Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc năm nay có thể đạt trên 5 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD
Xoài là một trong những mặt hàng trái cây của Việt Nam xuất khẩu chính ngách sang Trung Quốc. Ảnh minh họa: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Với quy mô thị trường lên tới 1,4 tỷ người, hàng năm Trung Quốc chi khoảng 17 tỷ USD để nhập khẩu rau quả.

Chia sẻ tại hội thảo về xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Quốc với chủ đề “Tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc” diễn ra chiều 12/11, ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) nhận định, với diện tích trồng cây ăn quả khoảng 1,2 triệu ha và tổng sản lượng trên 14 triệu tấn/năm, Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những nước xuất khẩu trái cây quan trọng cho thế giới, trong đó có thị trường Trung Quốc.

Hiện nay Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc 11 loại trái cây đặc sản như sầu riêng, mít, thanh long, chuối, xoài, nhãn, vải, dưa hấu, chôm chôm, măng cụt, chanh dây....

Theo ông Nguyên, năm 2024, dự kiến tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 7,5 tỷ USD, riêng Trung Quốc đạt hơn 5 tỷ USD, chiếm khoảng 66% tỷ trọng.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc thu về 4,09 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 66% tổng xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Với kết quả này, chỉ trong vòng 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc đã đạt mức cao nhất và vượt giá trị xuất khẩu các năm trong giai đoạn 2013 – 2023.

Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay, ông Đặng Phúc Nguyên cho rằng có 4 yếu tố nổi bật. Trước hết, với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng của người Trung Quốc vô cùng đa dạng. Đặc biệt, người tiêu dùng nước này ngày càng quan tâm đến các sản phẩm rau quả sạch, an toàn, có giá thành hợp lý.

Nhiều loại trái cây của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, mít, xoài, chanh dây, vải..., được người tiêu dùng Trung quốc ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và chất lượng tốt.

Mặc khác, các cửa khẩu biên giới Việt Nam nằm rất gần các chợ đầu mối bên Trung Quốc do đó rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm chi phí logistics. Các cảng biển ở Trung Quốc cũng rất gần các cảng Việt Nam, điều này giúp tăng tính cạnh tranh cho hàng rau quả của doanh nghiệp Việt.

Các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc như RCEP, ACFTA (hiệp định thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc) đã giúp giảm thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho rau quả Việt Nam xuất khẩu.

Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố thuận lợi, ông Đặng Phúc Nguyên cũng cho rằng, doanh nghiệp xuất khẩu rau quả của Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều thách thức khác.

Hiện nay, đối thủ cho hàng rau quả của Việt Nam tại Trung Quốc rất nhiều như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Campuchia, Australia..., hay các thị trường ở vị trí xa hơn như Chile, Peru, Ecuador...

Trong khi đó, tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm của Trung Quốc ngày càng nghiêm ngặt, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải cập nhật và đáp ứng các yêu cầu từ thị trường.

Các quy định về vệ sinh thực vật và kiểm dịch động thực vật của Trung Quốc tương đối phức tạp. Hàng rau quả xuất khẩu của Việt Nam phải có mã số vùng trồng do Tổng cục Hải Quan Trung Quốc (GACC) cấp. Các cơ sở chế biến, đóng gói sản phẩm xuất khẩu cũng phải được GACC cấp mã số.

Việc tìm kiếm khách hàng và xây dựng kênh phân phối tại Trung Quốc cũng là một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp. “Đa số hàng rau quả Việt Nam được bán cho các thương lái nhỏ lẻ của Trung Quốc, tập trung nhiều ở biên giới phía Bắc Việt Nam. Doanh nghiệp vẫn chưa thậm nhập sâu vào thị trường nội địa, các tỉnh khu vực phía Bắc Trung Quốc,” ông Đặng Phúc Nguyên nhận định.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD
Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Trong bối cảnh hiện nay, Tổng thư ký Vinafruit cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt thời vụ sản xuất hàng rau quả nội địa của Trung Quốc để có biện pháp điều chỉnh sản xuất, tránh bị cạnh tranh như với các mặt hàng thanh long, chuối, xoài, nhãn, vải, dưa hấu...

Các sản phẩm rau quả của Việt Nam cần được nâng cao chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào công nghệ sản xuất, chế biến, áp dụng các kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, doanh nghiệp Việt cần tạo dựng hình ảnh tốt cho sản phẩm rau quả Việt Nam trên thị trường Trung Quốc nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm thông qua thực hành sản xuất tốt như VietGAP, Global GAP. Các sản phẩm sở hữu bao bì đẹp, nhãn mác rõ ràng và dễ dàng truy xuất nguồn gốc xuất xứ tạo sự an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt khác, không chỉ tập trung vào một số loại trái cây, các doanh nghiệp nên đa dạng hóa sản phẩm, bao gồm sản phẩm chế biến sâu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt nên kết hợp với doanh nghiệp Trung Quốc để cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng và phân phối các sản phẩm rau quả Việt Nam xuất khẩu vào Trung Quốc trên tinh thần các bên cùng có lợi.

Nhấn mạnh về vấn đề hợp tác, bà Nguyễn Thị Thành Thực – Tổng giám đốc CTCP Công nghệ phần mềm AutoAgri cho rằng, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ rất lớn thực phẩm chế biến, các thương nhân Trung Quốc cũng nắm giữ hệ thống phân phối lớn trên thế giới.

“Do đó, nếu chúng ta có cơ chế hợp tác, có những chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào liên kết sản xuất, thu mua và chế biến rau củ quả tại Việt Nam sẽ giảm chi phí bảo quản, giảm thất thoát hư hao và chống lãng phí thực phẩm. Tôi tin chắc Việt Nam còn nhiều tiềm năng cho ngành rau củ quả xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc,” bà Nguyễn Thị Thành Thực nhận định.

Giá cà phê thế giới lên mức cao nhất gần hai tháng

Giá cà phê thế giới lên mức cao nhất gần hai tháng

Khép lại giao dịch phiên hôm qua (13/11), giá cà phê Robusta và Arabica tiếp tục tăng cao, trong đó Arabica đạt mức cao nhất gần hai tháng, Robusta cũng ở mức giá cao nhất 4 tuần.
Campuchia thu về hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

Campuchia thu về hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

Theo báo cáo của Liên đoàn Lúa gạo Campuchia (CRF), Campuchia đã thu được hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu thóc và gạo thành phẩm trong 10 tháng đầu năm 2024.
Giá cà phê thế giới chạm mức cao nhất 6 tuần

Giá cà phê thế giới chạm mức cao nhất 6 tuần

Đi ngược với xu hướng giảm trên thị trường nguyên liệu công nghiệp tại phiên giao dịch ngày hôm qua (12/11), giá cà phê tiếp tục khởi sắc, đánh dấu mức cao nhất trong 6 tuần qua.
Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tìm hiểu ngành thực phẩm Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tìm hiểu ngành thực phẩm Halal

Ngày 14/11, tại TP HCM, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal”.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc năm nay có thể đạt trên 5 tỷ USD.
Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 81-KL/TW ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (4/11 - 10/11), sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng giá nhóm nguyên liệu công nghiệp, đáng chú ý cà phê Robusta chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp, cà phê Arabica cũng ghi nhận tăng mạnh.
Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Với 2 thương hiệu là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024.
Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Theo MXV, khép lại phiên giao dịch hôm qua (6/11), giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 đã tăng gần 2%, ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp và lên mức 167,81 USD/tấn.
'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS khẳng định, chứng nhận Thương hiệu quốc gia là danh hiệu uy tín mà TTC AgriS luôn nỗ lực duy trì, xuất phát từ trách nhiệm và nhằm khẳng định giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng trong tháng 10

Nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng trong tháng 10

Tháng 10/2024, các chỉ số trong ngành nông nghiệp tăng trưởng tích cực, nuôi trồng thủy sản tăng khá trong khi ngành chăn nuôi phát triển ổn định.
Philippines nhập 80% lượng gạo từ Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

Philippines nhập 80% lượng gạo từ Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

Việt Nam tiếp tục là nguồn cung cấp gạo nhập khẩu lớn nhất cho Philippines, chiếm tỷ trọng hơn 79% tổng lượng gạo nước này nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm 2024.
Hà Nội: Đấu giá lô gỗ, củi sau bão số 3, giá khởi điểm hơn 300 triệu đồng

Hà Nội: Đấu giá lô gỗ, củi sau bão số 3, giá khởi điểm hơn 300 triệu đồng

Từ 8h ngày 4/11 đến 17h ngày 6/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá tài sản là lô gỗ, củi thu hồi do bão số 3 gây ra.
Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Myanmar

Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Myanmar

Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Myanmar với 105 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2024, tương ứng chiếm 45% tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa từ quốc gia này.
Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt

Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt

Với sự góp mặt của hơn 460 sản phẩm OCOP đến từ 230 doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP của 32 địa phương, Vietnam OCOPEX là cơ hội cho sản phẩm OCOP Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế, được kỳ vọng trở thành "sân chơi" quốc tế cho sản phẩm OCOP trong tương lai.
Được giá giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam khởi sắc

Được giá giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam khởi sắc

10 tháng đầu năm 2024, theo Bộ NN&PTNT, nhóm nông sản đều tăng cao về giá xuất khẩu trung bình, có mặt hàng tăng gần 60%.
Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi: Cần đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp

Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi: Cần đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp

Theo ông Nguyễn Văn Được, Ủy viên thường trực Hội Tư vấn thuế Việt Nam, rất ít doanh nghiệp chỉ sản xuất một lĩnh vực chịu thuế giá trị gia tăng 5%. Do đó, sửa luật Thuế GTGT nên đảm bảo công bằng đối với các doanh nghiệp cùng ngành nghề sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ chịu thuế GTGT 5%.
Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên

Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên

Sáng 31/10, tại Hưng Yên, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu chính thức khai mạc (Vietnam OCOPEX).
Xuất khẩu gạo sang Philippines mang về gần 2 tỷ USD, vượt cả năm 2023

Xuất khẩu gạo sang Philippines mang về gần 2 tỷ USD, vượt cả năm 2023

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 3,22 triệu tấn gạo sang Philippines, mang về kim ngạch 1,97 tỷ USD - là mức cao nhất trong vòng 10 năm qua và vượt cả năm 2023.
Hải Dương: Huyện Bình Giang đã có 16 sản phẩm OCOP

Hải Dương: Huyện Bình Giang đã có 16 sản phẩm OCOP

Tính đến cuối tháng 10/2024, huyện Bình Giang (Hải Dương) đã có tổng cộng 16 sản phẩm OCOP, trong đó gồm có một sản phẩm 4 sao và 15 sản phẩm 3 sao.
Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Diễn đàn Việt Nam - EU nhằm mục tiêu duy trì kênh tương tác, trao đổi thiết thực giữa cơ quan Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU trong đối thoại chính sách, cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ kết nối kinh doanh, đầu tư.
Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Theo báo cáo, Campuchia đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn sắn tươi trong ba quý đầu năm 2024, tăng 162,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Khép lại tuần giao dịch vừa qua (21/10 – 27/10), theo MXV, giá cà phê thế Robussta đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp, về mức thấp nhất trong hơn hai tháng.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Tháng 9/2024, kim ngạch xuất cá tra sang Trung Quốc chứng kiến sụt giảm 16% so với cùng kỳ năm 2023, còn 48 triệu USD. Đây cũng là tháng thứ 3 kể từ đầu năm 2024 thị trường này giảm nhập khẩu cá tra Việt Nam.
Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX) lần đầu tiên tổ chức sẽ là cơ hội để sản phẩm OCOP của Việt Nam giới thiệu, quảng bá đến cộng đồng quốc tế sâu rộng hơn.
Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Tại Hải Dương, sáng 25/10, Nhóm công tác PPP (đối tác công - tư) về rau quả trong khuôn khổ Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây tại các tỉnh phía Bắc.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Hàng tồn kho của Vĩnh Hoàn giảm gần 12% trong 3 quý đầu năm 2024, còn 3.695 tỷ đồng, góp phần giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng 22%, lên mức hơn 9.300 tỷ đồng.
Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), khép lại phiên giao dịch hôm qua (24/10), hai mặt hàng cà phê Arabica và Robusta đều lao dốc.
8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

Tại Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN lần thứ 46, các bên tham gia đã xác định 8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp khu vực, bao gồm chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, khuyến khích áp dụng công nghệ số, thúc đẩy nông nghiệp bền vững...
Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Trong khuôn khổ Hội nghị Halal toàn quốc, tại phiên thảo luận, các chuyên gia quốc tế đã nêu ra những thách thức cũng như chia sẻ về tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Halal.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đứng sau là Nam Việt...
‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về mục tiêu phát triển ngành Halal của Việt Nam tại Hội nghị Halal toàn quốc, diễn ra chiều ngày 22/10.
Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam với 1,33 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng về giá trị.
Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập một khu vực chuyên canh hạt điều tại tỉnh Kampong Thom để xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Đông và thị trường Liên minh châu Âu.
Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam thu về 2,8 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu tôm, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10/2024 (1/10 - 15/10), Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa với thế giới đạt 31,8 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xem thêm