Thị phần còn trống cho gia vị Việt tại Trung Đông

Thị trường Trung Đông có nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp xuất khẩu khi nhu cầu về gia vị tương đối lớn. Tuy nhiên, khi xuất khẩu sang khu vực này, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến các chứng nhận đặc thù như chứng nhận Halal.

Thị phần còn trống cho gia vị Việt tại Trung Đông

Chiều ngày 27/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu gia vị sang thị trường Trung Đông và châu Phi.

UAE - Thị trường trung gian cho doanh nghiệp xuất khẩu gia vị Việt Nam

Theo ông Trương Xuân Trung - Tham tán thương mại, thương vụ Việt Nam tại UAE, thị trường UAE có chính sách rất mở, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều mở trụ sở tại đây, bao gồm châu Âu, Trung Đông, châu Á… Mặt khác, luật hải quan của UAE đồng nhất với các nước trung đông (GCC), cho nên khi đã xuất khẩu vào quốc gia này thì khi xuất sang các quốc gia GCC sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu lần 2.

Như vậy, đây được coi là thị trường trung gian để doanh nghiệp xuất khẩu vào và tái xuất đi các quốc gia khác.

Bên cạnh đó, UAE là quốc gia Hồi giáo nên nhu cầu sử dụng gia vị của người dân tại đây tương đối lớn. Khác với quốc gia Hồi giáo như Indonesia (vốn là quốc gia có nhiều điểm tương đồng về gia vị với Việt Nam), UAE có nhiều khoảng trống để gia vị Việt có cơ hội thâm nhập bởi tính chất bổ trợ, nông nghiệp của quốc gia này cũng chỉ chiếm 0,9% trong cơ cấu nền kinh tế của UAE.

Doanh nghiệp khi xuất khẩu sang đây cũng cần lưu ý về tiêu chuẩn chứng nhận về Halal (giấy chứng nhận, xác nhận rằng sản phẩm không có các chất cấm theo yêu cầu Shari'ah Islamiah - luật Hồi giáo).

Logo chứng nhận Halal vào thị trường UAE.
Logo chứng nhận Halal vào thị trường UAE.

Thu nhập của người dân UAE tương đối cao, đạt 42.969 USD/người, do vậy chi phí cho tiêu dùng thực phẩm rất lớn, thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm gia tăng, kéo theo nhu cầu gia vị cũng tăng theo.

Mặc dù không phải là thị trường có dân số quá đông, tuy nhiên, lượng khách du lịch đến đây lại tương đối lớn. Trong năm 2021, sự kiện Dubai Expo của UAE đã thu hút hơn 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Ngoài các hoạt động chính, quốc gia này còn tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới. Lượng khách du lịch đến UAE cũng là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp xuất khẩu gia vị Việt cần quan tâm.

Khi xuất khẩu sang thị trường này, doanh nghiệp cần chú ý đến vấn đề về tem nhãn. Trong đó, sản phẩm phải ghi đầy đủ tên sản phẩm, chất phụ gia, khối lượng tình, tên và địa chỉ nhà sản xuất, nước xuất xứ, hạn sử dụng…

Ngoài ra, từ năm 2018 tới nay, UAE đã bắt đầu áp dụng 2 loại thuế nhập khẩu (trước 2018 không có), trong đó thuế nhập áp dụng với đa phần hàng hóa là 5%, riêng đối với mặt hàng rượu là 50% và thuốc lá là 100%.

Cơ hội xuất khẩu gia vị sang các thị trường khác

Đối với thị trường Arab Saudi, theo ông Trần Trọng Kim, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Arab Saudi, thị trường này tiêu thụ nhiều gia vị khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là hồ tiêu, quế, hồi. Trong thực phẩm của người Arab Saudi sử dụng rất nhiều gia vị, thói quen mua sắm nhiều và thường xuyên cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu gia vị của Việt Nam.

Các kênh phân phối chủ yếu tại thị trường này chủ yếu là siêu thị, đại siêu thị, các cửa hàng bán lẻ. Về thuế, hiện nay Arab Saudi đánh thuế từ 1 -12% đối với hàng hóa nhập khẩu.

Ông Kim cũng cho biết, khi xuất khẩu sang thị trường này, doanh nghiệp cần lưu ý đến 5 điểm sau. Thứ nhất, hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu yêu cầu phía doanh nghiệp Việt Nam đóng gói thương hiệu của họ, chính vì vậy thương hiệu của Việt Nam tại Arab Saudi tương đối mờ nhạt. Do vậy, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu để tạo nền móng xuất khẩu bền vững.

Thứ hai, xu thế của người tiêu dùng Arab đang hướng tới xanh, ưu tiên sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thứ ba, doanh nghiệp cần thanh toán theo hình thức L/C nhằm đảm bảo an toàn. Thứ tư, không giao dịch với đối tác mà doanh nghiệp sẽ mất phí môi giới, phí chấp thuận đầu tư bởi đây là loại phí doanh nghiệp không cần bỏ ra. Thứ năm, đối tác nhập khẩu Arab Saudi ưu tiên tham khảo mẫu trực tiếp, doanh nghiệp nên gửi mẫu cho phía đối tác để tăng khả năng xuất khẩu hơn.

Ngoài ra, tại một số thị trường khác như Iran hay Nam Phi cũng đều rất ưa chuộng các sản phẩm gia vị. Trong đó, tại Nam Phi, người tiêu dùng quốc gia này đặc biệt ưa chuộng sản phẩm gia vị cay như ớt, gừng… Tại Iran, quốc gia này đặc biệt yêu thích hàng Việt Nam, mặt khác, gia vị của Việt Nam cũng sẽ không bị cạnh tranh tại thị trường này do hàng gia vị của 2 quốc gia có tính bổ trợ. Mỗi năm, thị trường này nhập khẩu khoảng 170.000 tấn gia vị/năm. Iran được coi là trung tâm tập trung gia vị của khu vực và là nơi trung chuyển đi các khu vực khác.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới

Trong khi đó, năm 2021, theo số liệu từ ITC, Việt Nam là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, đạt 950 triệu USD, chiếm 44,4% tổng trị giá xuất khẩu hồ tiêu của thế giới. Ngoài ra, một số mặt hàng khác cũng chiếm thị phần lớn như quế chiếm 27%, đạt 275 triệu USD; hồi chiếm 8,6%, đạt 115 triệu USD…

Về mặt hàng hồ tiêu, đại diện của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) dẫn số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, sản lượng hồ tiêu của Việt Nam năm 2022 ước đạt 175.000 tấn, giảm 10% so với năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 125.553 tấn hồ tiêu, đạt 568,8 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2021, lượng xuất khẩu hồ tiêu giảm 19,1% nhưng kim ngạch lại tăng 13,5%. Hồ tiêu của Việt Nam hiện đứng vị trí số 1 về sản lượng, chiếm 55% thị phần toàn cầu.

Các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất là tiêu đen nguyên hạt, đạt 89.823 tấn, tương ứng 380,2 triệu USD; tiêu đen xay đạt 16.027 tấn, tương ứng 73,9 triệu USD; tiêu trắng nguyên hạt đạt 13.354 tấn, tương ứng 78,6 triệu USD…

Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất hồ tiêu của Việt Nam, đạt 30.109 tấn, giảm 8%, tiếp theo là thị trường UAE, Ấn Độ, Đức… Tại khu vực Trung Đông và châu Phi, UAE là thị trường nhập khẩu nhiều nhất, đạt 10.292 tấn; đứng thứ 2 là Iran, đạt 2.054 tấn; Egypt đạt 1.645 tấn…

Trong khi đó, quế là loại hàng nông sản có sản lượng đứng thứ 3 thế giới, chiếm 16,9% thị phần toàn cầu, đạt 41.000 tấn (sau Indonesia, Trung Quốc). Tổng diện tích trồng quế của Việt Nam đạt 150.000 ha, tập trung chủ yếu ở Yên Bái, Lào Cai, Sơn La…

6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 34.250 tấn quế, đạt trị giá 151,8 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và tăng 14,6% về trị giá. Các thị trường lớn đều có lượng nhập khẩu giảm như Ấn Độ, Mỹ, Indonesia… Một số thị trường ghi nhận tăng như Bangladesh, Hàn Quốc, Hà Lan, Brazil…

Giá cà phê có phiên tăng kỷ lục, xác lập mức giá cao nhất lịch sử

Giá cà phê có phiên tăng kỷ lục, xác lập mức giá cao nhất lịch sử

Kết phiên giao dịch hôm qua 27/11, giá cà phê Robusta ghi nhận phiên tăng kỷ lục với +6,92%, xác lập mức giá cao lịch sử.
Người tiêu dùng đang thay đổi suy nghĩ về xe điện

Người tiêu dùng đang thay đổi suy nghĩ về xe điện

Thị trường xe điện tại Việt Nam có thể đạt quy mô 5-7 tỷ USD sau 5 năm nữa, kích thích cơ hội đầu tư vào các cơ sở sản xuất linh kiện chuyên dụng, mang lại cơ hội cho nhà cung cấp trong nước cũng như nước ngoài.
Robert Walters: 82% doanh nghiệp Việt dự kiến tăng lương trong năm 2025

Robert Walters: 82% doanh nghiệp Việt dự kiến tăng lương trong năm 2025

Theo khảo sát của Robert Walters có sự tham gia của 84 doanh nghiệp, có đến 82% số doanh nghiệp được hỏi cho hay sẽ điều chỉnh, tăng lương trong năm 2025.
Văn hóa doanh nghiệp, nhìn từ tiêu chí D&I

Văn hóa doanh nghiệp, nhìn từ tiêu chí D&I

Tổng giám đốc HSBC Việt Nam cho rằng, xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập trong doanh nghiệp sẽ không chỉ mang đến nhiều cơ hội hơn mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh.
Chuyển dịch FDI vào Việt Nam: Xu hướng dòng vốn từ Trung Quốc

Chuyển dịch FDI vào Việt Nam: Xu hướng dòng vốn từ Trung Quốc

Dòng vốn FDI từ thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc đại lục, đang ngày càng tăng tốc nhờ sự tương đồng sâu sắc giữa hai nền kinh tế, được thúc đẩy bởi chuỗi cung ứng toàn cầu đang thay đổi và sắp xếp lại, HSBC nhận định.
Giao thông dẫn đầu nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong CPI tháng 10/2024

Giao thông dẫn đầu nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong CPI tháng 10/2024

Từ nhóm hàng có chỉ số giá giảm mạnh nhất hồi cuối quý 3, nhóm giao thông đã vươn lên dẫn đầu các nhóm hàng có chỉ số giá tăng trong tháng 10/2024 so với tháng trước, tác động làm tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chung 0,06 điểm phần trăm.
VinaCapital: Những yếu tố có lợi cho TTCK năm 2025

VinaCapital: Những yếu tố có lợi cho TTCK năm 2025

Theo VinaCapital, sự dịch chuyển tăng trưởng GDP của Việt Nam từ việc được thúc đẩy bởi các yếu tố bên ngoài trong năm 2024 sang các yếu tố nội tại vào năm 2025 sẽ có lợi cho thị trường chứng khoán.
Áp lực trái phiếu đáo hạn quý 4/2024 tăng gấp đôi

Áp lực trái phiếu đáo hạn quý 4/2024 tăng gấp đôi

Theo ước tính của VNDirect, sẽ có khoảng hơn 76.700 tỷ đồng TPDN riêng lẻ đáo hạn trong quý 4/2024, tăng gần gấp đôi so với quý 3/2024.
Cú bắt tay lịch sử để trở thành ‘quán quân’ ngành dược

Cú bắt tay lịch sử để trở thành ‘quán quân’ ngành dược

Cái bắt tay của Dược Hậu Giang với Taisho là một trong những ví dụ hợp tác thành công nhất hiện nay, giúp công ty dược của Việt Nam sau 8 năm đồng hành đã học hỏi được đối tác Nhật Bản để vươn lên thành doanh nghiệp sản xuất thuốc quốc tế.
Ý tưởng về một báo cáo riêng các vấn đề môi trường của doanh nghiệp

Ý tưởng về một báo cáo riêng các vấn đề môi trường của doanh nghiệp

Trước áp lực ngày càng lớn từ thị trường, nhà đầu tư, những cam kết về môi trường đang nổi lên như một yếu tố thiết yếu trong hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Mekong ASEAN trân trọng giới thiệu bài viết xoay quanh câu chuyện này với tiêu đề “Thông tin môi trường trong báo cáo thường niên của các công ty niêm yết: Rủi ro của những cam kết môi trường chung chung và lời kêu gọi đổi mới”.
Hành trình ‘kiến hóa voi’ của Imexpharm

Hành trình ‘kiến hóa voi’ của Imexpharm

Khởi đầu là đơn vị cấp phát thuốc tại tỉnh Đồng Tháp và từng là doanh nghiệp có số vốn chỉ hơn 20 tỷ đồng, giờ đây Imexpharm đã ‘lớn như thổi’ sau khi liên tục tăng vốn, dẫn đầu về dây chuyền sản xuất trong ngành.
Viettel Global: Vị thế nay đã khác

Viettel Global: Vị thế nay đã khác

“Viettel Global khai mở không gian kinh doanh theo cả chiều sâu và chiều rộng. Chúng tôi đặt mục tiêu chuyển đổi từ doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trở thành doanh nghiệp dịch vụ số hàng đầu,” ông Hà Thế Dương, Phó tổng giám đốc Viettel Global chia sẻ với Mekong ASEAN trong cuộc phỏng vấn riêng vào trung tuần tháng 9/2024.
Dấu ấn hai thế hệ trên hành trình phát triển của ACB

Dấu ấn hai thế hệ trên hành trình phát triển của ACB

Hành trình trở thành một trong những định chế tài chính lớn mạnh tại Việt Nam của ngân hàng ACB ghi đậm dấu ấn của hai đời Chủ tịch HĐQT là cố doanh nhân Trần Mộng Hùng cùng con trai ông là doanh nhân trẻ Trần Hùng Huy.
ADB: Ngành công nghiệp sáng tạo số tại châu Á, tiềm năng nhưng thiếu hụt cả vốn và nhân tài

ADB: Ngành công nghiệp sáng tạo số tại châu Á, tiềm năng nhưng thiếu hụt cả vốn và nhân tài

Ngành công nghiệp sáng tạo tại châu Á đang thiếu hụt các chuyên gia lành nghề. Dù trình độ kỹ năng của lực lượng lao động lĩnh vực sáng tạo tại Indonesia, Thái Lan, Việt Nam đã cải thiện đáng kể nhưng vẫn chưa đồng đều, toàn diện, báo cáo mới nhất của ADB nhận định.
Giá thực phẩm ảnh hưởng của bão kéo CPI tháng 9/2024 tăng 0,29%

Giá thực phẩm ảnh hưởng của bão kéo CPI tháng 9/2024 tăng 0,29%

Giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu bão số 3; một số địa phương thực hiện tăng học phí; giá thuê nhà ở tăng là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng trước.
Lợi nhuận các ngân hàng quý 3: Phục hồi từ mức nền thấp

Lợi nhuận các ngân hàng quý 3: Phục hồi từ mức nền thấp

Trong bối cảnh thị trường ngân hàng nhiều biến động, chuyên gia MBS đã đưa ra dự báo một số ngân hàng như Eximbank, VietinBank, LPBank sẽ đạt tăng trưởng lợi nhuận cao nhờ mức nền thấp của năm trước.
Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Ngành bất động sản dẫn đầu về thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp

Thu nhập bình quân cho vị trí tổng giám đốc của doanh nghiệp bất động sản đạt 4,9 tỷ đồng năm 2023, trong đó mức cao nhất tại một doanh nghiệp thuộc ngành này lên tới 17 tỷ đồng.
Dư địa tăng trưởng tiêu dùng tại Việt Nam và cơ hội cho Bách hoá Xanh, Winmart

Dư địa tăng trưởng tiêu dùng tại Việt Nam và cơ hội cho Bách hoá Xanh, Winmart

Giữa các mô hình bán lẻ bách hoá, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.
'Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu thu hút các doanh nghiệp Đài Loan'

'Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu thu hút các doanh nghiệp Đài Loan'

Đây là nhận định của nhóm chuyên gia HSBC tại báo cáo nghiên cứu về hành lang thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) với tiêu đề "Đầu tư từ Đài Loan tiếp sức cho ngành công nghiệp công nghệ cao Việt Nam".
Giá xăng dầu đi lên kéo CPI tháng 7 tăng gần 0,5%

Giá xăng dầu đi lên kéo CPI tháng 7 tăng gần 0,5%

Giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,48% so với tháng trước.
Công ty chứng khoán nào đang cho vay margin nhiều nhất?

Công ty chứng khoán nào đang cho vay margin nhiều nhất?

Dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán vào cuối quý 2/2024 ước tính đạt kỷ lục 225.000 tỷ đồng, trong đó margin vào khoảng 218.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay với loạt những ông lớn dẫn đầu như TCBS, SSI, HSC, VPS, VNDirect.
Apple dẫn đầu doanh số PC toàn cầu

Apple dẫn đầu doanh số PC toàn cầu

Doanh số máy tính cá nhân (PC) trong quý 2/2024 của Apple tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường PC toàn cầu.
VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

Trong quý 1/2024, nhiều dự án mới được bán hết ngay khi ra mắt. Trong khi đó, số lượng dự án được phê duyệt tăng từ cuối 2023 sau một giai đoạn dài suy giảm.
Lợi nhuận ngân hàng quý 2/2024: Cải thiện nhưng chưa rõ nét

Lợi nhuận ngân hàng quý 2/2024: Cải thiện nhưng chưa rõ nét

Đây là thông tin từ kết quả điều tra Xu hướng kinh doanh quý 3/2024 của Vụ Dự báo, Thống kê - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa có báo cáo liên quan đến tình hình hoạt động tại CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG).
Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Theo FPT Securities, năm nay, sự phục hồi nhu cầu cá tra từ hai thị trường Trung Quốc và Mexico sẽ là yếu tố đẩy doanh thu của IDI, một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, lên mốc hơn 8000 tỷ đồng.
HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP 6,0% cho năm nay nhưng điều chỉnh dự báo theo quý với kỳ vọng sự phục hồi sẽ lan rộng hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2024.
Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global cho thấy chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam rơi nhẹ xuống dưới ngưỡng trung bình 50 điểm trong tháng 3, đạt 49,9 điểm sau khi đạt 50,4 điểm trong tháng 2.
Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Báo cáo Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) năm 2023 của Tổng cục Thống kê mới công bố cho thấy, Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam.
Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.
Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Theo Chủ tịch Hội Thủy sản Việt Nam Nguyễn Việt Thắng, mặc dù còn nhiều thách thức, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam dự kiến vẫn mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024.
Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Năm 2024, với sự phục hồi nhu cầu của thị trường Trung Quốc, giá cao su tăng trưởng trở lại, nguồn cung từ một số thị trường thu hẹp, dự báo doanh thu của CTCP Cao su Phước Hòa (HoSE: PHR) năm 2024 tăng trưởng 13%.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Theo Mordor Intelligence, thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam năm 2023 đã đạt quy mô 727,73 triệu USD và có thể đạt 0,88 tỷ USD trong năm 2024.
Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Theo báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO), giá lương thực thực phẩm thế giới tiếp tục giảm trong tháng 2/2024, tháng thứ bảy liên tiếp duy trì xu thế đi xuống. Trong đó, tất cả các loại ngũ cốc thiết yếu đều giảm, bất chấp giá đường và thịt tăng.
Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

VNM đã tăng được 280 điểm cơ bản thị phần mảng sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới. Sữa chua và sữa bột trẻ em là các sản phẩm quan trọng tiếp theo mà công ty nhắm tới trong việc tăng thị phần.
Xem thêm