Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển chuỗi logistics

Trong bối cảnh mới, những thay đổi năng động trong chuyển đổi số và phát triển bền vững đã góp phần định hình lĩnh vực logistics Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Logistics được xác định là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Ngành logistics được định hình lại

Theo ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành của SLP Việt Nam, những gián đoạn thương mại toàn cầu gần đây do chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hay căng thẳng địa chính trị leo thang, đã tạo ra nhiều thay đổi căn bản, thiết lập nên những mô hình mới.

Ảnh tác giả Ông Edwin Chee,
Giám đốc điều hành SLP Việt Nam

Tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 do SLP Việt Nam và Báo Đầu tư đồng tổ chức, ông Chee nhắc đến thuật ngữ "friend-shoring", nhấn mạnh tới chiến lược di dời chuỗi cung ứng đến các quốc gia có chung giá trị, thân hữu đang rất được quan tâm trong suốt thời gian qua.

Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng đó. Vì vậy, khả năng thích ứng và nắm bắt cơ hội sẽ tạo nên sự khác biệt cho Việt Nam trong bối cảnh đang thay đổi này.

Ông Edwin Chee nhận định, trong 2 năm tới, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội trong phát triển chuỗi logistics, với dự báo năm 2024 Việt Nam tiếp tục thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư hơn nữa. Việt Nam cần đa dạng hóa chuỗi cung ứng, không chỉ tập trung ở một khu vực, một tỉnh, thành phố, để tạo thành chuỗi liên kết rộng khắp cả nước, tránh được những tắc nghẽn có tính cục bộ, giảm cạnh tranh.

Nói về cơ hội, theo bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, ngành công nghiệp sản xuất là trung tâm phát triển kinh tế của một quốc gia, sức khỏe của nền kinh tế tỷ lệ thuận với hiệu quả của hệ thống hậu cần. Khi dịch vụ vận tải, chất lượng logistics tốt sẽ giúp các nhà sản xuất nâng cao hiệu quả, giảm chi phí.

"Việt Nam có đủ khả năng cạnh tranh với Dubai, Hong Kong, thậm chí Singapore hay Thượng Hải, không chỉ phấn đấu trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa toàn cầu mà còn là mắt xích chuỗi cung ứng, cánh tay nối dài của công xưởng thế giới”, bà Trang Bùi nhấn mạnh.

Chuyển đổi số để tối ưu hóa quy trình vận hành và tiết giảm chi phí

Chuyển đổi số có tác động rất lớn trong bối cảnh cạnh tranh của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Công nghệ đóng vai trò quan trọng giúp tối ưu hóa mọi quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm trong tư vấn quản trị, ông Bùi Đào Thái Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Roland Berger Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp logistics cần phải thúc đẩy việc sử dụng công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số. Trên thực tế, công nghệ có thể giúp các doanh nghiệp giảm 15-25% chi phí giao hàng tận nơi.

Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng bất kỳ công nghệ nào, doanh nghiệp cũng cần có một chiến lược rõ ràng và toàn diện về cách giảm chi phí xuống mức thấp nhất. Và đặc biệt, cần tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ông Mai Hoàng, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Giao hàng nhanh (GHN) cho biết thêm, các nhà bán hàng thương mại điện tử cũng đang nỗ lực giảm giá vận chuyển xuống mức thấp nhất, bằng giải pháp áp dụng công nghệ phần mềm, cải thiện năng suất lao động để cắt giảm chi phí.

Đối với GHN, đã lựa chọn kho bãi SLP ở Xuyên Á, rộng tới 50.000m2 và tại đây, công ty đã áp dụng công nghệ để giảm thiểu rủi ro và cải thiện tốc độ giao hàng. Ông Hoàng nhận định, thương mại điện tử là một ngành công nghiệp độc đáo do nhu cầu mua sắm trực tiếp và trực tuyến thay đổi hàng ngày, ghi nhận tốc độ tăng trưởng từ 20-30%. Do đó, GHN xác định đầu tư vào kho trung tâm để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Phát triển bền vững là yêu cầu thiết yếu đối với ngành logistics

Ảnh tác giả

“Phát triển bền vững không còn là xu hướng tương lai nữa mà là vấn đề của ngày hôm nay”.

Ông Khuất Quang Hưng,
Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông
Công ty Nestlé Việt Nam

Chia sẻ tại hội nghị, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Nestlé Việt Nam nhận định: “Phát triển bền vững không còn là xu hướng tương lai nữa. Thực tế, phát triển bền vững đã trở thành vấn đề của ngày hôm nay. Đây là yêu cầu đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là ngành logistics”.

Lấy phát triển bền vững làm tiêu chuẩn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chuỗi cung ứng của mình, cách tiếp cận của Nestlé đối với tính bền vững là toàn diện, dựa trên cam kết phấn đấu đạt được phát thải ròng bằng 0 và chuỗi cung ứng không có nạn phá rừng, đồng thời thúc đẩy nông nghiệp tái sinh ở quy mô lớn.

"Chúng tôi cam kết cải thiện quản lý tài nguyên nước, phát triển bao bì tốt hơn với khả năng tuần hoàn cao hơn, tạo cơ hội cho người trẻ tuổi và xây dựng lực lượng lao động đa dạng và hòa nhập", ông Hưng cho biết thêm.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực logistics, Tập đoàn ITL cũng đang thực hiện nhiều sáng kiến để theo đuổi phát triển bền vững trong lĩnh vực kho bãi, năng lượng và xe điện (EV).

Ông Alexander Olsen, Phó Chủ tịch Khối Vận tải quốc tế và Thương mại Tập đoàn ITL cho biết, ITL đang xây dựng một đội xe EV. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng cho loại xe này chưa phát triển, gây khó khăn cho việc sử dụng. Trong khi, việc xây dựng trạm sạc điện phải xin phép nhiều cơ quan và thực hiện nhiều thủ tục. Do đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng và trạm sạc vẫn là một vấn đề lớn.

Theo ông Olsen, để thúc đẩy phát triển bền vững, Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng của vận tải sông biển, trong đó việc sử dụng sà lan sẽ giúp tiết kiệm chi phí và giảm ô nhiễm môi trường.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần bền vững, đại diện SLP cho biết, công ty không chỉ chú trọng vào chất lượng cơ sở kho vận, mà còn xem phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi, được lồng ghép trong mọi hoạt động kinh doanh. Từ khâu lựa chọn vật liệu và công nghệ hiện đại trong quá trình xây dựng giúp giảm phát thải CO2, tối ưu hóa tài nguyên và giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Việc xây dựng cơ sở kho bãi tiêu chuẩn cao có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngành logistics. Một cơ sở kho vận tiêu chuẩn cao, tọa lạc tại các vị trí chiến lược, trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống nâng sàn tiên tiến, hệ thống xếp dỡ hiệu quả, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) và ứng dụng công nghệ liên quan khác... có thể giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình vận hành.

Tại các cơ sở của SLP đang áp dụng công nghệ tiên tiến nhất phục vụ các nhãn hàng thời trang, cung cấp tự động hóa, robot, cung cấp chuỗi cung ứng đầy đủ. Từ việc lưu trữ hàng hóa đến quản lý tồn kho, từ vận chuyển cho đến phân phối, mọi khâu đều được tối ưu hóa một cách hiệu quả. Và chỉ cần từ 3-5 người có thể vận hành cơ sở rộng 8.000m2.

Điều này không chỉ giúp nâng cao tính cạnh tranh và uy tín của SLP mà còn đảm bảo an toàn cho khách hàng và đối tác. “Chúng tôi tin rằng những nỗ lực và cam kết này của SLP sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của ngành logistics, hỗ trợ sự phát triển của khách hàng và kinh tế trong khu vực”, Giám đốc điều hành của SLP Việt Nam nhấn mạnh.

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 148 ngày 16/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ tại Cù lao Gò Con Chó, huyện Cần Giờ, TP HCM.
Chuyển đổi số logistics tạo lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyển đổi số logistics tạo lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việc áp dụng chuyển đổi số trong logistics giúp giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng tốt hơn các cơ hội để phát triển thị trường, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng logistics toàn cầu.
TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

Chiều 31/12, UBND huyện Nhà Bè phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng và triển vọng phát triển ngành logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè”.
10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2024.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Sau khi hoàn thành, vũng quay tàu Lạch Huyện sẽ giúp tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 tấn giảm tải và các cỡ tàu lớn hơn có thông số phù hợp phục vụ tàu quay trở ra, vào khu bến cảng Lạch Huyện.
Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu về các khu thương mại tự do trên thế giới. Đây là một loại hình khu kinh tế có thể góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 (VLF 2024) được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Vượt qua 16 đội thi tại vòng chung kết, đội D_LOG đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) đã xuất sắc trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024.
Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Xác định Việt Nam là một trong những quốc gia chiến lược trong quá trình mở rộng, Tập đoàn WHA đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam từ năm 2017 đến nay, với dự án đầu tay là khu công nghiệp WHA IZ 1 Nghệ An diện tích 2.100 ha.
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics” sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2024 tại huyện Xuyên Mộc.
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Triển lãm quốc tế HanoiTex & HanoiFabric 2024 dự kiến mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ và hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước.
51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 7-30/10/2024 với sự tham gia của 51 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên khắp cả nước. Mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết.
Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đã có tác động, ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Xem thêm