9 tháng đầu năm, Thuỷ sản Minh Phú đạt lợi nhuận đi ngang do chi phí tăng cao

DOANH NGHIỆP Việt nAM
08:05 - 26/10/2021
9 tháng đầu năm, Thuỷ sản Minh Phú đạt lợi nhuận đi ngang do chi phí tăng cao
0:00 / 0:00
0:00
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, MPC ghi nhận doanh thu 7.225 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ. Do chi phí tăng cao, lợi nhuận sau thuế đạt 410 tỷ, tương đương 9 tháng đầu năm 2020.

Thuỷ sản Minh Phú (MPC) vừa công bố BCTC quý 3/2021 với doanh thu giảm nhẹ, từ mức 2.793 tỷ về 2.700 tỷ đồng và giá vốn giảm mạnh khiến lợi nhuận gộp trong kỳ tăng mạnh gấp đôi lên 447 tỷ đồng.

Về hoạt động tài chính, doanh thu giảm xuống còn 23 tỷ đồng, chỉ đạt khoảng 30% so với cùng kỳ. Chi phí tài chính, đặc biệt là chi phí lãi vay được tiết giảm.

Ngược lại, chi phí bán hàng ghi nhận tăng gấp đôi, từ 84 tỷ lên 164 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thế công ty mẹ MPC thu về 231 tỷ đồng, vẫn tăng hơn 39% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, MPC ghi nhận doanh thu 7.225 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt 410 tỷ, tương đương 9 tháng đầu năm 2020.

Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ quý 3/2021 tăng trưởng 39%, đạt 231 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trong quý 2/2021, Thủy sản Minh Phú đã ghi nhận một tin khá tích cực khi thắng trong vụ kiện quốc tế và Hải quan Mỹ đã hủy bỏ quyết định ban hành ngày 13/10/2020 về việc áp thuế chống phá giá với tôm Ấn Độ lên sản phẩm tôm xuất khẩu từ MPC vào Mỹ.

Quyết định này cho phép MPC tiếp tục được xuất khẩu tôm đông lạnh vào Mỹ mà không phải chịu thêm thuế chống phá giá áp dụng cho tôm Ấn Độ, hay bất kỳ loại thuế chống phá giá nào khác; đồng thời, MPC cũng được hoàn lại các khoản thuế chống phá giá tạm nộp trước đó.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021, Thủy sản Minh Phú ghi nhận phải thu thuế chống bán phá giá tại thời điểm cuối tháng 6 hơn 336 tỷ đồng. Đây là số tiền thuế chống bán phá giá mà Mseafood - Công ty con của MPC được hoàn lại.

Hiện tại, Minh Phú có tổng cộng 10 công ty thành viên, bao gồm 4 nhà máy chế biến tôm và 8 công ty trực thuộc tập đoàn.

Đọc tiếp

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Trong quý 1/2024, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp. Hầu hết các mảng kinh doanh của công ty đều có cải thiện, nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.