Năm 2022, VEC thu về hơn 4.400 tỷ đồng từ các tuyến cao tốc

VEC Việt nAM
10:41 - 05/01/2023
Năm 2022, VEC thu về hơn 4.400 tỷ đồng từ các tuyến cao tốc. Nguồn: VETC.
Năm 2022, VEC thu về hơn 4.400 tỷ đồng từ các tuyến cao tốc. Nguồn: VETC.
0:00 / 0:00
0:00
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu về hơn 4.442 tỷ đồng tiền phí đường bộ cao tốc, tương đương mức thu bình quân mỗi ngày là 12,1 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023, VEC cho biết trong năm 2022, tổng lưu lượng xe lưu thông trên 4 tuyến cao tốc gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ước đạt khoảng hơn 53 triệu lượt, tăng 41% so với năm 2021.

Tổng doanh thu thu phí đường bộ cao tốc ước đạt gần 4.443 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2021 (đã bao gồm VAT). Doanh thu tổng công ty ước đạt 5.361 tỷ đồng; trong đó, công ty mẹ đạt 5.015 tỷ đồng.

Năm 2022, Công ty mẹ VEC được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh với 4.056 tỷ đồng doanh thu, 418 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và nộp ngân sách Nhà nước 385 tỷ đồng.

Với kết quả trên, công ty mẹ của VEC đã vượt 24% chỉ tiêu doanh thu năm 2022.

Ngoài ra, VEC cũng đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022, vượt tiến độ yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện VEC đang hoàn thiện để trình lại Đề án chủ trương về phương án tái cơ cấu theo hướng xây dựng VEC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và khai thác đường bộ cao tốc quốc gia.

Cũng trong năm 2022, VEC đã trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hạng mục mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền); phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Yên Bái - Lào Cai).

Năm 2023, VEC đặt mục tiêu hoàn thành đưa đoạn tuyến Km0+000-Km21+000 dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vào khai thác và vận hành toàn tuyến vào năm 2025.

Bên cạnh đó, tổng công ty được giao trách nhiệm hoàn thành các hạng mục còn lại, xử lý dứt điểm tồn tại, tranh chấp tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; nghiên cứu mở rộng các tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn Yên Bái - Lào Cai tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao nhiệm vụ cho VEC tập trung nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan để tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế liên quan đến xác định tính chất tài sản, tăng vốn điều lệ; khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và ủy ban, ý kiến góp ý của các bộ, ngành về việc báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ và Bộ Chính trị chấp thuận Đề án chủ trương về phương án tái cơ cấu VEC, làm cơ sở để VEC tiếp tục phát triển, có hành lang pháp lý đầy đủ và ổn định.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Quý đầu năm 2024, Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng, giảm 92% so với mức 11.917 tỷ đồng của quý cùng kỳ năm ngoái. Lý giải nguyên nhân, doanh nghiệp này cho biết do chưa đến kỳ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cho các sản phẩm đang xây dựng dở dang.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của DBC tổ chức sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Dabaco muốn chào bán hơn 140 triệu cổ phiếu

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Tính đến 9h30 cuộc họp với sự tham dự của 294 cổ đông và người được ủy quyền, đại diện cho 53,59% vốn điều lệ DBC.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của PV OIL. Nguồn: Petrovietnam.

PV OIL: Theo đuổi mục tiêu niêm yết trên HoSE

Ban lãnh đạo PV OIL thông tin, dự kiến cuối năm 2024 công ty đặt mục tiêu xoá sạch lỗ luỹ kế và trong năm nay hoặc năm tới sẽ bỏ bớt điểm ngoại trừ của kiểm toán trên báo cáo tài chính, đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.