Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo sản lượng khách dịp cao điểm Lễ 2/9 trung bình khoảng 120.000 hành khách/ngày, gồm 95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế, tăng khoảng 12% so với hiện tại, chủ yếu khách quốc nội ở chiều đi ngày 1/9 và chiều đến ngày 4/9.
Dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến trung bình một ngày có 730 chuyến đi và đến, trong đó có 550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại.
Tần suất bay cao nhất là hãng hàng không Vietjet Air, dự kiến trung bình 238 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại (trung bình 216 chuyến/ngày).
Để phục vụ hành khách dịp lễ cao điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất đã lên phương án khai thác điều hành, yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết. Trong trường hợp cao điểm ùn tắc kéo dài thì sẽ xả trạm thu phí.
Đối với khu vực nhà để xe, sân bay sẽ tăng cường lực lượng điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách, tại các khung giờ có tần suất bay cao.
Sân bay duy trì phối hợp với các đơn vị như công an tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào sân bay và trước sảnh nhà ga.
Thành lập các tổ, nhóm phản ứng nhanh với các thành phần là lãnh đạo, cán bộ của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không nhằm nhanh chóng báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống diễn ra trong hoạt động khai thác hàng ngày.
Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất làm bãi xe buýt rộng 1.500 m2 trong công viên Gia Định nhằm giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất.