qc-phu-my

Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển chuỗi logistics

Trong bối cảnh mới, những thay đổi năng động trong chuyển đổi số và phát triển bền vững đã góp phần định hình lĩnh vực logistics Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Logistics được xác định là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Ngành logistics được định hình lại

Theo ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành của SLP Việt Nam, những gián đoạn thương mại toàn cầu gần đây do chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hay căng thẳng địa chính trị leo thang, đã tạo ra nhiều thay đổi căn bản, thiết lập nên những mô hình mới.

Ảnh tác giả Ông Edwin Chee,
Giám đốc điều hành SLP Việt Nam

Tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 do SLP Việt Nam và Báo Đầu tư đồng tổ chức, ông Chee nhắc đến thuật ngữ "friend-shoring", nhấn mạnh tới chiến lược di dời chuỗi cung ứng đến các quốc gia có chung giá trị, thân hữu đang rất được quan tâm trong suốt thời gian qua.

Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng đó. Vì vậy, khả năng thích ứng và nắm bắt cơ hội sẽ tạo nên sự khác biệt cho Việt Nam trong bối cảnh đang thay đổi này.

Ông Edwin Chee nhận định, trong 2 năm tới, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội trong phát triển chuỗi logistics, với dự báo năm 2024 Việt Nam tiếp tục thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư hơn nữa. Việt Nam cần đa dạng hóa chuỗi cung ứng, không chỉ tập trung ở một khu vực, một tỉnh, thành phố, để tạo thành chuỗi liên kết rộng khắp cả nước, tránh được những tắc nghẽn có tính cục bộ, giảm cạnh tranh.

Nói về cơ hội, theo bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, ngành công nghiệp sản xuất là trung tâm phát triển kinh tế của một quốc gia, sức khỏe của nền kinh tế tỷ lệ thuận với hiệu quả của hệ thống hậu cần. Khi dịch vụ vận tải, chất lượng logistics tốt sẽ giúp các nhà sản xuất nâng cao hiệu quả, giảm chi phí.

"Việt Nam có đủ khả năng cạnh tranh với Dubai, Hong Kong, thậm chí Singapore hay Thượng Hải, không chỉ phấn đấu trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa toàn cầu mà còn là mắt xích chuỗi cung ứng, cánh tay nối dài của công xưởng thế giới”, bà Trang Bùi nhấn mạnh.

Chuyển đổi số để tối ưu hóa quy trình vận hành và tiết giảm chi phí

Chuyển đổi số có tác động rất lớn trong bối cảnh cạnh tranh của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Công nghệ đóng vai trò quan trọng giúp tối ưu hóa mọi quy trình hoạt động của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm trong tư vấn quản trị, ông Bùi Đào Thái Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Roland Berger Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp logistics cần phải thúc đẩy việc sử dụng công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số. Trên thực tế, công nghệ có thể giúp các doanh nghiệp giảm 15-25% chi phí giao hàng tận nơi.

Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng bất kỳ công nghệ nào, doanh nghiệp cũng cần có một chiến lược rõ ràng và toàn diện về cách giảm chi phí xuống mức thấp nhất. Và đặc biệt, cần tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ông Mai Hoàng, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Giao hàng nhanh (GHN) cho biết thêm, các nhà bán hàng thương mại điện tử cũng đang nỗ lực giảm giá vận chuyển xuống mức thấp nhất, bằng giải pháp áp dụng công nghệ phần mềm, cải thiện năng suất lao động để cắt giảm chi phí.

Đối với GHN, đã lựa chọn kho bãi SLP ở Xuyên Á, rộng tới 50.000m2 và tại đây, công ty đã áp dụng công nghệ để giảm thiểu rủi ro và cải thiện tốc độ giao hàng. Ông Hoàng nhận định, thương mại điện tử là một ngành công nghiệp độc đáo do nhu cầu mua sắm trực tiếp và trực tuyến thay đổi hàng ngày, ghi nhận tốc độ tăng trưởng từ 20-30%. Do đó, GHN xác định đầu tư vào kho trung tâm để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Phát triển bền vững là yêu cầu thiết yếu đối với ngành logistics

Ảnh tác giả

“Phát triển bền vững không còn là xu hướng tương lai nữa mà là vấn đề của ngày hôm nay”.

Ông Khuất Quang Hưng,
Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông
Công ty Nestlé Việt Nam

Chia sẻ tại hội nghị, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Nestlé Việt Nam nhận định: “Phát triển bền vững không còn là xu hướng tương lai nữa. Thực tế, phát triển bền vững đã trở thành vấn đề của ngày hôm nay. Đây là yêu cầu đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là ngành logistics”.

Lấy phát triển bền vững làm tiêu chuẩn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chuỗi cung ứng của mình, cách tiếp cận của Nestlé đối với tính bền vững là toàn diện, dựa trên cam kết phấn đấu đạt được phát thải ròng bằng 0 và chuỗi cung ứng không có nạn phá rừng, đồng thời thúc đẩy nông nghiệp tái sinh ở quy mô lớn.

"Chúng tôi cam kết cải thiện quản lý tài nguyên nước, phát triển bao bì tốt hơn với khả năng tuần hoàn cao hơn, tạo cơ hội cho người trẻ tuổi và xây dựng lực lượng lao động đa dạng và hòa nhập", ông Hưng cho biết thêm.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực logistics, Tập đoàn ITL cũng đang thực hiện nhiều sáng kiến để theo đuổi phát triển bền vững trong lĩnh vực kho bãi, năng lượng và xe điện (EV).

Ông Alexander Olsen, Phó Chủ tịch Khối Vận tải quốc tế và Thương mại Tập đoàn ITL cho biết, ITL đang xây dựng một đội xe EV. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng cho loại xe này chưa phát triển, gây khó khăn cho việc sử dụng. Trong khi, việc xây dựng trạm sạc điện phải xin phép nhiều cơ quan và thực hiện nhiều thủ tục. Do đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng và trạm sạc vẫn là một vấn đề lớn.

Theo ông Olsen, để thúc đẩy phát triển bền vững, Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng của vận tải sông biển, trong đó việc sử dụng sà lan sẽ giúp tiết kiệm chi phí và giảm ô nhiễm môi trường.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần bền vững, đại diện SLP cho biết, công ty không chỉ chú trọng vào chất lượng cơ sở kho vận, mà còn xem phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi, được lồng ghép trong mọi hoạt động kinh doanh. Từ khâu lựa chọn vật liệu và công nghệ hiện đại trong quá trình xây dựng giúp giảm phát thải CO2, tối ưu hóa tài nguyên và giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Việc xây dựng cơ sở kho bãi tiêu chuẩn cao có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngành logistics. Một cơ sở kho vận tiêu chuẩn cao, tọa lạc tại các vị trí chiến lược, trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống nâng sàn tiên tiến, hệ thống xếp dỡ hiệu quả, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) và ứng dụng công nghệ liên quan khác... có thể giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình vận hành.

Tại các cơ sở của SLP đang áp dụng công nghệ tiên tiến nhất phục vụ các nhãn hàng thời trang, cung cấp tự động hóa, robot, cung cấp chuỗi cung ứng đầy đủ. Từ việc lưu trữ hàng hóa đến quản lý tồn kho, từ vận chuyển cho đến phân phối, mọi khâu đều được tối ưu hóa một cách hiệu quả. Và chỉ cần từ 3-5 người có thể vận hành cơ sở rộng 8.000m2.

Điều này không chỉ giúp nâng cao tính cạnh tranh và uy tín của SLP mà còn đảm bảo an toàn cho khách hàng và đối tác. “Chúng tôi tin rằng những nỗ lực và cam kết này của SLP sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của ngành logistics, hỗ trợ sự phát triển của khách hàng và kinh tế trong khu vực”, Giám đốc điều hành của SLP Việt Nam nhấn mạnh.

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) do Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Ngày 6/4 tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, CTCP Hàng hải Vsico đã tổ chức lễ khởi công bến tổng hợp container số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây.
Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Tại Hải Dương, ga Cao Xá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế, được đầu tư thêm các đường xếp dỡ và bãi hàng hóa. Đây sẽ là nơi tập kết và phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu đi các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021 ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM.
Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần và logistics Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được điều chỉnh về quy mô, diện tích sử dụng đất, tổng vốn đầu tư cũng như tiến độ thực hiện.
Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Ngày 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Keith Svendsen Giám đốc điều hành toàn cầu một công ty đang vận hành 62 cảng container trên toàn thế giới - APM Terminals (Tập đoàn A.P Moller Maersk).
Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại hai thành phố Nam Ninh và Bằng Tường, giúp tăng cường kết nối, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.
Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Quyết định 226/QĐ-CHHVN công bố mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), thuộc khu bến cảng Lạch Huyện để tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra, vào hoạt động.
HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

Nguồn cung đội tàu dự báo tăng đáng kể trong năm 2024 trong khi những yếu tố ảnh hưởng đến cầu vẫn sẽ tiếp tục tác động.
Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Chiều 23/2, tại Hà Nội, Selex Motors đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Samsung SDI về việc sản xuất pin xe máy điện, trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Samsung SDI.
Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Ngày 21/2, tại Ga Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu từ Sóng Thần đến Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).
Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản

Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 13/CĐ-TTg về việc tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản.
Doanh nghiệp Việt Nam chịu nhiều khó khăn từ căng thẳng tại Biển Đỏ

Doanh nghiệp Việt Nam chịu nhiều khó khăn từ căng thẳng tại Biển Đỏ

Ngày 6/2, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Vụ Trung Đông - châu Phi (Bộ Ngoại giao) tổ chức cuộc họp thảo luận giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu do tình hình căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ.
Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ ngày 1/2

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ ngày 1/2

Từ hôm nay, ngày 1/2/2024, mức thu phí sử dụng đường bộ cao nhất là 1,43 triệu đồng/tháng và gần 33 triệu đồng/24 tháng.
10 sự kiện ngành logistics Việt Nam năm 2023

10 sự kiện ngành logistics Việt Nam năm 2023

Bộ Công Thương nhận định, ngành logistics Việt Nam đang từng bước đáp ứng yêu cầu của thương mại nội địa và xuất nhập khẩu, đưa Việt Nam vào top 5 nước dẫn đầu ASEAN trong Bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả logistics năm 2023.
Đà Nẵng: Sớm hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu

Đà Nẵng: Sớm hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản yêu cầu UBND TP Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.
Cục Hàng hải ký kết hợp tác đầu tư cảng biển với tập đoàn của UAE

Cục Hàng hải ký kết hợp tác đầu tư cảng biển với tập đoàn của UAE

Cục Hàng hải Việt Nam mới tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Cảng Abu Dhabi về hợp tác hàng hải.
Gỡ khó cho logistics, khơi luồng hàng hóa cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Gỡ khó cho logistics, khơi luồng hàng hóa cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Theo đánh giá của các chuyên gia, tiềm năng và nhu cầu đối với dịch vụ logistics của vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất lớn, nhưng hiện nay hạ tầng và năng lực của ngành tại khu vực này còn nhiều hạn chế.
Quy hoạch Đà Nẵng: Trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ ra khu vực ASEAN và quốc tế

Quy hoạch Đà Nẵng: Trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ ra khu vực ASEAN và quốc tế

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo hành lang vững chắc cho sự phát triển bền vững của thành phố trong giai đoạn mới.
Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023: Cơ hội cho sinh viên tỏa sáng

Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023: Cơ hội cho sinh viên tỏa sáng

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho các sinh viên có niềm đam mê với ngành logistics. Qua đó, nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics.
Hãng tàu Thái Lan mở tuyến vận chuyển container quốc tế qua cảng Chân Mây

Hãng tàu Thái Lan mở tuyến vận chuyển container quốc tế qua cảng Chân Mây

CTCP Cảng Chân Mây kết nối với các hãng tàu RCL (Thái Lan) lên kế hoạch triển khai, sớm đưa tàu container về cảng Chân Mây, Thừa Thiên - Huế trong tháng 12/2023.
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023 tại Cần Thơ

Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023 tại Cần Thơ

Chiều 23/11, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt báo chí, trao đổi về tình hình phát triển ngành dịch vụ logistics của Việt Nam và công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023 (VLF 2023).
Nhiều cơ hội hợp tác Việt Nam - Australia trong phát triển logistics xanh

Nhiều cơ hội hợp tác Việt Nam - Australia trong phát triển logistics xanh

Logistics xanh được coi là một trong các xu hướng và nhu cầu tất yếu để hình thành các chuỗi cung ứng nông sản, dược phẩm bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu cắt giảm phát thải khí nhà kính của cả Việt Nam và Australia.
Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng xóa điểm nghẽn đường thủy phía Nam

Đầu tư gần 3.900 tỷ đồng xóa điểm nghẽn đường thủy phía Nam

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ. Ban Quản lý các dự án đường thủy được giao làm chủ đầu tư.
Sắp diễn ra Hội nghị phát triển dịch vụ logistics tại Lào Cai

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển dịch vụ logistics tại Lào Cai

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 23 - năm 2023, ngày 11/11 tới đây tại TP Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.
Doanh nghiệp cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam lãi đậm nhờ bán cảng

Doanh nghiệp cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam lãi đậm nhờ bán cảng

Sau 9 tháng năm 2023, Gemadept đã vượt 154% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Đóng góp phần lớn vào lợi nhuận trong kỳ là khoản tiền từ thương vụ bán cảng Nam Hải Đình Vũ, được ghi nhận trong báo cáo tài chính quý 2 của doanh nghiệp này.
Cân nhắc lợi ích hài hòa khi xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Cân nhắc lợi ích hài hòa khi xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Ngày 19/10, UBND TP HCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến về “Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ” với nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các sở, ngành, tư vấn tham dự.
Xem thêm