Giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 9 đạt 29.734 tỷ đồng

DOANH NGHIỆP TRÁI PHIẾU
21:33 - 09/10/2021
Giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 9 đạt 29.734 tỷ đồng
0:00 / 0:00
0:00
Trong tháng 9/2021, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước, toàn bộ được phát hành theo hình thức riêng lẻ với tổng giá trị 29.734 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn đầu về khối lượng phát hành trái phiếu, với giá trị 13.860 tỷ đồng, chiếm 47% tổng giá trị phát hành. Trong đó, có 6.210 tỷ đồng trái phiếu phát hành tăng vốn cấp 2.

Lãi suất phát hành các trái phiếu tăng vốn này chủ yếu là lãi suất thả nổi tham chiếu bình quân lãi suất tiết kiệm 4 ngân hàng (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank), dao động 6,4-7,9%/năm, cao hơn so với tháng 08/2021 do các trái phiếu có kỳ hạn dài hơn.

Những tổ chức phát hành khối lượng lớn trong nhóm ngân hàng là: BIDV (3.240 tỷ đồng), OCB (2.000 tỷ đồng), VietinBank (2.050 tỷ đồng).

Xếp vị trí thứ hai là nhóm bất động sản với tổng giá trị phát hành trái phiếu riêng lẻ đạt 8.394 tỷ đồng; trong đó, khoảng 11% trái phiếu phát hành bảo đảm bằng cổ phiếu hoặc không có tài sản bảo đảm.

Một số tổ chức có khối lượng phát hành lớn là: Công ty cổ phần Ngôi sao Việt (1.900 tỷ đồng), Công ty cổ phần Thành phố Aqua (1.000 tỷ đồng). Kỳ hạn phát hành chủ yếu trong khoảng 1-5 năm. Lãi suất phát hành dao động trong khoảng 9,5-12%/năm.

Dữ liệu công bố từ Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam cho biết, trong 9 tháng năm 2021 có tổng cộng 599 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước. Trong đó, có 582 đợt phát hành riêng lẻ với giá trị 350 nghìn tỷ đồng (chiếm 91% tổng giá trị phát hành), 14 đợt phát hành ra công chúng giá trị 12 nghìn tỷ đồng và 3 đợt phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế tổng giá trị 1 tỷ USD.

Trong thời gian tới, một số doanh nghiệp chuẩn bị phát hành gồm Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long…/.

Đọc tiếp

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Trong quý 1/2024, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp. Hầu hết các mảng kinh doanh của công ty đều có cải thiện, nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.
Tổng giám đốc Lê Đình Quang phát biểu tại đại hội. Ảnh: Minh Phong - Mekong ASEAN

ĐHĐCĐ OCH: Kế hoạch kinh doanh thận trọng

Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) được tổ chức ngày 15/5 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tính đến 8h ngày 15/5, số đại biểu tham dự là 4 cổ đông, đại diện cho 74,59% số cổ phần có quyền biểu quyết.