Phát triển giao thông, khơi thông dòng chảy kinh tế vùng núi phía Bắc

Hạ tầng giao thông hạn chế đã kìm chân sự phát triển vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Khơi thông được vướng mắc này sẽ tạo ra dòng chảy kinh tế giữa các khu vực, từ đó làm nên sự đột phá, thay đổi diện mạo kinh tế của vùng.

Ảnh: Lê Hồng Nhung
Ảnh: Lê Hồng Nhung

Tại Diễn đàn liên kết doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ chiều ngày 27/9, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI nhận định, vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của Việt Nam.

Đây cũng là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế, thuận lợi kết nối giao thương với Trung Quốc và ASEAN. Trong đó, có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, là vùng giàu tài nguyên, khoáng sản; thuận lợi phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản; có tiềm năng về du lịch đặc sắc...

Tuy nhiên, ông Phòng cho rằng, lợi thế của vùng vẫn chưa được khai thác hợp lý và phát huy hiệu quả. Trong đó, vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ vẫn là "vùng trũng" trong phát triển kinh tế và là "lõi nghèo" của cả nước, liên kết vùng còn chưa chặt chẽ.

Ông Hoàng Trường Giang – Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế vùng và địa phương, Ban Kinh tế trung ương cho biết, với Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, Trung du và miền núi Bắc Bộ sẽ là vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện, trên cơ sở tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng liên kết nội vùng và với vùng đồng bằng sông Hồng.

Đồng thời, phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hữu cơ, đặc sản; kinh tế cửa khẩu, du lịch; đẩy mạnh trồng rừng, phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, ông Giang nói.

Những quyết sách này khi đi vào thực tiễn sẽ giúp nâng cao năng lực kinh tế cả vùng, hỗ trợ cải thiện sinh kế và đời sống người dân, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số trong vùng...

3 vấn đề lớn nổi cộm của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ bao gồm: công tác quy hoạch còn chậm, cơ sở hạ tầng hạn chế và phê duyệt chủ trương các dự án đầu tư vẫn chưa nhanh. Ảnh: Mekong ASEAN.
3 vấn đề lớn nổi cộm của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ bao gồm: công tác quy hoạch còn chậm, cơ sở hạ tầng hạn chế và phê duyệt chủ trương các dự án đầu tư vẫn chưa nhanh. Ảnh: Mekong ASEAN.

Trong giai đoạn 2021-2030, mục tiêu tăng trưởng GRDP của vùng đạt 8-9%/năm; đến năm 2030, quy mô kinh tế vùng đạt khoảng 2.100 nghìn tỷ đồng (giá hiện hành), trong đó nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm khoảng 12-13%, công nghiệp - xây dựng chiếm 45-46%, dịch vụ chiếm 37-38%....

Tuy nhiên, ông Giang cũng thấy rằng, vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đang phải đối mặt với 3 vấn đề lớn, bao gồm công tác quy hoạch còn chậm, cơ sở hạ tầng hạn chế và phê duyệt chủ trương các dự án đầu tư vẫn chưa nhanh.

Hạ tầng giao thông là động lực để kinh tế vùng có sự phát triển đột phá

Bàn rõ hơn về vấn đề chính sách cho phát triển cơ sở hạ tầng, theo Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải Phạm Hoài Chung, để phát huy thế mạnh của vùng, cần phải xác định việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (quốc gia, vùng, địa phương) đồng bộ và phù hợp với đặc điểm, lợi thế và định hướng phát triển kinh tế của vùng. Từ đó, giao thông vừa là động lực thúc đẩy, vừa là cơ hội đầu tư phát triển song hành với tiềm năng kinh tế của Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Tại diễn đàn, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, ông Chung đề xuất 3 loại hình, trong đó có 2 loại hình giao thông trọng tâm được cho là phù hợp nhất đối với sự phát triển của vùng để tập trung ưu tiên đầu tư sớm, bao gồm đường bộ cao tốc và cảng hàng không.

Trong đó, cao tốc là phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn, tạo điều kiện kết nối vùng với vùng thủ đô Hà Nội theo mô hình hướng tâm sẽ liên kết các địa phương đi lên các cửa khẩu và về với vùng thủ đô để ra cảng biển và các vùng khác trong cả nước, phục vụ hành khách, hàng hóa ở các chặng đường ngắn và trung bình. Đồng thời sẽ kết nối đến các phương thức vận tải đường dài như đường sắt, đường biển.

Phát triển giao thông, khơi thông dòng chảy kinh tế vùng núi phía Bắc

"Loại hình giao thông này cần được ưu tiên hơn vì sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho đại đa số người dân, doanh nghiệp trong việc tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển, kịp thời đưa sản phẩm, dịch vụ đến với thị trường"

Ông Phạm Hoài Chung

Theo Đề án Thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, kết quả tính toán trên một số tuyến đường cao tốc đã đầu tư trong giai đoạn 2010 – 2020, tốc độ tăng trưởng GRDP của từng địa phương (có tuyến cao tốc đi qua địa bàn) tăng từ 1,1-2%/năm; tạo thêm công ăn việc làm, thúc đẩy thu hút đầu tư.

Về cảng hàng không, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023. Theo đó, trong vùng sẽ có 3 cảng hàng không trong lộ trình đầu tư dự kiến đến 2030 cần được kêu gọi đầu tư, bao gồm dự án cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai; dự án cảng hàng không Lai Châu, tỉnh Lai Châu; dự án cảng hàng không Nà Sản, tỉnh Sơn La.

“Các doanh nghiệp đầu tư dự án hạ tầng giao thông cảng hàng không, sân bay yêu cầu là các doanh nghiệp mạnh, có chuỗi giá trị đầu tư thông qua hệ sinh thái gắn kết với dự án đầu tư giao thông để phát huy giá trị như đầu tư hệ sinh thái du lịch, nghĩ dưỡng, hoặc khai thác khoáng sản….hoặc khu đô thị sân bay”, ông Phạm Hoài Chung đề xuất.

Đối với loại hình thứ 3, đó là đường sắt kết nối. “Hiện 90% vận tải của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ phụ thuộc vào vận tải đường bộ. Do đó, cần quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng đường sắt để kết nối với vận tải biển giữa vùng và các vùng lân cận, tạo thuận lợi cho lưu thông và nâng cao giá trị hàng hoá của vùng”, ông Chung chia sẻ.

Cải thiện được vấn đề hạ tầng giao thông sẽ giúp khơi thông dòng chảy kinh tế, nâng cao đời sống người dân vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Ảnh: Mekong ASEAN.
Cải thiện được vấn đề hạ tầng giao thông sẽ giúp khơi thông dòng chảy kinh tế, nâng cao đời sống người dân vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Ảnh: Mekong ASEAN.

Là một trong những điểm sáng kinh tế của vùng, Lào Cai thời gian qua cũng đã tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông. Chia sẻ tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh cho biết, Lào Cai đã tập trung nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, đến nay có thể nói tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương có mạng lưới giao thông thuận lợi, đa dạng.

Cụ thể, các tuyến Quốc lộ phân bố rộng khắp, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai liên kết với vùng thủ đô, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh đã có phương án nâng cấp lên khổ lồng 1,435m, đẩy mạnh phát triển tuyến đường thủy nội địa và đặc biệt phát triển đường hàng không với cảng Hàng không Sa Pa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, sẽ khởi công trong thời gian tới.

Tỉnh Lào Cai cũng xác định mục tiêu xây dựng tỉnh thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, để làm được điều này, ông Khánh cho rằng, Chính phủ cần quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh việc triển khai các dự án lớn về hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không để thúc đẩy liên kết vùng.

Trong đó, đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai theo quy mô 4 làn xe vào năm 2023 và hoàn thiện quy mô 6 làn xe theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2030, do đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Lào Cai cũng như khu vực Tây Bắc.

Thứ hai, hỗ trợ tỉnh Lào Cai hoàn thành và đưa vào khai thác cảng hàng không Sa Pa đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm trước năm 2030.

Phát triển giao thông, khơi thông dòng chảy kinh tế vùng núi phía Bắc

“Cảng hàng không Sa Pa được đầu tư, đưa vào hoạt động sẽ có sức lan tỏa rất lớn đối với tỉnh Lào Cai nói riêng, khu vực Tây Bắc và cả nước nói chung, từng bước góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy liên kết vùng của Lào Cai với các địa phương của Việt Nam và vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc"

Ông Hoàng Quốc Khánh

Thứ ba, sớm nghiên cứu quy hoạch dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khổ đường 1.435mm, vì đây là tuyến đường có ý nghĩa rất lớn đối với việc kết nối giữa các tỉnh vùng duyên hải Bắc bộ, khu vực Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc. Đồng thời, kết nối vận tải đường sắt với Trung Quốc và từ đó kết nối với đường sắt các nước Á - Âu.

Thứ tư, hoàn thành xây dựng tuyến nối đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai với Hà Giang (CT.12) theo quy mô 4 làn xe. Nghiên cứu giải pháp huy động nguồn lực để triển khai sớm cao tốc Bảo Hà (Lào Cai) - Lai Châu (CT.13) theo quy mô 4 làn xe.

Thứ năm, hoàn thiện các tuyến quốc lộ gồm QL.70, QL.4, QL.4D, QL.4E, QL.279 và các tuyến quốc lộ kết nối với các tuyến quốc lộ đi qua tỉnh theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối giữa Lào Cai với các trung tâm kinh tế lớn của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân, có tình trạng trúng đấu giá đất cao hơn so với giá khởi điểm. Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có xu hướng tăng giá chung của thị trường bất động sản.
Hà Nội sẽ tạm ngưng hai tuyến metro nếu gió bão quá cấp 8

Hà Nội sẽ tạm ngưng hai tuyến metro nếu gió bão quá cấp 8

Đơn vị vận hành hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội cho biết, sẽ ngừng hoạt động chạy tàu khi gió bão mạnh tới cấp 8.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Màn trở lại ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

Màn trở lại ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “Phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Đưa nhà ở xã hội vào chỉ tiêu phát triển của địa phương

Đưa nhà ở xã hội vào chỉ tiêu phát triển của địa phương

Chính phủ yêu cầu gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong việc phát triển nhà ở xã hội. Đưa phát triển nhà ở xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm của địa phương.
Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Thu nhập bình quân cho vị trí tổng giám đốc của doanh nghiệp bất động sản đạt 4,9 tỷ đồng năm 2023, trong đó mức cao nhất tại một doanh nghiệp thuộc ngành này lên tới 17 tỷ đồng.
Cơ hội đầu tư bất động sản dòng tiền thu lợi nhuận ngay tại Móng Cái

Cơ hội đầu tư bất động sản dòng tiền thu lợi nhuận ngay tại Móng Cái

Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đang thu hút các nhà đầu tư, trở thành tâm điểm bất động sản của cửa ngõ biên giới phía Đông Bắc nhờ điều đó.
Thành phố Hải Dương ra quân tổng vệ sinh môi trường, chào mừng những sự kiện lớn

Thành phố Hải Dương ra quân tổng vệ sinh môi trường, chào mừng những sự kiện lớn

Để khắc phục những tồn tại về vệ sinh môi trường, hướng tới kỷ niệm 220 năm khởi lập Thành Đông, 70 năm ngày giải phóng thành phố, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, sáng 4/9, UBND thành phố Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị.
Cổ phiếu bất động sản kỳ vọng 'thức giấc'

Cổ phiếu bất động sản kỳ vọng 'thức giấc'

Cổ phiếu bất động sản có nhịp phục hồi tốt trong tháng 8 vừa qua, được kỳ vọng sẽ "thức giấc" sau thời gian dài bị dòng tiền bỏ quên.
Thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai với Bình Dương

Thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai với Bình Dương

Ngày 2/9, cầu Bạch Đằng 2 nối huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Tân Uyên (Bình Dương) đã được thông xe.
Thủ tướng: Đà Nẵng phải 'đi trước mở đường' trong 3 lĩnh vực trọng điểm

Thủ tướng: Đà Nẵng phải 'đi trước mở đường' trong 3 lĩnh vực trọng điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gợi ý, Đà Nẵng cần phải thực hiện "3 tiên phong, đột phá, đi trước mở đường" để phát triển nhanh, bền vững, hài hòa, toàn diện.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Chiêm ngưỡng vịnh di sản từ trên cao cùng bộ sưu tập bất động sản tại Halong Marina

Chiêm ngưỡng vịnh di sản từ trên cao cùng bộ sưu tập bất động sản tại Halong Marina

Ba bộ sưu tập bất động sản gồm Grand Bay Halong Villas, InterContinental Residences Halong Bay và ICON40 thuộc Khu đô thị vịnh biển Halong Marina đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và mở bán đợt cuối.
TP HCM khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất cả nước

TP HCM khánh thành nhà máy xử lý nước thải lớn nhất cả nước

Ngày 30/8, UBND TP HCM đã tổ chức lễ khánh thành công trình mở rộng mạng lưới thu gom và nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TP HCM (giai đoạn 2) do JICA tài trợ.
Sunshine Homes báo lãi bán niên năm 2024

Sunshine Homes báo lãi bán niên năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Sunshine Homes (UpCom: SSH) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2024, lãi gần 354 tỷ đồng.
Vingroup khởi công trung tâm hội chợ triển lãm tại Đông Anh

Vingroup khởi công trung tâm hội chợ triển lãm tại Đông Anh

Ngày 30/8, Tập đoàn Vingroup khởi công dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh (Hà Nội) với tổng quy mô 90 ha, dự kiến sẽ nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm quy mô lớn nhất thế giới.
Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện tuyến phố đi bộ cạnh hồ Ngọc Khánh

Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện tuyến phố đi bộ cạnh hồ Ngọc Khánh

Dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Ngọc Khánh đang được gấp rút thực hiện, dự kiến khai trương vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP HCM động thổ dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 căn

TP HCM động thổ dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 căn

Sáng 29/8, công ty TNHH thương mại xây dựng Lê Thành tổ chức lễ động thổ Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại huyện Bình Chánh, TP HCM.
Đất đấu giá huyện Phúc Thọ cao nhất 60 triệu đồng/m2

Đất đấu giá huyện Phúc Thọ cao nhất 60 triệu đồng/m2

Sáng 29/8, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã mở phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 30 lô đất thuộc khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc và 9 lô đất khu Đồng Phươm, xã Thọ Lộc.
Thông xe đại lộ Vinh - Cửa Lò trị giá hơn 1.400 tỷ đồng

Thông xe đại lộ Vinh - Cửa Lò trị giá hơn 1.400 tỷ đồng

Sáng 29/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An tổ chức thông xe khai thác dự án đường giao thông nối TP Vinh - Thị xã Cửa Lò (giai đoạn 2) sau hai năm thi công.
Hà Nội: Diện mạo dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sắp về đích

Hà Nội: Diện mạo dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sắp về đích

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ) hiện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, các phương tiện đã có thể lưu thông, giảm tình trạng ùn tắc cục bộ, bảo đảm giao thông kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.
Ấn tượng với lễ ra quân 'Từ giai điệu tới kiệt tác' của dự án Noble Crystal Tay Ho

Ấn tượng với lễ ra quân 'Từ giai điệu tới kiệt tác' của dự án Noble Crystal Tay Ho

Mãn nhãn với bộ sưu tập Sky Villa độc bản và thăng hoa trong những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, lễ kick off dự án Noble Crystal Tay Ho vừa diễn ra thành công trong ngày 26/8, thu hút số lượng kỷ lục gần 1200 chuyên viên kinh doanh ưu tú đến từ 22 đại lý đối tác uy tín.
Đà Nẵng thông xe tuyến đường và cầu gần 100 tỷ đồng qua sông Cu Đê

Đà Nẵng thông xe tuyến đường và cầu gần 100 tỷ đồng qua sông Cu Đê

Sáng 28/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức thông xe tuyến đường giao thông kết nối đường tỉnh 601 (ĐT) và thôn Lộc Mỹ, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.
Sống cân bằng thân - tâm - trí tại 'Nhật Bản thu nhỏ' trong lòng xứ Thanh

Sống cân bằng thân - tâm - trí tại 'Nhật Bản thu nhỏ' trong lòng xứ Thanh

Lấy cảm hứng từ xứ sở hoa anh đào, không gian sống tại Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên vừa ra mắt của Vinhomes Star City, hướng con người đến lối sống cân bằng toàn diện, từ thể chất, tinh thần đến trí tuệ.
Việt Nam sẽ có thêm một thành phố thuộc Trung ương vào năm 2025

Việt Nam sẽ có thêm một thành phố thuộc Trung ương vào năm 2025

Trong số 8 địa phương được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong quy hoạch có tầm nhìn đến năm 2050, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương sớm nhất vào năm 2025.
Đề xuất xây trước đoạn cao tốc từ Vinh đến biên giới Lào

Đề xuất xây trước đoạn cao tốc từ Vinh đến biên giới Lào

Dự án cao tốc Hà Nội - Vientiane, đoạn Vinh - Thanh Thủy nằm trong địa bàn Nghệ An, dài 65 km được đề xuất xây dựng với tổng vốn 18.500 tỷ đồng.
Noble Crystal Tay Ho cùng những dự án hàng hiệu Noble đón đầu hạ tầng siêu kết nối

Noble Crystal Tay Ho cùng những dự án hàng hiệu Noble đón đầu hạ tầng siêu kết nối

Theo nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, khi định vị giá trị bất động sản luôn phải khắc ghi câu nói kinh điển: "Vị trí, vị trí và vị trí".
Hải Dương: Khu công nghiệp Kim Thành 2 được định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ

Hải Dương: Khu công nghiệp Kim Thành 2 được định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ

​Kim Thành 2 là khu công nghiệp hỗ trợ, chuyên sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và cung ứng dịch vụ cho sản xuất sản phẩm công nghiệp liên quan, thu hút các dự án đầu tư sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đông đúc ngày đầu thu phí

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đông đúc ngày đầu thu phí

Sau 15 ngày chạy miễn phí, từ sáng 23/8/2024 tuyến tàu điện Nhổn-Ga Hà Nội chính thức thu phí nhưng các chuyến tàu vẫn gần như kín ghế, đặc biệt là giờ cao điểm buổi sáng.
Hà Nội: Bên trong con ngõ siêu hẹp, phải khoét tường cho xe máy ra vào

Hà Nội: Bên trong con ngõ siêu hẹp, phải khoét tường cho xe máy ra vào

Diện tích chiều ngang của con ngõ 455 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hẹp đến mức chỉ một người có thể đi qua, xe máy muốn ra vào phải đục khoét tường.
Bộ GTVT thống nhất mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành lên 10 làn xe

Bộ GTVT thống nhất mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành lên 10 làn xe

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến đối với phương án đầu tư mở rộng đoạn TP HCM - Long Thành thuộc dự án đường bộ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Thẩm định đề án công nhận thị xã Kinh Môn, Hải Dương là đô thị loại III

Thẩm định đề án công nhận thị xã Kinh Môn, Hải Dương là đô thị loại III

Ngày 21/8, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III và báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị khu vực dự kiến thành lập phường thuộc thị xã Kinh Môn.
Hải Dương ‘thúc’ giải ngân vốn đầu tư công

Hải Dương ‘thúc’ giải ngân vốn đầu tư công

Tính đến ngày 20/8, tỉnh Hải Dương đã giải ngân được 2025 tỷ đồng, đạt 24% so với tổng vốn thanh toán và 29,2% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 đề nghị các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
BĐS thương mại châu Á - Thái Bình Dương trì trệ do chậm cắt giảm lãi suất

BĐS thương mại châu Á - Thái Bình Dương trì trệ do chậm cắt giảm lãi suất

Theo CBRE, hoạt động đầu tư bất động sản thương mại tại châu Á - Thái Bình Dương hồi phục không được như kỳ vọng do việc cắt giảm lãi suất bị trì hoãn, ảnh hưởng đến giá trị tài sản.
Hải Dương chủ trương xây cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn

Hải Dương chủ trương xây cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2027.
Xem thêm