Nẵng. Ảnh: Ánh Dương

Sun Group định hình chân dung cho thành phố này. Vậy khi Đà Nẵng mời các nhà đầu tư khác đến họ cũng phải chiếu theo tiêu chuẩn này. Điều đó vừa giúp xác định diện mạo tương lai đồng thời bảo đảm các doanh nghiệp vừa, nhỏ cùng với tập đoàn lớn hợp lực thành sức mạnh để đưa Đà Nẵng phát triển.

Bây giờ, rất nhiều địa phương sẵn sàng dọn tổ mời đại bàng. Công bằng mà nói, đại bàng chọn nơi làm tổ, cứ nơi nào trải thảm đỏ và tôn trọng họ, tạo điều kiện cho họ, thì họ đến. Tất nhiên đã đến thì phải tuân thủ luật chơi. Có đại bàng mới tạo ra cảm hứng phát triển mới, sức bật mới…

Cuối cùng, một cách tổng quan, trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, theo ông, Đà Nẵng thực sự có lợi thế vượt trội không?

PGS.TS Trần Đình Thiên: Nhìn tổng thể và dài hạn, thành tích đạt được của Đà Nẵng vẫn là mặt nổi bật, vẫn là xu thế chủ đạo, là yếu tố quyết định cho định hướng tương lai của thành phố. Đà Nẵng đã hoàn thành sứ mệnh là nơi đáng đến, nhưng chưa phải là nơi đáng đến hàng đầu.

Đà Nẵng cần phải vươn mình trở thành nơi đáng sống tầm cỡ quốc tế. Muốn vậy, Đà Nẵng phải liên tục đổi mới để khẳng định đẳng cấp, nếu dừng lại thì có thể sẽ tụt hậu chứ chưa bàn đến khả năng cạnh tranh toàn cầu. Đà Nẵng không phải đua tranh với các địa phương của Việt Nam mà là cuộc đua tranh với quốc tế.

Xin cảm ơn ông.

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Sáng ngày 19/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và gần 100 hành khách hạ cánh xuống sân bay Long Thành.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu, Philippines với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Xem thêm