TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

Tọa đàm “Tiềm năng và triển vọng phát triển ngành logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè” là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ những giải pháp đột phá, góp phần xây dựng Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại
Toàn cảnh buổi tọa đàm. Nguồn: Kim Ngọc.

Theo Quyết định 1579 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cảng biển TP HCM thuộc nhóm cảng biển số 4, trong đó huyện Nhà Bè được quy hoạch có khu bến Hiệp Phước trên sông Soài Rạp và Khu bến Nhà Bè với chức năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam.

Còn theo định hướng phát triển đến năm 2030 của ngành logistics, TP HCM sẽ đầu tư Trung tâm dịch vụ logistic tại khu công nghiệp Hiệp Phước với quy mô 100ha. Vì vậy, huyện Nhà Bè xác định ngành logistics cùng thương mại dịch vụ sẽ chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu các ngành kinh tế của địa phương.

Phát biểu tại tọa đàm “Tiềm năng và triển vọng phát triển ngành logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè” tổ chức chiều 31/12, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, với vị trí thuận lợi, huyện Nhà Bè được nhìn nhận có nhiều tiềm năng và triển vọng để phát triển vận tải, kho vận, giao nhận trong tương lai. Huyện có hệ thống giao thông đường thủy lưu thông hàng hóa từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến TP HCM.

"Huyện còn có hệ thống giao thông đường bộ huyết mạch hiện hữu kết nối phục vụ hoạt động logistics với khu công nghiệp cảng Hiệp Phước và hoạt động phát triển kinh tế khu vực lân cận. Bên cạnh đó, khi đường vành đai 3, vành đai 4, Trung tâm logistics và Cảng Quốc tế Cần Giờ chính thức được khai thác, huyện Nhà Bè sẽ trở thành điểm tập trung hàng hóa quy mô lớn và phân phối đến các khu vực lân cận. Do đó, huyện Nhà Bè xác định logistics là một ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế".
Ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè

Để các đại biểu có cái nhìn tổng quan và rõ nét hơn về phát triển hệ thống logistics trên địa bàn huyện và toàn TP HCM, đại diện Sở Công thương TP HCM đã trình bày thông tin về Đề án quy hoạch các Trung tâm logistics trên địa bàn TP HCM, đặc biệt giới thiệu rõ thông tin về Trung tâm logistics Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè.

Buổi tọa đàm cũng đã nhận được nhiều ý kiến, thảo luận và đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp về thực trạng ngành logistics tại huyện Nhà Bè, đặc biệt là về hạ tầng logistics; phân tích lợi thế, tiềm năng và thách thức trong việc phát triển ngành logistics trên địa bàn theo hướng xanh, hiệu quả và bền vững.

Thông qua đó, các chuyên gia cũng đã đưa ra các giải pháp chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại huyện để có thể tận dụng và phát huy các lợi thế sẵn có trở thành trung tâm logistics quan trọng của TP HCM và khu vực phía Nam.

Tại phiên thảo luận, đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Phạm Thanh Sơn, Giám đốc CTCP Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước nhìn nhận, tiềm năng của Nhà Bè có khu bến Hiệp Phước (sông Soài Rạp) đón tàu trọng tải đến 70.000 tấn và khu bến Nhà Bè (sông Nhà Bè) phục vụ tàu trọng tải đến 45.000 tấn, tàu khách đến 60.000 GT, là cánh tay nối dài cho cảng Cát Lái và cụm cảng Cái Mép trong chuỗi cung ứng.

"Tuy nhiên, ngành logistics của huyện Nhà Bè hiện còn gặp nhiều thách thức do hệ thống giao thông đường bộ chưa đáp ứng được nhu cầu về thương mại điện tử, chưa có đường sắt kết nối cảng biển, tuyến luồng chưa đáp ứng đủ sâu khiến hạn chế cho việc tiếp nhận và khai thác ổn định cho các tuyến dịch vụ đường thủy. Ngoài ra, các doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ chưa có nhiều đầu tư trong quản lý chuỗi cung ứng".
Ông Phạm Thanh Sơn, Giám đốc CTCP Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước

Trước những tồn tại đó, ông Phạm Thanh Sơn đề xuất một số ý kiến tháo gỡ để phát triển logistics trên địa bàn cho UBND huyện Nhà Bè. Cụ thể, về hệ thống hạ tầng logistics, cần hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông đường bộ; đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư các trung tâm logistics đã được quy hoạch trên địa bàn; phát triển đồng bộ hạ tầng, bao gồm cả hạ tầng giao thông và hạ tầng số,...

Về chính sách phát triển logistics xanh, ông Sơn cho rằng cần khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị sử dụng nhiên liệu sạch, hệ thống kho bãi có áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo...

Về phát triển nguồn nhân lực, duy trì lợi thế về nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và logistics; khuyến khích các trường đại học, các cơ sở đào tạo đẩy mạnh giáo dục bậc đại học và sau đại học cho mảng logistics.

Bàn thêm về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển logistics huyện Nhà Bè, PGS TS Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam cho rằng, việc đầu tiên cần làm là nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông hiện có để đảm bảo nhu cầu vận tải, tận dụng tối đa lợi thế giao thông quốc gia và quốc tế, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải đa phương thức.

Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh về yêu cần cần phát triển hạ tầng trung tâm logistics, kho bãi và phát triển hệ sinh thái logistics gắn kết với khu thương mại tự do (Free Trade Zone – FTZ), một mô hình phát triển quan trọng của logistics tại Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng trong thời gian sắp tới.

Tiếp theo, cần phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo nghề logistics, chú trọng kỹ năng nghề và mô hình đào tạo kép giữa doanh nghiệp và nhà trường. " Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo lại cho doanh nghiệp mà còn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho người lao động," PGS TS Hồ Thị Thu Hòa nói, đồng thời nhấn mạnh vai trò của TP HCM trong việc hình thành và phát triển trung tâm đào tạo nguồn nhân lực logistics cho toàn vùng.

TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

PGS TS Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam trình bày tham luận tại tọa đàm. Ảnh: Kim Ngọc.

Ngoài ra, PGS TS Hồ Thị Thu Hòa cho rằng cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics bằng cách tạo động lực cho các doanh nghiệp chủ hàng tăng tỷ lệ thuê ngoài dịch vụ và hỗ trợ họ xây dựng chiến lược mua hàng hợp lý, tiếp cận vốn đầu tư và các chính sách ưu đãi từ chính quyền TP HCM khi đầu tư vào huyện Nhà Bè.

Cuối cùng, cần xây dựng chiến lược phát triển hệ thống logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè đến năm 2030, tầm nhìn 2050 hướng đến mục tiêu logistics xanh và bền vững, với sự hỗ trợ từ Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI).

"Việc hoàn thành tuyến đường Vành đai 3 vào năm 2026, sau này là Vành đai 4 và Cảng Cần Giờ sẽ là những yếu tố then chốt," bà Hòa nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nâng cấp hệ thống logistics tại huyện Nhà Bè và xây dựng chiến lược phát triển ngành logistics của huyện theo hướng bền vững, gắn kết chặt chẽ với chiến lược phát triển logistics mà TP HCM đã xây dựng.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước hy vọng rằng, những thảo luận và ý kiến đóng góp tại tọa đàm sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo ra sự tinh thần hợp tác giữa doanh nghiệp, Viện nghiên cứu và cơ quan Nhà nước để đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của ngành logistics và chuỗi cung ứng tại Việt Nam nói chung và TP HCM cũng như huyện Nhà Bè nói riêng.

TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

TP HCM: Xây dựng huyện Nhà Bè thành trung tâm logistics hiện đại

Chiều 31/12, UBND huyện Nhà Bè phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng và triển vọng phát triển ngành logistics trên địa bàn huyện Nhà Bè”.
10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

10 sự kiện nổi bật ngành logistics Việt Nam năm 2024

Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2024.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Đầu tư hơn 495 tỷ đồng nâng cấp vũng quay tàu Lạch Huyện

Sau khi hoàn thành, vũng quay tàu Lạch Huyện sẽ giúp tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 tấn giảm tải và các cỡ tàu lớn hơn có thông số phù hợp phục vụ tàu quay trở ra, vào khu bến cảng Lạch Huyện.
Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Thời gian qua, Việt Nam đang tích cực nghiên cứu về các khu thương mại tự do trên thế giới. Đây là một loại hình khu kinh tế có thể góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics.
Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Thủ tướng: Ngành logistics Việt Nam phải tăng trưởng 20% mỗi năm

Ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 (VLF 2024) được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Lộ diện quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024

Vượt qua 16 đội thi tại vòng chung kết, đội D_LOG đến từ Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) đã xuất sắc trở thành quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2024.
Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Chân dung WHA - tập đoàn Thái Lan trúng dự án KCN gần 180 ha tại Thanh Hóa

Xác định Việt Nam là một trong những quốc gia chiến lược trong quá trình mở rộng, Tập đoàn WHA đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam từ năm 2017 đến nay, với dự án đầu tay là khu công nghiệp WHA IZ 1 Nghệ An diện tích 2.100 ha.
Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024 (VLF 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với chủ đề “Khu thương mại tự do - giải pháp đột phá thúc đẩy tăng trưởng logistics” sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2024 tại huyện Xuyên Mộc.
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may năm 2024

Triển lãm quốc tế HanoiTex & HanoiFabric 2024 dự kiến mở ra nhiều cơ hội gặp gỡ và hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước.
51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

51 đội lọt vào bán kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 7-30/10/2024 với sự tham gia của 51 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên khắp cả nước. Mỗi khu vực sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết.
Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đã có tác động, ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) do Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Xem thêm