Nhiều mặt hàng được giảm giá trong tháng khuyến mại tập trung tại Hà Nội. |
Chương trình gồm chuỗi sự kiện nổi bật tại hơn 1.000 điểm khuyến mại của hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50%.
Chuỗi các sự kiện khuyến mại nổi bật trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 bao gồm: Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale" diễn ra từ ngày 4 - 8/11 tại Times City. Sự kiện có quy mô 100 gian hàng đa dạng ở các lĩnh vực thời trang mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; sản phẩm OCOP.
Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" sẽ diễn ra vào ngày 12 - 13/11 tại 50 "Điểm Vàng" được tổ chức tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn. Bên cạnh các chương trình khuyến mại giảm giá từ 20% - 50%, Ngày Vàng còn có nhiều hình thức tặng quà, bốc thăm may mắn, ưu đãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Tiếp đó, từ ngày 18 - 20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival". Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20 - 50%.
Đặc biệt, ngày 27/11, tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Hội Flash Sale" với những sản phẩm điện tử, điện máy giảm giá sâu trong các khung giờ liên tiếp.
Tương tự, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như như BRGmart, Big C, Winmart… cũng đã đàm phán với nhà cung cấp lớn để chuẩn bị nguồn hàng chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10 - 50%.
Các siêu thị kỳ vọng Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.
Ra đời từ năm 2009, Tháng Khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11, qua đó kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 có mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng cuối năm, người dân mua hàng giá rẻ, chất lượng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về tình trạng doanh nghiệp lợi dụng sự kiện để bán hàng kém chất lượng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Thông qua Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022, TP Hà Nội kỳ vọng, đây là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sản xuất, kinh doanh, kết nối hiệu quả giữa sản xuất với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung - cầu trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô… Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tháng Khuyến mại cũng là dịp hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi kinh tế Thủ đô.